Đ C
NG ÔN THI MÔN QU N TR CHI N L
C
Ể ƯƠ
Ế ƯỢ
Ả
Ị
C VÀ QU N TR CHI N L
C
Ế ƯỢ
Ế ƯỢ
Ả
Ị
Ề
c là gì? ị
PH N 1. T NG QUAN V CHI N L Ổ Ầ 1. Chi n l c là gì? ế ượ 2. Qu n tr chi n l ế ượ ả 3. Mô hình qu n tr chi n l ị ả
3.1 Mô hình 5 giai đo n (mô hình qu n tr chi n l c c b n) ế ượ ơ ả ả ị c ế ượ ạ
3.2 Mô hình qu n tr chi n l ế ượ ả ị c toàn di n ệ
ấ
4. Các c p qu n tr chi n l ả 3.1 Chi n l c ị ế ượ c c p công ty ế ượ ấ
3.2 Chi n l c c p c s kinh doanh ế ượ ấ ơ ở
3.3 Chi n l ế ượ ấ c c p b ph n ch c năng ậ ứ ộ
5. L i ích và h n ch c a qu n tr chi n l ế ủ c ế ượ ợ ả ị
ạ 5.1 L i ích ợ
5.2 H n chạ ế
PH N 2. XÂY D NG CHI N L
C CHO DOANH NGHI P
Ế ƯỢ
Ự
Ầ
Ệ
I. PHÂN TÍCH MÔI TR
NG KINH DOANH
ƯỜ
1. Phân tích môi tr ng vĩ mô (môi tr ng t ng quát) ườ ườ ổ
ế
ỹ ệ
1.1. Môi tr 1.2. Môi tr 1.3. Môi tr 1.4. Môi tr 1.5. Môi tr ng kinh t ng chính tr - pháp lu t ậ ị ng k thu t - công ngh ậ ng văn hoá - xã h i ộ nhiên ng t ườ ườ ườ ườ ườ ự
2. Phân tích môi tr ng vi mô (môi tr ng c nh tranh) ườ ườ ạ
ứ
ố
ệ ấ
ủ ề ự ủ ủ ạ ơ ng xu t hi n s n ph m thay th ướ ủ ạ ẩ ế
2.1. Phân tích s c ép c a khách hàng 2.2. Phân tích quy n l c c a nhà cung c p ấ 2.3. Phân tích đ i th c nh tranh hi n t i ệ ạ 2.4. Phân tích nguy c xu t hi n đ i th c nh tranh m i ớ ố 2.5. Phân tích xu h ệ ả ấ ng bên ngoài 3. Ma tr n đánh giá môi tr ườ ậ
II. PHÂN TÍCH MÔI TR
NG N I B DOANH NGHI P
ƯỜ
Ộ Ộ
Ệ
1. Phân tích các ho t đ ng c a b ph n ch c năng ủ ộ ậ ạ ộ ứ
1.1. Ho t đ ng Marketing ạ ộ
1.2. Ho t đ ng s n xu t ấ ạ ộ ả
1.3. Ho t đ ng nghiên c u và phát tri n ể ạ ộ ứ
1.4. Ho t đ ng tài chính, k toán ạ ộ ế
1.5. Ho t đ ng nhân s ạ ộ ự
1
1.6. Ho t đ ng qu n tr ạ ộ ả ị
2. Phân tích chu i giá tr (Value chain) ỗ ị
3. Ma tr n đánh giá môi tr ng bên trong ậ ườ
C
III. S M NG, TRI T LÝ, NHI M V VÀ M C TIÊU CHI N L Ệ
Ứ Ạ
Ế ƯỢ
Ụ
Ụ
Ế
1. S m ng là gì? ứ ạ
2. Tri t lý là gì? ế
3. M c tiêu chi n l c c a doanh nghi p ế ượ ủ ụ ệ
3.1. Khái ni m và phân lo i m c tiêu chi n l ế ượ ủ c c a doanh nghi p ệ ụ ệ ạ
3.2. Vai trò c a m c tiêu chi n l c ế ượ ủ ụ
3.3. Yêu c u c a m c tiêu chi n l c ầ ủ ế ượ ụ
IV. PHÂN TÍCH VÀ L A CH N CHI N L
C
Ế ƯỢ
Ọ
Ự
1. Chi n l c c p công ty ế ượ ấ
1.1 Các chi n l c tăng tr ng t p trung ế ượ ưở ậ
1.1.1 Chi n l c thâm nh p th tr ng ế ượ ị ườ ậ
1.1.2 Chi n l ng ế ượ c phát tri n th tr ể ị ườ
1.1.3 Chi n l ế ượ c phát tri n s n ph m m i ớ ể ả ẩ
1.2. Các chi n l ế ượ c đa d ng hoá ạ
1.2.1 Các chi n l ế ượ c đa d ng hoá ki u h i nh p d c ọ ể ạ ậ ộ
1.2.1.1 Chi n l c chi u (phía tr c) ế ượ ộ c h i nh p d c ng ậ ọ ượ ề ướ
1.2.1.2 Chi n l ế ượ ộ c h i nh p d c thu n chi u (phía sau) ậ ề ậ ọ
1.2.2 Các chi n l c đa d ng hoá hàng ngang ế ượ ạ
1.2.2.1 Chi n l c đa d ng hoá đ ng tâm ế ượ ạ ồ
1.2.2.2 Chi n l ế ượ c đa d ng hoá t ạ h p ổ ợ
1.3. Các chi n l c tăng tr ng b ng con đ ng h ế ượ ưở ằ ườ ướ ng ngo i ạ
1.3.1 Chi n l c tăng tr ế ượ ưở ng qua sáp nh p (h p nh t) ậ ấ ợ
1.3.2 Chi n l c tăng tr ng qua thôn tính (mua l i) ế ượ ưở ạ
1.3.3 Chi n l c tăng tr ng thông qua liên doanh ế ượ ưở
1.4. Chi n l c ph c v m c tiêu n đ nh ế ượ ụ ụ ụ ổ ị
1.5 Các chi n l c ph c v m c tiêu suy gi m ế ượ ụ ụ ụ ả
1.5.1 Chi n l ế ượ c thu h p b t ho t đ ng ớ ạ ộ ẹ
1.5.2 Chi n l c c t b b t ho t đ ng ế ượ ắ ỏ ớ ạ ộ
1.5.3 Chi n l c thanh lý ế ượ
2. Công c đ xu t và l a ch n chi n l ụ ề ấ c ế ượ ự ọ
2.1. Các công c đ xu t chi n l ụ ề c ế ượ ấ
2.1.1 Ma tr n SWOT ( Đi m m nh, đi m y u, c h i và nguy c ) ơ ơ ộ ể ể ế ậ ạ
2.1.2 Ma tr n BCG (Boston Consulting Group) ậ
2
2.1.3 Ma tr n Mc.Kinsey (GE) ậ
2.2 L a ch n chi n l ọ c ế ượ ự
2.2.1 Các căn c l a ch n chi n l ứ ự c ế ượ ọ
2.2.2 Yêu c u khi l a ch n chi n l c ế ượ ự ầ ọ
PH N 3. T CH C TH C HI N, KI M TRA, ĐÁNH GIÁ CHI N L
C
Ế ƯỢ
Ổ
Ứ
Ự
Ầ
Ệ
Ể
1. Các v n đ liên quan đ n t ch c th c hi n chi n l ế ổ ứ c ế ượ ự ệ ề ấ
ch c th c hi n chi n l c? 1.1. Th nào là t ế ổ ứ ế ượ ự ệ
1.2. Ý nghĩa c a t ch c th c hi n chi n l ủ ổ ứ c ế ượ ự ệ
1.3. N i dung c a t ch c th c hi n chi n l ủ ổ ứ c ế ượ ự ệ ộ
2. Đánh giá và đi u ch nh chi n l ỉ ề 2.1. Th nào là đánh giá và đi u ch nh chi n l c ế ượ ỉ ế ề c ế ượ
2.2. Các yêu c u c a giai đo n ki m tra và đánh giá chi n l ạ ầ ủ c ế ượ ể
2.3. Các tiêu chu n ki m tra và đánh giá ể ẩ
2.4 N i dung c a đánh giá và đi u ch nh chi n l c ế ượ ủ ề ộ ỉ
B. DANH M C TÀI LI U THAM KH O Ụ Ả Ệ
c ế ượ . NXB Th ng kê. 2003. ậ ề ả ố ị
Chi n l c và ị ế ượ
1. Fred R. David: Khái lu n v Qu n tr chi n l 2. Garry D. Smith, Danny R. Arnold, Boby R. Bizzell, Bùi Văn Đông (D ch):
sách l c kinh doanh ượ . NXB Th ng kê. 2003. ố
toàn c u ươ ạ Qu n tr chi n l ị ế ượ ả c trong n n kinh t ề ế ầ . NXB Khoa h c kọ ỹ
3. TS. Ph m Thu H ng:
thu t. 2002. ậ
c c nh tranh . NXB Khoa h c k thu t. Hà N i 1996. ế ượ ạ ọ ỹ ậ ộ
c và phát tri n v th c nh tranh . NXB ữ ủ ễ Qu n tr chi n l ị ế ượ ả ị ế ạ ể
4. Michael E. Porter: Chi n l 5. Nguy n H u Lam (Ch biên):
Giáo d c. 1998. ụ
c qu n lý và kinh doanh ế ượ ả ố . NXB Chính tr qu c ị
6. Philippe Lasserre và Joseph Putti: Chi n l
Phân tích chi n l c kinh doanh . NXB Chính tr qu c gia. 2001. ủ ắ ơ ế ượ ị ố
c ủ Giáo trình qu n tr chi n l ả ế ượ . NXB Th ng kê. 2000. ố ị
c kinh doanh và k ho ch hoá n i b doanh nghi p. ậ Chi n l ọ ế ượ ộ ộ ệ NXB ế ạ
Khoa h c k thu t. 2003. gia. Hà N i 1996. ộ 7. Lê B c S n (Ch biên): 8. PGS. TS Lê Văn Tâm (Ch biên): 9. Phan Th Ng c Thu n: ị ọ ỹ
ậ 10. Lê Chí Công: Bài gi ng Qu n tr Chi n l c. ả ả ị ế ượ
Đ C
NG ÔN THI MÔN QU N TR NHÂN L C
Ề ƯƠ
Ự
Ả
Ị
V N Đ I :
TOÅNG QUAN VEÀ QUAÛN TRÒ NHAÂN LÖÏC
Ấ
Ề
Muïc tie â u : - Hieåu ñöôïc theá naøo laø quaûn trò nhaân löïc, söï caàn thieát cuûa noù trong moät toå chöùc, moät doanh nghieäp.
3
- Thaáy roõ söï caàn thieát phaûi xaây döïng moät trieát lyù veà quaûn trò nhaân löïc ôû moät toå chöùc, moät doanh nghieäp. - Bieát ñöôïc aûnh höôûng cuûa moâi tröôøng ñoái vôùi quaûn trò nhaân löïc vaø quaù trình phaùt trieån cuûa moân hoïc naøy. Noäi dun g : I. Thöïc chaát cuûa quaûn trò nhaân löïc:
1. Khaùi nieäm, ñoái töôïng, muïc tieâu vaø taàm quan troïng cuûa quaûn trò nhaân löïc. 2. Hoaït ñoäng chuû yeáu cuûa quaûn trò nhaân löïc. 3. Quaûn trò nhaân löïc: moät khoa hoïc – moät ngheä thuaät.
II. Aûnh höôûng cuûa moâi tröôøng kinh doanh ñoái vôùi Quaûn trò nhaân löïc
VẤN ĐỀ II : PHAÂN TÍCH COÂNG VIEÄC VAØ THIEÁT KEÁ COÂNG
VIEÄC
Muïc tie â u : - Naém ñöôïc khaùi nieäm, noäi dung, yù nghóa cuûa coâng taùc phaân tích coâng vieäc vaø thieát keá coâng vieäc trong caùc toå chöùc, caùc doanh nghieäp. - Naém ñöôïc quy trình thöïc hieän phaân tích coâng vieäc vaø thieát keá coâng vieäc, caùc phöông phaùp thu thaäp thoâng tin khi phaân tích coâng vieäc vaø thieát keá coâng vieäc. Noäi dun g : I. Khaùi nieäm, noäi dung, yù nghóa, taàm quan troïng, taùc duïng cuûa phaân tích coâng vieäc.
1. Khaùi nieäm veà phaân tích coâng vieäc vaø caùc khaùi nieäm coù
lieân quan.
2. Noäi dung phaân tích coâng vieäc, taùc duïng cuûa phaân tích coâng
vieäc. II. Caùc phöông phaùp thu thaäp thoâng tin khi phaân tích coâng vieäc. III. Caùc böôùc thöïc hieän trong Phaân tích coâng vieäc. IV. Thieát keá vaø thieát keá laïi coâng vieäc
VẤN ĐỀ III : HO ẠCH ĐỊNH NGUOÀN NHAÂN LÖÏC
MUÏC TIEÂU: - Naém ñöôïc khaùi nieäm, vai troø cuûa coâng taùc hoạch định nguoàn nhaân löïc trong toå chöùc, doanh nghieäp. - Naém ñöôïc trình töï vaø noäi dung cô baûn cuûa caùc böôùc laäp keá hoaïch nguoàn nhaân löïc. NOÄI DUNG: I. Vai troø cuûa hoạch định nguoàn nhaân löïc trong doanh nghieäp
1. Khaùi nieäm, yù nghóa, vai troø. 2. Noäi dung chuû yeáu cuûa hoạch định nguoàn nhaân löïc trong
doanh nghieäp II. Caùc giai ñoaïn cô baûn cuûa hoạch định nguoàn nhaân löïc
1. Phaân tích moâi tröôøng, xaõc ñònh muïc tieâu vaø chieán löôïc
doanh nghieäp
2. Döï baùo nhu caàu nhaân löïc – Caân đối với khaû naêng saün coù
veà nhaân löïc
3. Chính saùch – Chöông trình quaûn trò nhaân löïc
4
3. Aùp duïng chính saùch vaøo thöïc teá saûn xuaát kinh doanh 4. Kieåm tra vieäc thöïc hieän
VẤN ĐỀ IV : TUYEÅN MOÄ VAØ TUYEÅN CHOÏN NHAÂN LÖÏC
Muïc tie â u : - Phaân bieät quaù trình tuyeån moä, quaù trình tuyeån choïn nhaân löïc. - Taàm quan troïng cuûa vieäc tuyeån ñuùng ngöôøi cho ñuùng vieäc. - Naém chaéc caùc kyõ naêng trong tuyeån choïn nhaân löïc. Noäi dun g : I. Khaùi nieäm, yù nghóa, taàm quan troïng vaø caùc yeâu caàu tuyeån choïn. II. Quaù trình tuyeån moä :
1. Caùc yeáu toá aûnh höôûng tôùi thaéng lôïi cuûa tuyeån moä :
a. Yeáu toá thuoäc veà toå chöùc b. Yeáu toá thuoäc veà moäi tröôøng
2. Caùc nguoàn tuyeån moä vaø phöông phaùp tuyeån moä :
a. Tuyeån moä töø beân trong
- Nguoàn - Phöông phaùp
b. Tuyeån moä töø beân ngoaøi
- Nguoàn - Phöông phaùp
III. Quaù trình tuyeån choïn
1. Quy trình tuyeån choïn 2. Kyõ thuaät tuyeån choïn - Traéc nghieäm - Phoûng vaán
VẤN ĐỀ V : ÑAØO TAÏO VAØ PHAÙT TRIEÅN NHAÂN LÖÏC
Muïc tie â u : - Hieåu roõ khaùi nieäm phaùt trieån nguoàn nhaân löïc theo nghóa roäng vaø caùc hoaït ñoäng ñaøo taïo, giaùo duïc, phaùt trieån. Phaân bieät söï gioáng nhau vaø khaùc nhau cuûa caùc hoaït ñoäng naøy. - Naém chaùc caùc öu ñieåm, nhöôïc ñieåm cuûa caùc phöông phaùp ñaøo taïo vaø phaùt trieån nhaân löïc. - Bieát caùch toå chöùc moät chöông trình ñaøo taïo vaø phaùt trieån nhaân löïc ôû doanh nghieäp. Noäi dun g : I. Khaùi nieäm, muïc ñích, yù nghóa vaø taàm quan troïng cuûa ñaøo taïo vaø phaùt trieån nhaân löïc 1. Caùc khaùi nieäm 2. Muïc tieâu chung cuûa ñaøo taïo vaø phaùt trieån nguoàn nhaân löïc II. Caùc phöông phaùp ñaøo taïo vaø phaùt trieån nhaân löïc 1. Ñaøo taïo tại nơi làm vieäc 2. Ñaøo taïo ngoaøi nơi làm vieäc III. Trình töï xaây döïng chöông trình ñaøo taïo vaø phaùt trieån nhaân löïc 1. Xaùc ñònh nhu caàu ñaøo taïo 2. Xaùc ñònh muïc tieâu ñaøo taïo 3. Phaùt trieån kyõ naêng quaûn lyù
5
4. Xaây döïng chöông trình ñaøo taïo vaø phaùt trieån nhaân löïc 5. Ñaùnh giaù keát quaû veà hiệu quả ñaøo taïo
VẤN ĐỀ VI : ÑAÙNH GIAÙ THÖÏC HIEÄN COÂNG VIEÄC
Muïc tie â u : - Hieåu roõ theá naøo laø ñaùnh giaù thöïc hieän coâng vieäc, muïc tieâu cuûa ñaùnh giaù thöïc hieän coâng vieäc. - Naém ñöôïc heä thoáng ñaùnh giaù thöïc hieän coâng vieäc vaø caùc yeâu caàu ñoái vôùi heä thoáng ñaùnh giaù thöïc hieän coâng vieäc. - Vaän duïng caùc phöông phaùp ñaùnh giaù thöïc hieän coâng vieäc trong thöïc teá. - Bieát caùch toå chöùc chöông trình ñaùnh giaù thöïc hieän coâng vieäc. Noäi dun g : I. Khaùi nieäm, muïc tieâu, taàm quan troïng cuûa ñaùnh giaù thöïc hieän coâng vieäc II. Heä thoáng ñaùnh giaù vaø caùc yeâu caàu ñoái vôùi moät heä thoáng ñaùnh giaù thöïc hieän coâng vieäc
1. Sô ñoà lieân heä caùc yeáu toá cuûa heä thoáng ñaùnh giaù thöïc
hieän coâng vieäc
2. Caùc yeâu caàu ñoái vôùi moät heä thoáng ñaùnh giaù thöïc hieän
coâng vieäc
3. Caùc loãi caàn traùnh ñoái vôùi moät heä thoáng ñaùnh giaù thöïc
hieän coâng vieäc III. Caùc phöông phaùp ñaùnh giaù thöïc hieän coâng vieäc 1. Phöông phaùp ñaùnh giaù thang ño ñoà hoïa 2. Phöông phaùp danh muïc kieåm tra 3. Phöông phaùp ghi cheùp caùc söï kieän quan troïng 4. Phöông phaùp ñaùnh giaù baèng thang ñieåm döïa treân haønh vi 5. Phöông phaùp so saùnh 6. Phöông phaùp söû duïng baûn töôøng thuaät 7. Phöông phaùp quaûn lyù baèng muïc tieâu
IV. Toå chöùc ñaùnh giaù thöïc hieän coâng vieäc 1. Löïa choïn phöông phaùp ñaùnh giaù 2. Löïa choïn vaø ñaøo taïo ngöôøi ñaùnh giaù 3. Phoûng vaán ñaùnh giaù
VẤN ĐỀ VI : TƯƠNG QUAN N HAÂ N SỰ
Muïc tie â u : - Hieåu roõ theá naøo laø baàu khoâng khí taâm lý trong saûn xuaát. - Bieát caùch taïo moái töông quan nhaân söï toát trong doanh nghieäp. Noäi dun g : I/ Baàu khoâng khí taâm lyù thuaän lôïi trong saûn xuaát
1. Ñieàu kieän veà veä sinh lao ñoäng 2. Ñieàu kieän veà thaãm myõ saûn xuaát 3. Ñieàu kieän veà taâm lyù xaõ hoäi 4. Ñieàu kieän veà cheá ñoä lao ñoäng vaø nghæ ngôi
II/ Naâng cao naêng löïc laøm vieäc cuûa Giaùm ñoác
1. Ñaëc ñieåm lao ñoäng cuûa Giaùm ñoác 2. Phong caùch laõnh ñaïo cuûa Giaùm ñoác 3. Uy tín cuûa Giaùm ñoác
6
4. Laøm vieäc vôùi nhòp ñieäu ñeàu ñaën
III/ Tình huoáng quaûn lyù : Thuyeân chuyeån – Thaêng chöùc – Cho thoâi vieäc.
TÀI LI U THAM KH O
Ả
Ệ
ả
1. Giáo trình Qu n tr nhân l c ự Ths. Nguy n Văn Đi m & PGS.TS. Nguy n Ng c Quân – NXB Lao đ ng Xã h i – 2004.
ị ề
ễ
ễ
ộ
ọ
ộ
ả
2. Giáo trình qu n lý nhân l c trong doanh nghi p ệ ự Ths. Nguy n T n Th nh – NXB Lao đ ng – Xã h i – 2003. ộ
ễ
ấ
ộ
ị
ế
ồ
3. Giáo trình Kinh t PGS.TS Tr n Xuân C u & PGS.TS. Mai Qu c Chánh – NXB Đ i h c Kinh t
qu c dân.
ngu n nhân l c ự ầ
ạ ọ
ầ
ố
ế ố
ả
ực
ồ
ả
ự
ữ
ố
t nam
ị ầ ị ễ ậ
ệ
ộ
4. Qu n tr nhân l PGS.TS Tr n Kim Dung – NXB tp H Chí Minh, 2006. 5. Qu n tr nhân s Ths. Nguy n H u Thân – NXB Th ng kê – 1996 6. B Lu t Lao đ ng Vi ộ 7. Gestion des ressources humaines Bernard Martry & Daniel Crozet, 3 ème édition, Nathan, 1988. 8. Human resource and personnel management William B. Werther, Jr. and Keith David – Mc. GRAW HILL International Editions, 1995.
Đ C
NG ÔN T P MÔN H C
Ề ƯƠ
Ọ QU N TR H C
Ị Ọ
Ả
Ậ
ng 1. Đ I C
NG V QU N TR
Ị
Ề
Ả
ươ
Ạ ƯƠ ả ả
ả
Ch 1. Khái ni m qu n tr ị ệ 2. Khái ni m qu n tr t ch c ị ổ ứ ệ 3. Các ch c năng qu n tr ị ứ 4. Vai trò c a qu n tr t ch c ị ổ ứ ủ 5. Qu n tr là m t khoa h c, m t ngh thu t và là m t ngh ọ ị
ả ộ ộ ộ ệ ậ ả ề
NG 2. NHÀ QU N TR
Ị
Ả
ấ ả ị
ậ ỹ ứ ủ ị
CH ƯƠ 1. Khái ni mệ 2. C p b c và ch c năng c a nhà qu n tr 3. Các k năng c a nhà qu n tr 4. Vai trò c a nhà qu n tr
ủ ả ị ủ ả
Ể
Ự
ƯƠ
Ả
Ế
Ị
ộ ị
NG 3. S PHÁT TRI N C A LÝ THUY T QU N TR CH Ủ 1. Lý thuy t qu n tr m t cách khoa h c ả ọ ị ộ ế 2. Lý thuy t qu n tr hành chính ị ả ế 3. Lý thuy t tâm lý xã h i trong qu n tr ế 4. Lý thuy t h th ng và đ nh l ế ệ ố
7
ả ng v qu n tr ề ả ượ ị ị
NG HO T Đ NG C A T CH C
NG 4. MÔI TR
Ủ Ổ
Ạ Ộ
Ứ
ƯỜ
ng vĩ mô ng vi mô ng n i b ộ ộ
ng kinh doanh ườ ườ ườ ệ ữ ườ
CH ƯƠ 1. Khái ni mệ 2. Môi tr 3. Môi tr 4. Môi tr 5. Quan h gi a doanh nghi p và môi tr ệ 6. Bi n pháp khai thác môi tr
ng kinh doanh ườ ệ
Ị
Ạ
Ứ
ƯƠ
ủ ế ạ ả ị ị
ng đ n công tác ho ch đ nh ế ạ ị
NG 5. CH C NĂNG HO CH Đ NH CH 1. Khái ni m, vai trò và ý nghĩa c a công tác ho ch đ nh trong ti n trình qu n tr ệ 2. Phân lo i k ho ch ạ ế ạ 3. Nh ng y u t nh h ưở ế ố ả 4. Ho ch đ nh chi n l c ế ượ ị 5. Ho ch đ nh tác nghi p ệ ị
ữ ạ ạ
Ứ
Ổ
ƯƠ
Ứ
ch c c a doanh nghi p ự ắ ơ ấ ổ ứ ủ ệ
ả
ệ
NG 6. CH C NĂNG T CH C CH 1. Khái ni m và nguyên t c xây d ng c c u t ệ 2. T m h n qu n tr ầ ị ạ 3. T ch c b máy trong doanh nghi p ổ ứ ộ 4. S phân chia quy n l c ề ự ự
Ứ
ƯƠ
Ạ
ố ệ ữ ạ ị
ơ ả ủ ữ ộ ạ
NG 7. CH C NĂNG LÃNH Đ O CH 1. Khái ni m và m i quan h gi a lãnh đ o và qu n tr ả ệ ch c 2. Nh ng n i dung c b n c a lãnh đ o trong t ổ ứ 3. Các phong cách lãnh đ oạ 4. M t s lý thuy t v đ ng c thúc đ y ẩ ế ề ộ
ộ ố ơ
Ể
Ứ
ƯƠ
ủ ể
ể ắ ể
NG 8. CH C NĂNG KI M TRA CH 1. Khái ni m và vai trò c a ki m tra ệ 2. Quá trình ki m tra 3. Các nguyên t c ki m tra 4. Các lo i ki m tra ạ
ể
NG
9. NGH THU T QU N TR KINH DOANH Ả
ƯƠ ổ
Ậ ả
ề
CH Ệ Ị 1. T ng quan v ngh thu t qu n tr kinh doanh ệ 2. Ngh thu t dùng ng
ậ ị i trong doanh nghi p ườ ệ ệ ậ
B. DANH M C TÀI LI U THAM KH O Ụ Ả Ệ
ễ ị
11........................................................................................ Nguy n Th
8
Liên Di p: ệ Qu n tr h c ị ọ . NXB Th ng kê. 1997. ả ố
Phú: ế
12........................................................................................ Vũ Th
Qu n tr h c ị ọ . Tr ả ườ ng Đ i h c M Tp.HCM. 1999. ở ạ ọ
ễ
13........................................................................................ Nguy n H i ả
San: Qu n tr h c ả ị ọ . NXB Th ng kê. 2003. ố
ầ
14........................................................................................ Tr n Anh Tu n: ấ
Qu n tr h c ị ọ . Tr ả ườ ng Đ i h c M Tp.HCM. 1998. ở ạ ọ
ế ạ
15........................................................................................ Ph m Th Tri:
9
Qu n tr h c ị ọ . NXB Đ i h c Qu c gia Tp.HCM. 2007. ạ ọ ả ố