intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Xúc tiến bán hàng

Chia sẻ: Hạ Hạ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:29

459
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Xúc tiến bán hàng giúp người đọc biết được các công cụ của xúc tiến bán hàng, xúc tiến bán hàng là gì, các bước để tiến hành xúc tiến bán hàng. Đây là tài liệu tham khảo và học tập dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - Thương mại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Xúc tiến bán hàng

  1. Xúc Tiến Bán Hàng Sales Promotion NHÓM 4
  2. Mục Tiêu cC á cư ớ b Biế đượ t Biết được nt i ế c xúc tiến hà n h các côn bàn hàng là ntcx ếú b i cụ g gì? á n của xúc gh nà tiến bán hàn g
  3. Nội Dung 1 Khái niệm 2 Xác định mục tiêu 3 Chiến lược xúc tiến bán hàng 4 Công cụ xúc tiến bán hàng 5 Xây dựng kế hoạch
  4. 1. Khái niệm
  5. Xúc tiến bán hàng là hoạt động khuyên khích trước mắt nhằm đẩy mạnh việc mua hay bán một sản phẩm – dịch vụ, nhằm gây tác động tới nhu cầu của khách hàng.
  6. 2. Xác định mục tiêu
  7. + Đối với khách hàng: - Mua thử đối với những người chưa sử dụng. - Khuyến khích người sử dụng mua nhiều hơn. - Thu hút người sử dụng chạy theo thương hiệu.
  8. b.Đối với người bán lẻ - Thuyết phục lấy mặt hàng mới và trữ nhiều hàng hơn. - Khuyến khích tích trữ những mặt hàng có liên quan. - Bù đắp việc xúc tiến cạnh tranh.
  9. c.Đối với lực lượng bán hàng: - Khuyến khích hỗ trợ cho sản phẩm mới. - Khuyến khích bán hàng nhiều hơn. - Khuyến khích bán hàng mua thấp điểm.
  10. 3. Chiến lược xúc tiến bán hàng
  11. • B1: Phát triển hệ thống • B2: Đánh giá và quyết định • B3: Phát triển kế hoạch chiến lược • B4: Đưa kế hoạch ra thảo luận trong tập thể • B5: Lập kế hoạch chi tiết • B6: Tạo sự khác biệt trong kế hoạch xúc tiến • B7: Thiết kế quảng cáo • B8: Tiếp xúc với các phương tiện truyền thông
  12. B1:Phát triển hệ thống xúc tiến bán hàng • Tập hợp, phân tích các đối tượng khách hàng hướng tới. • Đánh giá hình thức quảng cáo, khuếch trương cũ, vạch ra chiến lược mới. • Chuẩn bị tài liệu
  13. B2: Đánh giá và quyết định. - Đánh giá từng nội dung cụ thể. - Chú ý đến hiệu quả của các ý tưởng, những hoạt động không hiệu quả để tránh lặp lại.
  14. • B3: Phát triển kế hoạch chiến lược Để thành công trong hoạt động xúc tiến bán hàng. => Phải lập kế hoạch chiến lược và chuẩn bị trong một thời gian khá dài trước khi triển khai.
  15. B4: Đưa kế hoạch ra thảo luận trong tập thể. • Đưa kế hoạch ra bàn bạc trong tập thể. • Chia sẻ ý tưởng sẽ giúp bạn có được kế hoạch thực tế hơn, hiệu quả hơn.
  16. B5: Lập kế hoạch chi tiết • Xác định thời điểm tốt nhất để triển khai kế hoạch. • Đưa ra kế hoạch chi tiết cho từng nội dung.
  17. • B6: Tạo sự khác biệt trong kế hoạch xúc tiến. Nếu muốn nổi trội trước các đối thủ cạnh tranh, bạn cần tạo ra sự khác biệt. Việc xúc tiến bán hàng của bạn càng giống với chương trình của các đối thủ cạnh tranh thì khả năng thành công của bạn càng thấp.
  18. B7: Thiết kế quảng cáo • Trước triển khai: quảng cáo hoặc thông báo (gửi thư). • Nội dung quảng cáo: + Nêu bật lợi ích mà khách hàng có thể được hưởng. + Nêu rõ thời hạn và những đảm bảo.
  19. B8: Tiếp xúc với các phương tiện truyền thông • Việc này cần chuẩn bị trước. • Cách phổ biến nhất là đăng tải thông cáo báo chí, chú ý đến khía cạnh mang lại lợi ích cho cộng đồng.
  20. • Vai trò: - Đối vs ng tiêu dùng thì khuyến khích họ tiêu dùng nhiều hơn, mua vs số lượng lớn hơn và mở ra những khách hàng mới. - Đối vs các thành viên trung gian: khuyến khích lực lượng phân phối này tăng cường hoạt động phân phối hơn, đẩy mạnh các hoạt động mua bán, củng cố và mở rộng kênh phân phối, thực hiện dự trữ thị trường, phân phối xuyên liên tục, nhằm mở rộng mùa vụ tiêu dùng cho sản phẩm hàng hóa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2