
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HCM
ĐÀM NGỌC THÀNH
Đề tài:
GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING HIỆU
QUẢ CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ - LĨNH VỰC
DỊCH VỤ TƯ VẤN TẠI VIỆT NAM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 8340102
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HCM
ĐÀM NGỌC THÀNH
Đề tài:
GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING HIỆU
QUẢ CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ - LĨNH VỰC
DỊCH VỤ TƯ VẤN TẠI VIỆT NAM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 8340102
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
TS. Trần Quang Văn
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bài báo cáo đề án tốt nghiệp của tôi là một bài nghiên cứu và báo
cáo độc lập dưới sự hướng dẫn của giảng viên hướng dẫn: TS. Trần Quang Văn.
Những số liệu và kết quả nghiên cứu là trung thực, không sao chép bất kỳ nguồn nào
khác. Ngoài ra, trong bài báo cáo có sử dụng một số nguồn tài liệu tham khảo đã được
trích dẫn nguồn và chú thích rõ ràng. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước bộ
môn, khoa và nhà trường về sự cam đoan này.
Tác giả
(Ký và ghi rõ họ tên)

ii
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Ban giám hiệu trường
Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Sau đại học, cùng các thầy cô đã
tận tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức quý báu trong suốt quá trình học tập của tôi
tại trường. Những bài giảng và sự hướng dẫn tận tâm từ thầy cô không chỉ giúp tôi
trang bị nền tảng kiến thức vững chắc mà còn truyền cảm hứng để tôi hoàn thành đề
án tốt nghiệp này.
Tôi xin dành lời cảm ơn đặc biệt đến TS. Trần Quang Văn, người đã trực tiếp hướng
dẫn, góp ý và đồng hành cùng tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Sự tận tình,
kiên nhẫn và những góp ý sâu sắc từ Thầy đã giúp tôi hoàn thiện bài nghiên cứu một
cách tốt nhất.
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn tất cả những ai đã giúp đỡ tôi dù là trực tiếp hay gián tiếp
trong quá trình hoàn thành đề tài. Mặc dù đã nỗ lực hết sức, nhưng báo cáo này không
thể tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được những đóng góp và phản hồi
để hoàn thiện đề án một cách tốt hơn.
Trân trọng!
Tác giả
(Ký và ghi rõ họ tên)

iii
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. i
TÓM TẮT ĐỀ ÁN ..................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI .......................................................................... 2
1.1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 2
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................... 3
1.3 Câu hỏi nghiên cứu ........................................................................................... 3
1.4. Phạm vi nghiên cứu .......................................................................................... 4
1.5. Số liệu và phương pháp nghiên cứu ................................................................. 4
1.5.1 Phân tích dữ liệu thứ cấp ............................................................................ 5
1.5.2 Nghiên cứu các ví dụ thành công ............................................................... 5
1.6. Đóng góp của đề tài.......................................................................................... 5
1.6.1 Về mặt lý thuyết .......................................................................................... 5
1.6.2 Về mặt thực tiễn .......................................................................................... 6
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT ........................................................................... 7
2.1. Giải thích các thuật ngữ ................................................................................... 7
2.1.2 Doanh nghiệp vừa và nhỏ ........................................................................... 7
2.2. Phần lý thuyết ................................................................................................... 7
2.1.1 Lĩnh vực dịch vụ tư vấn .............................................................................. 7
2.2.1 Digital Marketing ........................................................................................ 9
2.2.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến Digital Marketing .......................................... 12
2.2.3 Hành trình khách hàng trong Digital Marketing ...................................... 14
2.3 Tổng quan các nghiên cứu liên quan .............................................................. 16
2.3.1 Nghiên cứu về chiến lược Digital Marketing ........................................... 16
2.3.2 Nghiên cứu về hành trình khách hàng trong Digital Marketing ............... 16
2.3.3 Nghiên cứu về đo lường hiệu quả Digital Marketing ............................... 17
2.3.4 Nghiên cứu về hành vi khách hàng trong môi trường số.......................... 17
2.4 Tổng kết và khoảng trống nghiên cứu ............................................................ 18
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG DIGITAL MARKETING TRONG LĨNH VỰC DỊCH
VỤ TƯ VẤN ............................................................................................................ 20
3.1 Tổng quan ........................................................................................................ 20
3.2 Thực trạng triển khai ....................................................................................... 21

