intTypePromotion=1

Bài thuyết trình: Văn hóa giao tiếp trong kinh doanh của Hàn Quốc

Chia sẻ: Nguyễn Vũ Bạch Ngọc | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

0
1.535
lượt xem
241
download

Bài thuyết trình: Văn hóa giao tiếp trong kinh doanh của Hàn Quốc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Văn hóa giao tiếp trong kinh doanh của Hàn Quốc" trình bày các nội dung về: Vị trí địa lý; nghi thức chung trong kinh doanh; ngoại hình và cách ăn mặc; cách giao tiếp ứng xử; văn hóa tặng quà; danh thiếp kinh doanh; hẹn gặp và đàm phán trong kinh doanh; những chú ý. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu để hiểu thêm về văn hóa giao tiếp trong kinh doanh của người Hàn Quốc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Văn hóa giao tiếp trong kinh doanh của Hàn Quốc

  1. VỊ TRÍ ĐỊA LÝ NGHI THỨC CHUNG TRONG KINH DOANH NGOẠI HÌNH & CÁCH ĂN MẶC CÁCH GIAO TIẾP HÀN ỨNG SỬ QUỐC VĂN HÓA TẶNG QUÀ DANH THIẾP KINH DOANH HẸN GẶP VÀ ĐÀM PHÁN TRONG KD NHỮNG CHÚ Ý
  2. ĐạiH àn  ân  uốc    D Q hay  àn  uốc, H Q   C ộng  Tr ề Ti hòa  i u  ên  • Q uốc  a    ông  am   gi ở Đ N Á. • N ằm     ửa  a  ở n phí nam   ủa  đả Trề c bán  o  i u  Tiên. • Phí bắc  áp  ắc  i u  ên. a  gi B Trề Ti • Phí đông  áp  ớibi n  hậtB ản. a  gi v   ể N   • Phí t l H oàng  ải a ây à  H . • Thủ  ô:Seoul đ  
  3. •Hàn Quốc có khí hậu ôn đới. •Địa hình chủ yếu là đồi núi. •Lãnh thổ Hàn Quốc trải rộng 222.154 km 2.
  4. • N gườiH àn  uốc uôn  uốn  ộng ác àm     Q l m c t l ăn  ớinhững  ườihọ  v   ng   quen  ết  bi . • Tạo  ựng  ững  ốiquan  ệ  d nh m   h này  thông qua  ững  ộc  ộihọp hân  nh cu h   t m ậtgi a    ữ các hành  ên ạinhững  ổi t vi t   bu   tệc  ượu,bữa  n. i r   ă  
  5. • Không quá quan trọng. • Người Hàn Quốc rất coi trọng danh dự. • Không nên tự đề cao bản thân
  6. • Người Hàn Quốc thường đánh giá cao những nỗ lực của người nước ngoài khi cố gắng bày tỏ sự cảm ơn hoặc lời chào bằng chính ngôn ngữ Hàn Quốc • VD:  An­nyong­ si ­ ­ ha­ m nika!
  7. • Khi đi giao dịch kinh doanh, người Hàn Quốc chuộng những loại quần áo gọn gàng và vừa vặn. • Nên chọn trang phục có màu sắc nhã - dịu cho buổi gặp mặt đầu tiên. • Trang phục nam vét tối màu, sơ mi trắng và cà vạt màu dịu. • Trang phục nữ chân váy kết hợp với áo cánh nữ.
  8. • K hông  nên ự  ớit ệu  ì t ước  ọi t gi  hi m nh r m   người . • Theo  quy ắc,khim ộtnhân  ên  ặp  t       vi g cấp r của  ì   t ên  m nh:anh a  ẽ à  ười t s l ng   cúiđầu    chào r c,sau  ó  ườicấp  t ướ   đ ng   t ên  ẽ  a ay  a  ắtt nhân  ên  ủa  r s đư t r b  ay  vi c mì nh. • K hibắtt  ay r   ọ hường    ưới    ay,t t áih t đỡ d   cánh ay  ải t ph .
  9. • Hãy cúi chào mọi người khi bắt đầu và kết thúc một cuộc họp. • Không nên có những hành động đụng chạm vào người khác. • Tại Hàn Quốc, họ quan niệm bàn chân là một bộ phận không sạch sẽ vì vậy không nên vô ý đụng chạm bàn chân vào người đối diện. • Không nên đung đưa ngón tay cái hướng về phía mình, người Hàn coi đây là hành động thô lỗ.
  10. • Khi đến Hàn Quốc, bạn nhớ mang theo những tặng phẩm truyền thống từ đất nước bạn. • Trong buổi tiếp xúc lần đầu với đối tác, món quà thích hợp nhất bạn nên tặng đó là những vật dụng bày bàn làm việc. • Quà tặng cho nhân viên cấp dưới có thể tương tự miễn là có giá trị thấp hơn so với giá trị của món quà tặng cho người cấp trên.
  11. • Thực  ẩm   ũng à  ững ặng  ật ph c l nh t v   được  ánh  á  đ gi cao ạiH àn  uốc. t   Q • K hibạn    được ặng  t quà,l đầu ốtnhất  úc  t     hãy  nên ừ  ối  ỉ  t ch ,ch sau    ườit ng  khing  ặ cứ  ấtđịnh ặng  nh   t quà cho  ạn,l này  b  úc  bạn  ớinên  ận. m   nh
  12. • Tại Hàn Quốc, bạn không nên sử dụng danh thiếp kinh doanh bằng tiếng Nhật. • Người Hàn có thói quen trao danh thiếp khi lần đầu gặp mặt. • Khi trao hoặc nhận thiếp phải dùng cả hai tay.
  13. • Nếu bạn là một nhà kinh doanh nước ngoài, bạn nên đến đúng giờ. • Thời gian thích hợp nhất để gặp mặt đối tác là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều và từ 2 giờ chiều đến 4 giờ chiều, và bạn nên đặt cuộc hẹn trước. • Người Hàn thường có một tuần đi nghỉ vào khoảng thời gian giữa tháng 7 đến giữa tháng 8, vì vậy hãy tránh xếp lịch hẹn vào thời gian này trong năm.
  14. • Trong  tì đ phán,m ộtsố  quá r nh  àm       ngườiH àn  uốc  ẽ i t c    Q s lên ụ chuyển  ủ  ch đề,vìvậy  i u      đ ề quan r ng à  ảiki t ọ l ph   ên  nhẫn ắng  l nghe. • Tránh  ững  ử  ỉ  nh c ch quá hân  ật t m . • B uổihọp hường  ở  u  ằng  ột   t m đầ b m   đoạn  ớit ệu  ắn. gi  hi ng
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2