ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
----------
BÁO CÁO KẾT THÚC HỌC PHẦN
ỨNG DỤNG ICT TRONG GIÁO DỤC
THIẾT KẾ HỒ SƠ DẠY HỌC
Giảng viên hướng dẫn : TS.Vũ Cẩm Tú,
TS.Nguyễn Thị Duyên
Họ và tên sinh viên : Trần Thu Hoài
Mã số sinh viên : 22010023
Lớp : GD1-N1
Khóa : QH2022S
Hà Nội, ngày 15 tháng 06 năm 2023
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em muốn bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đến TS.Vũ Cẩm Tú cùng
TS.Nguyễn Thị Duyên, người hướng dẫn của em, đã dành thời gian và công sức
không ngừng để hỗ trợ và chỉ dẫn em trong quá trình dạy học trên lớp. Sự kiên
nhẫn, kiến thức chuyên môn và động viên từ cô đã giúp em vượt qua những khó
khăn và hoàn thành bản báo cáo về hồ sơ dạy học.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến các anh chị sinh viên đi trước đã đóng góp
ý kiến và đưa ra những lời khuyên quý giá trong quá trình học tập môn học này.
Những chia sẻ của các anh chị đã mang lại cho em nhiều kiến thức bổ ích và
quý giá.
Cuối cùng, em muốn gửi lời cảm ơn tới các bạn trong nhóm học tập. Em rất
trân trọng sự giúp đỡ nhiệt tình và tinh thần làm việc nhóm trách nhiệm, tận tâm
của các bạn.
Trong quá trình thực hiện, khó tránh khỏi những sót, em rất mong nhận được
những lời đóng góp quý giá của cô để hoàn thiện những bài báo cáo sau.
Em xin chân thành cảm ơn!
Người thực
hiện
Hoài
Trần Thu Hoài
1. Thông tin chung
- Tên bài giảng: Hệ Mặt Trời
- Họ và tên: Trần Thu Hoài
- Môn học: Khoa học tự nhiên
- Đối tượng dạy của bài giảng: học sinh lớp 6
- Mã QR và đường link sản phẩm:
• Quản lý lớp học: sử dụng phần mềm SHub Classroom
Link: https://shub.edu.vn/find/PVIUO
Mã QR:
• Video bài giảng: sử dụng phần mềm PowerPoint:
Link: youtube.com/watch?v=pAsjZ_P05uQ
Mã QR:
• Bài kiểm tra – đánh giá: sử dụng phần mềm Quizizz
Link:https://quizizz.com/admin/quiz/649464874b2325001d9b1146?
source=quiz_share
Mã QR:
2. Ý tưởng sư phạm.
a,Mục đích
-Bài giảng môn Khoa học Tự nhiên dành cho các em học sinh lớp 6 được thiết
kế để mang đến cho học sinh những kiến thức về thế giới tự nhiên thông qua
môi trường học trực tuyến, khuyến khích các em tự học và khám phá qua ứng
dụng công nghệ.
-Trong bài giảng, giáo viên sẽ sử dụng các công cụ học trực tuyến như video,
bài giảng, hình ảnh và tài liệu kỹ thuật số để trình bày và truyền đạt kiến thức
cho học sinh. Học sinh có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến, thảo
luận và gửi câu hỏi qua nền tảng học tập trực tuyến.
- Bài giảng cho phép học sinh tiếp cận nội dung học tập ở bất kỳ đâu và bất kỳ
lúc nào, giúp các em tự quản lý thời gian và học tập theo nhu cầu cá nhân.
-Giúp cho các em học sinh muốn chuẩn bị bài và soạn bài trước khi đến lớp,
nắm được ý nghĩa của bài các em sẽ có hứng thú hơn trong giờ học.
-Ôn tập và củng cố lại kiến thức sau khi đã học bài trên lớp. Kiến thức được
nhắc lại cho các em theo một phương pháp khác thú vị sẽ dễ dàng được ghi nhớ
hơn.
-Giúp các em học sinh lỡ mất buổi học trên lớp có điều kiện được nghe bài
giảng,
không bị chậm hơn so với các bạn.
-Những sản phẩm như trò chơi khởi động, hình ảnh, video mở rộng,... cũng có
thể được sử dụng để phục vụ giảng dạy để tăng tương tác với học sinh, làm cho
giờ học thêm thú vị.
b, Dự kiến cách thức triển khai, sử dụng sản phẩm:
• Quản lý lớp học:
-Tạo lớp học trên SHub Classroom
- Giao nhiệm vụ và bài tập cho học sinh thông qua Shub Classroom. Học sinh sẽ
nhận được thông báo về các nhiệm vụ và có thể hoàn thành trực tuyến. Có thể
theo dõi tiến độ của học sinh và cung cấp phản hồi cho từng nhiệm vụ.
• Tạo video bài giảng:
1. Thiết kế bài giảng trên ứng dụng Powerpoint
2. Quay video bài giảng trực tiếp trên Powerpoint
3. Chỉnh sửa video bài giảng bằng ứng dụng Capcut
4. Đăng bài giảng lên Youtube
5. Gửi link video bài giảng lên SHub Classroom
•Tạo bài kiểm tra đánh giá:
1.Tạo bài kiểm tra trên ứng dụng Quizizz
2.Sau khi tạo bài kiểm tra, tạo liên kết hoặc mã truy cập để học sinh có thể truy
cập vào bài kiểm tra. Chia sẻ liên kết hoặc mã truy cập thông qua phần mềm
Shub Classroom.
3.Cung cấp hướng dẫn cho học sinh về cách thực hiện bài kiểm tra.
4.Sau khi học sinh hoàn thành bài kiểm tra, phân tích kết quả và đánh giá các
em.