CHƯƠNG VI CHƯƠNG VI
TITIẾẾP THP THỊỊ TRONG THƯƠNG M
TRONG THƯƠNG MẠẠI ĐI
I ĐIỆỆN TN TỬỬ
TITIẾẾP THP THỊỊ TRONG THƯƠNG M
TRONG THƯƠNG MẠẠI ĐI
I ĐIỆỆN TN TỬỬ
Phương titiệệnn
(cid:132)(cid:132) ĐĐịịnhnh nghnghĩĩaa (cid:132)(cid:132) LLợợii ííchch (cid:132)(cid:132) Phương (cid:132)(cid:132) HHììnhnh ththứứcc (cid:132)(cid:132) NhNhữữngng vvấấnn đđềề ccầầnn chchúú ý ý khikhi titiếếpp ththịị trtrựựcc
tuytuyếếnn
TITIẾẾP THP THỊỊ TRONG THƯƠNG M
TRONG THƯƠNG MẠẠI ĐI
I ĐIỆỆN TN TỬỬ
(cid:132)(cid:132) ĐĐịịnhnh nghnghĩĩaa::
•• LLàà hhììnhnh ththứứcc áápp ddụụngng ccáácc công công ccụụ CNTT (
thay chocho ccáácc công CNTT (đđặặcc bibiệệtt llàà thông thưthườờngng đđểể
(cid:132)(cid:132) LLợợii ííchch::
Internet) thay công ccụụ thông Internet) marketing titiếếnn hhàànhnh ccáácc ququáá trtrììnhnh marketing
•• RRúútt ngngắắnn khokhoảảngng ccááchch •• TiTiếếpp ththịị totoàànn ccầầuu •• GiGiảảmm ththờờii giangian •• GiGiảảmm chi chi phphíí
ĐÒI HĐÒI HỎỎI ĐI ĐỐỐI VI VỚỚI NGƯ
MARKETING TRỰỰC TUY MARKETING TR
I NGƯỜỜI LI LÀÀM M C TUYẾẾNN
thông tintin thông tintin
(cid:132)(cid:132) KKỹỹ năngnăng ququảảnn lýlý thông •• KKỹỹ năngnăng ttììmm kikiếếmm thông •• KKỹỹ năngnăng ququảảnn llíí ccáácc thông
(cid:132)(cid:132) HiHiểểuu bibiếếtt vvềề công
thông tintin
công nghnghệệ thông
thông tintin
(cid:132)(cid:132) VVốốnn tri tri ththứứcc (cid:132)(cid:132) KhKhảả năngnăng xxửử llíí thông
•• TTổổ chchứứcc titiếếpp nhnhậậnn vvàà xxửử llíí đơnđơn đđặặtt hhààngng
thông tin
nhanh tin nhanh
Quảng cáo trên Web và CRM
Marketing trong TMĐT – Làm gì đây?
Hành vi khách hàng và tiến trình ra quyết định của người mua hàng
Nghiên cứu Marketing quảng cáo, khuyến mại
NGHIÊN CỨỨUU MARKETING TR NGHIÊN C
MARKETING TRỰỰC TUY
C TUYẾẾNN
Nghiên ccứứuu hhàànhnh vi vi khkhááchch hhààngng
•• Nghiên •• KhKháámm phpháá môimôi trưtrườờngng mmớớii •• SSựự quanquan tâmtâm ccủủaa khkhááchch hhààngng đđốốii
vvớớii SP SP mmớớii
Nghiên cứu Marketing trực tuyến?
•• HiHiểểuu hơnhơn ccáácc mmốốii quan
quan hhệệ gigiữữaa khkhááchch hhààngng, , ththịị trưtrườờngng vvàà đđốốii ththủủ tranh ccạạnhnh tranh
HHÀÀNH VI KH
NH VI KHÁÁCH HCH HÀÀNG TR
NG TRỰỰC TUY
C TUYẾẾNN
(cid:132)(cid:132) KhKhááchch hhààngng ccáá nhân nhân (cid:132)(cid:132) KhKhááchch hhààngng ttổổ chchứứcc::
công ccộộngng
doanh nghi nghiệệpp
(cid:132)(cid:132) CCáácc vvấấnn đđềề đđặặtt rara::
•• ChChíínhnh phphủủ vvàà ttổổ chchứứcc công •• CCáácc doanh •• CCáácc ttổổ chchứứcc bbáánn llạạii
•• TTạạii saosao hhọọ muamua hhààngng •• TiTiếếnn trtrììnhnh rara quyquyếếtt đđịịnhnh nhưnhư ththếế nnààoo •• NhNhữữngng llợợii ííchch ccủủaa hhọọ khikhi muamua hhààngng
HHỆỆ THTHỐỐNG RA QUY
NH MUA NG RA QUYẾẾT ĐT ĐỊỊNH MUA
ĐĐộộ phphứứcc ttạạp p caocao
ĐĐộộ phphứứcc ttạạp thp thấấpp
QuanQuan tâmtâm
QuanQuan tâmtâm
(Cognitive) NhNhậậnn ththứứcc (Cognitive)
Cognitive NhNhậậnn ththứứcc --Cognitive
Think) ((NghNghĩĩ –– Think)
Think) ((NghNghĩĩ –– Think)
HiHiểểuu bibiếếtt
HiHiểểuu bibiếếtt
NhNhậậnn ththứứcc
ThThííchch
Attitude ThThááii đđộộ -- Attitude
Behavior HHàànhnh vi vi –– Behavior
Feel) ((CCảảmm gigiáácc –– Feel)
((HHàànhnh đđộộngng –– Do) Do)
MuaMua
ThThííchch hơnhơn
ThThííchch
NhNhậậnn ththứứcc
Behavior HHàànhnh vi vi –– Behavior
Attitude ThThááii đđộộ -- Attitude
((HHàànhnh đđộộngng –– Do) Do)
Feel) ((CCảảmm gigiáácc –– Feel)
ThThííchch hơnhơn
MuaMua
HHÀÀNH VI KH
NH VI KHÁÁCH HCH HÀÀNG BNG BÁÁN LN LẺẺ VVÀÀ
KHKHÁÁCH HCH HÀÀNG TNG TỔỔ CHCHỨỨCC
ĐĐặặcc điđiểểmm
KhKhááchch hhààngng bbáánn llẻẻ KhKhááchch hhààngng ttổổ chchứứcc
NhuNhu ccầầuu
nhân CCáá nhân
TTổổ chchứứcc
SSốố lưlượợngng muamua
ÍÍtt ((nhnhỏỏ))
LLớớnn
SSốố lưlượợngng khkhááchch hhààngng
ÍÍtt
NhiNhiềềuu
ĐĐịịaa điđiểểmm bbáánn
PhânPhân ttáánn
TTậậpp trung
trung theo
theo đđịịaa llíí
CCấấuu trtrúúcc phânphân phphốốii
Không trtrựựcc titiếếpp Không
TrTrựựcc titiếếpp
