Báo cáo: :Quá trình hình thành và phát triển của Viglacera
lượt xem 86
download
Tuy công ty Viglacera Hạ Long là một công ty lớn hàng đầu trong sản xuất vật liệu xây dựng, nhưng họ tiếp đón sinh viên trường ta rất nhiệt tình và chân thành, vì thế cho thấy đó là một công ty rất quan tâm đến những tài năng trẻ, nhiệt huyết, nhưng cũng cho thấy trường ta đã có vị trí nhất định trong lòng họ. Vì thế em rất tự hào là sinh viên trường, em tin rằng với những gì học được ở trường và những chuyến đi kiến tập này sẽ cung cấp những hiểu...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo: :Quá trình hình thành và phát triển của Viglacera
- ---------- Báo cáo: :Quá trình hình thành và phát triển của Viglacera
- Mục lục Lời mở đầu .......................................................................................................................... 3 Nội Dung ............................................................................................................................. 5 Phần I : Quá trình hình thành và phát triển của Viglacera ............................................. 5 1. Giới thiệu chung về Công ty........................................................................ 5 2.Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển ................................................................... 7 2.1. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển ................................................... 7 2.2. Những thành tích của Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long ........................ 8 4. quy trình công nghệ sản xuất gạch nhà máy Hoành Bồ Viglacera Hạ Long ........... 10 Phần II :Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty Viglacera Hạ Long ......................... 12 I )Đặc điểm về sản phẩm công ty Cotto Giếng Đáy ......................................................... 12 II . Thị trường và đối thủ cạnh tranh. ................................................................................ 13 1.Thị trường ...................................................................................................................... 13 2.4 Công ty cổ phần Gạch men Chang Yih (Hose)....................................................... 17 2.5 Giới thiệu Công ty CP Vật liệu xây dựng Secoin ................................................... 17 2.6Công ty Cổ phần Công nghiệp Gốm sứ Taicera ................................................. 18 III. Một số thông tin và đặc điểm sản xuất của Viglacera Hạ Long ................................. 19 1.Báo cáo tài chính năm 2009 của Viglacera Hạ Long................................................. 19 2.Nguồn nhân lực ........................................................................................................ 21 2.1 Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: Ưu tiên số 1 của Viglacera .................... 22 2.2 Một số hoạt động của Viglacera nhằm đào tạo phát triển nguồn nhân lực: ....... 22 3. Công nghệ ..................................................................................................................... 22 Phần III :Đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ....................................... 26 I.Định hướng phát triển của công ty ............................................................................. 26 2. Cơ hội........................................................................................................................ 27 II. Đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty. .................................................. 28 1.Một số ưu điểm và thành tựu của Viglacera .................................................................. 28 1.1 Ưu điểm .................................................................................................................. 28 2. Nhưng hạn chế của Viglacera ....................................................................................... 30 III Những nguyên nhân hạn chế........................................................................................ 30 Kết luận ............................................................................................................................. 31
- Lời mở đầu Là một trong những thành vịên đi kiến tập ở công ty Viglacera Hạ Long, đầu tiên em xin cám ơn khoa và cô thầy đã tạo điều kiện hỗ trợ cho sinh viên được cơ hội đi tham quan các công ty lớn. Trước khi đi , em rất phấn khởi và hy vọng chuyến đi sẽ mang lại cho em nhiều điều cần học hỏi, là những kinh nghiệm cần thiết cho những sinh viên làm việc ở các môi trường công ty sau này. Và quả thật chuyến đi không làm em thất vọng , chuyến đi đã giới thiệu cho chúng em những điều cần thiết ngoài những kiến thức cơ bản trong trường đã được học, chúng em được gặp gỡ trao đổi với những nhà lãnh đạo,những nhà quản lý của công ty và được học hỏi tinh thần làm việc và kinh nghiệm của họ.Nhìn vào những gì họ đã làm cho công ty em thật sự kính phục họ, họ quả thật là tấm gương sáng cho các sinh viên, ngòai những kiến thức chuyên sâu, họ còn có các cách ứng xử rất chuyên nghiệp. Chính chuyến đi ở công ty Viglacera Hạ Long cho em thấy là sinh viên khoa Kinh tế QTKD không chỉ cần nắm vững kiến thức chuyên ngành mà rất cần khả năng giao tiếp. Đi vào công ty em nhận ra một không khí làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc nhưng không gò bó. Nhân viên công ty đa phần rất lịch sự cởi mở, rất nhiệt tình chỉ dẫn chúng em. Bản thân em dù là một sinh viên kiến tập nhưng cũng cảm thấy có sự phấn khích trong việc học tập để được vào làm việc trong một môi trường như vậy.Trang thiết bị của công ty rất hiện đại, chứng tỏ Viglacera Hạ Long là một công ty tiên phong trong việc đổi mới, áp dụng công nghệ mới. Cũng nhờ vào đó nhân viên công ty được tiếp xúc, nắm bắt những công nghệ mới của thế giới, nâng cao kiến thức và trình độ làm việc, đưa ra những giải pháp tốt nhất cho sản phẩm. Đội ngũ nhân viên của công ty là những người trẻ có trình độ và tay nghề. Trong chuyến kiến tập đó, chúng em cũng đã được tiếp cận với những máy
- móc,dây chuyền hiện đại của thế giới và cách thức tổ chức quản lý,tác phong làm việc rất chuyên nghiệp ,môi trường quanh khuôn viên nhà máy là một môi trường xanh,không khói ,không bụi,trong khuôn viên của xí nghiệp sản xuất còn nuôi chim bồ câu nữa điều đó làm cho sinh viên chúng em rất phấn khích và hứng thú về một môi trường làm việc trong lành và an toàn. Tuy công ty Viglacera Hạ Long là một công ty lớn hàng đầu trong sản xuất vật liệu xây dựng, nhưng họ tiếp đón sinh viên trường ta rất nhiệt tình và chân thành, vì thế cho thấy đó là một công ty rất quan tâm đến những tài năng trẻ, nhiệt huyết, nhưng cũng cho thấy trường ta đã có vị trí nhất định trong lòng họ. Vì thế em rất tự hào là sinh viên trường, em tin rằng với những gì học được ở trường và những chuyến đi kiến tập này sẽ cung cấp những hiểu biết cần thiết để sau này có nhiều cơ hội hơn vào làm ở các công ty lớn. Em rất mong cô thầy khoa Kinh Tế-QTKD và nhà trường tổ chức ngày càng nhiều hơn những buổi kiến tập thế này để chúng em học hỏi những kinh nghiệm nhiều hơn. Và cuối cùng là lời cám ơn chân thành đến Khoa và toàn thể cô thầy đã tổ chức buổi kiến tập ở công ty Viglacera Hạ Long.
- Nội Dung Phần I : Quá trình hình thành và phát triển của Viglacera Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long tiền thân là Nhà máy Gạch Ba Lan được thành lập năm 1978, là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựngViglacera. 1. Giới thiệu chung về Công ty Tên Công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN VIGLACERA HẠ LONG Tên giao dịch đối ngoại:VIGLACERA HA LONG JOINT STOCK COMPANY Tên viết tắt tiếng Việt: Viglacera Hạ Long Tên viết tắt tiếng Anh:VHL Địa chỉ trụ sở chính: Phường Hà Khẩu - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh Điện thoại:(84-33) 3 846561/ 3 840560/ 3 841 807 Fax: (84-33) 3 846577 Email: halongceramic@hn.vnn.vn Website: www.halongceramic.com.vn Vốn điều lệ (31/03/2008): 70.000.000.000 (bảy mươi tỷ) đồng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: số 22 03 000550 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Quảng Ninh cấp ngày 01 tháng 03 năm 2006, thay đổi lần thứ 05 ngày 14 tháng 01 năm 2008. Phạm vi lĩnh vực hoạt động của công ty bao gồm: - Sản xuất, khai thác và kinh doanh các chủng loại vật liệu xây dựng
- - Tư vấn, thiết kế, ứng dụng và chuyển giao công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng. - Kinh doanh tư liệu sản xuất và tiêu dùng; - Khai thác và chế biến khoáng sản; - Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị, khu công nghiệp; - Dịch vụ vận chuyển hàng hóa; -Kinh doanh đại lý xăng dầu; -Kinh doanh xuất nhập khẩu; -Dịch vụ Du lịch, Thương mại. Viglacera hiện bao gồm 34 đơn vị thành viên và trên 15000 lao động, bao gồm: - 3 công ty sản xuất kính xây dựng với tổng công suất thiết kế đạt gần 80 triệu m2 QTC/năm, có thể đáp ứng phần lớn các nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu. - 9 công ty sản xuất gạch ngói, đất sét nung với hệ thống 15 nhà máy sản xuất với tổng công suất đạt trên 1 tỷ viên QTC/năm. - 3 Công ty sản xuất gạch ốp lát ceramic và granit, cung cấp 23 triệu m2 gạch ốp lát ceramic và granit cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu. - 3 Công ty sản xuất sứ vệ sinh tổng công suất là 1,3 triệu sản phẩm/năm. - 5 Công ty hoạt động trên lĩnh vực sản xuất nguyên liệu, đảm bảo đủ cung cấp nguyên liệu cho hoạt động sản xuất VLXD của Viglacera, cũng như cung cấp một phần cho thị trường. - 8 Công ty hoạt động trên lĩnh vực đầu tư, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, đô thị- nhà ở và văn phòng- trung tâm thương mại, sở hữu trên 2000 ha đất xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị và thương mại văn phòng. -Các đơn vị khác hoạt động trong lĩnh vực thương mại, đào tạo…
- 2.Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển 2.1. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long tiền thân là Nhà máy Gạch Ba Lan được thành lập năm 1978, là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựngViglacera. Một số mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Công ty - Cuối thập niên 70: Hoạt động với 01 nhà máy duy nhất – Nhà máy Gạch Tiêu Giao tại Phường Hà Khẩu - Thành phố Hạ Long. Đây là nhà máy do nước bạn Bungari giúp đỡ xây dựng. - Năm 1992: Nâng cấp và cải tạo Nhà máy Gạch Tiêu Giao với 02 lò dài 94m công nghệ nung đốt bằng than cám công suất 80 triệu viên QTC/năm. -Năm 2001: Đầu tư xây dựng Nhà máy Gạch Giếng Đáy. -Năm 2002: Nhà máy Gạch Giếng Đáy đi vào hoạt động với một dây chuyền công suất 1 triệu m2 QTC/năm;Thành lập Nhà máy gạch Hoành Bồ với diện tích 10 ha có địa điểm tại xã Lê Lợi - Huyện Hoành Bồ. -Năm 2003: Đầu tư dây chuyền số 2 – một dây chuyền công nghệ hàng đầu trên thế giới nâng công suất của Nhà máy Gạch Giếng Đáy lên 2 triệu m2 QTC/năm. -Năm 2004: -Đầu tư lắp đặt trang thiết bị với hai lò nung tuynel có công suất 80 triệu viên QTC/năm tại Nhà máy Gạch Hoành Bồ. Cuối tháng 12 năm 2004, Nhà máy khánh thành và chính thức đi vào hoạt động; -Tiếp nhận Nhà máy gạch COTTO Bình Dương thuộc Công ty gốm xây dựng Xuân Hoà gồm 02 dây chuyền sản xuất gạch ốp lát cao cấp tương tự Nhà máy gạch COTTO Giếng Đáy của Công ty;
- -Đầu tư hệ thống khí hoá than nguội của Trung Quốc, sử dụng than cục đốt qua lò sinh khí thay gas làm giảm giá thành sản phẩm xuống từ 8-10 nghìn đồng/m2 sản phẩm. -Ngày 20 tháng 01 năm 2006: Công ty Gốm xây dựng Hạ Long chính thức chuyển đổi sang hình thức Công ty Cổ phần theo quyết định số 141/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng. Công ty hoạt động dưới hình thức Công ty Cổ phần từ ngày 01 tháng 03 năm 2006. -Tháng 06 năm 2006: Di dời dây chuyền 2 Nhà máy gạch COTTO Bình Dương ra lắp đặt tại Nhà máy gạch COTTO Giếng Đáy. -Tháng 03 năm 2007: Di dời dây chuyền 1 của Nhà máy gạch