Chuyên đề tốt nghiệp "Hoạch định chiến lược phát triển dịch vụ bải lãnh tại ngân hàng Việt Á"
lượt xem 49
download
một đề tài mới
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chuyên đề tốt nghiệp "Hoạch định chiến lược phát triển dịch vụ bải lãnh tại ngân hàng Việt Á"
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HỒ CHÍ MINH KHOA KINH TẾ PHÁT TRIỂN CHUYÊN NGÀNH KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP ĐỀ TẠI DỰ KIẾN: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG VIỆT Á GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: Th.S NGUYỄN THỊ PHƯƠNG LOAN SINH VIÊN THỰC HIỆN : VÕ THỊ HỒNG DIỄM
- TP.HỒ CHÍ MINH NĂM 2010 ĐỀ CƯƠNG DỰ KIẾN PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC Các khái niệm: I. Chiến lược. 1. Quản trị chiến lược 2. Vai trò của quản trị chiến lược 3. Các yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng chiến lược. II. Đánh giá yếu tố bên ngoài: 1. Môi trường vĩ mô. a. Môi trường vi mô. b. Đánh giá tình hình bên trong của tổ chức. 2. Công cụ xây dựng chiến lược: Có rất nhiều công cụ để xây dựng lên III. chiến lược kinh doanh nhưng trong bài này chỉ sử dụng các công cụ sau Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) 1. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE) 2. Ma trận SWOT 3. Ma Trận SPACE 4. Khái niệm về dịch vụ bảo lãnh ở ngân hàng; IV. Khái niệm 1. Phân loại dịch vụ bảo lãnh. 2. Vài trò của dịch vụ bảo lãnh: 3. Đối với ngân hàng a. Đối với khách hàng. b.
- PHẦN 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH DỊCH VỤ BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG VIỆT Á. Giới thiệu tổng quan về ngân hàng Việt Á. I. Quá trình hình thành và phát triển. 1. Mạng lưới phân phối 2. Sản phẩm và dịch vụ. 3. Kết quả kinh doanh qua các năm: 4. Chung của ngân hàng Việt Á. a. Dịch vụ bảo lãnh. b. Phân tích hoạt động dịch vụ bảo lãnh II. Yếu tố bên ngoài. 1. Môi trường kinh tế. a. Văn hóa và xã hội b. Chính trị và pháp luận c. Công nghệ. d. Môi trường vi mô; 2. a. Khách hàng Đối thủ cạnh tranh (hiện tại) b. Đối thủ tiềm ẩn ( tương lai) c. Sản phẩm thay thế (nếu có) d. Cơ hội 3. Thách thức 4. Ma trận EFE 5. Yếu tố nội bộ của ngân hàng Việt Á. III. Nguồn nhân lực 1.
- 2. Marketing Cơ cấu tổ chức 3. Năng lực tài chính 4. Công nghệ 5. Đánh giá điểm mạnh, yếu 6. Ma trận IFE 7. PHẦN 3: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG VIỆT Á. Định hướng phát triển chung giai đoạn tới I. Phân tích các chiến lược kinh doanh khả thi II. Phân tích ma trận SWOT 1. Phân tích ma trận SPACE 2. Xây dựng chiến lược có khả năng thay thế 3. Các giải pháp thực hiện chiến lược; III. Giải pháp nâng cao nguồn nhân lực 1. Xây dựng đội ngũ chuyên về lĩnh vực dịch vụ 1.1. Tuyển dụng và thu hút nhân tài 1.2. Những chế độ đãi ngộ cho nhân viên. 1.3. Giải pháp marketing: 2. Nghiên cứu thị trường 2.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh 2.2. Xây dựng thương hiệu 2.3. Thực hiện marketing sản phẩm . 2.4. Phát triển khách hàng thân thiết. 3. Mở rộng mạng lưới hoạt động 4.
- Giải pháp về cơ cấu tổ chức 5. Xây dựng đội ngũ nhân viên mẫu 5.1. Xây dựng cơ cấu hạ tầng 5.2. Giải pháp tăng nguồn vốn tài chính 6. Giải pháp hoàn thiện công nghệ 7. Kiến nghị: 8. Đối với nhà nước 8.1. Đối với ngân hàng nhà nước 8.2.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác thẩm định dự án đầu tư của Ngân hàng VPBANK
98 p | 1262 | 753
-
Luận văn: Tìm hiểu quá trình hoạch định nguồn nhân lực ở công ty cổ phần Nhựa Tân Phú
36 p | 1275 | 549
-
Luận văn: "Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty xi măng và xây dựng công trình Lạng Sơn"
42 p | 1269 | 543
-
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp - Đề tài: "Thực trạng vấn đề quản lý nguồn nhân lực của công ty dệt may xuất khẩu Thành Công"
56 p | 617 | 280
-
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp - Đề tài: "Hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hải phòng"
56 p | 783 | 245
-
Luận văn tốt nghiệp: Hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu tại xí nghiệp thép và vật liệu xây dựng Hà Nội
86 p | 548 | 81
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Hoạt động Marketing của công ty giày Thượng Đỉnh
57 p | 313 | 71
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Hoạch định chiến lược truyền thông Above the line (ABL) về vị cho thương hiệu Lavie
80 p | 302 | 57
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Hoàn thiện tổ chức hoạt động marketing của Công ty lắp máy và xây dựng số 10
49 p | 205 | 48
-
Chuyên đề tốt nghiệp: “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm thiết bị vệ sinh tại chi nhánh Công ty TNHH Thương mại, Vận tải và Giao nhận Việt Phát”
85 p | 175 | 43
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Chiến lược sản phẩm của công ty Sơn Hải Phòng
70 p | 180 | 37
-
Đề án tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác lập kế hoạch tại Tổng công ty chè Việt Nam
37 p | 149 | 26
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Kế toán doanh thu và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH MTV nhựa bao bì Việt Phát
60 p | 133 | 25
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp tại Công ty Nhựa cao cấp hàng không
88 p | 193 | 21
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Kế toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH một thành viên Cao Su Mang Yang
64 p | 122 | 16
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Chiến lược Marketing của Công ty Vật Tư Bưu Điện I trong thời gian tới
114 p | 107 | 14
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Hạch toán kế toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh tại Hợp tác xã
57 p | 88 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn