Đề cương chi tiết học phần Quản trị tiếp thị (Marketing Management)
lượt xem 4
download
Tài liệu thông tin đến các bạn cái nhìn tổng quát về học phần Lập trình ứng dụng quản lý như thời gian, phân bố chương trình, tóm tắt nội dung, các yêu cầu, kỹ năng để có thể học tập, hoàn thành học phần với kết quả như mong đợi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Quản trị tiếp thị (Marketing Management)
- TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần Tên học phần: QUẢN TRỊ TIẾP THỊ (MARKETING MANAGEMENT) Mã học phần:1425082 Số tín chỉ: 3 Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc đại học chính quy, ngành QTKD Số tiết học phần: o Nghe giảng lý thuyết : 24 tiết o Làm bài tập trên lớp : 6 tiết o Thảo luận : 9 tiết o Hoạt động theo nhóm : 6 tiết o Tự học : 60 tiết Đơn vị phụ trách học phần Bộ môn / Khoa: QTKDQT – tổ bộ môn Tiếp thị 2. Học phần trước: Học phần tiên quyết: Marketing căn bản 3. Mục tiêu của học phần Về kiến thức: o Hiểu tiến trình quản trị tiếp thị khởi nguồn từ việc hiểu sâu sắc tạo lập giá trị khách hàng, truyền thông và chuyển giao giá trị khách hàng đến với người tiêu dùng, tổ chức doanh nghiệp và tạo lập mối quan hệ bền vững. o Hoạch định marketing chiến lược trọng yếu và sáng tạo những kế hoạch marketing hỗn hợp trên nền tảng tư duy lại marketing trong thời đại mới. o Hiểu và vận dụng các phương pháp phân tích thị trường tổ chức, triển khai thực hiện và kiểm soát các chiến lược trong thực tế doanh nghiệp Về kỹ năng: o Nắm vững kỹ năng phân tích thị trường và thấu hiểu các mô hình thiết kế kế hoạch marketing chuyên nghiệp. o Biết quản lý các hoạt động marketing trong thực tế: nghiên cứu thị trường, sáng tạo chiến lược marketing hỗn hợp, ngân sách marketing, kế hoạch kiểm soát... o Khả năng làm những bài trắc nghiệm, sát hạch kiến thức quản trị marketing. Về thái độ: o Chăm chỉ, chuyên cần và chuyên nghiệp o Phát huy tinh thần cải tiến liên tục trong lúc học lý thuyết, năng động và sáng tạo trong thực hành
- o Vun đắp niềm đam mê nghề nghiệp nếu xác định mình là người có năng khiếu sáng tạo trong chuyên ngành marketing o Tinh thần làm việc nhóm tích cực đối với các thành viên. o Phát huy tinh thần tự học, bổ sung kiến thức bản thân 4. Chuẩn đầu ra của học phần Chuẩn Đáp ứng Nội dung đầu ra CĐR CTĐT 4.1.1. Giải thích được tầm quan trọng của quản trị marketing trong một doanh nghiệp, và hiểu rõ hành vi của người K1 tiêu dùng và doanh nghiệp. 4.1.2. Biết chọn các phân khúc thị trường thích hợp, thị trường K2 mục tiêu, và định vị thị trường cụ thể cho bất kỳ sản phẩm hoặc tổ chức. Kiến 4.1.3. Xác định các chiến lược cho việc tiếp thị các sản phẩm K3 thức và dịch vụ 4.1.4. Biết hoạch định, tổ chức và thực hiện một chiến lược (4.1) marketing hỗn hợp K4 4.2.1. Kỹ năng nghề nghiệp biết lên kế hoạch và tổ chức thực hiện một chiến lược marketing hỗn hợp. Hoặc có thể S1 thực hiện một để án nghiên cứu, thu nhập thông tin, trình bày các kết quả đạt được nhằm hoàn thiện các hoạt động marketing trong doanh nghiệp. Kỹ năng4.2.2. Kỹ năng cá nhân giúp con người tư duy, năng động, có kỹ năng tìm kiếm, tổng hợp, phân tích và đánh giá thông tin S2 (4.2) liên quan cuộc đời, kỹ năng giải quyết tình huống trong cuộc sống, kỹ năng sáng tạo trong công việc, kỹ năng học tập suốt đời. 4.3.1. Có tinh thần trách nhiệm với tổ chức, cộng đồng, xã hội. Trong pháp luật, qui định của tổ chức nơi mình học và A1 làm việc, chấp hành chủ trương, chính sách của nhà nước. Có ý thức phục vụ tổ chức, cộng đồng, thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ với vị trí của mình đối với tổ chức, xã hội, có ý thức bảo vệ tải sản của tổ chức, Thái độ bảo vệ môi trường sống, làm việc và học tập. 4.3.2. Chấp hành nội qui, qui định, kỷ luật lao động nơi công A2 sở, hiểu và tôn trọng, giữ gìn văn hóa tổ chức, có tác phong công nghiệp. 4.3.3. Tự tin và chủ động trong công việc, biết chấp nhận khó A3 khăn, sống và làm việc một cách khoa học, trung thực, thân thiện với mọi người. 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Cung cấp cho người học những khái niệm, nguyên lý quản trị marketing, các chiến lược marketing, chương trình xây dựng thương hiệu, truyền thông tiếp thị tích hợp trên nền tảng tư duy lại marketing trong thời đại mới.
- Phân tích và triễn khai hoạt động marketing chiến lược: phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu và định vị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường một cách sáng tạo và hiệu quả Nắm bắt các phương pháp tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch, chiến lược marketing trong thực tế doanh nghiệp và biện pháp kiểm soát kết quả thực hiện các chiến lược marketing hỗn hợp hiệu quả như chiến lược phát triển sản phẩm ( Product); chiến lược giá sản phẩm (Price); chiến lược phân phối (Place); chiến lược chiêu thị (Promotion). Trong quá trình học, sinh viên sẽ trao đổi và thảo luận đồng thời giải quyết vấn đề theo tình huống điển hình nhằm tạo điều kiện cho sinh viên phát làm quen và phát huy sáng tạo cá nhân dựa trên kiến thức lý thuyết kết hợp với thực hành về phương pháp quản trị marketing thực tế doanh nghiệp 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: • Tham dự tối thiểu 80% (12 buổi) số tiết học trên lớp. • Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. • Tham dự kiểm tra giữa học kỳ, kiểm tra thường xuyên • Tham dự thi kết thúc học phần. • Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1 Cách đánh giá Stt Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số 3% 4.3.14.3.3 tiết 2 Bài tập nhóm /thuyết Bài tập đã làm/bài tập giao 20% 4.1.14.1.5 trình Đánh giá theo nhóm 4.2.1, 4.2.3 3 Tiểu luận cá nhân tiểu luận về 1 THDH 10% 4.1.1 đến 4.3.3 4 Các bài test trên lớp Tham gia + điểm thực hành 7% 4.1.1 đến trên lớp 4.3.3 5 Kiểm tra cuối kỳ • Đề đóng – 90’ 60% 4.1.1 đến • Trắc nghiệm, câu hỏi lý 4.3.3 thuyết • Giải quyết tình huống điển hình • Hoặc tổng hợp các hình thức trên 7.2 Cách tính điểm Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5.
- 8. Tài liệu học tập: 9.1. Sách/Giáo trình chính: [1] Marketing management : An Asian perspective, Kotler Philip. 5. Singapore : Prentice Hall, 2009. 9.2. Tài liệu tham khảo: [2] Marketing management / Philip Kotler. 11. Indiani : Pearson, 2004. 706 tr ; 30 cm Kotler, Philip [3] Contemporary Marketing / Louis L. Boone, David L. Kurtz. 16th. Canada : Cengage, Boone, Louis L [4] Small business marketing for dummies / by Barbara Findlay Schenck. 2nd ed. Hoboken, N.J : Wiley, 2005 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị bán lẻ
12 p | 379 | 27
-
Đề cương chi tiết học phần Nhập môn Quản trị kinh doanh
16 p | 249 | 17
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)
5 p | 154 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng lãnh đạo
25 p | 95 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị học (Fundamentals of Management)
4 p | 106 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chiến lược (Strategic Management)
4 p | 139 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Đàm phán trong kinh doanh (Business Negotiation)
3 p | 69 | 5
-
Đề cương chi tiết môn học: Marketing nông nghiệp
6 p | 87 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Chiến lược kênh phân phối (Distribution Channels)
4 p | 62 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng (Quality Management)
4 p | 99 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu thống kê trong quản lý tài nguyên
5 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Thương hiệu và thị trường sản phẩm
4 p | 62 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
21 p | 85 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp (Business Management)
4 p | 61 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị căn bản (Basic Marketing)
4 p | 87 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần: Sản phẩm hàng hóa và thương hiệu
5 p | 47 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị quốc tế (International Marketing)
5 p | 35 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Hoạch định phát triển nguồn nhân lực (Strategic Planning for Human Resources)
4 p | 55 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn