Bài giảng Tập huấn cấp trường Đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục trên phương diện xây dựng tầm nhìn sứ mệnh văn hóa nhà trường - HT. Phan Đăng Việt

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:34

0
102
lượt xem
30
download

Bài giảng Tập huấn cấp trường Đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục trên phương diện xây dựng tầm nhìn sứ mệnh văn hóa nhà trường - HT. Phan Đăng Việt

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tập huấn cấp trường Đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục trên phương diện xây dựng tầm nhìn sứ mệnh văn hóa nhà trường được thực hiện nhằm trang bị cho hiệu trưởng trường phổ thông Việt Nam về đổi mới tư duy lãnh đạo, quản lý các lĩnh vực hoạt động chủ yếu của nhà trường trong môi trường có nhiều thay đổi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tập huấn cấp trường Đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục trên phương diện xây dựng tầm nhìn sứ mệnh văn hóa nhà trường - HT. Phan Đăng Việt

  1. TẬP HUẤN CẤP TRƯỜNG  ĐỔI MỚI CÔNG TÁC QUẢN LÍ, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRÊN PHƯƠNG DiỆN XÂY DỰNG TẦM NHÌN - SỨ MỆNH - VĂN HOÁ NHÀ TRƯỜNG THỰC HiỆN: HT PHAN ĐĂNG ViỆT
  2. TiẾP CẬN ĐỀ ÁN BỒI DƯỠNG HiỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG THEO HÌNH THỨC LIÊN KẾT ViỆTNAM –SINGAPORE Chình Phủ Chính phủ Việt Nam Singapore Bộ GD&ĐT Bộ Giáo dục Học viện QLGD Học viện Giáo dục Việt Nam Singapore ĐỀ ÁN BỒI DƯỠNG 30.000 HiỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG THEO HÌNH THỨC LIÊN KẾT ViỆTNAM –SINGAPORE 2
  3. MỤC ĐÍCH Trang bị cho hiệu trưởng trường phổ thông Việt Nam về đổi mới tư duy lãnh đạo, quản lý các lĩnh vực hoạt động chủ yếu của nhà trường trong môi trường có nhiều thay đổi (nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN, quá trình toàn cầu hóa, tiến trình hội nhập quốc tế, … của Việt Nam) 3
  4. 1. Đổi mới lãnh đạo và quản lý trường phổ thông. 2. Lãnh đạo và quản lý sự thay đổi trường phổ thông 3. Văn hóa nhà trường 4. Lập kế hoạch chiến lược trường phổ thông 5. Lãnh đạo phát triển đội ngũ 6. Huy động nguồn lực phát triển trường phổ thông 7. Phát triển giáo dục toàn diện học sinh phổ thông. 8. Nghiên cứu thực tế
  5. HỌC Thực hiện hiệu quả 4 trụ cột ĐỂ của GD và triết lý học suốt đời ! BIẾT Môc tiªu kÐp ®èi víi GDPT HỌC SUỐT ĐỜI HỌC ĐỂ HỌC ĐỂ LÀM LÀM NGƯỜI HỌC ĐỂ CHUNG 6 SỐNG
  6. Mục tiêu giáo dục của chúng ta là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, và nghề nghiệp hướng tới xây dựng con người trong thời kỳ Chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
  7. Kiểu quản lí nhà trường theo: + Chu kì truyền thống ( Kế, Tổ, Đạo, Kiểm) + Chuẩn nhà trường ( Chuẩn quốc gia…) + Chuẩn chất lượng (Kiểm định)
  8. Xây dựng tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi Các hoạt động dạy học, giáo dục Văn hoá nhà trường
  9. Hoạt động 1 CÂU HỎI ĐỊNH HƯỚNG (tự làm trong 10 phút) Anh(Chị) có thể chỉ ra 01 vấn đề “nóng nhất” mà bạn cho rằng trường mình cần thay đổi trong thời gian sớm nhất?
  10. Tầm nhìn Mục tiêu và các giải pháp Sứ mệnh – Giá trị
  11. Tên trường Sứ mệnh Tầm nhìn TH Tamines Giáo dục HS tính Là một trường học sáng tạo, khả năng ưu tú, phong phú thích ứng và đạo vượt mọi giới hạn; đức chân chính yêu thương vượt mọi thước đo THPT Duman Phát triển tiềm năng Là trường được lựa HS của chúng ta tới chọn hàng đầu cho mức tối đa, giúp các việc GD các nhà em thành người biết lãnh đạo ưu tú, có quan tâm, phụng sự thành tích cao và là và biết lãnh đạo những công dân có tầm nhìn toàn cầu.
  12. THPT Ch ợ Gạo I. Tầm nhìn:      Trong một tương lai không xa, trường chúng ta nằm trong hệ thống trường có chất lượng  cao cả nước, ngôi trường  ưu tú của tỉnh. Là một trong những trường tốt nhất trong khích lệ cá  nhân vươn tới xuất sắc. Học sinh của chúng ta có lý tưởng sống cao đẹp, mạnh mẽ về trí lực,  mạnh khỏe về thể chất, có kỹ năng sống, có tư duy độc lập, tham gia tích cực vào học tập suốt  đời, hướng về cội nguồn truyền thống và có tầm nhìn toàn cầu. II. Sứ mệnh:      Xây dựng môi trường học tập năng động, hiện đại, vượt tiến đến mọi đỉnh cao để mở lối  cho tiềm năng, phát huy tính sáng tạo và năng lực tư duy của mỗi học sinh. III. Giá trị cốt lõi:      ­ Tự chủ và chủ động.      ­ Trung thực và uy tín.      ­ Tôn trọng và khoan dung.      ­ Nhân ái và trách nhiệm.      ­ Đoàn kết và hợp tác.      ­ Sáng tạo và khát vọng vươn lên.      ­ Tâm huyết với sự nghiệp giáo dục.      ­ Tự hào về truyền thống “Dạy tốt – học tốt”,  được danh hiệu “Anh hùng lao động trong  thời kỳ đổi mới”.
  13. Tên trường Sứ mệnh Tầm nhìn Giúp các học sinh phát Trở thành một hệ thống NGUYỄN BỈNH KHIÊM huy hết những năng lực trường giáo dục có chất tiềm ẩn của chính mình, lượng cao, đạt chuẩn với một văn hoá giáo dục quốc tế; Đào tạo những hiện đại, với những cách con người mạnh khoẻ về thức giao tiếp, truyền đạt thể chất, mạnh mẽ về trí mới mẻ, là thành phần tiên lực, đáp ứng được sự phong cho việc nâng cao phát triển mở cửa của đất chất lượng hệ thống giáo dục Quốc gia Việt Nam. nước.
  14. THPT PHẠM VĂN ĐỒNG Về tầm nhìn: “ Nhà trường phấn đấu là một trong những trường hàng đầu của tỉnh, giáo dục học sinh trở thành những công dân mang bản sắc văn hóa dân tộc rõ nét, có nhân cách và trí tuệ ngang tầm thời đại. Nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn tới xuất sắc”. Về sứ mệnh: “ Tạo dựng môi trường học tập có nề nếp, kỷ cương tốt. Phát huy truyền thống nhà trường có chất lượng giáo dục cao, tạo mọi điều kiện để mỗi học sinh được phát triển năng lực cá nhân và tư duy độc lập, sáng tạo”. Về những giá trị cốt lõi: “ Đoàn kết – Bình đẳng – Thân thiện - Tự trọng Hợp tác – Trách nhiệm – Sáng tạo – Khát vọng vươn lên”.
  15. Hoạt động 2: (thảo luận trong 10 phút) Vai trò của đội ngũ đối với sự phát triển nhà trường?
  16. Giữ vai trò quyết định Người lãnh đạo Đội ngũ là người cùng xây dựng và thực hiện vạch định kế hoạch,Chiến lược kế hoạch phát triển nhà trường Phát triển nhà trường Cùng xây dựng, Huy động và sử dụng vun trồng và phát triển nguồn lực có hiệu quả văn hoá Nhà trường  Sự mặn mà tất cả các hoạt động của đội ngũ là sự thành công của nhà trường
  17. Bồi dưỡng đội ngũ  Người được HT giao quyền phải hiểu được mục tiêu, nội dung và cách thực để thực hiện.  Biết tạo ra sự tự tin cho người được hỗ trợ  Nếu người được hỗ trợ yếu hơn thì phải kiên nhẫn, giữ bí mật điều đó.  Tôn trọng người được hỗ trợ ( không chê bai….)
  18. Cách góp ý giờ dạy •Phương pháp: -3 điều mới đã học ( Học được từ người dạy) -2 câu hỏi muốn hỏi (Đặt ra đối với người dạy) -1 áp dụng nguyên tắc khác (VD sử dụng hình thức khác, ĐDDH khác…) Phương châm: “Mở miệng là phải khen”
  19. Hoạt động giảng dạy  Dạy học “học sinh làm trung tâm” + Được suy nghĩ nhiều hơn + Hành động nhiều hơn + Hợp tác học tập với nhau nhiều hơn + Bày tỏ ý kiến của mình nhiều hơn. Mô hình: “ Dạy ít, học nhiều” (6 ng. tắc)

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản