YOMEDIA
ADSENSE
Cach pha bo mat khau trong Word va Excel
284
lượt xem 84
download
lượt xem 84
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Cach pha bo mat khau trong Word va Excel
- THU THUÂT BAO MÂT VÀ PHÁ BỎ MẬT KHẨU TRONG ̉ ̣ ̉ ̣ VĂN BAN MS WORD ̉ I.TẠO MẬT KHẨU: Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Microsoft Word 2003 trở lên thì có một tính năng bảo mật văn bản rất hay mang tên Protect Document, với tính năng này bạn có thể an tâm giao văn bản cho người khác mà không sợ họ chỉnh sửa, thay đổi cả văn bản hoặc từng đoạn văn bản do bạn 2 chỉ định………………. Để kích hoạt chức năng này, bạn hãy nhấn vào Menu Tool > Protect Document. Giao diện làm việc chính của chương trình sẽ được xuất hiện ở phía bên tay phải cửa sổ làm việc của bạn. 3 5 4 Ví dụ 1 : Bao ̉ vệ tâp ̣ tin văn ban ̉ không cho sửa , nhưng cho copy. 1̉ câǹ baỏ vê.̣ Bước 1 : Mở văn ban Bước 2 : Nhaý vao ̀ Tools\Protect Documet theo (hinh ̀ 1 → hinh ̀ 2) đanh ́ dâu ́ (v) vao ̀ (3) kich ́ vao ̀ ̣ (5) comments tiêp (4) chon ́ đên ́ kich ́ ̀ (6) bang vao ̉ Start Enforcing Protection 6 ̣ lên. hiên Bước 3 : Gõ mâṭ khâu ̉ cân ̀ bao ̉ vệ và Bước 4 : Nhaý vao ̀ thực đơn File\Save để ghi laị cać thiêt́ lâp ̣ hoăc̣ ân ́ tổ hợp ́ CTRL+S. phim Ví dụ 2 : Bao ̉ vệ tâp ̣ tin văn ban ̉ không cho Copy, không cho xoa. ́ Bước 1 : Nhay ́ vao ̀ thực đơn Tools\Protect Documet Bước 2 : Ban ̣ lam ̀ theo hinh ̀ Và chon ̣ Filling in forms xong chon ̣ yes, start Enforcing Protection.
- Bước 3 và 4 tương tự như trên. Sau đây là những tuỳ chinh ̉ văn ban ̉ mà ban ̣ cân ̀ bao ̉ mâṭ ở những mức độ nao. ̀ Tại đây nếu đơn thuần bạn chỉ muốn đoạn văn bản của mình được bảo vệ mà không ai có quyền thay đổi các thông số bên trong văn bản của mình như (Font chữ, định dạng, thiết kế,....) thì bạn chỉ việc đánh dấu kiểm vào trước tuỳ mục Limit formatting to a selection of styles, sau đó nhấn vào tuỳ chọn Yes, Start Enforcing Protection rồi nhập mật khẩu để khoá các định dạng văn bản này vào. Ngoài tính năng trên, nó còn có một chức năng khá hay khoá từng đoạn hoặc không cho thay đổi hoặc thêm bớt bất kỳ thứ gì trong văn bản. Các tính năng này được phân cấp mở rộng trong tuỳ mục Editing restriction. Chúng bao gồm: 1. Tracked changes: hiển thị riêng biệt những đoạn văn bản bảo mật và những đoạn văn bản mà người khác thêm vào (các đoạn văn bản thêm vào sẽ đ ược phân tách mà hiển thị kiểu chữ màu đỏ). 2. Comments: không cho phép bạn thêm bớt hoặc chỉnh sửa bất cứ thứ gì trong văn bản, bạn chỉ có quyền thêm vào tạo các đoạn ghi chú (comments) mà thôi. 3. Filling in forms: không được thêm bớt và các định dạng trong văn bản, bạn chỉ có thể thay đổi các biểu mẫu có trong văn bản. 4. No changes: văn bản của bạn chỉ có quyền được xem mà không thể làm được gì, tất cả các lệnh trong Word đều bị khoá bỏ.
- Khi đã chọn xong, bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Yes, Start Enforcing Protection rồi nhập mật khẩu để bảo vệ văn bản của bạn vào. Từ lúc này văn bản của bạn đã thực sự "an toàn" rồi đấy. Khi nào muốn trở lại "hiện trạng làm việc ban đầu" cho các văn bản đã khoá, bạn hãy mở văn bản bị khoá lên rồi truy xuất vào menu Tools > Unprotect Document. Sau đó nhập mật khẩu để giải mã vào. I.PHÁ BỎ MẬT KHẨU TRONG MS WORD: Có thể không cần dùng đến phần mềm cũng có thể Unprotect được. Cách làm như sau: + Bạn mở file word cần unprotect và Ấn đồng thời tổ hợp phím: Alt + Shift + F11 Xuất hiện cửa sổ: MS Script editor…. ( như hình dưới ) +Ấn Ctrl +F và gõ chữ: password vào ô Find what , nhấp chuột vào ô Find next ( như hình trên), thì xuất hiện cửa sổ như hình dưới:
- + Sau đó tìm đến dòng có chữ password và xóa các chữ kế tiếp như hình trên, hoặc xóa hết cả dòng . Sau đó chọn SAVE (lưu lại) , đóng tất cả các file . + Mở lại file word cần unprotect, bạn vào Tool/ Unprotect ….XONG!!! + Bạn sẽ chỉnh sửa thoải mái. THU THUÂT BAO MÂT VÀ PHÁ BỎ MẬT KHẨU TRONG ̉ ̣ ̉ ̣ VĂN BAN Excel ̉ Để bảo vệ các file Excel không cho người khác in, rút trích thông tin b ạn thường đặt mật khẩu chống sửa đổi nội dung. Nhưng do sơ ý bạn lại quên mất mật khẩu này. Không sao, 3 thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ mật khẩu bảo vệ các Sheet hay Workbook một cách nhanh chóng và d ễ dàng. 1. Dùng tiện ích Excel Password Remover 2009 (ER09): một add-in của Excel giúp loại bỏ mật khẩu bảo vệ các Sheet hay Workbook để chống thay đổi nội dung. ER09 tương thích với Excel 2000, XP and 2003, được cung cấp miễn phí ở địa chỉ: sau đây Sau khi tải về, bạn mở Excel, nhấp chọn menu Tools > Add-Ins. Trong hộp thoại xuất hiện bạn nhấn Browse chỉ đường dẫn đến file password.xal vừa tải về rồi bấm Ok. Khởi động lại Excel để Add-In phát huy tác d ụng. Tiếp theo, bạn mở file Excel có đặt mật khẩu chống chỉnh sửa nội dung, nh ấp chọn menu Tools. Chọn Unprotect Sheet hay Unprotect Workbook trong trình đơn ngữ cảnh để loại bỏ mật khẩu bảo vệ Sheet hay Workbook. Lưu ý: Nếu trong quá trình sử dụng AR09 hộp thoại cảnh báo Macros are disabled…xuất hiện, bạn bấm OK. Sau đó, vào menu Tools > Options, trong hộp thoại xuất hiện, bạn chọn thẻ Security, nhấn nút Macro Security. Đánh
- dấu chọn mục Low trong thẻ Security Level rồi bấm Ok. 2. Dùng đoạn mã Visual Basic: bạn cũng có thể tự tay xóa mật khẩu bảo vệ các Sheet mà không cần dung đến ER09, cách thực hiện như sau: Mở file Excel, nhấp phải chuột lên Sheet đã được bảo vệ chọn View Code. Cửa sổ Microsoft Visual Basic xuát hiện, bạn dán đoạn mã sau: Sub PasswordBreaker() Dim i As Integer, j As Integer, k As Integer Dim l As Integer, m As Integer, n As Integer Dim i1 As Integer, i2 As Integer, i3 As Integer Dim i4 As Integer, i5 As Integer, i6 As Integer On Error Resume Next For i = 65 To 66: For j = 65 To 66: For k = 65 To 66 For l = 65 To 66: For m = 65 To 66: For i1 = 65 To 66 For i2 = 65 To 66: For i3 = 65 To 66: For i4 = 65 To 66 For i5 = 65 To 66: For i6 = 65 To 66: For n = 32 To 126 ActiveSheet.Unprotect Chr(i) & Chr(j) & Chr(k) & _ Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & Chr(i3) & _ Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) If ActiveSheet.ProtectContents = False Then ActiveWorkbook.Sheets(1).Select Range(“a1”).FormulaR1C1 = Chr(i) & Chr(j) & _ Chr(k) & Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & _ Chr(i3) & Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) Exit Sub End If Next: Next: Next: Next: Next: Next Next: Next: Next: Next: Next: Next End Sub vào khung trống. Tiếp đến, nhấp chọn menu Run > Run Sub/UserForm (hay nhấn F5) rồi đợi trong giây lát để chương trình xử lý. Xong, bạn đóng c ửa sổ Microsoft Visual Basic và thử nhập liệu vào file Excel bạn sẽ th ấy điều kỳ diệu.
ADSENSE
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn