
2
v1.0
Thành công củaStarbucks
• Starbucks là hệthống quán cà phê bán lẻlớnnhấtthếgiới.
•Định hướng: Đem lạichokháchhàngmộtkhônggian“thứba” bên cạnh không
khí gia đình và nơilàmviệc.
•HowardSchultz“Để tạođượcsựtin tưởng nơi khách hàng, cầnphảitạosựtin
tưởng nơi chính những con ngườicủabạntrướctiên”:
Coi nhân viên nhưcộng sự, không bỏqua cơhộiđể giao tiếptrựctiếpvới
nhân viên;
Nhân viên tham gia vào diễnđàn mởđểchia sẻvà đóng góp ý kiếnvới
các nhà quảntrị;
Phát triểnchương trình lợiíchtoàndiệnchonhânviên.
TÌNH HUỐNG DẪN NHẬP
1. Howard Schultz đãsửdụng phong cách lãnh đạonàovới các nhân
viên bán hàng củamình?
2. Hãy chỉra các cách thứcHowardSchultzsửdụng để giao tiếpvới
lựclượng bán hàng củamình?