
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN NHẬT DUY
NHỮNG YẾU TỐ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG
KINH DOANH CỦA KHỐI BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP
CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH 3 TP.HCM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số ngành: 8340101
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN NHẬT DUY
NHỮNG YẾU TỐ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG
KINH DOANH CỦA KHỐI BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP
CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH 3 TP.HCM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số ngành: 8340101
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
PGS. TS. NGUYỄN VĂN THỤY
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án là kết quả nghiên cứu của riêng tôi, không sao chép của
bất kỳ ai khác. Nội dung của đề án có tham khảo và sử dụng các tài liệu, thông tin liên
quan được đăng trên các báo, các website được liệt kê chú thích trong danh mục tài liệu
tham khảo của đề án.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Tác giả đề án
NGUYỄN NHẬT DUY

ii
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, Tôi xin trân trọng cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Văn Thụy đã tận tình
hướng dẫn và tạo điều kiện cho tôi trong suốt quá trình nghiên cứu. Nhờ sự nhiệt tình,
tâm huyết và những lời khuyên bổ ích của thầy, tôi đã hoàn thành đề án.
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã luôn
động viên, khích lệ và hỗ trợ tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu. Nhờ có mọi
người, tôi đã có thêm động lực để vượt qua những khó khăn và hoàn thành mục tiêu của
mình.
Cuối cùng, Tôi xin cảm ơn Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tạo
điều kiện cho tôi học tập và nghiên cứu trong thời gian qua.
Ngoài ra, Tôi xin cảm ơn Vietinbank Chi nhánh 3 Tp.HCM đã cung cấp cho tôi
những tài liệu quý giá để hoàn thành đề án.

iii
TÓM TẮT ĐỀ ÁN
Trong xu thế hội nhập và cạnh tranh ngày càng sâu rộng của thị trường tài
chính - ngân hàng, hoạt động kinh doanh bán lẻ đóng vai trò then chốt trong chiến lược
phát triển bền vững của các ngân hàng thương mại. Nhận thức được tầm quan trọng đó,
đề án tập trung nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của khối bán
lẻ tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh 3.
Đề án vận dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, thông qua khảo sát thực
tế đối với đội ngũ cán bộ nhân viên và khách hàng bán lẻ tại chi nhánh, kết hợp với kỹ
thuật phân tích dữ liệu nhằm kiểm định mô hình nghiên cứu và xác định mức độ tác
động của các yếu tố. Trên cơ sở đó, đề án tiến hành phân tích, đánh giá thực trạng và đề
xuất các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bán lẻ, đáp
ứng yêu cầu phát triển bền vững và gia tăng năng lực cạnh tranh của Chi nhánh trong
môi trường kinh doanh biến động.
Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng các yếu tố như chất lượng dịch vụ, năng lực đội
ngũ nhân sự, đa dạng hóa sản phẩm và ứng dụng công nghệ có tác động tích cực đến
hiệu quả kinh doanh bán lẻ tại VietinBank Chi nhánh 3. Các giải pháp đề xuất được xây
dựng trên cơ sở lý luận vững chắc và thực tiễn khảo sát, góp phần hỗ trợ Chi nhánh tối
ưu hóa hoạt động bán lẻ trong giai đoạn tới.
Từ khóa: Hiệu quả kinh doanh, Khối bán lẻ, Ngân hàng TMCP Công Thương
Việt Nam – Chi nhánh 3, Các yếu tố ảnh hưởng.

