Giới thiệu tài liệu
Bài giảng này giới thiệu về quản lý danh mục khách hàng (KH) trong quản trị quan hệ khách hàng (CRM). Nó bao gồm các khái niệm cơ bản, tầm quan trọng, các thành phần, phân tích và chiến lược quản lý danh mục KH.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và marketing.
Nội dung tóm tắt
Bài giảng này trình bày chi tiết về quản lý danh mục khách hàng (KH) trong quản trị quan hệ khách hàng (CRM). Chương này bao gồm các nội dung chính sau: (1) Khái niệm và tầm quan trọng của danh mục KH, nhấn mạnh vai trò của nó trong việc phân loại và hiểu rõ hành vi, nhu cầu của KH. (2) Các thành phần của danh mục KH, bao gồm phân khúc thị trường và các yếu tố ảnh hưởng như thị trường tiêu thụ, thị trường kinh doanh, giá trị tài khoản KH, chia sẻ ví và xu hướng chuyển đổi. (3) Phân tích danh mục KH, bao gồm xây dựng kế hoạch sử dụng danh mục KH và mô hình danh mục KH hai biến, cùng các công cụ phân tích như SWOT, PESTE, phân tích năm lực lượng cạnh tranh và ma trận BCG. (4) Chiến lược quản lý danh mục KH, bao gồm khái niệm, lợi ích và các giải pháp chiến lược như lập kế hoạch vốn, kế hoạch động, chương trình DN và quản lý danh mục KH, lập kế hoạch chiến lược CNTT và quản lý thực thi chiến lược. Bài giảng cũng cung cấp các câu hỏi ôn tập để củng cố kiến thức.