CÁCH LÀM MARKETING HIỆU QUẢ TRONG THỜI ĐIỂM KINH T
KHỦNG HOẢNG
INTERNET MARKETING HIỆU QU
Hiện tại khi quan sát vấn cho một số công ty trong thời gian qua, thì mình
nhận ra rằng các chuyên gia m marketing đang vn hành cách thức làm
marketing như sau. Một bản liệt kê doanh sách rất dài dng dặc những việc cần
làm sau: thuê nhân viên tiếp thị qua điện thoại ( tele sales ) , mua danh sách email
và tiếp theo là gửi những thông điệp chào ng qua thư điện tử.
Tiếp theo là gi danh sách các thông tin qua thông cáo báo chí tiếp cận với cơ quan
truyền tng, tham gia các hội chthương mại diễn ra nhộn nhịp tại Sài n đông
vui này, phát triển các chương trình hi thảo… và scác ng việc khác nữa.
Tuy nhiên qua các hình thức trên cũng mang lại hiệu quả nhất định nhưng khá tốn
m nhất là trong thi buổi kinh tế khủng hoảng hiện nay.
Điều đặc biệt hiện nay là các nhà qun cũng như c chuyên gia làm marketing
phải biết tiếp cn với ch làm marketing mi đó là Internet Marketing hay mi
hơn nữa là truyn thông xã hội, nếu doanh nghiệp muốn đi nhanh hơn và xa n thì
trong danh sách cn phải loại bỏ các mục tiếp thị truyền thống m hiệu quả và
chuyển sang cách thức marketing mi đó là ứng dụng Internet Marketing.
Trước tiên cách làm marketing mới bạn phải là người biết cách tạo lập ra nội dung
kịch bản, những giá trị nào bạn muốn đưa đến cho thị trường, muốn làm được
vậy bạn phải tìm thấy được vấn đề của thị trưng, của khách hàng ca bạn là và
bạn cho khách hàng các gii pháp. y dựng nội dung và kịch bản là knăng quan
trọng trong cách thức làm marketing mới. Sau đó dành thi gian triển khai đng
loạt lên các công cụ trên Internet.
Suy cho cùng thì các Website, Blog, Facebook… cũng chỉ là những công cvà
phương tiện giúp chúng ta truyền tải nội dung cũng như thông điệp, và gii pháp
tốt đến thị trường mục tiệu của doanh nghiệp ( thị trường Nich ) nh thi gia
đánh giá các kết quả triển khai thông thường mất từ 03 đến 06 tháng để kết quả
chính xác. sau đó ni dung, kịch bn nào tốt tiếp tục duy trì, cái m hiệu quả loại
bỏ và sáng tạo nội dung mi.
Cho đến nay chiến lược tiếp thị trực tuyến – Internet Marketing tính chung là ít tn
m, tuy nhiên mức độ hiệu quả mang vcao hơn, đồng thời dễ dàng tiếp cận vi
tất cả mọi người. Trong thời gian qua hầu như ai cũng có thể m được mình từng
chứng kiến đứa chỉ mới học lớp 8 đã tiếp cận với Internet Marketing được học
bài bn và phtrách làm tiếp thị cho ng ty gia đình cũng như những người
chủ doanh nghiệp đã hơn 60 tuổi cũng triển khai khá tốt.
Mặc dù vy khi doanh nghiệp nào đó biết kết hợp cả hai kênh tiếp thị truyền thống
cách marketing mới thì hiệu quả cùng lớn, tuy nhiên bn phải biết cách thức
chiến lược để kết hợp nhuần nhuyễn thì hiệu quả mới xảy ra. Bn đã biết
Hình Phễu Trong Tiếp Thị ” chưa? Đây là một chiến lược tuyệt vời.
Bạn phải ngồi xuống, vạch tao ra cho mình mô hình phu phù phợp, đầu vào miệng
phễu là các chiến dịch thu hút, tạo ra những lời chào ng doanh nghip, khách
hàng ca bạn không cưỡng lại được thông qua, thư điện thử, hội thảo, hội chợ , c
mối quan hệ trong n hàng, qua điện thoại, lượng người tìm kiếm ngẫu nhiên qua
website…thông qua các phương tiện truyền tải nội dung trên Internet
sao mình gọi là chiến lược hình phễu vì chiến lược này trong rất giống hình
phễu nghĩa là bn luôn tạo mọi hội cho khách ng đến với bạn, cả khách hàng
trong mục tiêu như bạn nghĩ và những khách hàng ngoài mục tiêu mà bạn trong d
trù, thông qua tất cả các kênh tiếp thị, khách hàng vô cùng dng đến với bạn hay
mình thưng chia sẻ trong lớp học doanh nhân là bn phải biết cách Cho Đi
nhiều hơn…
Tuy nhiên khi vcuối miệng phễu thì nhỏ, nghĩa là khách hàng trong sít đó s
mua ng của bạn, vậy m sao để ng slượng mua hàng lớn, không còn cách
nào kc là ming phễu của bạn phải rng, lớn, khách hàng liên tục đến với bạn,
rất nhiều, rồi cuối cùng thì cui phễu khách hàng mua tăng lên.
quyết thành công đây là bn pt triển các chiến lược phù hợp vào miệng
phễu và trong thân phu cũng như khả năng chào hàng, chia sẻ giá trị cũng như khả
năng chốt sales của bạn, tức là bn cần phân cấp độ cùng chiến ợc phù hợp trong