intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BẢNG ĐIỂM CỦA EM

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

70
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính. II/ CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Thầy: - Các máy tính trong phòng máy chạy tốt. - Máy Projecter, bảng và bút. 2. Trò: - SGK đầy đủ. - Làm bài tập ở nhà.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BẢNG ĐIỂM CỦA EM

  1. BẢNG ĐIỂM CỦA EM I/ MỤC TIÊU: Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính. II/ CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Thầy: - Các máy tính trong phòng máy chạy tốt. - Máy Projecter, bảng và bút. 2. Trò: - SGK đầy đủ. - Làm bài tập ở nhà. III/ NHỮNG LƯU Ý SƯ PHẠM: - Cần thiết đặt việc hiển thị số trên trang tính. - Làm mẫu việc mở rộng cột khi chữ số quá dài cho HS quan sát. - Cách chỉnh sửa công thức của HS, tránh phải gõ từ đầu làm mất thời gian. IV/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ: * Hoạt động 1: Nhập công thức.
  2. Mục tiêu: Giúp HS biết cách sử dụng công thức để tính các giá trị. Cách tiến hành: HĐ CỦA TRÒ HĐ CỦA THẦY - GV cho lớp chia thành các nhóm - HS làm việc theo nhóm - Giao bài tập 1 cho các nhóm - Các nhóm thảo luận và sử Sử dụng công thức để tính các giá trị sau: dụng công thức để tính các a) 20+15; 20-15; 20x15; 20/15; 205; giá trị. b) 20+15x4; (20+15)x4; (20-15)x4; 20-(15x4); c) 144/6-3x5; 144/(6-3)x5; (144/6-3)x5; d) 152/4; (2+7)2/7; (32-7)2-(6+5)3; (188-122)/7. - GV quan sát các nhóm thực hành. - GV yêu cầu 1 nhóm trình bày kết quả của nhóm - Nhóm trình bày kết quả. mình. - Gọi nhóm khác nhận xét. - Các nhóm nhận xét, đánh - GV viết lên bảng kết quả các công thức. giá. - Các nhóm đối chiếu kết - Kết luận của GV. quả trên bảng. - Các nhóm lắng nghe và chỉnh sửa lại công thức. * Hoạt động 2: Tạo trang tính và nhập công thức
  3. Mục tiêu: Biết cách nhập và sử dụng địa chỉ trong công thức Cách tiến hành: HĐ CỦA TRÒ HĐ CỦA THẦY - GV cho lớp chia thành các nhóm - HS làm việc theo nhóm - Giao bài tập 2 trong SGK cho các nhóm. - Các nhóm thảo luận. - GV yêu cầu các nhóm lập một vài công thức của bài tập 2 trong SGK. - Các nhóm lập một vài công thức. - GV quan sát các nhóm thực hành. - GV yêu cầu 1 nhóm trình bày kết quả của nhóm - Nhóm trình bày kết quả. - Các nhóm nhận xét, đánh mình. - Gọi nhóm khác nhận xét. giá. - Kết luận của GV. - Các nhóm lắng nghe. * Hoạt động 3: Thực hành lập và sử dụng công thức Mục tiêu: Hiểu và sử dụng công thức để tính Cách tiến hành: HĐ CỦA TRÒ HĐ CỦA THẦY - GV cho lớp chia thành các nhóm. - Làm việc theo nhóm. - Giao bài tập 3 trong SGK cho các nhóm. - Các nhóm nhập bài tập 3
  4. vào máy. - GV đặt câu hỏi để tính lãi suất cho tháng 1 thì - Các nhóm lắng nghe và trả phải làm như thế nào? lời câu hỏi. - GV nhận xét, đánh giá. - Làm thế nào để tính lãi suất trong tháng 2? - Các nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn các nhóm tính lãi suất tháng 2. - Các nhóm quan sát và so =Số tiền tháng trước+Số tiền tháng trước x lãi sánh kết quả. suất - Các nhóm lập công thức. - Tương tự, từ tháng 3 đến tháng 12 các nhóm tự lập công thức tính. - Nhóm trình bày kết quả. - GV quan sát các nhóm thực hành. - Các nhóm nhận xét, đánh - GV yêu cầu 1 nhóm trình bày kết quả của nhóm giá. - Các nhóm lắng nghe và mình. - Gọi nhóm khác nhận xét. chỉnh sửa công thức. - Kết luận của GV. * Hoạt động 4: Thực hành lập bảng tính và sử dụng công thức Mục tiêu: Hiểu và sử dụng công thức để tính.
  5. Cách tiến hành: HĐ CỦA TRÒ HĐ CỦA THẦY - GV giao bài tập 4 trong SGK cho các nhóm. - Các nhóm nhập bài tập 4 trong SGK vào máy. - GV yêu cầu các nhóm lập công thức tính điểm - Các nhóm thảo luận và lập tổng kết theo từng môn học. công thức tính. - GV quan sát các nhóm thực hành. - GV yêu cầu 1 nhóm trình bày kết quả của - Nhóm trình bày kết quả. - Các nhóm nhận xét, đánh nhóm mình. - Gọi nhóm khác nhận xét. giá. - Kết luận của GV. - Các nhóm lắng nghe và chỉnh sửa công thức. - GV yêu cầu các nhóm lưu bảng tính với tên - Các nhóm lưu bảng tính. Bang diem cua em. V/ CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - HS về nhà tìm hiểu cách mà bảng tính hỗ trợ để tránh mất thời gian nhập công thức như trong bài thực hành vừa học. - HS xem trước bài 4 trong SGK.
  6. - Các máy h trong phòng máy đã nạp TIM, chạy tốt. 2 HS / máy tính
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2