
BÔ TAI CHINH
TR NG ĐI H C TÀI CHÍNH - MARKETING ƯỜ Ạ Ọ
KHOA MARKETING
NGHIÊN C U MARKETNGỨ
ĐO L NG M C Đ NH N BI TƯỜ Ứ Ộ Ậ Ế
CÚA S N PH M M I OISHI C+Ả Ẩ Ớ
Thanh phô Hô Chi Minh – tháng 10 năm 2015

BÔ TAI CHINH
TR NG ĐI H C TÀI CHÍNH - MARKETINGƯỜ Ạ Ọ
KHOA MARKETING
NGHIÊN C U MARKETNGỨ
ĐO L NG M C Đ NH N BI TƯỜ Ứ Ộ Ậ Ế
CÚA S N PH M M I OISHI C+Ả Ẩ Ớ
CHUYÊN NGÀNH: MARKETING T NG H PỔ Ợ
GI NG VIÊN H NG D N: Ả ƯỚ Ẫ Nguy n Th Mai Lanễ ị
NHÓM 1: 1. Tr n Th Kim Thoaầ ị
2. Nguy n B o Đtễ ả ạ
3. Tr n M Ph ngầ ỹ ươ
4. Đ Th Ph ng Hoàngỗ ị ượ
5. Ph m Ng c Hoàng Anhạ ọ
6. Tr n Thanh Ngàầ
7. Tú Trinh
8. Hoàng Dung
9. Minh Trang

Thanh phô Hô Chi Minh – tháng 5 năm 2014

TÓM T T CHO NHÀ QU N TRẮ Ả Ị
V n đ nh n bi t th ng hi u là m t v n đ quan tr ng, giúp cho doanh nghi p ấ ề ậ ế ươ ệ ộ ấ ề ọ ệ
nhìn th y rõ v trí hi n t i c a mình, t đó có nh ng đi u ch nh chi n l c Marketing ấ ị ệ ạ ủ ừ ữ ề ỉ ế ượ
phù h p, đt đc k t qu l i nhu n t t nh t.ợ ạ ượ ế ả ợ ậ ố ấ
S n ph m Oishi C+ cũng không n m ngoài tr ng h p trên. S n ph m Oishi C+ đã ả ẩ ằ ườ ợ ả ẩ
đc tung ra th tr ng đu năm 2015. V y, li u s n ph m m i này có th c s thu hút ượ ị ườ ầ ậ ệ ả ẩ ớ ự ự
khách hàng thành công hay ch a? Đây là m t câu h i mà công ty Lywayway đang đi tìm ư ộ ỏ
l i gi i đáp.ờ ả
V i m c đích mang l i câu tr l i chính xác nh t thông qua các ph ng pháp khoa ớ ụ ạ ả ờ ấ ươ
h c v i các s li u th c t , nhóm 1 đã b t tay vào th c hi n đ tài nghiên c u: “Đo ọ ớ ố ệ ự ế ắ ự ệ ề ứ
l ng m c đ nh n bi t th ng hi u c a Oishi C+”ườ ứ ộ ậ ế ươ ệ ủ
Bài báo cáo này là k t qu sau hai tháng nghiên c u c a các thành viên trong nhóm. ế ả ứ ủ
Bài báo cáo chia làm 5 ch ng: ươ
Ch ng 1: Gi i thi uươ ớ ệ
Trong ch ng 1 này, nhóm 1 báo cáo s qua l ch s phát tri n c a công ty ươ ơ ị ử ể ủ
Lywayway, tình hình hi n t i và m t s thông tin s n ph m c n thi t c a Oishi C+. ệ ạ ộ ố ả ẩ ầ ế ủ
Bên c nh đó, nhóm nghiên c u đã đa ra c s và m c tiêu nghiên c u c a đ tài, đngạ ứ ư ơ ở ụ ứ ủ ề ồ
th i gi i h n l i ph m vi nghiên c u. Vì th i gian nghiên c u có h n, nên nhóm ch t p ờ ớ ạ ạ ạ ứ ờ ứ ạ ỉ ậ
trung nghiên c u các đi t ng t 15-25 tu i, đang s ng t i TP HCM.ứ ố ượ ừ ổ ố ạ
Ngoài ra, trong ch ng 1 này, nhóm nghiên c u đã đ ra mô hình nghiên c u chung ươ ứ ề ứ
đ ph c v cho b ng kh o sát cũng nh l y s li u.ể ụ ụ ả ả ư ấ ố ệ

Ch ng 2: Ph ng pháp nghiên c u:ươ ươ ứ
B i vì yêu c u c a đ tài ch là đo l ng m c đ nh n bi t, nên nhóm ch ti n hành ở ầ ủ ề ỉ ườ ứ ộ ậ ế ỉ ế
ph ng pháp nghiên c u mô t và khám phá. Nhóm xét th y ph ng pháp th c nghi m ươ ứ ả ấ ươ ự ệ
không phù h p và quá t n kém nên nhóm đã b qua.ợ ố ỏ
Trong ph n x ;ý d li u, nhóm nghiên c u ch s d ng 3 thang đo chính: đnh danh, ầ ử ữ ệ ứ ỉ ử ụ ị
th b c, kho ng cách.ứ ậ ả
Khi ti n hành kh o sát, nhóm ti n hành chia m u (200 ng i) thành 2 m u nh . ế ả ế ẫ ườ ẫ ỏ
M i m u nh g m 100 đáp viên, ti n hành kh o sát online và tr c ti p. V i vi c kh o ỗ ẫ ỏ ồ ế ả ự ế ớ ệ ả
sát online, nhóm ch y u th c hi n ph ng v n trên trang m ng xã h i Facebook thông ủ ế ự ệ ỏ ấ ạ ộ
qua bi u m u c a Google. Đi v i vi c kh o sát tr c ti p, nhóm ti n hành t i các ể ẫ ủ ố ớ ệ ả ự ế ế ạ
tr ng Đi h c, Cao đng, m t s công ty t i qu n 1, công viên Hoàng Van Th , m t ườ ạ ọ ẳ ộ ố ạ ậ ụ ộ
s quán cà phê,...ố
Ch ng 3: K t qu nghiên c u:ươ ế ả ứ