Cách “câu cá” thông minh ca
người ca người nm vng k
năng bán hàng!
Chúng ta vn luôn biết rng người n hàng gii thì đôi khi k năng đúng rất
quan trng, nhưng n hàng thế nào ngay trong ln gp mật đầu tiên khách
hàng đã đồng ý mua sn phm, và “móc bóp” ra tr tin, t tht s đó là đnh cao.
Nhưng kcả xộp” đến mức độ y thì cũng không thể tránh khi việc bị khách
hàng phàn nàn, chèo kéo để bớt được ít nào hay chừng ấy . Đó là m chung của
tất cả các khách hàng mua ngay lần đầu tiên hay tính toán so sánh đó rồi mới mua.
Vậy bạn nên làm gì trong trường hợp này? Chính vì vy mà tìm ra được cách thông
minh nhất và đưa ra những sách lược cụ thể điều cực kquan trọng, quyết định
ngườin hàng có bán được hàng hay không.
Ngun tắc thương lượng:
1. Không nên luận qnhiều mà phải biết dẫn d khách hàng bng những thông
tin hấp dẫn mình có.
2. Nên làm cho khách hàng xiêu lòng hơn là cho họ ngã ý, khách hàng d đánh
động vào quả tim hơn là khối óc.
3. Muốn câu đượcphải dùng mồi trùng, đừng vì bn thích ăn thịt bò mà li dùng
thịt bò làm miu cá nhé!
4. Đừngn bột camà hãy bán hương thơm ngát của nó.
5. Đừng bao giờ hỏi: “ông bà muốn mua chăng?”, hãy nói: “ ông bà chn cái nào?”
Nếu khách đã trong tình huống thế này tm sao để dứt đim để bán được
hàng đây? Sẽ không knếu bạn thực hiện tốt các kỹ thuật cầm chắc” để đưa
vào giỏ sau:
1. Kỹ thuật thành công cm bằng chắc.
Trong kthuật này, bạn cn cố làm khách hết lưỡng lự bằng cách ququyết và t
tin nơi mình. Phi cầm bằng chắc rằng khách sẽ mua. Nên kết thúc: chắc ông cn
dùng gấp?”
2. Kỹ thuật dùng câu hỏi phụ:
Nên kết thúc bằng các câu như: ông chọn tour du lịch Hàn Quốc hay Thái Lan?”,
Anh chọn phòng đơn hay phòng đôi?”
3. Kỹ thuật tác động hữu hình:
Phi khởi slàm một việc gì để nếu khách muốn tkhước việc mua hàng, hphải
nói ra. Chẳng hn: lấy sổ ghi địa chỉ để chở hàng cho khách hay đưa vé du lịch đến
nhà cho khách: “ xin ông cho biết địa chỉ…
4. Kỹ thuật một s biến cố sắp xảy đến:
Theo kthuật này, bạn phải cố ý làm cho khách suy nghĩ, đấu tranh tưởng mà
phải mua hàng.
Ví dnhư: Mai i sẽ ghé li…”, khi đó bạn hãy dùng tuyệt chiêu: xin tùy ông,
nhưng xin ông trả lời sm vì i không ha chắc là ngày mai scòn hàng, cũng
còn rất nhiều người đến đây đặt hàng và hẹn chiều nay (ngày mai) sẽ quay lại.”
5. Kỹ thuật kể chuyện:
Trong kthuật này, người n kể chuyện nào đó đkhách snhận ra là hcó lợi
để bắt chước hành động.
Ví dụ: các tour du lịch này các ca sĩ ni tiếng thường mua…
6. Kỹ thuật kích thích:
Kthuật y được áp dụng đối với những khách ktính. Một khi bạn không dẫn
dđược họ thì nên áp dụng nó. Trong kỹ thuật này bn phải cố gắng làm cho h
thấy lợi lộc khi mua hàng.
7. Kỹ thuật mi khách mua giúp:
Kthuật này ít sdụng nhất vì khách mua hàng để tìm ly lợi ích cho họ chứ
không phải làm từ thiện. Tuy nhiên dù hiu quả kém thì bn cũng nên thử.
Tuy nhiên, khi không may bn gặp phải ccá” bướng bỉnh, kcâu hơn họ
dùng mt i cách tchối lấy lệ như: m nay i kng mang theo đtiền; để i
suy nghĩ lại; tôi sẽ trả lời sau,…hoặc gặp phải sự từ chối thật sự khi khách hàng
đã sn nhắc, so sách giữa các món hàng vtính tiện lợi, giá cả.. c này thì
chúng tanhng người câu thông minh phải khôn khéo ứng xử hợp , xử dụng
chiêu thức khác, ví d như:
- Hãy để người mua kết thúc sự phản đối.
- Chỉ có một ch để thắng trong cuộc tranh biện y đó là tránh đi, giả vờ
như không nghe thấy.
- Tôn trọng khách hàng và đừng bao giờ bảo họ lm.