COTTO Bình Dương ra Nhà máy gạch COTTO Giếng Đáy. 2.2. Những thành tích của Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long Với những đóng góp to lớn trong quá trình bảo vệ, xây dựng và phát triển của đất nước, Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Ngày 06/12/09, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Nguyễn Quang Mâu, Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Cty CP VIGLACERA Hạ Long Ngày 25/7/2009, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng – Viglacera tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (25/7/1974-25/7/2009). Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (tháng 04/2008); Huân chương Lao động hạng III - Công đoàn (năm 2005); Huân chương Lao động hạng III - Chính quyền (năm 2004); Cờ thi đua của Chính phủ các năm 2003, 2004, 2005;
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thành tích 3 năm 1999 - 2000; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thành tích 5 năm 1996 - 1999; 3.Cơ cấu tổ chức chung của bộ máy Viglacera Hạ Long Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty Mô hình cơ cấu tổ chức Viglacera Hạ Long
- 4. quy trình công nghệ sản xuất gạch nhà máy Hoành Bồ Viglacera Hạ Long -Năm 2004 Đầu tư lắp đặt trang thiết bị với hai lò nung tuynel có công suất 80 triệu viên QTC/năm tại Nhà máy Gạch Hoành Bồ. Cuối tháng 12 năm 2004, Nhà máy khánh thành và chính thức đi vào hoạt động. Sơ đồ công nghệ sản xuất gạch Giới thiệu công nghệ sản xuất gạch nung Quá trình sản xuất gạch gồm 4 giai đoạn như sau: Giai đoạn sấy khô: Quá trình bốc hơi nước trong viên gạch mộc do phơi nắng hoặc được sấy khô trong lò nung. Giai đoạn gia nhiệt trước khi nung: Trong giai đoạn này, các chất hữu cơ trong gạch mộc bị đốt cháy, diễn ra sự chuyển đổi về chất từ trạng thái của đất sang trạng thái gốm, sau đó chuyển dần sang trạng thái kết khối. Giai đoạn nung: Trong giai đoạn này nhiệt độ vùng nung đạt tới 850 – 9500 C. Quá trình kết khối của viên gạch diễn ra với đặc trưng là bề mặt các thành phần
- nóng chảy điền đầy vào các khoảng trống tạo thành mối liên kết vững chắc giữa các hạt. Viên gạch trở nên vững chắc hơn. Giai đoạn làm nguội: Nhiệt độ viên gạch được giảm từ từ đến nhiệt độ môi trường để tránh gây ra nứt nẻ, cong vênh. Gạch xây 6 lỗ Gạch xây 2 lỗ Gạch xây không trát 11 lỗ Mã : M28 Mã : M25 Mã : M15 Kích thước: 220 x 105 x 60 Kích thước: 220 x 105 x 60 Kích thước: 220 x 105 x 60 Công nghệ sản xuất bằng lò tuynel của nhà máy Hoành Bồ Viglacera Hạ Long
- Phần II :Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty Viglacera Hạ Long I )Đặc điểm về sản phẩm công ty Cotto Giếng Đáy Được sản xuất trên dây chuyền sản xuất hiện đại - tự động hoá hoàn toàn do hãng Sacmi Italy chuyển giao công nghệ. Với nguồn đất sét dồi dào, có chất lượng tốt nhất Việt Nam hiện nay, với đội ngũ CBCNV có trình độ, kinh nghiệm, lành nghề, với công nghệ sản xuất và sấy nung nhanh, hiện đại nhất thế giới những viên sản phẩm Cotto được tạo ra phong phú về màu sắc, đa dạng về mẫu mã. Từ màu đỏ tươi tự nhiên, màu kem vàng đến các màu cà phê, màu xám đá,…từ kích cỡ truyền thống như 60x240, 200x200, 300x300,400x400,500x500 đến các loại sản phẩm có kích cỡ lớn nhất Việt Nam hiện nay như 300x2000, 400x2000,… Được kiểm soát qua các công đoạn tỷ mỷ, chính xác tại phòng thí nghiệm, sản phẩm Cotto luôn đảm bảo các tiêu chuẩn về hình học, độ nhẵn phẳng bề mặt, màu sắc đồng đều, các chỉ tiêu lý hoá thoả mãn được các yêu cầu khắt khe trong trang trí nội ngoại thất của các công trình xây dựng. Điều đó đã chứng tỏ tại sao ngày càng nhiều công trình xây dựng sử dụng các sản phẩm Cotto là vật liệu trang trí chủ yếu. Với tính sáng tạo, luôn nghiên cứu tìm tòi những sản phẩm mới, Ban kỹ thuật Nhà máy Cotto còn tạo ra những sản phẩm tráng men màu với các màu men tự pha chế, các sản phẩm có bề mặt hoa văn vân gỗ. Đây là một trong những nét mới của sản phẩm Cotto mà chưa một đơn vị sản xuất nào trong nước có thể làm được.
- Gạch Bậc thềm vểnh Gạch lát nền Gạch ốp tường Mã : CT11L Mã : CT06B Mã : CT01/02O Màu sắc : Đỏ nhạt Màu sắc : Đỏ đậm Màu sắc : Kem vàng Kích thước (mm): Kích thước (mm): Kích thước (mm): CT11L : 320x320x14 CT06B1 : 250x250x12 CT01O : 60x240x9 CT11L4 : 400x320x14 CT06B2 : 200x200x12 CT02O : 80x240x9 CT06B3 : 300x300x12 CT06B4 :400x400x14 CT06B5 : 500x500x14 Ngoài ra nhà máy gạch cotto giếng đáy còn rất nhiều sản phẩm khác nhau về màu sắc kích thước cũng như kiểu dáng như là : gạch nhân,gạch ốp chân tường,gạch bậc thềm vểnh,gạch bậc thềm phẳng ,gạch lát Flooring Tiles... II . Thị trường và đối thủ cạnh tranh. 1.Thị trường VIGLACERA là bạn hàng của nhiều hãng cung cấp thiết bị và chuyển giao công nghệ nổi tiếng thế giới trong công nghiệp vật liệu xây dựng từ các nước CHLB Đức, Italia, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Mỹ, ... và các nước trong khu vực như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...Các tên tuổi lớn này đã góp phần đáng kể cho công cuộc đổi mới công nghệ , nâng cao chất lượng sản phẩm và đưa thương hiệu Viglacera trở thành thương hiệu mang tầm vóc quốc tế. Danh sách các Quốc gia nhập khẩu sản phẩm của Công ty 1.1. Châu Á 1. Ấn Độ 2. Campuchia 3. Bahrain
- 4. Đài Loan 5. Hàn Quốc 6.Hông Kông 7. Malaysia 8. Myanmar 9. Lào 10.Li băng 11. Nhật Bản 12. Pakistan 13. Philippines 14.Singapore 15.Thai Lan 16.SriLanka 17.Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất 18. Trung Quốc 19. Bangladesh 1.2. Châu Âu 1.Anh 2. Ba Lan 3.Phần Lan 4.Bulgaria 5.Séc 6.Thổ Nhĩ Kỳ 7.Ukraine 1.3. Châu Úc
- 1.Newzealand 2.Úc 3. Fiji 1.4. Châu Mỹ 1.Canada 2.Mỹ 1.5. Châu Phi 1.R.O.Mauritius 2. Sudan 1.6.Một số hoạt động quảng bá sản phẩm,mở rộng thị trường Viglacera tham dự Mosbuild 2010- Mở rộng thị trường xuất khẩu. Nằm trong chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, Viglacera đã tham gia Mosbuild 2010 tổ chức tại Moscow từ 6/4 đến 9/4 /2010. Khai thông lại thị trường Nga- thị trường xuất khẩu truyền thống của Viglacera là một trong những bước đi rất được chú trọng trong hoạt động thương mại của Viglacera. Giới thiệu, quảng bá sản phẩm thông qua các triển lãm chuyên ngành và quy mô như Mosbuild là kênh giới thiệu hiệu quả. Năm 2009 Viglacera cũng đã tham dự Mosbuild 2009; và ngay sau Mosbuild 2009 một số đơn hàng xuất khẩu của Viglacera đã thực hiện thành công vào thị trường Nga. 2.Đối thủ cạnh tranh Trước tình hình cạnh tranh trên thị trường vật liệu xây dựng ngày càng gay gắt. Cùng với việc dỡ bỏ hàng rào thuế quan và bảo hộ, sức ép cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài sẽ rất lớn. Các đối thủ cạnh tranh của Viglacera khi đó không chỉ là các doanh nghiệp trong nước, mà sẽ có nhiều công ty đa quốc gia, với tiềm lực rất mạnh về vốn, công nghệ, chuyên gia, và cả kinh nghiệm kinh doanh trên thương trường.
- Một số đối thủ cạnh tranh lớn của Viglacera Hạ Long 2.1. Công ty cổ phần gạch Đồng Tâm Lĩnh vực hoạt động : Vật liệu Xây Dựng - Bất Động Sản Đồng Tâm có một hệ thống gồm 6 nhà máy sản xuất gạch men, granite, ngói màu, sơn nước, bột trét tường, thiết bị vệ sinh và mạng lưới trung tâm tư vấn, giới thiệu và phân phối sản phẩm được phấn bố trên toàn quốc và cả thị trường nước ngoài.Qua quá trình hình thành và phát triển, Đồng Tâm đã được công nhận là thương hiệu dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng và trang trí nội thất ở Việt Nam. Nhân lực : Đồng Tâm có đội ngũ cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm (18% trên tổng số 3.000 CBCNV có trình độ từ cao đẳng trở lên, trong đó có 15% có trình độ đại học và trên đại học) và đội ngũ công nhân viên có tay nghề cao nhiều năm gắn bó với công ty (có những nhân viên đã gắn bó với công ty trên 20 năm). 2.2 CÔNG TY CỔ PHẦN PRIME GROUP Lĩnh vực hoạt động : sản xuất gạch ốp lát,ốp tường Năm 1999, Công ty TNHH Vĩnh Phúc được thành lập tại Hà Nội và lập dự án đầu tư nhà máy gạch ốp tường công suất 2 triệu m2/năm. Theo chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty đã quyết định đầu tư nhà máy gạch ốp lát của dự án trên tại cụm công nghiệp Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 2.3 CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH MEN Ý MỸ Lĩnh vực hoạt động: sản xuất gạch ốp lát và kinh doanh vật liệu xây dựng. Dây chuyền sản xuất gạch men - thạch anh ốp lát cao cấp theo công nghệ hiện đại của Ý. Dây chuyền sản xuất hoàn toàn được tự động hóa của các hãng nổi tiếng như SITI, SACMI; Lò nung của hãng NASSETTI; dây chuyền tráng men, in lụa
- dùng bơm tự động của OMIS. Năng lực sản xuất của Nhà máy đạt 22.000 m2/ngày (8.000.000 m2/năm) Thành tựu : Đạt cúp vàng thương hiệu Việt Nam tại triển lãm xây dựng, vật liệu xây dựng, nhà ở và trang trí nội thất Vietbuild Quốc tế tháng 07/2002. Việt Nam chất lượng cao 3 năm liền (2003-2005). Giấy chứng nhận Gạch men Ý Mỹ là Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam năm 2005. 2.4 Công ty cổ phần Gạch men Chang Yih (Hose) Nhóm ngành: Gạch men & Đá ốp lát Vốn điều lệ: 90.478.550.000 Giới thiệu: Lịch sử hình thành: Ngành nghề kinh doanh: - Gạch Ceramic: ốp lát các loại, chiếm tỷ trọng từ 78% đến 92% và đang có xu hướng giảm dần - Gạch Granit nhân tạo: năm 2003 chỉ chiếm 8% nhưng đến quí !/2006 đã tăng lên 22% trong tổng sản lượng tiêu thụ - Công suất thiết kế nhà mát hiện nay là 6triệu m2/năm 2.5 Giới thiệu Công ty CP Vật liệu xây dựng Secoin Một Công ty với 21 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất các loại vật liệu xây dựng không nung đặc biệt là các sản phẩm gạch, ngói làm từ xi măng; Một hệ thống gồm 5 nhà máy sản xuất gạch, ngói không nung lớn nhất Việt nam với những thiết bị sản xuất đến từ những nhà chế tạo thiết bị chuyên ngành hàng đầu thế giới như OCEM, Casani, Breton (Italy), Rometa (Tây Ban Nha), MASA, MASA-Handuk (Đức, Hàn quốc), Nakano (Nhật bản), …;
- Một “Vua gạch ngoài trời” với các sản phẩm gạch lát, gạch xây và ngói mang thương hiệu Secoin gồm 8 dòng sản phẩm với hàng trăm chủng loại hết sức đa dạng về kiểu dáng, kích thước, mầu sắc,... cho những ứng dụng khác nhau trong xây dựng và trang trí nội ngoại thất; Một hệ thống sản xuất với những công cụ quản lý hiện đại được áp dụng như ISO- 9001:2000, Kaizen, 5S,… được các chuyên gia Nhật bản giám sát và chứng nhận; Một đội ngũ công nhân lâu năm lành nghề cùng một trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ mạnh với tiêu chí “luôn tạo ra sự mới lạ” cho những sản phẩm Secoin; Một hệ thống phân phối sản phẩm trong và ngoài nước chuyên nghiệp, mà không chỉ ở Việt nam, các sản phẩm còn được được xuất khẩu liên tục sang các thị trường Nhật Bản, Úc, Hà Lan, Pháp, Israel, Fiji, Đài Loan, Thái Lan, Singapore ... từ năm 1999; 2.6Công ty Cổ phần Công nghiệp Gốm sứ Taicera Tổng vốn đầu tư năm 2006: 66.000.000 USD Tổng sản lượng toàn nhà máy đến năm 2009: 10.000.000 m2/năm. (Bao gồm 1 xưởng sản xuất gạch men, hai xưởng sản xuất gạch thạch anh và 1 xưởng gia công mài bóng gạch thạch anh). Chủng loại sản phẩm - Gạch men, bao gồm gạch ốp tường, gạch lát, gạch viền và điểm, gạch tranh, gạch cắt thủy lực. - Gạch thạch anh (gạch granite) là loại gạch lát nền. Thành tựu nổi bật: 1. Năm 1999 là năm đầu tiên sản phẩm Taicera được người tiêu dùng trong cả nước bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và duy trì từ đó đến nay. 2. Năm 2005, tập thể Cán bộ, Công nhân viên Taicera được Bộ Xây dựng tặng
- Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xuất khẩu vật liệu xây dựng. 3. Năm 2005, Công ty được Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Đồng Nai tăng Giấy khen "Doanh nghiệp tiêu biểu trong 10 năm xây dựng và phát triển Khu công nghiệp Đồng Nai". 4. Hàng năm Công ty đều nhận được Giấy khen của UBND Tỉnh Đồng Nai, Cục thuế Đồng Nai, Cục Thống kê Đồng Nai về tình hình nộp báo cáo, tiền thuế đầy đủ, kịp thời. 5. Taicera tích cực tham gia các triển lãm Vật liệu xây dựng quốc tế trong và ngoài nước và đều nhận được bằng khen của Ban tổ chức triển lãm và của Bộ trưởng Bộ xây dựng. 6. Sản phẩm luôn được đổi mới mẫu mã, quy cách, chất lượng phục vụ và Công ty trở thành nhà cung cấp thường xuyên cho các công trình lớn trong và ngoài nước. Điển hình là ga hàng không số 3, Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino (Manila, Philippines) v.v... III. Một số thông tin và đặc điểm sản xuất của Viglacera Hạ Long 1.Báo cáo tài chính năm 2009 của Viglacera Hạ Long Báo Cáo Lưu Chuyển Tiền Tệ NĂM 2009 Mã Thuyết NĂM ChØ tiªu NĂM NAY Số minh TRƯỚC 1 2 3 4 5 I. LƯU CHUYỂN TIỀN TỆ TỪ HOẠT ĐỘNG SX-KD 11,884,631,373 5,484,470,934 1.Lợi nhuận trước thuế 01 9,312,706,268 8,867,284,825
- 2.Điều chỉnh cho các khoản - Khấu hao từ TSCĐ 02 2,150,524,542 2,222,883,171 - Các khoản dự phòng 03 - Lãi,lỗ chênh lệch tỉ giá hối đoái chưa thực hiện 04 - Lãi lỗ từ hoạt động đầu tư 05 - Chi phí lãi vay 06 193,962,232 548,706,482 3.Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trước thay đổi vốn lưu động. 08 11,657,193,042 11,638,874,478 - Tăng giảm các khoản phải thu 09 -2,471,178,245 15,861,986 - Tăng giảm hàng tồn kho 10 845,891,241 -7,981,259,220 - Tăng giảm các khoản phải trả (không kể lãi vay phải trả thuế thu nhập phải nộp) 11 3,197,233,428 2,731,444,363 - Tăng giảm chi phí trả trước 12 -35,056,883 - 45 967 240 - Tiền lãi vay đã trả 13 -193,962,232 -548,706,482 - Thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp 14 -1,022,888,978 -245,876,951 - Tiền thu khác từ hoạt động kinh doanh 15 11,200,000 20,000,000 - Tiền chi khác từ hoạt động kinh doanh 16 -103 800 000 -90 900 000 LƯU CHUYỂN TIỀN TỆ TỪ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 20 -244 267 329 -80,741,130 II. LƯU CHUYỂN TIỀN TỪ HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ 1.Tiền chi để mua săm,xây dựng TSCĐ& các tài sản dài hạn khác. 21 6,7,8,11 -306,124,055 -92,233,244 2. Tiền thu từ thanh lý, nhượng bán TSCĐ & các tài sản dài hạn khác 22 3. Tiền chi cho vay,mua các công cụ nợ của đơn vị khác 23 0 4. Tiền thu hồi cho vay,bán lại các công cụ nợ của đơn vị khác 24 0 5.Tiền chi đầu tư góp vốn vào đơn vị khác 25 0 0 6. Tiền thu hồi đầu tư vào góp vốn các đơn vị khác 26 0 0 7. Tiền thu lãi cho vay cổ tức và lợi nhuận được chia 27 61,856,726 11,492,114 LƯU CHUYỂN TIỀN THUẦN TỪ HOẠT 30
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: " Quá trình hình thành và phát triển của tôn giáo "
18 p | 887 | 180
-
Đề tài " QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI - XÂY DỰNG BẠCH ĐẰNG "
80 p | 215 | 58
-
Báo cáo: Các nhân tố ảnh hưởng tới quá trình hình thành đất
16 p | 454 | 38
-
Quá trình hình thành một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác tiềm lực kinh tế
100 p | 194 | 33
-
Quá trình hình thành và phương pháp chấp hành lý luận tiền lương của CMac trong chủ nghĩa tư bản
22 p | 185 | 32
-
Quá trình hình thành và phát triển nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam
30 p | 168 | 30
-
Quá trình hình thành những vấn đề chung về kế toán quản trị trong doanh nghiệp việt nam p1
10 p | 95 | 19
-
Quá trình hình thành và phương pháp diễn thuyết quan niệm về kinh tế nhà nước trong Mac
29 p | 98 | 19
-
TIỂU LUẬN: Báo cáo quá trình hình thành và phát triển của công ty vải sợi Nghĩa hưng
34 p | 94 | 15
-
Quá trình hình thành những vấn đề chung về kế toán quản trị trong doanh nghiệp việt nam p5
10 p | 76 | 12
-
Quá trình hình thành những vấn đề chung về kế toán quản trị trong doanh nghiệp việt nam p9
10 p | 75 | 9
-
Quá trình hình thành những vấn đề chung về kế toán quản trị trong doanh nghiệp việt nam p6
10 p | 83 | 9
-
Báo cáo thường niên năm 2016: Công ty Cổ phần Môi trường SONADEZI
78 p | 71 | 9
-
Quá trình hình thành những vấn đề chung về kế toán quản trị trong doanh nghiệp việt nam p10
10 p | 79 | 8
-
Quá trình hình thành những vấn đề chung về kế toán quản trị trong doanh nghiệp việt nam p4
10 p | 83 | 7
-
Báo cáo thường niên năm 2016: Công ty Cổ phần Dược phẩm TW25
62 p | 56 | 7
-
Quá trình hình thành những vấn đề chung về kế toán quản trị trong doanh nghiệp việt nam p8
10 p | 63 | 5
-
Quá trình hình thành những vấn đề chung về kế toán quản trị trong doanh nghiệp việt nam p7
10 p | 67 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn