TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA ĐỊA LÍ
Đề tài:
GVHD: T.S NGUYỄN VĂN LUYỆN
TH.S HÀ VĂN THẮNG
SVTH: NHÓM 3_ ĐỊA 3B
1. Nguyễn Thị Bích
2. Nguyễn Thúy Hồng
3. Nguyễn Thị Thùy Hương
4. Nguyễn Thị Mai
5. Phan Thị Oanh
6. Phạm Ngọc Quý
7. Ka Trúc
Danh sách thành viên
1. Khái quát về biểu đồ trong dạy học địa lý:
1.1. Khái niệm biểu đồ địa lý:
1.2. Vai trò của biểu đồ trong dạy học địa lý:
1.3. Phân loại biểu đồ:
2. PP sử dụng biểu đồ trong dạy học địa lý:
2.1. Quy trình chung.
2.2. Các phương pháp.
3. Quy trình hướng dẫn HS xây dựng biểu đồ
3.1. Lựa chọn biểu đồ thích hợp.
3.2. Tính toán và xử lý số liệu.
3.3. Vẽ biểu đồ.
3.4. Nhận xét và phân tích biểu đồ
4. Kết luận – Kiến nghị:
NỘI DUNG BÀI THUYẾT TRÌNH
1.1. Khái niệm biểu đồ địa lý:
Biểu đồ là cấu trúc đồ hoạ để biểu hiện một cách
trực quan h số liệu thống kê về quá trình phát
triển của một hiện tượng, mối quan hệ về thời gian,
không gian giữa các hiện tượng.
Ngoài ra biểu đồ còn trình bày sliệu thống
một cách khái quát, mĩ thuật, sinh động, giúp cho
người xem dễ hiểu, dễ nhớ.
1. Khái quát về biểu đồ trong dạy học địa lý:
-Mô tả, khái quát hoá các
hiện tượng địa lý.
- một phương tiện hỗ trợ
(trực quan hoá số liệu thống
kê) dạy học địa lý. Tạo hứng
thú học tập, khắc sâu kiến
thức.
-một trong những nội dung
đánh giá kiểm tra trong
dạy học địa lý.
Động thái phát triển.
Quy mô, độ lớn.
So sánh tương quan.
Cơ cấu thành phần.
Sự chuyển dịch cơ cấu.
1.2. Vai trò của biểu đồ trong dạy học địa lý: