intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Triển khai soạn giảng tích cực

Chia sẻ: Phuc Nguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:19

41
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Triển khai soạn giảng tích cực, môi trường học tập, nhu cầu học tập, sự chuyển đổi, thiết kế dạy học, triển khai dạy học,... Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Triển khai soạn giảng tích cực

  1. CHUYÊN ĐỀ TRIỂN KHAI  SOẠN GIẢNG TÍCH CỰC TS. Tôn Quang Cường
  2. 1 Anh/chị có suy nghĩ gì về bức tranh này?
  3. 2 …và bức tranh này?
  4. SỰ THAY ĐỔI HIỆN NAY…  Nhu cầu, đòi hỏi của xã hội  Nhu cầu học tập  Công nghệ  Sự chuyển đổi  Môi trường học tập
  5. … VÀ NHỮNG GÌ KHÔNG ĐỔI!  Người học vẫn học!  Người dạy vẫn dạy!!! LÀM THẾ NÀO ĐỂ DẠY HỌC HIỆU QUẢ?
  6. ? ? ? ? ? ? ? ? ? TRAO ĐỔI: Có thể điền trực tiếp vào 2 bảng này
  7. TIẾP >>> THEO ANH/CHỊ… Dy hc tích c là:   Sự tham gia tích cực, trực tiếp của NH  Dạy học có mục tiêu cụ thể  Tình huống tích cực  Gắn kết thông tin  Phản hồi tích cực  Quản lý dạy học theo mục tiêu  Môi trường học tập “an toàn”
  8. CÁC NỘI DUNG CẦN THỰC HIỆN  Thiết kế dạy học (Lập kế hoạch, công tác chuẩn bị)  Triển khai dạy học (Hành động thực tiễn)  đánh giá chất lượng dạy học (Kết quả của người học,  phát triển chuyên môn của người dạy)
  9. THIẾT KẾ DẠY HỌC a. Pha Lập kế hoạch  Xác định nhu cầu người học  Xác định mục tiêu dạy học  Thiết kế chương trình dạy học  Lựa chọn PPDH, hình thức tổ chức dạy học  Xác định nguồn học liệu  Viết kế hoạch triển khai
  10. TIẾP >>> B. Pha chuẩn bị  Xác định yêu cầu cho từng tiết học  Xác định mục tiêu học tập  Lựa chọn nội dung dạy học  Lựa chọn PPDH, kỹ thuật triển khai  Xác định hình thức KTĐG  Dự kiến những khó khăn  Chuẩn bị môi trường, điều kiện, phương tiện  Viết giáo án triển khai
  11. TRIỂN KHAI DẠY HỌC a. Hỗ trợ quá trình học tập tích cực  Giới thiệu, định hướng  Hướng dẫn, hỗ trợ, điều khiển, tổ chức  Triển khai các PPDH tích cực hoá người học  Quản lý quá trình dạy học  Quản lý, điều tiết môi trường học tập
  12. TIẾP >>> b. Hỗ trợ người học tham gia tích cực  Thúc đẩy động cơ người học  Khuyến khích người học (tạo hứng thú)  Chỉ dẫn cụ thể  Hỗ trợ tận tình  Tạo môi trường “an toàn” Người học chỉ thực sự học khi có mục tiêu rõ ràng, muốn học và biết cách học!!!
  13. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC a. Đánh giá kết quả học tập của người học  Đánh giá quá trình, cuối kỳ  Phân tích kết quả  Thông tin phản hồi  Duy trì sự tiến bộ của người học
  14. TIẾP >>> b. Đánh giá cải tiến (phát triển chuyên môn)  Đánh giá kết quả dạy học  Phân tích kết quả đánh giá  Định hướng mục tiêu tiếp theo  Lập kế hoạch điều chỉnh Người dạy chỉ thực sự  dạy tốt khi có ý thức  và mục tiêu phát triển chuyên môn rõ ràng!!!
  15. MỤC TIÊU NỘI DUNG KIỂM TRA DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG PHƯƠNG TIỆN
  16. Phân tích nhu c ầu Xác định mục tiêu Sắp xếp nội dung Lựa chọn HT, PPDH PP dạy PP học Đánh giá kết qu ả HT Đánh giá c ải tiến
  17. Sơ đồ vị trí của công nghệ dạy học trong quá trình dạy học MỤC TIÊU NỘI DUNG Công nghệ dạy học Phương Phương Hình thức Người học tiện pháp (theo kiểu Người dạy (bằng cáI (bằng cách nào?) gì?) nào?) Kiểm tra đánh giá : Quá trình dạy học
  18. THỰC HÀNH  Lựa chọn 1 nội dung  Xây dựng các mục tiêu dạy học  Thiết kế ý tưởng triển khai  Lựa chọn PP, PTDH  Xây dựng công cụ đánh giá
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2