BBảảnn chchấấtt muamua
Theo ccáá nhânnhân Theo
MMộộtt ccááchch chuyên chuyên nghiệệpp nghi
nhân CCáá nhân
NhiNhiềềuu ngưngườờii
BBảảnn chchấấtt ccủủaa viviệệcc ảảnhnh hưhưởởngng đđếếnn hohoạạtt đđộộngng muamua
HHììnhnh ththứứcc thương
thương lưlượợngng
ĐơnĐơn gigiảảnn, , mmộộtt ngưngườờii
PhPhứứcc ttạạpp
SSửử ddụụngng ưuưu tiêntiên ((ssựự đđặặcc quyquyềềnn))
Không Không
CCóó
Chương trtrììnhnh khuy Chương
khuyếếnn ddụụ ưuưu tiêntiên
QuQuảảngng ccááoo
nhân BBáánn hhààngng ccáá nhân
TITIẾẾN TRÌNH NGHIÊN C
N TRÌNH NGHIÊN CỨỨU U
MARKETING MARKETING
Xác định vấn đề cần nghiên cứu
Xác định loại dữ liệu cần thu thập
Xác định nguồn gốc dữ liệu
Quyết định phương pháp thu thập dữ liệu
Tổ chức thu thập và xử lý dữ liệu
Phân tích và diễn giải các dữ liệu đã xử lý
Trình bày và báo cáo kết quả cho người ra quyết định
NGHIÊN CỨỨUU MARKETING INTERNET MARKETING INTERNET NGHIÊN C
(cid:132)(cid:132) Marketing
•• ĐĐộộ tutuổổii •• GiGiớớii ttíínhnh •• TTììnhnh trtrạạngng hônhôn nhânnhân......
(cid:132)(cid:132) TâmTâm llíí::
Marketing--mixmix:: •• SSảản phn phẩẩm m vvàà ddịịchch vvụụ •• GiGiáá ccảả •• PhânPhân phphốốii •• KhuyKhuyếến n mãimãi (cid:132)(cid:132) NhânNhân khkhẩẩu hu họọcc::
Phong ccááchch ssốốngng
•• Phong •• Văn Văn hhóóaa •• NhuNhu ccầầu, u, mongmong mumuốốnn
NGHIÊN CỨỨUU MARKETING INTERNET MARKETING INTERNET NGHIÊN C
Nghiên cứu marketing trực tuyến:
Thông qua mạng Internet, phù hợp cho việc nghiên cứu và phân tích ngành, nghiên cứu khách hàng trên phạm vi địa lí rộng lớn
Nghiên cứu marketing truyền thống:
Focus group, phỏng vấn trực tiếp, qua điện thoại, qua đường bưu điện...
NGHIÊN CỨỨUU MARKETING INTERNET MARKETING INTERNET NGHIÊN C
(cid:132)(cid:132) PhPhỏỏngng vvấấn n nhnhóómm ((Online
Online focus group) focus group)
c Forum Chatroom hohoặặc Forum
ngôn ngngữữ
•• Chatroom •• GGííaa ccảả vvàà vvấấn đn đềề nhnhậậnn didiệệnn •• VVấấn đn đềề ququảản n llíí nhânnhân ssựự •• VVấấn đn đềề ngôn (cid:132)(cid:132) ĐiĐiềềuu tratra trtrựựcc tuytuyếếnn
Thông quaqua ccáácc sites
cơ sởở ddữữ liliệệuu chocho viviệệcc đi nghiệệpp ththựựcc hihiệệnn hayhay thuê
sites WebsWebs hohoặặc ec e--mailmail điềềuu tratra thuê ccáácc ttổổ chchứứcc bênbên ngongoààii
•• Thông •• VVấấn đn đềề cơ s Doanh nghi •• Doanh ((outsourcing
outsourcing))
(cid:132)(cid:132) DDữữ liliệệuu thuthu ththậậpp ttừừ trang (cid:132)(cid:132) MMộộtt ssốố bbấất lt lợợii::
•• Không •• VVấấn đn đềề thuthu nhnhậậpp vvàà cơ s
trang web cweb củủaa công công tyty
Không phphùù hhợợpp chocho mmọọii ssảản phn phẩẩm m –– ddịịchch vvụụ công nghnghệệ
cơ sởở hhạạ ttầầngng công
NGHIÊN CỨỨUU MARKETING MARKETING NGHIÊN C PHÂN ĐOẠẠN THN THỊỊ TRƯ TRƯỜỜNGNG PHÂN ĐO
A...ha, thị trường mục tiệu đây rồi!
NGHIÊN CỨỨUU MARKETING INTERNET MARKETING INTERNET NGHIÊN C
Phương phpháápp nghiên Phương
nghiên ccứứuu marketing tr
marketing trựựcc tuytuyếến: n: nhanh
... nhanh, r, rẻẻ vvàà ...
hưhướớngng đ đếến mn mộộtt ththịị trư trườờngng rrộộngng llớớnn
Nghiên cứu marketing trực tuyến miễn phí
Tại sao không?
DATA MINING DATA MINING
(cid:132)(cid:132) Data
Data mining mining:: •• DDữữ liliệệuu khkhááchch hhààngng đưđượợcc ttííchch llũũyy hhằằngng ngngààyy ccùùngng vvớớii ssựự
khai bbááoo thông
thông tin
tin khkhááchch hhààngng
tăng lênlên vvềề ssốố lưlượợngng khkhááchch tăng •• ThưThườờngng điđi kkèèmm vvớớii viviệệcc khai
thamtham giagia trang
trang webweb
(cid:132)(cid:132) Tương
Tương ttáácc ccùùngng data mining: data mining: •• TTựự đđộộngng ddựự đođoáánn xuxu hưhướớngng vvàà hhààngng vi vi khkhááchch hhààngng •• TTựự đđộộngng khkháámm phpháá nhnhữữngng mômô hhììnhnh chưa
chưa bibiếếtt ((ẩẩnn) ) trưtrướớcc
đâyđây
data mining (cid:132)(cid:132) VVấấnn đđềề ttổổ chchứứcc vvàà ququảảnn llíí data mining
QUQUẢẢNG CNG CÁÁO WEBSITES O WEBSITES
Chúng ta nhìn về hướng nào đây nhỉ!
• Affiliates
• Web ring
• Trao đổi banner
• Trực tiếp
• Ba bên
CCÁÁC THU
O INTERNET C THUẬẬT NGT NGỮỮ QUQUẢẢNG CNG CÁÁO INTERNET
(cid:132)(cid:132) Ad Ad views
•• SSốố llầầnn ngưngườờii ssửử ddụụngng truytruy ccậậpp mmộộtt trang
views ((xemxem mmộộtt trang c in) trang hohoặặc in)
trang vvớớii banner
trong banner trong
: ad view per day) mmộộtt ththờờii giangian nhnhấấtt đđịịnhnh ((vdvd: ad view per day)
•• VVấấnn đđềề vvớớii viviệệcc truytruy ccậậpp mmộộtt trang
trang ddữữ liliệệuu loloạạii vănvăn bbảảnn
(text) (text) Banner: (cid:132)(cid:132) Banner: •• MMộộtt hhììnhnh hihiểểnn ththịị trêntrên web web ssửử ddụụngng chocho mmụụcc đđííchch ququảảngng
ccááoo
•• ThưThườờngng kkííchch ththứứcc đưđượợcc ttíínhnh llàà (5.0(5.0’’’’ đđếếnn 6.25)
6.25) –– (5.0(5.0’’’’
đđếếnn 1.01.0’’’’))
(cid:132)(cid:132) Clicks (
web clicks vvààoo banner
banner ququảảngng ccááoo đđểể
Clicks (hohoặặcc ad clicks): ad clicks): •• MMỗỗii llầầnn ngưngườờii lưlướớtt web clicks
vvààoo trang
(cid:132)(cid:132) Clicks ratio (
trang web web ccủủaa ngưngườờii ququảảngng ccááoo Clicks ratio (ttỉỉ llệệ clicks) clicks) •• TTỉỉ llệệ xxáácc đđịịnhnh ssựự ththàànhnh công
công ccủủaa banner
banner ququảảngng ccááoo thuthu
web clicks vvààoo ququảảngng ccááoo..
1000 hihiệệnn ththỉỉ (impressions)
100 (impressions) ththìì ccóó 100
hhúútt ngưngườờii lưlướớtt web clicks Banner thuthu hhúútt 1000 •• Banner clicks (cid:198)(cid:198) ttỉỉ llệệ 10%10% clicks
(cid:132)(cid:132) CPM (
impressions): thousand impressions):
CPM (CostCost--perper--thousand •• GiGiáá ththàànhnh trêntrên 1000 l
1000 lầầnn hihiểểnn ththịị
WEBSITES –– NHÌN T WEBSITES
NHÌN TỪỪ PHPHÍÍA KHA KHÁÁCH HCH HÀÀNGNG
(cid:132)(cid:132) KhKhááchch hhààngng mumuốốnn ggìì ởở websites
TMĐT:: websites TMĐT
Websites phphảải i kkííchch ththííchch trtrựựcc quanquan
đơn giảản n vvàà ddễễ đ đọọcc
thông tin tin, , đơn gi tin đđúúngng yêuyêu ccầầu cu củủaa khkhááchch hhààngng ssẽẽ đư đượợcc đ đặặt t ởở
•• Websites •• NhiNhiềềuu thông Thông tin •• Thông phphííaa trư trướớcc vvàà ởở phphầần n trung
(cid:132)(cid:132) MMộộtt site
site ththàànhnh công
trung tâmtâm công ssẽẽ nhưnhư ththếế nnààoo::
Tăng cườờngng ssứứcc mmạạnhnh chocho nhãnnhãn hihiệệuu ssảản phn phẩẩmm
lai sựự đi
điềềuu khikhiểểnn ddễễ ddààngng
•• Tăng cư •• MangMang lai s •• ChoCho phphéépp truytruy ccậậpp thông
thông tin
tin chchíínhnh xxáácc
Logo (cid:132)(cid:132) Logo (cid:132)(cid:132) NhãnNhãn hihiệệuu (cid:132)(cid:132) MMààuu ssắắcc (cid:132)(cid:132) ĐĐặặcc ttíínhnh vvậậtt llíí
HÌNH ẢẢNH TRÊN M HÌNH
T SITE NH TRÊN MỘỘT SITE
(cid:132)(cid:132) HHììnhnh ảảnhnh ththểể hihiệệnn trêntrên website
website ccóó ththểể llàà nhãnnhãn hihiệệuu
(cid:132)(cid:132) MMộộtt ssốố vvấấn đn đềề liênliên quanquan đ đếến n hhììnhnh ảảnhnh::
ccủủaa công công tyty..
•• DuyDuy trtrìì hhììnhnh ảảnhnh nhnhỏỏ •• SSửử ddụụngng hhììnhnh ảảnhnh chuchuẩẩnn ((đđểể ccóó ththểể download download ddễễ
ddààngng))
•• TrTráánhnh nhinhiềềuu chchứứcc năngnăng ccóó dung (image dung lưlượợngng llớớnn (image
(cid:132)(cid:132) NhNhữữngng chương
moving, video, audio) moving, video, audio)
chương trtrììnhnh ứứngng ddụụngng phphụụ trtrợợ (plug (plug--in)in)
TRÊN WEBSITE TTỪỪ NGNGỮỮ TRÊN WEBSITE
(cid:132)(cid:132) TTạạo ra s
o ra sựự khkháácc bibiệệtt gigiữữaa ccááchch trtrììnhnh bbààyy trêntrên gigiấấy y vvàà
dòng n văn ththàànhnh điđiểểmm đđầầuu dòng
website trêntrên website •• Chia đo Chia đoạạn văn (active word) •• SSửử ddụụngng ttừừ ‘’‘’hhàànhnh đđộộngng’’’’ (active word) •• VănVăn phphạạmm đđúúngng chchíínhnh ttảả
tin vvềề ssảảnn phphẩẩmm ccủủaa chchúúngng tôitôi ccóó ththểể đưđượợcc truytruy website ccủủaa chchúúngng tôitôi, , nơinơi chchúúngng tôitôi ccóó vvíí ddụụ nghiệệpp vvàà bbảảnn tiêutiêu tin ssảảnn phphẩẩmm ccủủaa doanh doanh nghi
(cid:198)(cid:198) MMộộtt vvíí ddụụ:: Thông tin Thông ccậậpp ttừừ website vvềề thông thông tin chuchuẩẩnn ccủủaa ssảảnn phphẩẩmm
BBạạnn ccóó ththểể ttììmm ththấấyy thông tin vvềề ssảảnn phphẩẩmm vvàà bbảảngng thông tin website tiêutiêu chuchuẩẩnn ssảảnn phphẩẩmm bbằằngng ccááchch truytruy ccậậpp vvààoo website ccủủaa chchúúngng tôitôi
NGUYÊN NHÂN LÀÀM GIM GIẢẢM LƯM LƯỢỢNG NG NGUYÊN NHÂN L TRUY CẬẬPP TRUY C
(cid:132)(cid:132) SSửử ddụụngng ccáácc chương
riêng ((vdvd: flash)
: flash) (cid:198)(cid:198)
nênnên ccóó phphầầnn download
chương trtrììnhnh riêng download hhổổ trtrợợ
(cid:132)(cid:132) SSựự ququáá ccầầuu kkìì khikhi ttạạoo rara ccáácc trang
trang web web hhấấpp
link liênliên kkếếtt nhnhỏỏ dung ququáá nhinhiềềuu vvàà phphứứcc ttạạpp
thông tin
tin ccủủaa trang
trang webweb
ddẫẫnn vvàà ssốốngng đđộộngng (cid:132)(cid:132) CCóó ququáá nhinhiềềuu link (cid:132)(cid:132) KhiKhi nnộộii dung (cid:132)(cid:132) ĐĐồồ hhọọaa, , mmààuu ssắắcc font (cid:132)(cid:132) LLỗỗii font dung thông (cid:132)(cid:132) NNộộii dung (cid:132)(cid:132) ThThờờii giangian truytruy ccậậpp (cid:132)(cid:132) CCậậpp nhnhậậtt vvàà kikiểểmm tratra
CH MARKETING KKẾẾ HOHOẠẠCH MARKETING
PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG
(Cung, Cầu, SWOT)
HÌNH THÀNH MỤC TIÊU MARKETING
LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
MÔI TRƯỜNG
XÂY DỰNG PHỐI THỨC MARKETING (MARKETING-MIX)
KẾ HOẠCH MARKETING (TÁC NGHIỆP)
HOẠCH ĐỊNH NGÂN SÁCH
ĐÁNH GIÁ KẾ HOẠCH
C PHƯƠNG TIỆỆN N CCÁÁC PHƯƠNG TI MARKETING TRỰỰC TUY MARKETING TR
C TUYẾẾNN
(cid:132)(cid:132) QuQuảảngng ccááoo trtrựựcc tuytuyếếnn::
•• SSựự khkháácc bibiệệtt gigiữữaa ququảảngng ccááoo trtrựựcc tuytuyếếnn vvàà đưađưa nnộộii
trang web web ccủủaa mmììnhnh
dung lênlên trang dung •• CCáácc công công tyty muamua không trang không giangian ququảảngng ccááoo trêntrên trang
web web đưđượợcc ssởở hhữữuu bbởởii ccáácc công công tyty khkháácc
•• CCáácc hhììnhnh ththứứcc::
banner ququảảngng ccááoo
trong ccáácc ttạạpp chchíí điđiệệnn ttửử
(cid:132)(cid:132) ĐĐặặtt banner (cid:132)(cid:132) QuQuảảngng ccááoo trong (cid:132)(cid:132) TTààii trtrợợ chocho mmộộtt sites hay
sites hay mmộộtt bbảảnn tin
tin điđiệệnn ttửử
C PHƯƠNG TIỆỆN N CCÁÁC PHƯƠNG TI MARKETING TRỰỰC TUY MARKETING TR
C TUYẾẾNN
tin vvềề công công tyty
Catalogue điđiệệnn ttửử:: (cid:132)(cid:132) Catalogue •• Thông Thông tin •• TTíínhnh năngnăng ssửử ddụụngng, , chchấấtt liliệệuu, , kkííchch thưthướớcc……
công tyty đđếếnn ngưngườờii tiêutiêu ddùùngng công tyty
llíí ((afiliate
(cid:132)(cid:132) Chương
afiliate programes
programes): ): qua mmạạngng ddựựaa trêntrên nhnhữữngng
(cid:132)(cid:132) ThưThư điđiệệnn ttửử •• TTừừ công •• TTừừ ngưngườờii tiêutiêu ddùùngng đđếếnn công •• TTừừ ngưngườờii tiêutiêu ddùùngng đđếếnn ngưngườờii tiêutiêu ddùùngng Chương trtrììnhnh đđạạii HiHiệệpp hhộộii bbáánn hhààngng qua ththỏỏaa thuthuậậnn phphầầnn trămtrăm hoahoa hhồồngng Search Engines (công
(cid:132)(cid:132) Search Engines (
công ccụụ ttììmm kikiếếmm))
QUQUẢẢNG CNG CÁÁO TRÊN WEB O TRÊN WEB
(cid:132)(cid:132) ĐĐặặtt banner (cid:132)(cid:132) QuQuảảngng ccááoo trong
banner ququảảngng ccááoo
trong ccáácc ttạạpp
chchíí điđiệệnn ttửử
wbsite hay hay
(cid:132)(cid:132) TTààii trtrợợ mmộộtt wbsite tin điđiệệnn ttửử
mmộộtt bbảảnn tin
ĐĐẶẶT BANNER QU
T BANNER QUẢẢNG CNG CÁÁOO
(cid:132)(cid:132) PhPháátt
ththảảoo mmộộtt chương
chương trtrììnhnh ququảảngng ccááoo
banner websites đđặặtt banner
, Inline, banner (truytruyềềnn ththốốngng, Inline,
banner: banner: •• MMụụcc tiêutiêu •• ChChọọnn llựựaa websites •• ChChọọnn vvịị trtríí đđặặtt banner banner dung banner •• NNộộii dung banner •• ThiThiếếtt kkếế -- kkếếtt ccấấuu banner banner •• CCáácc chichiếếnn lưlượợcc đđặặtt banner (
poppop--up)up)
•• Chi Chi phphíí
BA LOẠẠI HÌNH QU BA LO
O BANNER I HÌNH QUẢẢNG CNG CÁÁO BANNER
PHPHỔỔ BIBIẾẾNN
(cid:132)(cid:132) QuQuảảngng ccááoo banner
banner truytruyềềnn ththốốngng::
•• ThưThườờngng llàà hhììnhnh chchữữ nhnhậậtt, , ccóó chchứứaa text, text, hhììnhnh GIF, GIF,
JPEGJPEG
nhanh, , ddễễ thithiếếtt kkếế, , thay thay đđổổii vvàà ddễễ
•• ThThờờii giangian ttảảii nhanh websites chchèènn vvààoo websites
•• LiênLiên kkếếtt đđếếnn mmộộtt trang website trang hay hay mmộộtt website
line ads): line (in--line ads):
(cid:132)(cid:132) QuQuảảngng ccááoo InIn--line (in •• ĐưĐượợcc đđịịnhnh ddạạngng trong
trong mmộộtt ccộộtt ởở phphííaa dưdướớii bênbên phphảảii
hohoặặcc trtrááii
•• CCóó ththểể ccóó nhnhữữngng siêusiêu liênliên kkếếtt nnổổii bbậậtt
up ads (cid:132)(cid:132) QuQuảảngng ccááoo PopPop--up ads
QUQUẢẢNG CNG CÁÁO TRONG T
O TRONG TẠẠP CHP CHÍÍ ĐI
ĐIỆỆN N
TTỬỬ HAY T
T WEBSITE HAY TÀÀI TRI TRỢỢ MMỘỘT WEBSITE
(cid:132)(cid:132) QuQuảảngng ccááoo trong
trong ccáácc ttạạpp chchíí điđiệệnn ttửử::
dung vvàà gigiáá trtrịị ccủủaa ttạạpp chchíí
(cid:132)(cid:132) TTààii trtrợợ mmộộtt website hay
•• XXáácc đđịịnhnh đđộộcc gigiảả vsvs khkhááchch hhààngng mmụụcc tiêutiêu ccủủaa mmììnhnh xuyên phpháátt hhàànhnh •• MMứứcc đđộộ thưthườờngng xuyên •• NNộộii dung •• Chi Chi phphíí……
website hay bbảảnn tin
tin điđiệệnn ttửử::
tin điđiệệnn ttửử, , didiễễnn đđàànn ththảảoo luluậậnn website, bbảảnn tin
•• MMộộtt website, •• GiGiàànhnh mmộộtt vvịị trtríí quanquan trtrọọngng đđểể ququảảngng bbáá •• VVấấnn đđềề ththịị trưtrườờngng mmụụcc tiêutiêu •• VVấấnn đđềề đđáánhnh gigiáá hihiệệuu ququảả
NG EMAIL TITIẾẾP THP THỊỊ BBẰẰNG EMAIL
(cid:132)(cid:132) LLàà mmộộtt hhììnhnh ththứứcc mmàà ngưngườờii marketing
marketing ssửử ddụụngng ee--mail mail đđểể ggửửii đđếếnn chocho khkhááchch hhààngng, , ththúúcc đđẩẩyy vvàà đưađưa khkhááchch hhààngng đđếếnn quyquyếếtt đđịịnhnh ththựựcc hihiệệnn viviệệcc muamua ccáácc ssảảnn phphẩẩmm ccủủaa hhọọ
(cid:132)(cid:132) GGồồmm haihai hhììnhnh ththứứcc::
ssựự chocho phphéépp ccủủaa ngưngườờii nhnhậậnn
(solicited •• ĐưĐượợcc ssựự chocho phphéépp ccủủaa ngưngườờii nhnhậậnn (solicited commercial email) (cid:198)(cid:198) đâyđây llàà hhììnhnh ththứứcc hihiệệuu ququảả commercial email) nhnhấấtt Không đưđượợcc •• Không (Unsolicited commercial email) (cid:198)(cid:198) spamspam (Unsolicited commercial email)
TITIẾẾP THP THỊỊ BBẰẰNG EMAIL: L
NG EMAIL: LỢỢI I ÍÍCHCH
(cid:132)(cid:132) TiTiếếtt kikiệệmm ththờờii giangian:: Trong ggửửii thưthư
(cid:132)(cid:132) Chi Chi phphíí ththấấpp –– ttạạoo rara llợợii ííchch llớớnn
•• Trong •• GGửửii ccùùngng mmộộtt llúúcc nhinhiềềuu ngưngườờii
(cid:132)(cid:132) ĐemĐem llạạii nhnhữữngng đơnđơn đđặặtt hhààngng bbấấtt ngngờờ
•• LLợợii nhunhuậậnn ttừừ chi chi phphíí •• GiGiữữ mmốốii quanquan hhệệ vvớớii khkhááchch hhààngng
I EMAIL MARKETING HAI LOẠẠI EMAIL MARKETING HAI LO
(cid:132)(cid:132) Email marketing
Email marketing chocho phphéépp:: •• GGửửii email
email đđếếnn nhnhữữngng ngưngườờii ccóó quanquan tâmtâm vvàà hhọọ ccáámm
ơnơn bbạạnn vvìì nhnhữữngng thông thông tin tin mmàà bbạạnn cung cung ccấấpp
•• BBạạnn ccóó ththểể nhnhậậnn đưđượợcc đơnđơn đđặặtt hhààngng ccủủaa khkhááchch
trong vòng vòng 2 2 phphúútt
•• Nhanh
quan hhệệ chchặặtt chchẽẽ vvớớii tin mmàà bbạạnn ggửửii thông tin qua nhnhữữngng thông
khoa hhọọcc……))
hhààngng chchỉỉ trong Nhanh chchóóngng xâyxây ddựựngng mmốốii quan khkhááchch hhààngng thông thông qua ttớớii ((bbảảnn tin, (cid:132)(cid:132) Email marketing
không chocho phphéépp::
tin, ttạạpp chchíí khoa Email marketing không •• GâyGây phiphiềềnn hhàà chocho ngưngườờii nhnhậậnn •• CCóó ththểể bbịị kikiệệnn •• KhKhắắcc phphụụcc:: (cid:132)(cid:132) GGửửii íítt llầầnn (cid:132)(cid:132) CCááchch nhaunhau gigiữữaa ccáácc llầầnn ggửửii (cid:132)(cid:132) ThiThiếếtt kkếế phphầầnn phphảảnn hhồồii nnếếuu không
email không mumuốốnn nhnhậậnn email
nnữữaa
LLÀÀM THM THẾẾ NNÀÀO CHO HI
O CHO HIỆỆU QUU QUẢẢ
(cid:132)(cid:132) XXáácc đđịịnhnh mmụụcc tiêutiêu
(cid:132)(cid:132) XXáácc đđịịnhnh ccụụ ththểể ngưngườờii nhnhậậnn thưthư (cid:132)(cid:132) BBạạnn ccóó chchắắcc ngưngườờii nhnhậậnn thưthư ssẽẽ đđọọcc thưthư ccủủaa
•• ThiThiếếtt llậậpp mmộộtt ““mmụụcc”” vvềề traotrao đđổổii thông •• ThiThiếếtt llậậpp ““mmụụcc”” hhủủyy ……. . phphầầnn ggửửii thông thông tintin thông tintin
bbạạnn
trong bbứứcc thưthư bbạạnn tin thông tin
(cid:132)(cid:132) TTạạoo ccáácc đưđườờngng link •• CCóó ccáácc đưđườờngng link liênliên quanquan đđếếnn công
link kkếếtt nnốốii trong link kkếếtt nnốốii ttấấtt ccảả nhnhữữngng thông công tyty
Theo dõidõi kkếếtt ququảả
(cid:132)(cid:132) Theo house hay outsource (cid:132)(cid:132) SSửử ddụụngng ddịịchch vvụụ inin--house hay outsource
QUAN NIỆỆM SAI V QUAN NI
EMAIL M SAI VỀỀ TITIẾẾP THP THỊỊ EMAIL
1: Marketing bbằằngng email
không email không
(cid:132)(cid:132) QuanQuan niniệệmm 1: Marketing mangmang llạạii hihiệệuu ququảả lâulâu ddààii
(cid:132)(cid:132) QuanQuan niniệệmm 2: 2: CCáácc chương
chương trtrììnhnh ququảảngng ccááoo công qua mail ssẽẽ ảảnhnh hưhưởởngng đđếếnn uyuy ttíínn ccủủaa công qua mail tyty •• HãyHãy chchắắcc chchắắnn rrằằngng nhnhữữngng điđiềềuu bbạạnn gigiớớii thithiệệuu liênliên
quanquan trtrựựcc titiếếpp đđếếnn quyquyềềnn llợợii ccủủaa ngưngườờii nhnhậậnn
•• HãyHãy kikiểểmm sosoáátt ttấấtt ccảả ccáácc llỗỗii ccóó ththểể ccóó •• HãyHãy llààmm ththửử nghi nghiệệmm trưtrướớcc khikhi llààmm chchíínhnh ththứứcc
AUTORESPONDER AUTORESPONDER
(cid:132)(cid:132) LLàà chương
chương trtrììnhnh thưthư điđiệệnn ttửử ttựự đđộộngng trtrảả llờờii bbấấtt kkìì mmộộtt bbứứcc thưthư nnààoo đưđượợcc ggửửii đđếếnn vvớớii nhnhữữngng câucâu trtrảả llờờii đãđã đưđượợcc sosoạạnn ththảảoo trưtrướớcc •• PhPhíí ttạạoo lâplâp hhộộpp thưthư •• PhPhíí duyduy trtrììnhnh hhààngng ththáángng
(cid:132)(cid:132) ĐĐặặcc ttíínhnh::
•• SSốố lưlượợngng thông
thông điđiệệpp ggửửii điđi thongdiep1@trangmarketing.com (cid:132)(cid:132) thongdiep1@trangmarketing.com thongdiep2@trangmarketing.com (cid:132)(cid:132) thongdiep2@trangmarketing.com
dung lưlượợngng ccủủaa nnóó
•• SSốố lưlượợngng thưthư trtrảả llờờii vvàà dung •• DDễễ ssửử ddụụngng •• HHỗỗ trtrợợ kkĩĩ thuthuậậtt
AUTORESPONDER: AUTORESPONDER: THUTHUẬẬN LN LỢỢI VI VÀÀ KHKHÓÓ KHĂN KHĂN
(cid:132)(cid:132) ThuThuậậnn llợợii::
công tyty vvàà khkhááchch hhààngng
nhanh chchóóngng nhnhữữngng câucâu hhỏỏii ccủủaa khkhááchch hhààngng
•• ÍÍtt ttốốnn ththờờii giangian chocho ccảả công •• TrTrảả llờờii nhanh •• CCóó ththểể ssửử ddụụngng chocho nhinhiềềuu mmụụcc đđííchch::
thông tintin
(cid:132)(cid:132) GGửửii thông (cid:132)(cid:132) XXáácc nhnhậậnn đơnđơn đđặặtt hhààngng (cid:132)(cid:132) ThThửử ccảảmm ơnơn……
(cid:132)(cid:132) KhKhóó khănkhăn::
•• ChChỉỉ ccóó đđịịnhnh ởở nhnhữữngng thông thông tin tin đãđã sosoạạnn ssẵẵnn
theo: : trtrảả llờờii
(cid:198)(cid:198) KhKhắắcc phphụụcc: : nhnhữữngng viviệệcc llààmm kkèèmm theo
thưthư chchíínhnh ththứứcc, , điđiệệnn thothoạạii, fax
, fax……
EZINE EZINE
(cid:132)(cid:132) DanhDanh ssááchch thưthư ththảảoo luluậậnn:: •• ThamTham giagia danhdanh ssááchch thưthư •• ThThảảoo luluậậnn nhnhữữngng vvấấnn đđềề bbạạnn quanquan tâmtâm •• NhNhậậnn đưđượợcc nhnhữữngng bbààii ththảảoo luluậậnn
thông bbááoo::
(cid:132)(cid:132) DanhDanh ssááchch thưthư thông thông tin •• NhNhậậnn đưđượợcc thông
tin ttừừ phphííaa đđốốii ttáácc mmàà mmììnhnh
quang tâmtâm quang
•• QuQuảảngng bbáá đưđượợcc hhììnhnh ảảnhnh ccủủaa ssảảnn phphẩẩmm •• Thu
Thu đưđượợcc nhnhữữngng ý ý kikiếếnn ((ttừừ nhnhữữngng ngưngườờii ccóó quanquan tâmtâm trtrựựcc titiếếpp đđếếnn ssảảnn phphẩẩmm ccủủaa mmììnhnh) ) khikhi chuchuẩẩnn bbịị đưađưa rara ssảảnn phphẩẩmm mmớớii
