intTypePromotion=1

Bài thuyết trình: Marketing Mix cho cà phê Trung Nguyên

Chia sẻ: Huỳnh Thị Lệ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:130

0
232
lượt xem
67
download

Bài thuyết trình: Marketing Mix cho cà phê Trung Nguyên

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình giới thiệu tổng quan thị trường ngành cà phê ở Việt Nam và lịch sử phát triển công ty cổ phần Trung Nguyên, phân tích chiến lược (4P) marketing Mix đối với sản phẩm cà phê Trung Nguyên; đánh giá, phân tích SWOT và một số biện pháp hoàn thiện chiến lược marketing Mix của sản phẩm coffee Trung Nguyên. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Marketing Mix cho cà phê Trung Nguyên

  1. GIỚI THIỆU NỘI DUNG  CHƯƠNG A/MỞ ĐẦU 1.Lý do chọn đề tài  2.Mục tiêu đề tài  3.Phạm vi nghiên cứu  4.Cơ cấu đề tài B/­NỘI DUNG
  2. Chương 2:  PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC (4P) MARKETING MIX ĐỐI VỚI  SẢN PHẨM CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN 2.1 Chiến lược sản phẩm  2.2 Chiến lược giá sản phẩm  2.3 Chiến lược kênh phân phối sản phẩm 2.4 Chiến lược chiêu thị sản phẩm Chương 3:  ĐÁNH GIÁ, PHÂN TÍCH SWOT VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP  HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX  CỦA SẢN  PHẨM CAFÉ TRUNG NGUYÊN 3.1 Phân tích SWOT  (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức)  3.2 Một số biện pháp hoàn thiện chiến lược Marketing­Mix 
  3. A.MỞ ĐẦU • Lý do chọn đề tài
  4.   Cà  phê  giúp  bạn  bớt  mệt  mỏi  và  tăng  mức  độ  năng  lượng  vì  trong  cà  phê  có  chứa  cafein  một  loại  chất  truyền  dẫn  kích  thích  ức  chế  thần  kinh  trong  não, giúp hưng phấn não bộ. Chất này giúp cải thiện  tâm trạng, bộ nhớ, sự cảnh giác, tốc độ phản ứng và  các chức năng khác của não bộ…  Cà  phê  có  thể  giúp  chống  trầm  cảm  và  làm  bạn  vui vẻ hơn . Cà phê không hề gây hại cho tim mạch  mà giúp giảm nguy cơ đột quỵ   Cà phê có thể bảo vệ cơ thể chống lại hai loại  bệnh ung thư : ung thư gan và ung thư đại trực tràng.
  5. Giới thiệu về sản phẩm   Cà phê hòa tan Passiona là sản  phẩm lần đầu tiên chuyên và duy nhất  tại Việt Nam dành cho phái đẹp.   Bằng tình yêu, niềm đam mê cà  phê, sự mong muốn mang lại thức  uống dành riêng cho phái đẹp. Sau 9  năm miệt mài nghiên cứu Trung  Nguyên đã cho ra đời công thức đặc  biệt bổ sung các chất Collagen,  Vitamin PP cùng các loại thảo mộc  Phương Đông quý hiếm, với hàm  lượng caffeine phù hợp “gu” thưởng  thức của phái đẹp, đã tạo nên  Passiona không những hương vị  quyến rũ độc đáo, mà còn đem đến  cho các quý cô làn da khỏe đẹp, tốt  cho sức khỏe.
  6. Giới thiệu về sản phẩm     Là sản phẩm đặc biệt và duy nhất chỉ có ở  Trung Nguyên, Passiona đem đến cho các quý  cô sự tỉnh táo, tập trung và một vẻ quyến rũ  để sống trọn với đam mê và thành công trong  cuộc sống.
  7. 2. MỤC TIÊU ĐỀ TÀI
  8. 2.1.Tông quan thi tr ̉ ̣ ườ ng  ngà nh cà  phê tai Viêt Nam: ̣ ̣
  9. 2.2 KHAI TRIỂN MARKETING- Chiến lược  MIX ( 4P) Chiến lược  sản phẩm giá Chiến lược  Chiến lược  phân phối chiêu thị
  10. 2.3 PHÂN TÍCH SWOT q  Điểm mạnh q  Điểm yếu q  Cơ hội q  Thách thức
  11. 2.4 MỘT SỐ BIÊN PHÁP  HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC  MARKETING –MIX ĐỐI VỚI  SẢN PHẨM
  12. 3. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯƠNG  NGHIÊN CỨU  •  3.1 Phạm vi nghiên cứu  CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TRUNG  NGUYÊN Ø Nhà máy cà phê Sài Gòn Lô  A, Đường NA7, KCN Mỹ Phước 2, thị trấn mỹ  phước , huyện Bến Cát , Bình Dương Tel : 84 3925 1845
  13. 3.2 Đối tượng nghiên cứu Chiến  lược  Marketing  Mix  được  vận    dụng  cho  Café Trung Nguyên Văn phòng TRUNG NGUYÊN TP.Hồ Chí Minh: 82­84 Bùi  Thị Xuân,  P.Bến Thành, Quận 1
  14. 4. CƠ CẤU ĐỀ TÀI  Chương 1: q Tổng quan thị trường ngành  q Tiểu sử Công ty Chương 2: q Phân  tích  chiến  lược  (4P)  Marketing­  Mix  đối  với  sản  phẩm (Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược  kênh phân phối, chiến lược chiêu thị) Chương 3:  q Đánh  giá,  phân  tích  SWOT  và  một  số  biện  pháp  hoàn  thiện  chiến  lược  Marketing  –Mix  của  sản  phẩm  nước  khoáng
  15. Chương I: TÔNG QUAN THI TR ̉ ̣ ƯỜNG  NGÀNH CÀ PHÊ Ở VIÊT NAM VA ̣ ̣ ̀ LICH S Ử  ̉ PHÁT TRIÊN CÔNG TY CÔ PHÂ ̉ ̀N TRUNG  I.Tông quan thi tr ̉ ng ngà nh ca ̣ ườNGUYÊ N ̀  phê tai Viêt Nam: ̣ ̣ § Thị trường bán lẻ cà phê Việt Nam đã đạt 127,33 triệu USD trong  năm 2008 và tăng lên khoảng 287,34 triệu USD năm 2012. Mintel dự  đoán sẽ tăng đến 573,75 triệu USD vào năm 2016. §     Thị trường cà phê Việt Nam được chia thành 2 phân khúc rõ  ràng: Cà phê rang xay (cà phê phin) chiếm khoảng 2/3 lượng cà phê  được tiêu thụ; còn lại là cà phê hòa tan.
  16. •       Theo nghiên cứu của Học viện Marketing Ứng dụng  I.A.M về thói quen sử dụng cà phê, 65% người tiêu dùng có  sử dụng cà phê Việt Nam uống cà phê 7 lần/tuần, nghiêng  về nam giới (59%). Riêng cà phê hòa tan có 21% người tiêu  dùng sử dụng cà phê hòa tan từ 3 đến 4 lần trong tuần,  nghiêng về nhóm người tiêu dùng là nữ (52%) .
  17. •      Nhiều năm trước, thị trường cà phê rang xay và hòa tan  của Việt Nam với rất nhiều loại có thương hiệu hoặc  không, nhưng chủ yếu là cà phê truyền thống. Nhưng gần  đây, thị trường cà phê rang xay và hòa tan của Việt Nam  ngày càng trở nên hấp dẫn, cạnh tranh khốc liệt, được thể  hiện bằng việc các nhà máy chế biến cà phê lớn liên tục ra  đời và hoạt động hết công suất. •  Theo báo cáo tổng quan về ngành cà phê Việt Nam của Bộ  Nông nghiệp Mỹ (USDA) xuất bản ngày 19 tháng 5 năm  2015, tiêu thụ cà phê trong nước tiếp tục khởi sắc và xuất  khẩu cà phê hòa tan tăng mạnh. • Thống kê của Nielson Việt Nam cho thấy đang có 20 nhà  sản xuất cà phê hòa tan tại Việt Nam và tiêu thụ cà phê hòa  tan tại Việt Nam tăng 5% .
  18. §   Thời gian gần đây, với sự tham gia của nhiều thương hiệu  cà phê đặc biệt như Starbucks thì thị trường đã bước đầu  phân chia lại và định hình rõ ràng hơn 2 loại cà phê đại trà và  cà phê đặc biêt. ̣ §  Tiêu thụ cà phê trong nước tăng nhanh  do sự phát triển  mạnh về số lượng và quy mô của các quán cà phê, các cửa  hàng bán lẻ cà phê cũng như của các chuỗi cung ứng thực  phẩm khác kèm cà phê, đồng thời do nhu cầu ngày càng tăng  của một dân số trẻ trung, hiện đại.
  19. § USDA dự báo viêc m ̣ ở rông khu v ̣ ực bán le ̉ ̣ ̣ ̣ cà phê sẽ góp phần gia tăng tiêu thu nôi đia   trong thời gian gần .Niên vu 2014/2015  tiêu thu  ̣ ̣ ̣ ̣ nôi đia VN  ước đat 2,08 triêu bao hay 125,000  ̣ ̣ tấn ,tăng 4% so với niên vu tr ̣ ước .

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản