intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Hệ thống Air Suspension Level Control trên xe BMW X5

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:42

29
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Hệ thống Air Suspension Level Control trên xe BMW X5 gồm các nội dung chính như: Khái quát chung về hệ thống treo khí trên xe BMW X5; Các chi tiết điện-điện tử của hệ thống; Nguyên lý hoạt động điều khiển độ cao; Ưu và nhược điểm của hệ thống;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Hệ thống Air Suspension Level Control trên xe BMW X5

  1. KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC BÀI THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI: HỆ THỐNG AIR SUSPENSION LEVEL CONTROL TRÊN XE BMW X5
  2. NỘI DUNG I) Khái quát chung về hệ thống treo khí trên xe  BMW X5. 1) Giới thiệu tổng quát về xe BMW X5 bản xDrive 50i, trang bị  động cơ 4,4 lít V8  tăng áp turbin kép, công suất 400 mã lực tại vòng tua  5.500  vòng/phút,  mô­men  xoắn  cực  đại  610  Nm  tại  vòng  tua  1.750  ­  4.500  vòng/phút.  BMW  X5  2011  xDrive50i có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí  xuất phát trong vòng 5,3 giây.
  3. 2) Các thông số kỹ thuật của xe Hộp số truyền động Hộp số 6 số tự động Hãng sản xuất BMW X5 Động cơ Loại động cơ 4.4 lít Kiểu động cơ V8 Dung tích xi lanh (cc) 4395cc Loại xe SUV Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h 5,3 giây Nhiên liệu Xăng Tiêu thụ nhiên liệu 19.3 lít - 10.8 lít/100km Kích thước, trọng lượng Dài 4851mm Rộng 1994mm Cao (mm) 1764mm Chiều dài cơ sở (mm) 2933mm Chiều rộng cơ sở trước/sau 1660/1672mm Trọng lượng không tải (kg) 2380 kg Dung tích bình nhiên liệu (lít) 85lít Cửa, chỗ ngồi Số 5cửa , 5chỗ
  4. 3) Khái quát chung về sự phát  triển của hệ thống  • Hệ thống treo sử dụng nhíp lá, lò xo xoắn…  ra  đời  từ  rất  sớm  nhưng  chưa  thể  đáp  ứng  đòi hỏi cao về độ êm dịu của xe con. •   Hệ  thống  treo  khí  nén  cũng  không  phải  là  một phát minh  mới, nó xuất hiện từ những  năm  1950  cùng  với  hệ  thống  treo  Mc  Pherson.  Ở  hệ  thống  treo  khí  nén  người  ta  sử dụng những gối cao su chứa khí nén thay  vì dùng lò xo xoắn, nhíp lá hay thanh xoắn. 
  5. • Ngày  nay  các  nhà  thiết  kế  ôtô  đã  ứng  dụng  nhiều thành tựu mới của công nghệ vật liệu,  kỹ thuật cơ ­ điện tử để cho ra đời hệ thống  treo có tính năng kỹ thuật tiên tiến, đó là hệ  thống treo khí nén ­ điện tử hiện đang dùng  cho  dòng  xe  cao  cấp  như  Audi,  BMW,  Lexus. • Hệ thống treo khí đã được sử dụng lần đầu  tiên trên dòng E39 của BMW 
  6. 4) Cấu tạo chung của hệ thống 
  7. 5) Các vấn đề gặp phải trước khi  trang bị hệ thống trên xe. Ø Với  hệ  giảm  chấn  quá  mềm   hệ thống  treo  sẽ  tạo  ra  nhiều  rung  động  đàn  hồi  khi  làm  việc. Ø    Ngược lại  với hệ  quá cứng sẽ làm cho xe  bị xóc mạnh. Ø    Sự dung hoà giữa hai đặc điểm trên chính  là  ý  tưởng   để  các  nhà  thiết  kế  đưa  ra  hệ  thống treo khí nén ­ điện tử.
  8. 6) Sự cần thiết phải trang bị hệ  thống Khi ôtô chuyển động trên đường không bằng  trên xe Ø phẳng, xe thường chịu tải trọng dao động do  bề mặt đường mấp mô sinh ra.  Ø       Những  dao  động  này  ảnh  hưởng  xấu  tới  tuổi thọ của xe và đặc biệt là gây cảm giác  không thoải mái đối với người ngồi trong xe.  Ø       Nếu  con  người  phải  chịu  đựng  lâu  trong  môi trường dao động của ôtô sẽ mắc những  bệnh về thần kinh và não.
  9. II) Cấu tao của hệ thống trên xe 1.1) Các chi tiết của hệ thống
  10. 1.2) Hệ thống treo khí nén 1 trục 1. Bộ phận cung cấp khí 2. Lò xo khí 3. Bộ điều khiển 4. Cảm biến độ cao xe
  11. 1.3 Hệ thống treo khí nén 2 trục : CHỈ DẪN GIẢI THÍCH CHỈ DẪN GIẢI THÍCH 1 Bộ cung cấp khí (LVA) 6 Giảm xóc trước (dạng chống) 2 Bộ tích áp 7 Bộ điều khiển (EHC) 3 Bộ van bộ tích áp 8 cảm biến độ cao sau 4 Bổ sung lượng khí 9 cảm biến độ cao trước 5 Giảm xóc khí sau
  12. GIẢM CHẤN PHÍA TRƯỚC
  13. REAR SHOCK: GIẢM CHẤN PHÍA SAU
  14. Giảm xóc khí  1.3) Cấu tạo của hệ thống treo khí 1  nén phải Giảm xóc khí  Khối van điện từ  nén trái van điện từ  van điện từ  bên phải bên trái Van xả Van một chiều Bộ nén khí Van tiết lưu Van một chiều Lọc sấy khí Van nén giới hạn piston Bộ cung cấp khí Máy  nén  Cửa hút trục Lọc khí Motor điện
  15. Motor điện Lọc khí Cửa hút Máy nén piston  Lọc Van một chiều Cửa xả Van xả Lọc khí (sấy) Van tiết lưu Van dẫn hướng L ọc Cửa xả Van thông áp suất cao Bộ cấp khí Áp suất tích năng trục Bộ tích năng áp suất CB áp suất tích năng Bộ van bộ tích năng Van tích năng áp suất Van điện từ trước phải Van điện từ sau phải Van điện từ sau trái Giảm xóc khí nén trước trái Van điện từ trước trái Giảm xóc khí sau trái 1.4). Cấu tạo của hệ thống treo khí 2 Giảm xóc khí sau phải Giảm xóc khí néntrước phải
  16. 2) Các chi tiết điện ­  điện tử của hệ  thống 2.1) Bộ cung cấp khí CHỈ DẪN GIẢI THÍCH CHỈ DẪN GIẢI THÍCH 1 Định vị cao su (cao su treo) 6 Sấy khí (lọc khí sấy) 2 Bộ phận đỡ 7 Máy nén 3 relay máy nén 8 Van điện từ phải (solenoid) 4 Motor điện 9 Van điện từ trái (solenoid) 5 Lọc khí
  17. 2.2. Bộ nén khí
  18. 2.3) Bộ điều khiển (EHC)
  19. 2.4) Cấu tạo giảm xóc 1. Lò xo phụ 2. Ống khí 3. Giảm xóc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2