SEARCH ENGINES SEARCH ENGINES
(cid:132)(cid:132) ĐăngĐăng kkíí vvààoo ccáácc đđộộngng cơcơ ttììmm kikiếếmm
•• ĐĐểể vvààoo top 10
200 USD top 10 (cid:198)(cid:198) ggầầnn 200 USD (cid:132)(cid:132) SSửử ddụụngng ttừừ khkhóóaa đđúúngng ccááchch
•• PhPhảảii llựựaa chchọọnn đđúúngng ccáácc ttừừ khkhóóaa mmàà ngưngườờii truytruy ccậậpp
(cid:132)(cid:132) CCááchch llààmm ccủủaa google
thưthườờngng ssửử ddụụngng đđểể ttììmm ssảảnn phphẩẩmm ccủủaa bbảảnn
google ((bbáánn ttừừ khkhóóaa))
Nguyên ttắắcc không không ququáá 20 20 ttừừ
•• Nguyên •• SSắắpp xxếếpp ttừừ khkhóóaa ((chocho phphéépp đưađưa vvààoo ttừừ 135 135 đđếếnn
395 kkíí ttựự):): 395
description”” tagtag keyword”” tagtag
(cid:132)(cid:132) Meta Meta ““description (cid:132)(cid:132) Meta Meta ““keyword Title tag (cid:132)(cid:132) Title tag HTML body tag (cid:132)(cid:132) HTML body tag
NHNHỮỮNG CÔNG C
TÌM KIẾẾM MM MÀÀ
NG CÔNG CỤỤ TÌM KI N NÊN CÓÓ MMẶẶTT
BBẠẠN NÊN C
http://home.lycos.com/addasite.html))
http://www.google.com/addurl.html))
Lycos (cid:132)(cid:132) Lycos ((http://home.lycos.com/addasite.html Google (cid:132)(cid:132) Google ((http://www.google.com/addurl.html Yahoo (cid:132)(cid:132) Yahoo Hotbot (cid:132)(cid:132) Hotbot Altavista (cid:132)(cid:132) Altavista DMOZ (cid:132)(cid:132) DMOZ Direct Hit (cid:132)(cid:132) Direct Hit (cid:132)(cid:132) FastFast Looksmart (cid:132)(cid:132) Looksmart search Inktomi’’ss search (cid:132)(cid:132) Inktomi
GO GO GOGO ……. . ĐIĐIỀỀU NÊN TR
NH KHI TIẾẾP P
U NÊN TRÁÁNH KHI TI TRÊN MẠẠNGNG
THTHỊỊ TRÊN M
(cid:132)(cid:132) SSửử ddụụngng ddịịchch vvụụ web hosting
web hosting mimiễễnn phphíí vvớớii
gigiáá rrẻẻ
(cid:132)(cid:132) LLààmm gigiảảmm gigiáá trtrịị trang
trang web do
web do đđồồ hhọọaa nghnghèèoo
nnàànn Không quanquan tâmtâm ý ý kikiếếnn phphảảnn hhồồii ttừừ phphííaa (cid:132)(cid:132) Không khkhááchch hhààngng Lãng phphíí ththờờii giangian vvààoo nhnhữữngng hhọọatat đđộộngng vôvô (cid:132)(cid:132) Lãng ííchch
email ququảảnn llíí không
không hihiệệuu ququảả
(cid:132)(cid:132) HHệệ ththốốngng email (cid:132)(cid:132) ĐĐáánhnh mmấấtt ssựự nnổổii titiếếngng bbởởii ththựựcc hihiệệnn chichiếếnn
không ththííchch hhợợpp
lưlượợcc ququảảngng ccááoo không (cid:132)(cid:132) QuênQuên rrằằngng ““marketing
marketing”” chchíínhnh llàà chchììaa khkhóóaa
công chocho chchíínhnh công
công tyty
ththàànhnh công Internet Không nhnhậậnn ththứứcc đđúúngng vvààii tròtrò ccủủaa Internet
(cid:132)(cid:132) Không
NHNHỮỮNG VNG VẤẤN ĐN ĐỀỀ KHKHÁÁCC
(cid:132)(cid:132) GiGiáá (cid:132)(cid:132) SSảảnn phphẩẩmm (cid:132)(cid:132) KhuyKhuyếếnn mmạạii (cid:132)(cid:132) TTààii chchíínhnh (cid:132)(cid:132) NhânNhân ssựự (cid:132)(cid:132) ……....
QUQUẢẢN TRN TRỊỊ QUAN H
QUAN HỆỆ KHKHÁÁCH HCH HÀÀNG NG
TRONG THƯƠNG MẠẠI ĐI TRONG THƯƠNG M
I ĐIỆỆN TN TỬỬ
NNỘỘI DUNG CH
I DUNG CHÍÍNHNH
(cid:132)(cid:132) KhKhááii ququáátt vvềề ququảảnn trtrịị quanquan hhệệ khkhááchch hhààngng
trong thương trong
thương mmạạii điđiệệnn ttửử..
internet (cid:132)(cid:132) XXáácc đđịịnhnh khkhááchch hhààngng internet (cid:132)(cid:132) TiTiếếpp ccậậnn vvàà thothoảả mãnmãn nhunhu ccầầuu khkhááchch hhààngng
internet internet
(cid:132)(cid:132) QuanQuan hhệệ khkhááchch hhààngng (cid:132)(cid:132) MMộộtt ssốố ccááchch ththứứcc đđểể thuthu hhúútt vvàà gigiữữ chânchân
khkhááchch hhààngng
QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) LÀ GÌ?
doanh nghi
nghiệệpp vvớớii
(cid:190) ĐâyĐây llàà llĩĩnhnh vvựựcc hohoạạtt đđộộngng nghiên nghiên ccứứuu nhunhu ccầầuu vvàà hhàànhnh vi vi ccủủaa khkhááchch hhààngng đđểể xâyxây ddựựngng quanquan hhệệ chchặặtt chchẽẽ gigiữữaa doanh khkhááchch hhààngng..
thông tin
tin vvềề
(cid:190)(cid:190)LLàà mmộộtt quyquy trtrììnhnh liênliên kkếếtt ttấấtt ccảả thông khkhááchch hhààngng, , vvềề hihiệệuu ququảả vvàà trtrááchch nhinhiệệmm trong viviệệcc bbáánn hhààngng, , titiếếpp ththịị vvàà xuxu ththếế ccủủaa trong ththịị trưtrườờngng.
Thực hiện điều này như thế nào?
• Quyết định loại thông tin khách hàng cần có và sử dụng loại thông tin đó như thế nào
• Cần làm rõ tất cả các cách thức để các thông tin khách hàng đến với doanh nghiệp
Mục tiêu của CRM là gì?
• Cung cấp các dịch vụ tốt cho khách hàng
• Tổ chức trung tâm giao dịch với khách hàng tốt hơn
• Giúp nhân viên kết thúc một thương vụ nhanh hơn
• Đơn giản hoá quá trình bán hàng và tiếp thị
• Phát hiện các khách hàng mới
• Tăng doanh số bán hàng
CRM và kinh doanh Thương Mại Điện Tử
• Bằng cách kết hợp công nghệ CRM và các ứng dụng thương mại điện tử, CRM cung cấp cho các doanh nghiệp một kênh giao tiếp trực tuyến với khách hàng
• Làm rõ vấn đề:
@ Thông qua CRM khách hàng có thể trực tiếp làm đơn đạt hàng và truy cập vào trung tâm hổ trợ khách hàng trực tuyến 24*7*365
@ Đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng
qua việc mua bán trực tiếp
@ Các chiến dịch tiếp thị có thể được tiến
hành thông qua Internet và Email
Chức năng của CRM
• Công cụ phân tích hành vi của khách hàng
• Tiếp thị trực tuyến sử dụng các chức năng Internet và Email để đạt được các mục tiêu cao cả
• Sử dụng nhiều loại công nghệ mới khác nhau để hổ trợ người mua hàng trực tuyến tìm kiếm, định cấu hình, và mua hàng trực tuyến và mua hàng trực tuyến ngy cả đối với các sản phẩm phức tạp nhất
• Hệ thống phân phối sản phẩm bảo đảm rằng khách hàng trên Web nhận được hàng hoá mà họ mong đợi
• Dịch vụ bán hàng trực tuyến dùng hệ thống quản lý thư điện tử và công nghệ trả lời tự động để cung cấp nhiều kênh phục vụ khách hàng chính thức
• Phối hợp bán hàng trực tuyến và dịch vụ trực tuyến cho phép các thành viên của nhóm bán hàng và nhóm hổ trợ làm việc trực tiếp với nhau trên Internet để hổ trợ khách hàng
XXÁÁC ĐC ĐỊỊNH KH
NH KHÁÁCH HCH HÀÀNG NG INTERNET INTERNET
(cid:132)(cid:132) ĐĐịịnhnh nghnghĩĩaa: :
internet llàà bbấấtt kkỳỳ aiai quanquan
KhKhááchch hhààngng internet tâmtâm vvàà tiêutiêu ddùùngng ccáácc ssảảnn phphẩẩmm hhữữuu hhììnhnh, , ccáácc ddịịchch vvụụ hay hay thông tin ccủủaa nghiệệpp thông doanh nghi doanh
thông tin qua internet thông qua internet
MÃN NHU CẦẦU U
TITIẾẾP CP CẬẬN VN VÀÀ THOTHOẢẢ MÃN NHU C NG INTERNET CCỦỦA KHA KHÁÁCH HCH HÀÀNG INTERNET
(cid:132)(cid:132) HHỏỏii xemxem hhọọ mumuốốnn ggìì ?? (cid:132)(cid:132) QuanQuan ssáátt ccáácc hohoạạtt đđộộngng ccủủaa khkhááchch
hhààngng::
+ + ĐĐạạii lýlý thuthu ththậậpp, , chchọọnn llọọcc vvàà xxửử lýlý
thông tintin thông
+ + ĐĐạạii lýlý ttììmm kikiếếmm ssảảnn phphẩẩmm vvàà ngưngườờii
bbáánn
thương lưlượợngng
+ + ĐĐạạii lýlý thương internet (cid:132)(cid:132) QuQuảảngng ccááoo trêntrên internet (cid:132)(cid:132) ThoThoảả mãnmãn nhunhu ccầầuu khkhááchch hhààngng
QUAN HỆỆ KHKHÁÁCH HCH HÀÀNGNG QUAN H
Your Digital Identity (cid:132)(cid:132) VVíí ddụụ vvềề Your Digital Identity (cid:132)(cid:132) QuanQuan hhệệ khkhááchch hhààngng qua E
qua E--mailmail
MMỘỘT ST SỐỐ CCÁÁCH TH
THU HÚÚT VT VÀÀ
CH THỨỨC ĐC ĐỂỂ THU H CHÂN KHÁÁCH HCH HÀÀNGNG
GIGIỮỮ CHÂN KH
công ccụụ ttììmm kikiếếmm
tin nhnhắắnn EE--mailmail
(cid:132)(cid:132) SSửử ddụụngng ccáácc công (cid:132)(cid:132) SSửử ddụụngng ququảảngng ccááoo banner banner (cid:132)(cid:132) GGửửii ccáácc tin (cid:132)(cid:132) CCáácc loloạạii liênliên kkếếtt (cid:132)(cid:132) ThưThườờngng xuyên
xuyên ttổổ chchứứcc ccáácc chương
chương trtrììnhnh
khuyếếnn khkhííchch ddàànhnh chocho khkhááchch hhààngng khuy
HÃY ĐỂỂ KHKHÁÁCH HCH HÀÀNG BNG BÀÀN TN TÁÁN N HÃY Đ
VVỀỀ WEBSITE C
WEBSITE CỦỦA BA BẠẠNN
FREE
(cid:132)(cid:132) SSứứcc mmạạnhnh ccủủaa ttừừ ““MiMiễễnn PhPhíí”” tin ngưngườờii ssửử (cid:132)(cid:132) CCáácc nhnhóómm thông
thông tin
ddụụngng
không ththấấtt bbạạii
trong mmặặcc đđịịnhnh
(cid:132)(cid:132) LLààmm ththếế nnààoo đđểể không (cid:132)(cid:132) SSựự khkháácc bibiệệtt trong (cid:132)(cid:132) HHììnhnh ththứứcc ququảảngng ccááoo SPAMSPAM
SPAM
NHNHỮỮNG BNG BÍÍ QUYQUYẾẾT CT CỦỦA DA DỊỊCH VCH VỤỤ
KHKHÁÁCH HCH HÀÀNG TR
NG TRỰỰC TUY
C TUYẾẾNN
Luôn bbáámm ssáátt khkhááchch hhààngng
khuyếếnn mãimãi
nghe ý ý kikiếếnn khkhááchch hhààngng
(cid:132)(cid:132) Luôn (cid:132)(cid:132) TTạạoo ssựự thuthuậậnn titiệệnn chocho khkhááchch hhààngng (cid:132)(cid:132) SSửử ddụụngng hhììnhnh ththứứcc khuy (cid:132)(cid:132) LLắắngng nghe (cid:132)(cid:132) BBảảoo mmậậtt thông