intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 10 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

41
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong chương "Thực hiện và kiểm tra marketing" này người học có thể hiểu về: Hệ thống tổ chức quản trị marketing, thực hiện kế hoạch và các biện pháp marketing, đánh giá và kiểm tra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 10 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

8/9/2016<br /> <br /> NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG TRONG CHƯƠNG 10:<br /> <br /> Hệ thống tổ chức quản trị marketing<br /> Thực hiện kế hoạch và các biện pháp<br /> marketing<br /> Đánh giá và kiểm tra<br /> Prepared by: Huỳnh Hạnh Phúc<br /> <br /> TỔ CHỨC BỘ PHẬN MARKETING<br /> Tổ chức bộ phận<br /> marketing<br /> <br /> HỆ THỐNG TỔ CHỨC QUẢN TRỊ MARKETING<br /> Theo<br /> chức<br /> năng<br /> <br /> Theo khu<br /> vực địa lý<br /> <br /> Theo sản<br /> phẩm<br /> <br /> Theo thị<br /> trường<br /> <br /> Theo sản<br /> phẩm-thị<br /> trường<br /> <br /> Theo mô<br /> hình CtyChi nhánh<br /> <br /> 1<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> THEO KHU VỰC ĐỊA LÝ<br /> <br /> TỔ CHỨC THEO CHỨC NĂNG<br /> <br /> Giám đốc<br /> Marketing<br /> <br /> Giám đốc<br /> Marketing<br /> <br /> Chuyên viên<br /> lập kế hoạch<br /> <br /> Chuyên<br /> viên lập kế<br /> hoạch<br /> <br /> Chuyên<br /> viên<br /> quảng cáo<br /> <br /> Chuyên<br /> viên tiêu<br /> thụ<br /> <br /> Chuyên viên<br /> nghiên cứu<br /> marketing<br /> <br /> Chuyên viên<br /> phát triển sản<br /> phẩm mới<br /> <br /> Chuyên viên<br /> quảng cáo<br /> <br /> Chuyên viên<br /> quản trị danh<br /> mục sản phẩm<br /> <br /> Chuyên viên phát<br /> triển sản phẩm<br /> mới<br /> <br /> khu vực<br /> -Chuyên viên quản lý bán tỉnh, thành phố<br /> - Chuyên viên quản lý bán quận, huyện<br /> <br /> TỔ CHỨC QUẢN LÝ THEO THỊ TRƯỜNG<br /> Giám đốc<br /> Marketing<br /> <br /> Giám đốc<br /> Marketing<br /> <br /> Chuyên viên<br /> quảng cáo<br /> <br /> Chuyên viên<br /> nghiên cứu<br /> marketing<br /> <br /> - Chuyên viên quản lý bán<br /> <br /> THEO SẢN PHẨM<br /> <br /> Chuyên viên<br /> lập kế hoạch<br /> <br /> Chuyên quản<br /> lý bán hàng<br /> toàn quốc<br /> <br /> Chuyên viên<br /> nghiên cứu<br /> marketing<br /> <br /> Chuyên viên<br /> phát triển sản<br /> phẩm mới<br /> <br /> Chuyên viên<br /> lập kế hoạch<br /> <br /> Chuyên viên<br /> quảng cáo<br /> <br /> Chuyên viên<br /> phát triển thị<br /> trường<br /> <br /> Chuyên viên<br /> nghiên cứu<br /> marketing<br /> <br /> Chuyên viên quản trị<br /> nhóm sản phẩm<br /> <br /> Chuyên viên quản trị thị<br /> trường tiêu dùng cá nhân<br /> <br /> Chuyên viên quản trị<br /> sản phẩm<br /> <br /> Chuyên viên<br /> phát triển sản<br /> phẩm mới<br /> <br /> Chuyên viên quản trị thị trường<br /> khách hàng tổ chức<br /> <br /> 2<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> TỔ CHỨC THEO SẢN PHẨM – THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> TỔ CHỨC THEO CÔNG TY – CHI NHÁNH<br /> Sản phẩm và thị trường phát triển với qui mô lớn<br /> <br /> DN có nhiều sản phẩm và thị trường khác nhau<br /> <br /> 1. Hoạt động MKT được thực hiện MẠNH MẼ ở cấp công ty<br /> <br /> Phối hợp 2 hình thức tổ chức theo sản phẩm và<br /> theo thị trường<br /> 2. Hoạt động MKT được thực hiện VỪA PHẢI ở cấp công ty<br /> <br /> Chi phí tốn kém<br /> Nhiệm vụ có thể bị chồng chéo<br /> <br /> 3. Hoạt động MKT được thực hiện MẠNH MẼ ở cấp chi nhánh<br /> <br /> NHỮNG QUAN HỆ QUA LẠI CỦA NGƯỜI<br /> QUẢN LÝ SẢN PHẨM VÀ NHÃN HIỆU<br /> <br /> VAI TRÒ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ SẢN PHẨM VÀ NHÃN HIỆU<br /> <br /> Hoạch<br /> định<br /> chiến<br /> lược<br /> kinh<br /> doanh<br /> và cạnh<br /> tranh<br /> <br /> Lên kế<br /> hoạch<br /> MKT<br /> hằng<br /> năm<br /> <br /> Làm<br /> việc với<br /> các đối<br /> tác<br /> khác<br /> <br /> Thu<br /> thập<br /> thông<br /> tin và<br /> nghiên<br /> cứu thị<br /> trường<br /> <br /> Cải tiến<br /> sản<br /> phẩm<br /> và đưa<br /> ra sản<br /> phẩm<br /> mới<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Công ty quảng cáo<br /> Các phương tiện quảng cáo<br /> Dịch vụ khuyến mãi<br /> Bao bì<br /> Mua sắm<br /> Tuyên truyền<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Lực lượng bán hàng<br /> Nghiên cứu thị trường<br /> Tài chính<br /> Pháp lý<br /> Nghiên cứu và phát triển<br /> Sản xuất và phân phối<br /> <br /> 3<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> QUAN HỆ CỦA PHÒNG MARKETING VỚI CÁC PHÒNG KHÁC<br /> <br /> Phòng nghiên • Nhận thức được chất lượng và tính năng sản phẩm<br /> cứu phát triển • Tìm hiểu và đề xuất các tính năng được khách hàng<br /> R&D<br /> yêu cầu<br /> Phòng kỹ<br /> thuật<br /> <br /> • Bao bì, thông tin về các thành phần, cách sử dụng<br /> • Mẫu mã, hình ảnh, thương hiệu<br /> <br /> Phòng cung<br /> ứng<br /> <br /> • Vật tư, vận chuyển, quản lý chủng loại sản phẩm<br /> • Chi phí tồn kho, vận chuyển, cung ứng…<br /> <br /> QUAN HỆ CỦA PHÒNG MARKETING VỚI CÁC PHÒNG KHÁC<br /> <br /> Phòng sản<br /> xuất<br /> <br /> •Quản lý, kiểm tra chất lượng<br /> •Thời gian sản xuất ra sản phẩm mới, thay đổi bao bì…<br /> <br /> Phòng tài • Hoạch định ngân sách<br /> chính<br /> • Định giá sản phẩm mới<br /> Phòng kế • Chiết khấu<br /> toán<br /> • Báo cáo<br /> Phòng tín • Quản lý công nợ, tín dụng<br /> dụng<br /> • Quản lý quá trình thu tiền<br /> <br /> NHỮNG CHIẾN LƯỢC ĐỂ XÂY DỰNG CÔNG<br /> TY ĐỊNH HƯỚNG MARKETING<br /> <br /> THỰC HIỆN KẾ HOẠCH VÀ BIỆN PHÁP MARKETING<br /> <br /> Thực hiện marketing là một quá trình biến các kế<br /> hoạch marketing thành những nhiệm vụ hành<br /> động và chắc chắn rằng những nhiệm vụ đó được<br /> thực hiện một cách chính xác nhằm đạt được<br /> những mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> NHỮNG CHIẾN LƯỢC ĐỂ XÂY DỰNG CÔNG<br /> TY ĐỊNH HƯỚNG MARKETING<br /> <br /> Lập bảng kế hoạch chi tiết<br /> Phân bổ nguồn lực hợp lý<br /> Phối hợp với các phòng ban và<br /> đối tác bên ngoài<br /> Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra quá<br /> trình thực hiện<br /> <br /> BỐN KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ THỰC HIỆN HIỆU QUẢ<br /> CHƯƠNG TRÌNH MARKETING<br /> <br /> Kỹ năng nhận thức và chẩn đoán vấn đề<br /> Kỹ năng đánh giá mức độ tồn tại của vấn đề công ty<br /> Kỹ năng thực hiện kế hoạch<br /> Kỹ năng đánh giá các kết quả thực hiện<br /> <br /> CÁC KIỂU KIỂM TRA MARKETING<br /> <br /> Kiểm tra kế hoạch<br /> năm<br /> <br /> Kiểm tra khả năng<br /> sinh lời<br /> <br /> Kiểm tra hiệu quả<br /> <br /> Kiểm tra chiến lược<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ & KIỂM TRA MARKETING<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2