YOMEDIA
ADSENSE
Chương 5: Phần mềm trình diễn Microsoft Powerpoint
113
lượt xem 13
download
lượt xem 13
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu chương 5 "Phần mềm trình diễn Microsoft Powerpoint" dưới đây để nắm bắt được những nội dung về Powerpoint, nhập và chỉnh sửa văn bản trong tờ chiếu, quản lý các slide và quản lý bản trình chiếu, làm việc với bản trình diễn,... Với các bạn đang học chuyên ngành Công nghệ thông tin thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 5: Phần mềm trình diễn Microsoft Powerpoint
- CHƯƠNG V : PHẦN MỀM TRÌNH DIỄN ............................................................ 2 MICROSOFT POWERPOINT ................................................................................ 2 BÀI 1. GIỚI THIỆU VỀ POWERPOINT ........................................................... 2 1.1. Khởi động Microsoft PowerPoint ............................................................ 2 1.2. Màn hình của PowerPoint ........................................................................ 2 1.3. Các chế độ hiển thị của PowerPoint ........................................................ 3 1.4. Thoát khỏi Powerpoint .............................................................................. 4 BÀI 2: NHẬP VÀ CHỈNH SỬA VĂN BẢN TRONG TỜ CHIẾU ................... 4 2.1. Thêm văn bản vào tờ chiếu ..................................................................... 4 2.2. Thay đổi Font chữ cho các Slide ............................................................. 4 2.3. Thay đổi khoảng cách giữa các dòng, đoạn văn bản ............................... 4 BÀI 3: QUẢN LÝ CÁC SLIDE VÀ QUẢN LÝ BẢN TRÌNH CHIẾU .............. 5 3.1. Quản lý các Slide ...................................................................................... 5 3.2. Quản lý bản trình chiếu .......................................................................... 7 BÀI 4: LÀM VIỆC VỚI BẢN TRÌNH DIỄN ..................................................... 7 4.1. Thêm các đối tượng vào Slide .................................................................. 7 4.2. Định dạng Slide trong bản trình chiếu ................................................... 10 THỰC HÀNH .................................................................................................... 11 BÀI 5: THIẾT LẬP HIỆU ỨNG CHO SLIDE ................................................. 14 5.1. Thêm hiệu ứng hoạt hình ....................................................................... 14 5.2. Tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các slide .............................................. 15 THỰC HÀNH ................................................................................................ 16 BÀI 6: CÁC SIÊU LIÊN KẾT ........................................................................... 18 6.1. Thiết lập liên kết trong Slide ................................................................ 18 6.2. Thiết lập hành động cho một đối tượng .............................................. 18 6.3. Tạo nút hành động .................................................................................. 19 BÀI 7: KỸ THUẬT TRÌNH DIỄN VÀ IN ẤN .................................................. 22 7. 1. Thực hiện một buổi trình diễn ............................................................. 22 7.2. In các Slide .............................................................................................. 24 BÀI 8: LƯU VÀ ĐÓNG GÓI TỆP TIN ........................................................... 25 BÀI 9: XUẤT TỆP TIN ..................................................................................... 27 1
- CHƯƠNG V : PHẦN MỀM TRÌNH DIỄN MICROSOFT POWERPOINT Microsoft PowerPoint (gọi tắt: PowerPoint) là một phần mềm trình diễn (presentation) chuyên nghiệp có nhiều tiện ích để trình bày vấn đề có hình thức đẹp và sinh động, dễ sử dụng, đầy hiệu quả. Bạn có thể sử dụng PowerPoint để tạo các trình diễn phục vụ đông đảo khán thính giả với nhiều mục đích khác nhau. Trình diễn là phương tiện để truyền đạt thông tin, thuyết phục, giáo dục khán giả. PowerPoint cung cấp cho bạn các công cụ để tạo các minh họa cho phần thuyết trình trong các hội thảo, hội nghị, seminar, báo cáo luận văn,… Ngoài ra nó cũng được sử dụng phổ biến trong công tác giảng dạy. Mỗi trang thể hiện nội dung, hình ảnh, âm thanh, … được gọi là một Slide. PowerPoint có thể sử dụng để trình bày một vấn đề theo các cách sau: + Trình bày trực tiếp bằng máy tính: máy tính sẽ được nối với một máy Projector hoặc máy Datashow. + Trình bày gián tiếp: bằng cách in ra các trang Slide rồi sử dụng máy Overhead. BÀI 1. GIỚI THIỆU VỀ POWERPOINT 1.1. Khởi động Microsoft PowerPoint Cách 1: Chọn lệnh Start/ Programs/ Microsoft PowerPoint Cách 2: Kích đúp vào biểu tượng PowerPoint trên màn hình nền (Desktop). Cách 3: Kích đúp vào tập tin PowerPoint có sẵn trong máy. 1.2. Màn hình của PowerPoint 1.2. 1. Cửa sổ PowerPoint Sau khi khởi động, cửa sổ PowerPoint xuất hiện như hình sau: 2
- 1 Tự thiết kế một trình diễn mới. Tạo một trình diễn theo mẫu đã có Tạo một trình diễn theo trợ giúp Wizard Lựa chọn trình diễn đã có Ô tác vụ Phần phác thảo Slide Cửa sổ của PowerPoin gồm hai phần: Phần bên trái là các lựa chọn để mở các kiểu thiết kế, phần bên phải là nội dung để ta soạn thảo. 1.2.2. Các thành phần Thanh tiêu đề: Thanh thực đơn ngang Thanh công cụ (Tools Bar) Thanh trạng thái Vùng trình bày Hộp ghi chú (note) Phần phác thảo 1.3. Các chế độ hiển thị của PowerPoint PowerPoint có 2 chế độ trình bày và một chế độ trình diễn. Để chọn chế độ hiển thị, Bạn có thể vào menu View hoặc chọn nút chế độ hiển thị ở góc dưới bên trái trang màn hình. Chế độ bình thường Chế độ xem thứ tự Chế độ trình diễn Lưu ý: Chúng ta có thể nhấn phím F5 để hiển thị chế độ trình diễn theo trình tự hoặc SHIFT + F5 để trình diễn từ slide hiện tại. 3
- 1.4. Thoát khỏi Powerpoint Cách 1: Click vào nút Close Cách 2: Chọn lệnh File/ Exit. Cách 3: Nhấn tổ hợp phím Alt + F4. BÀI 2: NHẬP VÀ CHỈNH SỬA VĂN BẢN TRONG TỜ CHIẾU 2.1. Thêm văn bản vào tờ chiếu Cách 1: Nhập trên các Text box có sẵn của Slide Nhập các nội dung vào đây Cách 2: Tạo Text box của riêng mình: Nhấn Chuột vào biểu tượng trên thanh công cụ vẽ một hộp Text box, sau đó nhập dữ liệu vào khung đó. 2.2. Thay đổi Font chữ cho các Slide Bạn có thể áp dụng các định dạng văn bản trong PowerPoint tương tự như Word: định dạng ký tự (Font, Size, Font style, …). Ngoài ra, bạn còn có thể thực hiện thay đổi các Font chữ mặc định của các Slide theo ý muốn của người dùng. Cách thực hiện: Vào menu Format/ Replace Font, nhập font mới trông ô with. Kích chọn Replace để thay thế, chọn Close để đóng hộp thoại. 2.3. Thay đổi khoảng cách giữa các dòng, đoạn văn bản Vào menu Format/ Line Spacing, xuất hiện hộp hội thoại: Khoảng cách giữa các dòng, giá trị mặc nhiên là 1 (Lines). Khoảng cách so với đoạn ở phía trên, mặc nhiên là 0 (Lines). Khoảng cách so với đoạn ở phía dưới, mặc nhiên là 0 (Lines). Thay đổi các giá trị cần và chọn OK 4
- Căn lề văn bản Thực hiện các lựa chọn sau đề căn lề cho văn bản trong slide: Lề trái Căn giữa Căn giữa Căn giữa BÀI 3: QUẢN LÝ CÁC SLIDE VÀ QUẢN LÝ BẢN TRÌNH CHIẾU 3.1. Quản lý các Slide 3.1.1. Thêm Slide mới Chức năng này cho phép thêm Slide mới vào bản trình diễn. Cách thực hiện: − Vào menu Insert/New Slide hoặc Kích chuột vào nút trên thanh công cụ Standard hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + M − Chọn cách trình bày Slide Chú ý: Bạn có thể tạo Slide mới giống như Slide hiện hành bằng cách vào menu Insert/ Duplicate Slide. 3.1.2. Chèn Slide từ bản trình diễn khác Thao tác: Vào Insert chọn Slides from files, xuất hiện hộp thoại Nhắp nút Browse..., lựa chọn bảng trình chiếu có slide cần chèn Danh sách các tờ chiếu của bản trình diễn được hiển thị trong phần Select slides Chọn một hoặc nhiều tờ chiếu rồi nhắp Insert (Nhắp Insert All nếu muốn chèn tất cả các tờ chiếu) 3.1.3. Chọn các Slide 5
- Chọn một Slide: Nhắp chuột vào Slide. Chọn các Slide liên tục:Chọn Slide đầu ấn giữ phím Shift đồng thời chọn Slide cuối. Chọn các Slide không liền kề: Ấn phím Ctrl đồng thời chọn các Slide cần. 3.1.4. Xoá bỏ Slide Chức năng này cho phép xoá bỏ Slide không sử dụng trong bản trình diễn. Cách thực hiện: Chọn các Slide cần xóa. Vào menu Edit\Delete Slide hoặc nhấn chuột phải chọn Delete Slide hoặc nhấn vào biểu tượng trên thanh công cụ. 3.1.5. Sao chép Slide Cách thực hiện: − Chọn Slide cần sao chép. − Đưa các Slide đã chọn vào vùng nhớ đệm: Vào menu Edit\Copy hoặc kích vào nút trên thanh Standard hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C hoặc nhấn chuột phải chọn Copy. − Chọn vị trí dán − Dán các Slide ra: Vào menu Edit\Paste hoặc kích chuột vào nút trên thanh Standard hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V hoặc nhấn chuột phảo chọn Paste. 3.1.6. Di chuyển các Slide Chức năng này cho phép sắp xếp lại các Slide trong bản trình diễn cho đúng với trình tự nội dung. Cách thực hiện: − Chọn Slide cần thay đổi vị trí. − Vào menu Edit\Cut hoặc kích vào nút trên thanh Standard hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + X. − Click chọn vị trí mới cho Slide. − Dán các Slide ra: Vào menu Edit\Paste hoặc Click vào nút trên thanh Standard hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V. Chú ý: bạn có thể thực hiện nhanh bằng thao tác Kéodi chuột như sau: chọn Slide cần thay đổi vị trí, dùng chuột Kéo tới vị trí mới. 3.1.7. Ẩn các Slide Chức năng này cho phép ẩn Slide trong chế độ trình diễn (Slide Show) nhưng không xóa hẳn Slide đó khỏi bản trình diễn hiện hành. 6
- Cách thực hiện: + Chọn Slide muốn ẩn. + Chọn Slide Show/ Hide Slide. Chú ý: muốn hiện lại các Slide này, chọn Slide Show/ Hide Slide một lần nữa. 3.2. Quản lý bản trình chiếu Bản trình chiếu chính là tệp tin PowerPoint. 3.2.1. Tao môt tâp tin m ̣ ̣ ̣ ơí • Bước 1: C1: Chon menu ̣ File / New chọn Blank presentation C2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+ N. C3: Kích chuột vào biểu tượng • Bước 2: Chon mâu trinh bay ̣ ̃ ̀ ̀ trong cửa sô Slide Layout, l ̉ ơp Content Layouts. ́ • Bước 3: Thiết lập nội dung trình bài trong Slide và sau đo ban thiêt lâp thông ́ ̣ ́ ̣ ́ ̣ ưng cho chung. sô hiêu ́ ́ 3.2.2. Mở môt tâp tin co săn ̣ ̣ ́ ̃ • ̣ File / Open hoăc clik biêu t Chon ̣ ̉ ượng trên thanh công cu.̣ 3.2.3. Cách lưu một file trình chiếu Bước 1: Thực hiện 1 trong các cách sau: C1: Vào menu File, chọn Save C2: Ấn Ctrl + S C3: Nhấn vào biểu tượng Bước 2: Thực hiện tìm vị trí tập tin cần lưu, gõ tên nội dung tập tin cần lưu trong hộp thoại. BÀI 4: LÀM VIỆC VỚI BẢN TRÌNH DIỄN 4.1. Thêm các đối tượng vào Slide 4.1.1. Chèn bảng biểu Chức năng này cho phép tạo ra các bảng biểu (Table) để nhập dữ liệu tương tự như bảng biểu trong Word. Cách thực hiện: Chúng ta có thể thực hiện theo một trong các cách sau: Cách 1: Chọn nút New Slide trên thanh công cụ chuẩn hoặc chọn Insert/ 7
- New Slide. Chọn loại Slide có chứa Table. Click OK. Một AutoShape mới xuất hiện trong Slide, kích đúp vào biểu tượng bảng, đánh số dòng, cột để tạo bảng mới Biểu tượng bảng Cách 2: Vào menu Insert/ Table, xuất hiện hộp thoại: Chọn số hàng, số cột. Click OK. Cách 3: Click vào nút công cụ trên thanh công cụ Standard, di để chọn số hàng, số cột. Ghi chú: + Thực hiện các thao tác trên bảng tương tự như trong Word. + Nếu trong Word hoặc Excel có chứa những bảng giống như bảng cần tạo ra trong PowerPoint, bạn có thể sao chép các bảng đó qua PowerPoint. 4.1.2. Chèn biểu đồ Chức năng này cho phép chèn biểu đồ vào bản trình diễn. Cách thực hiện Chọn loại Slide có chứa biểu đồ trong hộp thoại New Slide. Vào menu Insert/ Chart hoặc kích vào nút công cụ trên thanh công cụ. Nhập số liệu vào bảng dữ liệu và nhấn chuột lên vùng soạn thảo để kết thúc Lưu ý:1. Ta có thể sao chép biểu đồ từ Word hoặc Excel sang. Các bước tiến hành thực hiện tương tự như đối với Word. 2. Để thay đổi số liệu trong bảng dữ liệu ta nhắp đúp chuột lên vùng biểu đồ và tiến hành sửa. 3. Để thay đổi hình dạng của biểu đồ: ta nhắp đúp chuột lên vùng biểu đồ, nhắp chuột phải lên biểu đồ chọn Type và chọn loại biểu đồ cần. Chọn OK 4.1.3. Chèn hình ảnh, chữ nghệ thuật, đối tượng vẽ vào slide Chức năng này thực hiện tương tự như trong Word. 4.1.4. Chèn phim và âm thanh Bước 1: Insert/Movies and Sound: Lựa chọn chèn phim, âm thanh hay ghi 8
- âm Bước 2: Trong hộp thoại tại Look in: Chọn file fim, âm thanh muốn chèn Bước 3: Kích vào File cần chèn và ấn OK. (Lưu ý: Nếu chèn âm thanh thì biểu tượng chỉ là 4.1.5. Tạo tiêu đề đầu, tiêu đề cuối (Header, Footer) Để tạo tiêu đề đầu và tiêu đề cuối cho slide ta thực hiện như sau: Chọn View àHeader and Footer chọn thẻ Thẻ Slide, xuất hiện hộp thoại : Thông tin ngày giờ, nếu chọn có thể nó sẽ được chèn vào cuối trang Tự động chèn số trang vào tiêu đề cuối Gõ một trang bất kỳ vào tiêu đề cuối Thẻ Notes and Handouts cho phép thiết lập một số các thông tin lên tiêu đề đầu và tiêu đề cuối trang in (thông tin này chỉ hiển thị khi bạn in ra máy in). 9
- Chèn ngày tháng Nhập văn bản cho tiêu đề đầu trang Chèn số thứ tự vào cuối trang Nhập văn bản cho tiêu đề chân trang 4.1.6. Liên kết giữa word, Excel và powerpoint a. Liên kết giữa word và powerpoint Cách 1: Vào Insert à Object à Microsoft Word Document à Create from file à Browse Chọn tệp MS Word cần chèn Cách 2: Trong MS Word, đánh dấu đoạn ký tự cần chèn. Vào Edit à Copy Trở về PowerPoint Vào Edit à Paste Special… à Microsoft Word Document Object b. Liên kết giữa Excel và powerpoint Chèn bảng Excel vào PowerPoint: o Trong Excel, chọn bảng cần chèn o Chuyển về PowerPoint o Vào Edit à Paste Special à Paste Link à Microsoft Excel Worksheet Object Chèn đồ thị từ Excel vào PowerPoint: tương tự như bảng biểu 4.2. Định dạng Slide trong bản trình chiếu 4.2.1. Thay đổii màu nền (giữ nguyên mẫu thiết kế) Vào Format –> Slide Design Chọn Color Schemes Bấm chuột phải vào mẫu cần chọn. Muốn thay đổi tất cả các Slide chọn Apply to All. 10
- Chỉ thay đổi Slide hiện tại chọn Apply to Selected Slide. 4.2.2. Tuỳ chỉnh màu nền từng slide Vào Format – Background hay click phải vào một nơi bất kỳ (ngoại trừ các khung văn bản có sẵn) trên slide mà bạn muốn thay đổi và chọn Background từ menu. Từ danh sách các lựa chọn Background Fill, bạn có thể chọn màu bạn muốn (Chọn More Colors để chọn một màu theo ý bạn). Chọn Apply To All để áp dụng kiểu nền mới này trên tất cả các slide trong trình diễn hay chọn Apply nếu bạn chỉ muốn áp dụng cho riêng slide hiện tại. 4.2.3. Thay đổi slide theo mẫu thiết kế sẵn Cách thực hiện Vào menu Format\Design Template Nhắp chọn các mẫu có sẵn, hoặc nhắp chọn các mẫu khác. Bấm chuột phải và lựa chọn: Áp dụng cho mọi Slide Áp dụng cho các Slide đã chọn THỰC HÀNH Câu 1: Tạo 1 phiên trình bày mới và lưu phiên trình bày thành tập tin Baitap1.ppt. Sau đó, tạo Slide đầu tiên và nhập nội dung bên dưới vào: (Lưu ý: chọn phông chữ Unicode dựng sẵn Arial, Tahoma, …) GIÁO TRÌNH POWERPOINT ỨNG DỤNG BIÊN SOẠN BAI GIANG ̀ ̉ ĐIỆN TỬ Câu 2: Tạo thêm 2 Slide mới với nội dung là “Mục lục” và “Tóm tắt”. Sau đó nhập nội dung cho mỗi Slide. (Lưu ý chọn kiểu dấu đầu mục (Bullets and Numbering…)) 11
- Câu 3: Mở tập tin Baitap1.ppt & lưu lại với tên Baitap2.ppt (Save as). Trong slide 1 định dạng Font Arial, size 40, đậm, bóng, đỏ. Trong slide 2, khung Mục lục định dạng Font Arial, size 44, đậm, bóng, xanh. Khung nội dung định dạng màu đỏ, chọn nền & viền khung. Trong slide 3, khung tóm tắt định dạng Font Arial, size 54, đậm, bóng, tím. Khung văn bản canh giữa, đậm. Câu 4: Chọn Định dạng nền tuỳ thích, riêng lẻ cho từng Slide. Copy 3 slide mới từ 3 slide trên. Chọn định dạng nền cho 3 slide mới Câu 5: Tạo tập tin Baitap5.ppt và tạo 6 slide mới vào tâp tin này. Dùng các công cụ thực hiện từng slide như hình mẫu. 1. Tạo các đối tượng, thao tác với đối tượng. 12
- 2. Làm việc với đối tượng Vẽ cho trước (AutoShapes) 3. Làm việc với đối tượng Bảng (Table) 4. Làm việc với đối tượng Chữ nghệ thuật (Word Art) 5. Làm việc với đối tượng Hình ảnh (Picture) 6. Làm việc với đối tượng Clip Art. 13
- BÀI 5: THIẾT LẬP HIỆU ỨNG CHO SLIDE 5.1. Thêm hiệu ứng hoạt hình 5.1.1. Áp dụng hiệu ứng có sẵn cho các Slide Chọn một hoặc nhiều Slide muốn áp dụng hoạt hình. Vào menu Slide Show/Animation Schemes... Các kiểu hoạt hình Áp dụng cho mọi slide Trình chiếu thử Chạy thử để xem Chọn một kiểu hoạt hình có sẵn, nhấn Apply to All slide. Chú ý: để chọn hiệu ứng khác thực hiện lại lệnh trên một lần nữa, để bỏ hiệu ứng ta chọn No Animation 5.1.2. Tạo hiệu ứng cho các đối tượng trong Slide Chọn đối tượng muốn tạo hiệu ứng, có thể là Text Box hoặc đối tượng đồ họa. Vào menu Slide Show/ Custom Animation, khi đó màn hình có dạng: 14
- Lựa chọn các thông tin, khi đó hiệu ứng sẽ áp dụng cho Slide hiện tại Chú ý: Có các loại hiệu ứng: Hiệu ứng xuất hiện Hiệu ứng nhấn mạnh Hiệu ứng biến mất Hiệu ứng di chuyển Một đối tượng có thể thiết lập được nhiều hiệu ứng. Để xóa bỏ hiệu ứng ta chọn hiệu ứng cần xóa và nhấn Remove 5.2. Tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các slide Chức năng này cho phép tạo hiệu ứng khi chuyển từ Slide này sang Slide khác. 5.2.1. Tạo hiệu ứng chuyển dịch Thao tác: Vào menu Slide Show/Slide Transition, khi đó màn hình có dạng: 15
- Các hiệu ứng Tốc độ chuyển dịch Âm thanh chuyển dịch (wav) Hành động thực hiện chuyển dịch Áp dụng cho mọi Slide Lựa chọn hiệu ứng, tốc độ chuyển dịch, hành động thực hiện chuyển dịch giữa các Slide. 5.2.2. Xóa bỏ hiệu ứng chuyển dịch Thao tác: Chọn Slide muốn xóa hiệu ứng chuyển dịch. Thực hiện như trên và chọn No Transition THỰC HÀNH Soạn nội dung theo mẫu. 16
- Định dạng các Slide theo yêu cầu: Slide 1: Thiết kế mẫu nền kiểu Compass, Hiệu ứng hai tranh cùng xuất hiện khi ta kích chuột. Slide 2: Thiết kế mẫu nền kiểu Profile, dòng đầu tiên không có hiệu ứng. Các đoạn khác chỉ xuất hiện khi ta kích chuột. Slide 3: Thiết kế mẫu nền kiểu Watermark, dòng đầu tiên chữ mầu xanh không có hiệu ứng, các đoạn khác chỉ xuất hiện khi ta kích chuột. Slide 4: Mẫu nền trắng, dòng chữ “TẦM QUAN TRỌNG CỦA MÁY VI TÍNH” có mầu đỏ, tranh xuất hiện khi ta kích chuột. Slide 5: Dòng đầu tiên không có hiệu ứng, chữ mầu xanh. Khi ta kích chuột thì từng hình1, hình 2 xuất hiện. Silde 6: Hiệu ứng chữ nghệ thuật và tranh tự động xuất hiện. 17
- BÀI 6: CÁC SIÊU LIÊN KẾT 6.1. Thiết lập liên kết trong Slide 6.1.1. Tạo liên kết trong Slide Chọn đối tượng cần tạo liên kết Vào Insert/Hyperlink hoặc chọn nút => xuất hiện hộp thoại: Tới một file khác hoặc web khác Tới một vị trí trong tài liệu hiện tại Tạo một đối tượng mới và liên kết tới nó Liên kết tới một địa chỉ Email 6.1.2. Điều chỉnh siêu liên kết Bấm chuột phải vào siêu liên kết cần điều chỉnh, chọn Edit Hyperlink Xuất hiện hộp thoại làm tương tự như trên. 6.1.3. Loại bỏ siêu liên kết Bấm chuột phải vào siêu liên kết cần điều chỉnh, chọn Edit Hyperlink Xuất hiện hộp thoại chọn Remove Hyperlink 6.2. Thiết lập hành động cho một đối tượng Chức năng này cho phép chúng ta gắn một thao tác của chuột vào một đối tượng PowerPoint (hộp văn bản, đối tượng đồ hoạ, nút hành động, …), chúng ta có thể chuyển sang một Slide khác, mở một tập tin ứng dụng khác, khởi động một chương trình ứng dụng, mở một trang Web, … bằng cách Click chuột hoặc đơn giản hơn là chỉ cần đưa trỏ chuột “đi” ngang qua đối tượng được chọn. Cách thực hiện: 18
- Chọn đối tượng muốn gán hành động. Vào menu Slide Show/ Action Settings, hộp thoại xuất hiện như hình Thẻ Mouse Click: Chọn đặt hành động thi hành khi Click chuột lên đối tượng Thẻ Mouse over: Chọn đặt hành động thi hành trỏ chuột “đi” ngang qua đối tượng Chọn Slide hoặc tập tin liên kết từ hộp kéo thả. Khi hành động được thi hành, PowerPoint sẽ chuyển đến Slide hoặc mở tập tin này. Khởi động một chương trình ứng dụng khi hành động được thi hành. Chọn âm thanh khi hành động được thi hành Lựa chọn thông số cần và nhấn OK để kết thúc 6.3. Tạo nút hành động Chức năng này cho phép chúng ta gắn một thao tác vào một nút lệnh cụ thể. Nút hành động là một đối tượng được xác định trước, được gán vào một thao tác thông qua tùy chọn trong hộp thoại Action Settings ở trên. Cách thực hiện: Cách 1: Vào menu Slide Show/Action Buttons, đưa trỏ chuột vào thanh tiêu đề rồi kéo ra khỏi menu, ta có thanh công cụ Actions Buttons như hình bên. Chọn một nút từ thanh công cụ Actions, kéo chuột để vẽ nút lệnh vào Slide. Khi đó sẽ xuất hiện hộp hội thoại Action Settings Cách 2: Bấm AutoShapes > Actions Buttons, chọn hình cần và vẽ vào Slide => xuất hiện hộp hội thoại Action Settings Thực hiện tương tự như mục 2 ở trên. 19
- THỰC HÀNH 1. Soạn nội dung theo mẫu. 2. Định dạng các Slide theo yêu cầu: 20
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn