intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Quản trị tiếp thị (Marketing Management)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

42
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu thông tin đến các bạn cái nhìn tổng quát về học phần Lập trình ứng dụng quản lý như thời gian, phân bố chương trình, tóm tắt nội dung, các yêu cầu, kỹ năng để có thể học tập, hoàn thành học phần với kết quả như mong đợi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Quản trị tiếp thị (Marketing Management)

  1. TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ ­ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần Tên học phần: QUẢN TRỊ TIẾP THỊ (MARKETING MANAGEMENT) Mã học phần:1425082      Số tín chỉ: 3 Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc đại học chính quy, ngành QTKD Số tiết học phần: o Nghe giảng lý thuyết : 24 tiết o Làm bài tập trên lớp : 6 tiết o Thảo luận : 9 tiết o Hoạt động theo nhóm : 6 tiết o Tự học : 60 tiết Đơn vị phụ trách học phần Bộ môn / Khoa: QTKDQT – tổ bộ môn Tiếp thị 2. Học phần trước: Học phần tiên quyết: Marketing căn bản 3. Mục tiêu của học phần  Về kiến thức: o Hiểu tiến trình quản trị  tiếp thị  khởi nguồn từ  việc hiểu sâu sắc tạo lập giá trị  khách  hàng, truyền thông và chuyển giao giá trị khách hàng đến với người tiêu dùng, tổ chức doanh  nghiệp và tạo lập mối quan hệ bền vững. o Hoạch định marketing chiến lược trọng yếu và sáng tạo những kế hoạch marketing hỗn   hợp trên nền tảng tư duy lại marketing trong thời đại mới. o Hiểu và vận dụng các phương pháp phân tích thị trường tổ chức, triển khai thực hiện và  kiểm soát các chiến lược trong thực tế doanh nghiệp Về kỹ năng: o Nắm vững kỹ  năng phân tích thị  trường và thấu hiểu các mô hình thiết kế  kế  hoạch   marketing chuyên nghiệp. o Biết quản lý các hoạt động marketing trong thực tế: nghiên cứu thị  trường, sáng tạo   chiến lược marketing hỗn hợp, ngân sách marketing, kế hoạch kiểm soát... o Khả năng làm những bài trắc nghiệm, sát hạch kiến thức quản trị marketing. Về thái độ: o Chăm chỉ, chuyên cần và chuyên nghiệp o Phát huy tinh thần cải tiến liên tục trong lúc học lý thuyết, năng động và sáng tạo trong  thực hành 
  2. o Vun đắp niềm đam mê nghề nghiệp nếu xác định mình là người có năng khiếu sáng tạo  trong chuyên ngành marketing o Tinh thần làm việc nhóm tích cực đối với các thành viên. o Phát huy tinh thần tự học, bổ sung kiến thức bản thân 4. Chuẩn đầu ra của học phần Chuẩn  Đáp ứng  Nội dung đầu ra CĐR CTĐT 4.1.1. Giải thích được tầm quan trọng của quản trị marketing  trong một doanh nghiệp, và hiểu rõ hành vi của người  K1 tiêu dùng và doanh nghiệp. 4.1.2. Biết chọn các phân khúc thị trường thích hợp, thị trường  K2 mục tiêu, và định vị thị trường cụ thể cho bất kỳ sản  phẩm hoặc tổ chức. Kiến  4.1.3. Xác định các chiến lược cho việc tiếp thị các sản phẩm  K3 thức  và dịch vụ   4.1.4. Biết hoạch định, tổ chức và thực hiện một chiến lược  (4.1) marketing hỗn hợp K4  4.2.1. Kỹ năng nghề nghiệp biết lên kế hoạch và tổ chức thực  hiện một chiến lược marketing hỗn hợp. Hoặc có thể  S1 thực hiện một để án nghiên cứu, thu nhập thông tin, trình  bày các kết quả đạt được nhằm hoàn thiện các hoạt động  marketing trong doanh nghiệp. Kỹ năng4.2.2.   Kỹ năng cá nhân giúp con người tư duy, năng động, có kỹ  năng tìm kiếm, tổng hợp, phân tích và đánh giá thông tin  S2 (4.2) liên quan cuộc đời, kỹ năng giải quyết tình huống trong  cuộc sống, kỹ năng sáng tạo trong công việc, kỹ năng học  tập suốt đời. 4.3.1. Có tinh thần trách nhiệm với tổ chức, cộng đồng, xã hội.  Trong pháp luật, qui định của tổ chức nơi mình học và  A1 làm việc, chấp hành chủ trương, chính sách của nhà  nước. Có ý thức phục vụ tổ chức, cộng đồng, thực hiện  đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ với vị trí của mình đối với  tổ chức, xã hội, có ý thức bảo vệ tải sản của tổ chức,  Thái độ bảo vệ môi trường sống, làm việc và học tập. 4.3.2. Chấp hành nội qui, qui định, kỷ luật lao động nơi công  A2 sở, hiểu và tôn trọng, giữ gìn văn hóa tổ chức, có tác  phong công nghiệp. 4.3.3. Tự tin và chủ động trong công việc, biết chấp nhận khó  A3 khăn, sống và làm việc một cách khoa học, trung thực,  thân thiện với mọi người. 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Cung cấp  cho người  học  những khái  niệm,  nguyên  lý  quản trị  marketing,  các  chiến lược   marketing, chương trình xây dựng thương hiệu, truyền thông tiếp thị tích hợp trên nền tảng tư  duy lại marketing trong thời đại mới.
  3. Phân tích và triễn khai hoạt động marketing chiến lược: phân khúc thị  trường, xác định thị  trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu và định vị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường   một cách sáng tạo và hiệu quả Nắm bắt các phương pháp tổ  chức triển khai thực hiện các kế  hoạch, chiến lược marketing   trong thực tế doanh nghiệp và biện pháp kiểm soát kết quả thực hiện các chiến lược marketing  hỗn hợp hiệu quả  như  chiến lược phát triển sản phẩm ( Product); chiến lược giá sản phẩm  (Price); chiến lược phân phối (Place); chiến lược chiêu thị (Promotion).  Trong quá trình học, sinh viên sẽ  trao đổi và thảo luận đồng thời giải quyết vấn đề  theo tình  huống điển hình nhằm tạo điều kiện cho sinh viên phát làm quen và phát huy sáng tạo cá nhân  dựa trên kiến thức lý thuyết kết hợp với thực hành về phương pháp quản trị marketing thực tế  doanh nghiệp 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: • Tham dự tối thiểu 80% (12 buổi) số tiết học trên lớp. • Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. • Tham dự kiểm tra giữa học kỳ, kiểm tra thường xuyên • Tham dự thi kết thúc học phần. • Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1   Cách đánh giá Stt Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Chuyên cần ­ Số  tiết tham dự  học/tổng số  3% 4.3.1­4.3.3 tiết 2 Bài tập nhóm /thuyết ­ Bài tập đã làm/bài tập giao 20% 4.1.1­4.1.5 trình ­ Đánh giá theo nhóm 4.2.1, 4.2.3 3 Tiểu luận cá nhân ­ tiểu luận về 1 THDH 10% 4.1.1   đến  4.3.3 4 Các bài test trên lớp ­ Tham   gia   +   điểm   thực   hành  7% 4.1.1   đến  trên lớp 4.3.3 5 Kiểm tra cuối kỳ • Đề đóng – 90’ 60% 4.1.1   đến  • Trắc   nghiệm,   câu   hỏi   lý  4.3.3 thuyết • Giải quyết tình huống điển  hình • Hoặc tổng hợp các hình thức  trên 7.2   Cách tính điểm Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với  trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân.  Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0  đến 10), làm tròn đến 0.5. 
  4. 8. Tài liệu học tập:  9.1. Sách/Giáo trình chính:  [1] Marketing management : An Asian perspective, Kotler Philip. ­ 5. ­ Singapore : Prentice Hall,   2009.  9.2. Tài liệu tham khảo: [2] Marketing management / Philip Kotler. ­ 11. ­ Indiani : Pearson, 2004. ­ 706 tr ; 30 cm Kotler, Philip [3] Contemporary Marketing / Louis L. Boone, David L. Kurtz. ­ 16th. ­ Canada : Cengage,  Boone, Louis L [4] Small business marketing for dummies / by Barbara Findlay Schenck. ­ 2nd ed. ­ Hoboken, N.J :  Wiley, 2005 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2