BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
THỊ KIM HẢO
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG CỦA KOC TRÊN MẠNG
HỘI ĐẾN Ý ĐỊNH MUA MỸ PHẨM CỦA SINH VIÊN ĐẠI
HỌC NGÂN NG THÀNH PHỐ H CHÍ MINH QUA
SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Quản trị kinh doanh
số ngành: 7340101
Thành phố H Chí Minh - Năm 2025
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
THỊ KIM HẢO
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG CỦA KOC TRÊN MẠNG
HỘI ĐẾN Ý ĐỊNH MUA MỸ PHẨM CỦA SINH VIÊN ĐẠI
HỌC NGÂN NG THÀNH PHỐ H CHÍ MINH QUA
SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Ngành: Quản trị kinh doanh
số ngành: 7340101
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:TS. Ngô Ngọc Quang
Thành phố H Chí Minh - Năm 2025
I
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên Th Kim Hảo, hiện học viên của chương trình thạc ngành
Quản trị kinh doanh, trường Đại học Ngân Hàng Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi xin
cam đoan rằng bài nghiên cứu với đề tài "Các yếu tố tác động của KOC trên mạng
hội đến ý định mua mỹ phẩm của sinh viên Đại học Ngân Hàng Thành phố Hồ
Chí Minh qua sàn thương mại điện tử" công trình nghiên cứu độc lập của tôi,
được thực hiện dưới sự hướng dẫn của Giảng viên TS. Ngô Ngọc Quang, chưa
từng được sử dụng để bảo vệ tại bất kỳ sở đào tạo nào. Tất cả c kết quả nghiên
cứu phân tích trong báo o đều của riêng tôi, ngoại trừ những phần đã được
trích dẫn từ các nguồn tài liệu tham khảo. Mọi tài liệu, d liệu, công trình nghiên
cứu của các tác giả khác được i sử dụng đều đã được trích dẫn đầy đủ chính
xác theo đúng quy định về quyền sở hữu trí tuệ.
Tôi cam kết rằng bài nghiên cứu y không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của
bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính trung thực,
khách quan chính xác của toàn bộ nội dung luận án. Nếu bất kỳ sai sót, vi
phạm hoặc tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm
sẵn sàng chịu sự kiểm tra, x của pháp luật theo quy định.
Tác giả
Hao
Thị Kim Hảo
II
LỜI CẢM ƠN
Trước tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, Khoa Quản
trị Kinh doanh quý thầy Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tạo
điều kiện thuận lợi cho i trong suốt quá trình học tập thực hiện đề tài nghiên
cứu này.
Tôi đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Ngô Ngọc Quang, người đã
tận tình định hướng, góp ý chuyên môn hỗ tr tôi trong suốt quá trình thực hiện
đề tài. Những nhận t quý báu sự đồng hành của thầy nguồn động lực giúp
tôi hoàn thiện bài nghiên cứu một cách khoa học đúng ớng.
Tôi cũng xin cảm ơn các bạn sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí
Minh đã nhiệt tình tham gia khảo sát, cung cấp dữ liệu thực tiễn giá trị cho
nghiên cứu. Đồng thời, xin trân trọng cảm ơn gia đình bạn đã luôn động viên,
khích lệ tôi trong suốt quá trình học tập hoàn thành luận văn.
đã nỗ lực hết sức, nhưng do giới hạn về thời gian kinh nghiệm nghiên
cứu còn hạn chế, đề tài chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong
nhận được sự đóng góp ý kiến của quý thầy bạn đọc để đề tài được hoàn thiện
hơn trong tương lai.
Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của tất cả mọi người.
Tác giả
Hao
Thị Kim Hảo
III
TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Trong bối cảnh hành vi tiêu dùng của thế hệ Gen Z ngày càng gắn liền với
mạng hội thương mại điện tử, vai trò của KOC (Key Opinion Consumer)
trong việc tác động đến quyết định mua hàng, đặc biệt trong ngành hàng m phẩm,
đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, tại Việt Nam, vẫn n thiếu
các nghiên cứu chuyên sâu về chế tác động của KOC đến ý định mua mỹ phẩm
trên sàn thương mại điện tử.
Đề tài “Các yếu tố tác động của KOC trên mạng hội đến ý định mua m
phẩm của sinh viên Đại học Ngân hàng TP. H Chí Minh qua sàn thương mại điện
tử” được thực hiện nhằm lấp đầy khoảng trống này. Nghiên cứu ứng dụng hình
chấp nhận công ngh (TAM), kết hợp với khảo sát định tính từ chuyên gia định
lượng từ sinh viên Gen Z nhóm người tiêu dùng năng động nhạy cảm với xu
hướng KOC.
Ba yếu tố chính được phân tích gồm: Tính dễ sử dụng, Tính hữu ích Ảnh
hưởng từ KOC. Đồng thời, đề tài sử dụng thương hiệu mỹ phẩm nội địa Zakka làm
case study điển hình để đánh giá thực trạng đề xuất giải pháp truyền thông KOC
phù hợp với hành vi tiêu ng Gen Z.
Kết quả nghiên cứu không chỉ góp phần làm chế tác động của KOC
trong môi trường số còn cung cấp cơ sở thực tiễn để các doanh nghiệp m phẩm
Việt như Zakka xây dựng chiến ợc marketing hiệu quả, tối ưu hóa chi p gia
tăng tỷ lệ chuyển đổi từ nội dung KOC đến hành vi mua hàng.