intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BTTH 8 SỬ DỤNG MỘT SỐ CÔNG CỤ TRỢ GIÚP SOẠN THẢO

Chia sẻ: Lotus_0 Lotus_0 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

127
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Định dạng kiểu danh sách liệt kê dạng kí hiệu và dạng số thứ tự. – Đánh số trang và in văn bản. Kĩ năng: – Luyện kỹ năng sử dụng một số công cụ trợ giúp soạn thảo của Word để nâng cao hiệu Thái độ: – Luyện đức tính làm việc một cách khoa học, chuẩn xác và hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BTTH 8 SỬ DỤNG MỘT SỐ CÔNG CỤ TRỢ GIÚP SOẠN THẢO

  1. BTTH 8 SỬ DỤNG MỘT SỐ CÔNG CỤ TRỢ GIÚP SOẠN THẢO I. MỤC TIÊU: Kiến thức: – Định dạng kiểu danh sách liệt kê dạng kí hiệu và dạng số thứ tự. – Đánh số trang và in văn bản. Kĩ năng: – Luyện kỹ năng sử dụng một số công cụ trợ giúp soạn thảo của Word để nâng cao hiệu quả khi soạn thảo văn bản. Thái độ: – Luyện đức tính làm việc một cách khoa học, chuẩn xác và hiệu quả. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: – Giáo án, máy tính. – Tổ chức thực hành theo nhóm. – Sách giáo khoa, vở ghi. Bài thực hành số 8. Học sinh: III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số lớp.
  2. 2. Kiểm tra bài cũ: (Lồng vào quá trình thực hành) 3. Giảng bài mới: Hoạt động của Học TL Nội dung Hoạt động của Giáo viên sinh Hoạt động 1: Luyện kĩ năng sử dụng kiểu định dạng danh sách a) Hãy gõ trình bày theo mẫu sau: 20 Học sinh: Hoàng Kim Liên, lớp  GV cho HS nhắc lại cách  HS thực hành theo 10A1, trường THPT Hoàng Diệu định dạng kiểu danh sách. Sau yêu cầu của GV. Lưu ý  Xếp loại hạnh kiểm: Tốt đó hướng dẫn lại một số thao sử dụng các công cụ tác cơ bản để học sinh theo dõi. soạn thảo đã học để thao  Xếp loại học lực: …Giỏi… tác được nhanh và chính  Số ngày nghỉ có phép :..2 xác.  Số ngày nghỉ không phép: ..0..  Được khen thưởng: Học sinh giỏi học kì 1. Hoạt động 2: Luyện kỹ năng sử dụng công cụ tìm kiếm và thay thế b) Trong đoạn văn bản trên, hãy  Cho HS thực hiện các yêu  Các nhóm thực hiện 20 yêu cầu Word thay các tên riêng cầu. GV dùng các công cụ soạn yêu cầu.
  3. bằng các tên riêng khác do em tự thảo để kiểm tra. nghĩ ra. (có thể cho HS sử dụng đoạn văn bản khác) c) Trong đoạn văn bản trên, hãy dùng chức năng tìm kiếm và thay thế để kiểm tra và sửa tự động các lỗi như:  Có một dấu cách trước dấu chấm.  Viết liền sau dấu phảy. Hoạt động 3: Củng cố GV phân tích thêm khi nào nên sử dụng công cụ nào. 5 Nhắc nhở những sai sót mà HS gặp phải khi thực hành. 4. BÀI TẬP VỀ NHÀ: – Ôn luyện lại bài thực hành số 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2