BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGÔ ĐỨC HUY
PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT
NAM CHI NHÁNH KỲ ĐỒNG – PHÒNG GIAO DỊCH
QUẬN 3
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số ngành: 8340101
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGÔ ĐỨC HUY
PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT
NAM CHI NHÁNH KỲ ĐỒNG – PHÒNG GIAO DỊCH
QUẬN 3
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số ngành: 8340101
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. CẢNH CHÍ HOÀNG
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án tốt nghiệp "Phát triển hoạt động cho vay khách hàng nhân
tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Kỳ Đồng
– Phòng giao dịch Quận 3" là công trình nghiên cứu của riêng tác giả.
Ngoại trừ tài liệu tham khảo được trích dẫn trong đề án tốt nghiệp này, các số liệu phân
tích được công khai theo đúng quy định, nguồn gốc ràng. Kết quả nghiên cứu được
tác giả trực tiếp thu thập, phân tích một cách khách quan, trung thực và chưa từng được
công bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Tác giả
Ngô Đức Huy
ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu trường Đại học Ngân
hàng Thành phố Hồ CMinh, Quý Thầy khoa đào tạo Sau đại học tham gia
giảng dạy đã giúp đỡ, dành sự hỗ tr tận tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong
suốt quá trình học tập và hoàn thành đề án tốt nghiệp.
Đặc biệt, xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến TS. Cảnh Chí Hoàng, Giảng viên
Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã luôn tận nh hướng dẫn,
động viên và giúp đỡ tôi thực hiện đề án tốt nghiệp này.
Xin gởi lời cảm ơn các Anh/chị em học viên lớp CH8BQTKD đã gắn bó, giúp
đỡ, chia sẻ thông tin hữu ích trong quá trính học tập.
Bên cạnh đó, tác giả muốn thể hiện lòng biết ơn đến các anh chị đồng nghiệp
tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Kỳ Đồng –
Phòng giao dịch Quận 3, đã hỗ trợ cung cấp thông tin, số liệu cho báo cáo và hướng
dẫn tận tình, tạo điều kiện thuận lợi để có thể quan sát thực tế và tiếp cận số liệu về
tín dụng và nợ xấu tại đơn vị.
Cuối cùng, tác giả xin kính chúc quý thầy cô mạnh khỏe để tiếp tục thành công
trong sự nghiệp của mình, chúc các anh chị đồng nghiệp tại Ngân hàng Thương
mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Kỳ Đồng – Phòng giao dịch Quận
3 luôn mạnh khỏe và tiếp tục đồng hành cùng ngân hàng phát triển hơn nữa.
Xin chân thành cám ơn!
Trân trọng!
iii
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Tên đề tài:
Phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân (KHCN) tại Ngân Hàng TMCP
Ngoại Thương Việt Nam – Chi Nhánh Kỳ Đồng – Phòng Giao Dịch Quận 3.
Nội dung:
Tín dụng cho vay khách ng cá nhân hiện nay đối với hệ thống Ngân hàng TMCP
Ngoại Thương Việt Nam nói chung và Phòng giao dịch Quận 3 nói riêng ngày càng trở
nên quan trọng và chiếm tỷ trọng ngày càng lớn.
Nghiên cứu này là kết quả của việc phân tích về cho vay khách hàng cá nhân trong
lĩnh vực kinh doanh ngân hàng, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm phát triển hoạt động
cho vay khách hàng nhân. Dựa trên phương pháp thống kê, tả, phân tích so
sánh dữ liệu báo cáo từ năm 2021 đến năm 2023, nghiên cứu đã đánh giá thực trạng cho
vay khách ng cá nhân, đồng thời xác định những biện pháp nhằm phát triển hoạt động
cho vay khách hàng cá nhân. Đtác động tích cực không chỉ ở cấp độ phòng giao dịch
còn lan tỏa đến toàn hệ thống, nghiên cứu đề xuất một số kiến nghị để phát triển hoạt
động cho vay khách hàng nhân hệ thống Ngân Hàng Thương mại Cphần Ngoại
Thương Việt Nam (Vietcombank).
Từ khoá: Khách hàng cá nhân, phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá
nhân.