TR NG ĐH NGO I NG - TIN H C TP. H CHÍƯỜ
MINH
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C T
_____________
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p – T do – H nh phúc
_____________
Đ C NG CHI TI T H C PH N ƯƠ
____________
1. Thông tin chung v h c ph n
- Tên h c ph n (Ti ng Vi t): ế Qu n tr h c
- Tên h c ph n (Ti ng Anh): ế Fundamentals of Management
- Mã h c ph n: 1010342
- S tín ch : 2
- Thu c ch ng trình đào t o c a b c, ngành: Đi h c – Chính quy ươ
- S ti t h c ph n: ế
Nghe gi ng lý thuy t ế : 13 ti tế
Làm bài t p trên l p : 4 ti tế
Th o lu n : 8 ti tế
Th c hành, th c t p ( phòng th c hành, phòng Lab,...): 0 ti t ế
Ho t đng theo nhóm : 5 ti tế
T h c : 60 gi
- Khoa/ B môn ph trách h c ph n:
2. H c ph n tr c: ướ
3. M c tiêu c a h c ph n:
Môn h c này trang b các ki n th c c n thi t cho SV v các ho t đng qu n ế ế lý c a t
ch c, doanh nghi p: k năng l p k ho ch, ra quy t đnh, qu n lý t ch c, qu n lý ế ế
truy n thông … nh m giúp SV tránh b ng khi ti p c n v i các k năng ế qu n lý c a
th k 21. ế
4. Chu n đu ra c a h c ph n: Sau khi hoàn thành khóa h c, sinh viên có th :
N i dungĐáp ng
CĐR CTĐT
Ki nế
th c
4.1.1. Gi i thi u chung v qu n tr và nhà qu n tr K1
4.1.2 Môi tr ng qu n tr và m t s v n đ qu n trườ K2
4.1.3. C u trúc t ch c K3
4.1.4. Qu n tr nhân s K4
4.1.5. Đánh giá công vi cK5
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐT
4.1.6. Đng viên, khen th ng nhân viên ưở K6
4.1.7 Qu n tr truy n thông K7
4.1.8 Ki m soátK8
K năng
4.2.1. Ra quy t đnhế S1
4.2.2. L p k ho ch ế S2
4.2.3. Đánh giá công vi c S3
4.2.4 Qu n lý s thay đi S4
4.2.5 Qu n lý t ch c S5
4.2.6 Ph i h p và làm vi c nhóm S6
4.2.7 Thuy t ph c ng i khácế ườ S7
4.2.8 Lãnh đo nhómS8
4.2.9 Qu n lý th i gian và s p x p công vi c ế S9
4.2.10 Gi i quy t v n đ ế S10
4.2.11 Phân tích, t ng h p thông tin S11
4.2.12 Trình bày hi u qu tr c đám đông ướ S12
4.2.13 Vi t báo cáoếS13
Thái đ
4.3.1. Ch đng đc sách giáo khoa và nghiên c u các tài
li u liên quan đn môn h c ế A1
4.3.2. Tham d các bu i h c và hoàn thành đy đ các bài
t p cá nhân và nhóm A2
4.3.3. Ch đng & sáng t o trong ph ng pháp h c t p ươ A3
5. Tóm t t n i dung h c ph n:
Môn h c này nghiên c u các v n đ chi ph i đn tính hi u qu c a lao đng t p th trong ế
m t t ch c. Qu n tr h c nh m trang b cho ng i h c nh ng ki n th c c b n đ qu n tr ườ ế ơ
các ho t đng c a m t t ch c nh m đt hi u qu cao trong vi c th c hi n m c tiêu chung.
N i dung c b n c a môn qu n tr h c g m : Gi i thi u các v n đ chung v qu n tr , các ơ
ch c năng qu n tr nh ho ch đnh, t ch c, đi u khi n, ki m soát và các ph ng pháp qu n ư ươ
tr xung đt...
6. Nhi m v c a sinh viên:
- S hi n di n trên l p: 70% c a t ng s ti t ế
- M c đ tham gia các ho t đng trên l p: khuy n khích phát bi u tích c c trong l p ế
- Chu n b bài tr c khi lên l p: đc sách giáo khoa và tài li u đc thêm, làm đy đ các bài ướ
t p v nhà
- Các yêu c u khác: tham d đ các bài ki m tra ng n đt xu t b t bu c, trao d i k năng h c
nhóm, làm và n p các bài t p nhóm đúng th i h n.
7. Đánh giá k t qu h c t p c a sinh viên:ế
2
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên đc đánh giá tích lũy h c ph n nh sau:ượ ư
TT Đi m thành ph n Quy đnhTr ng s M c tiêu
1Đi m chuyên c n Tham d 70% t ng s ti t ế 10% 4.3.2
2Đi m bài t p nhóm #1 - Thuy t trình n i dung qu n tr ế
h c đc phân công ượ
- B t bu c ph i làm
15% 4.1.3-8
4.2.1-9
4.3.1-3
3Đi m bài t p nhóm #2 - Nghiên c u và vi t báo cáo ế
- B t bu c ph i làm
15% 4.1.3-8
4.2.1-14
4.3.1-3
4Đi m thi k t thúc h c ế
ph n
- Thi tr c nghi m và t luân
- B t bu c ph i làm
60% 4.1.1-8
4.2.6
4.3.1
7.2. Cách tính đi m
- Đi m đánh giá thành ph n và đi m thi k t thúc h c ph n đc ch m theo thang đi m 10 (t ế ượ
0 đn 10), làm tròn đn 0.5. ế ế
- Đi m h c ph n là t ng đi m c a t t c các đi m đánh giá thành ph n c a h c ph n nhân
v i tr ng s t ng ng. Đi m h c ph n theo thang đi m 10 làm tròn đn m t ch s th p ươ ế
phân.
8. Tài li u h c t p:
Giáo trình
chính:
[1] Fundamentals of Management: Essential Concepts and Applications / Stephen P.
Robbins. 9th edition, United States : Pearson, 2015
Tài li u
tham kh o
thêm:
[2] Andrew J. Dubrin (2012), Essential Management, 9th edition, South-Western
Cengage Learning
[3 ] Strategic management. - 10. - New York : McGraw Hill, 2008
[4] Structural complexity management : an approach for the field of product design /
Udo Lindemann, Maik Maurer, Thomas Braun. - Berlin : Springer, 2009
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B môn ưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ
(Ký và ghi rõ h tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
3
Ban giám hi u
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d y ươ ế
4