BÔ TAI CHINH
TR NG ĐI H C TÀI CHÍNH - MARKETING ƯỜ
KHOA MARKETING
NGHIÊN C U MARKETNG
ĐO L NG M C Đ NH N BI TƯỜ
CÚA S N PH M M I OISHI C+
Thanh phô Hô Chi Minh – tháng 10 năm 2015
BÔ TAI CHINH
TR NG ĐI H C TÀI CHÍNH - MARKETINGƯỜ
KHOA MARKETING
NGHIÊN C U MARKETNG
ĐO L NG M C Đ NH N BI TƯỜ
CÚA S N PH M M I OISHI C+
CHUYÊN NGÀNH: MARKETING T NG H P
GI NG VIÊN H NG D N: ƯỚ Nguy n Th Mai Lan
NHÓM 1: 1. Tr n Th Kim Thoa
2. Nguy n B o Đt
3. Tr n M Ph ng ươ
4. Đ Th Ph ng Hoàng ượ
5. Ph m Ng c Hoàng Anh
6. Tr n Thanh Ngà
7. Tú Trinh
8. Hoàng Dung
9. Minh Trang
Thanh phô Hô Chi Minh – tháng 5 năm 2014
TÓM T T CHO NHÀ QU N TR
V n đ nh n bi t th ng hi u là m t v n đ quan tr ng, giúp cho doanh nghi p ế ươ
nhìn th y rõ v trí hi n t i c a mình, t đó có nh ng đi u ch nh chi n l c Marketing ế ượ
phù h p, đt đc k t qu l i nhu n t t nh t. ượ ế
S n ph m Oishi C+ cũng không n m ngoài tr ng h p trên. S n ph m Oishi C+ đã ườ
đc tung ra th tr ng đu năm 2015. V y, li u s n ph m m i này có th c s thu hút ượ ườ
khách hàng thành công hay ch a? Đây là m t câu h i mà công ty Lywayway đang đi tìm ư
l i gi i đáp.
V i m c đích mang l i câu tr l i chính xác nh t thông qua các ph ng pháp khoa ươ
h c v i các s li u th c t , nhóm 1 đã b t tay vào th c hi n đ tài nghiên c u: “Đo ế
l ng m c đ nh n bi t th ng hi u c a Oishi C+”ườ ế ươ
Bài báo cáo này là k t qu sau hai tháng nghiên c u c a các thành viên trong nhóm. ế
Bài báo cáo chia làm 5 ch ng: ươ
Ch ng 1: Gi i thi uươ
Trong ch ng 1 này, nhóm 1 báo cáo s qua l ch s phát tri n c a công ty ươ ơ
Lywayway, tình hình hi n t i và m t s thông tin s n ph m c n thi t c a Oishi C+. ế
Bên c nh đó, nhóm nghiên c u đã đa ra c s và m c tiêu nghiên c u c a đ tài, đng ư ơ
th i gi i h n l i ph m vi nghiên c u. Vì th i gian nghiên c u có h n, nên nhóm ch t p
trung nghiên c u các đi t ng t 15-25 tu i, đang s ng t i TP HCM. ượ
Ngoài ra, trong ch ng 1 này, nhóm nghiên c u đã đ ra mô hình nghiên c u chung ươ
đ ph c v cho b ng kh o sát cũng nh l y s li u. ư
Ch ng 2: Ph ng pháp nghiên c u:ươ ươ
B i vì yêu c u c a đ tài ch là đo l ng m c đ nh n bi t, nên nhóm ch ti n hành ườ ế ế
ph ng pháp nghiên c u mô t và khám phá. Nhóm xét th y ph ng pháp th c nghi m ươ ươ
không phù h p và quá t n kém nên nhóm đã b qua.
Trong ph n x ;ý d li u, nhóm nghiên c u ch s d ng 3 thang đo chính: đnh danh,
th b c, kho ng cách.
Khi ti n hành kh o sát, nhóm ti n hành chia m u (200 ng i) thành 2 m u nh . ế ế ườ
M i m u nh g m 100 đáp viên, ti n hành kh o sát online và tr c ti p. V i vi c kh o ế ế
sát online, nhóm ch y u th c hi n ph ng v n trên trang m ng xã h i Facebook thông ế
qua bi u m u c a Google. Đi v i vi c kh o sát tr c ti p, nhóm ti n hành t i các ế ế
tr ng Đi h c, Cao đng, m t s công ty t i qu n 1, công viên Hoàng Van Th , m t ườ
s quán cà phê,...
Ch ng 3: K t qu nghiên c u:ươ ế