
Bí quyết xây dựng đội bán hàng hùng mạnh

Trong kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể để các Công ty khác đảm nhiệm khâu phân
phối, bán hàng giúp mình.
1. Xây dựng đội ngũ bán hàng của chính mình:
Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát hơn, nêu đó là đội ngũ nhân viên bán hàng
của riêng mình, chưa kể bạn có thể chủ động hơn trong việc lên kế hoạch và triển
khai các chiến lược bán hàng. Bên cạnh đó, các nhân viên bán hàng nội bộ chỉ làm
việc cho một mình bạn mà thôi và mục tiêu duy nhất của họ là bán càng nhiều sản
phẩm, dịch vụ của Công ty bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Ngược lại, các hãng dịch
vụ bán hàng bên ngoài sẽ bán nhiều loại sản phẩm từ các nhà cung cấp khác nhau,
vì thế họ phải có thứ tự ưu tiên khác nhau. Sẽ là thật không may nếu họ xếp sản
phẩm của bạn ở thứ tự ưu tiên thấp.
2. Nhớ rằng bạn sẽ phải trả 100%:
Các chi phí liên quan đến đội ngũ nhân viên bán hàng của riêng mình. Do đó, bạn
hãy đảm bảo rằng những nhân viên bán hàng bạn tuyển đụng phải bán lượng hàng
đủ để bạn có thể bù đắp được các chi phí đã bỏ ra.
3. Cân khắc kỹ khi tuyển dụng:

Để tìm kiếm và xây dựng thành công một đội ngũ nhân viên bán hàng thành công,
bạn cần tìm kiếm những ứng viên với tính cách sau:
* Có động cơ làm việc vì tiền cao.
* Ham muốn học hỏi.
* Tự tin.
* Sẵn sàng đón nhận thách thức.
* Kiên trì.
* Sẵn sàng cạnh tranh.
* Có giải pháp thích hợp với những lời từ chối.
* Biết lắng nghe.
4. Giải thích rõ ràng những mọng đợi của bạn:
Bạn hãy cùng thảo luận một cách cụ thể về mục tiêu bán hàng mong muốn. Nhờ
đó, giúp bạn phác thảo một hợp đồng trong đó liệt kê những gì Công ty sẽ làm cho
khách hàng và cả nhân viên bán hàng.
5. Đào tạo, đào tạo, đào tạo:
Càng được đào tạo chuyên nghiệp bao nhiêu, nhân viên bán hành của bạn sẽ giải
đáp trôi chảy mọi thắc mắc của khách hàng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ và