Đề Tài: WWW.GIFTSHOCK.COM.VN
lượt xem 26
download
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì vai trò của công nghệ thông tin và Internet ngày càng đóng một vị trí quan trọng, đặc biệt là vai trò của internet. Có internet là bạn đã có cả thế giới trong tầm tay, từ việc tra cứu thông tin đến mua sắm. Đặc biệt với áp lực công việc thì việc tiết kiệm thời gian trở thành yếu tố sống còn. Vì vậy mà việc mua sắm thông qua internet trở thành một phương thức được ưa chuộng. Bạn có thể thấy rõ điều này qua sự phát triển...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề Tài: WWW.GIFTSHOCK.COM.VN
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH Môn học THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài: WWW.GIFTSHOCK.COM.VN Giảng viên hướng dẫn: Phan Phi Yến Nhóm thực hiện: Nhóm số 1 Lớp: K08407B Danh sách nhóm : 1. Trương Trọng Chiến K084071289 2. Mai Thanh Hoài K084071312 3. Hoàng Thị Như Huệ K084071316 4. Bùi Văn Hùng K084071317 5. Nguyễn Thị Hồng Liên K084071327 ( Nhóm trưởng ) 6. Nguyễn Thị Ngọc Tài K084071367 7. Phan Chí Thành K084071369
- 8. Nguyễn Thị Thanh Thảo K084071374 9. Nguyễn Mạnh Tháp K084071376 10. Lê Huy Toàn K084071384 11. Trần Việt Trung K084071395 12. Phan Thị Thanh Tuyền K084071401 13. Hoàng Văn Vĩ K084071405 Thành phố Hồ Chí Minh, 11 tháng 04 năm 2011
- MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ...............................................................................................................3 CHƯƠNG 1:..................................................................................................................4 XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB WWW.GIFTSHOCK.COM.VN ...................................................................................4 1.1 Ý tưởng kinh doanh ............................................................................................4 1.2 Mục đích kinh doanh ...........................................................................................5 1.3 Kế hoạch kinh doanh ...........................................................................................5 1.3.1 Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh .................................................................5 1.3.2 Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu ....................................................6 1.3.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh ..........................................................................7 1.3.4 Cơ cấu tổ chức .............................................................................................12 1.3.5 Giải pháp công nghệ của dự án ...................................................................13 1.3.6 Phương thức thanh toán và giao hàng .........................................................13 1.3.7 Kế hoạch marketing cho dự án ....................................................................14 1.3.8 Phân tích SWOT: .........................................................................................15 1.3.9 Kế hoạch tài chính của dự án: .....................................................................16 CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG WEBSITE ......................................................................18 2.1 Giới thiệu khái quát về website Giftshock.com.vn ............................................18 2.2 Cấu trúc và thành phần cơ bản của trang web ...................................................21 2.2.1 Trang chủ .....................................................................................................22 2.2.2 Đặt hàng .......................................................................................................23 2.2.3 Thanh toán ...................................................................................................25 2.2.4 Liên hệ .........................................................................................................27 2.2.5 Thú nhồi bông..............................................................................................29 CHƯƠNG 3 TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ..................................................32 3.1 Các yêu cầu mà dự án đã đáp ứng .....................................................................32 1
- 3.2 Các yêu cầu mà dự án chưa đáp ứng được .......................................................32 3.3 Những thuận lợi trong triền khai dự án..............................................................33 3.4 Những khó khăn cản trở việc thực hiện dự án ..................................................33 3.5 Phương hướng phát triển – Đề xuất ...................................................................34 LỜI KẾT......................................................................................................................35 TÀI LIỆU THAM KHẢO ...........................................................................................36 BÁO CÁO QUÁ TRÌNH LÀM VIỆC NHÓM 1 GIFTSHOCK.COM.VN ...............37 2
- LỜI MỞ ĐẦU Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì vai trò của công nghệ thông tin và Internet ngày càng đóng một vị trí quan trọng, đặc biệt là vai trò của internet. Có internet là bạn đã có cả thế giới trong tầm tay, từ việc tra cứu thông tin đến mua sắm. Đặc biệt với áp lực công việc thì việc tiết kiệm thời gian trở thành yếu tố sống còn. Vì vậy mà việc mua sắm thông qua internet trở thành một phương thức được ưa chuộng. Bạn có thể thấy rõ điều này qua sự phát triển ồ ạt của các trang web bán hàng trực tuyến mà không thể không kể đến sự thành công vang dội của amazon.com. Với những lợi ích to lớn của bán hàng trực tuyến hay thương mại điện tử mang lại cho khách hàng như cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp, giảm chi phí thời gian mua sắm cho người tiêu dùng….nên triển vọng cho doanh nghiệp kinh doanh loại hình này là rất lớn. Trong giới sinh viên tiềm năng thị trường rất đáng kể, bởi vậy nhóm đã hướng thị trường mục tiêu của mình vào đối tượng này ,vừa gẫn gũi vừa dễ thực hiện. Đối tượng này có nhu cầu nhưng lại thiếu kinh phí. Nhóm quyết định thành lập giftshock.com để kinh doanh mặt hàng gấu bông, phụ kiện, đây là những mặt hàng mà sinh viên chưa được đáp ứng tốt. Với sự nỗ lực của nhóm và tiềm năng của thị trường, web giftshock.com sẽ mang lại sự hài lòng cho các bạn sinh viên. 3
- CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB WWW.GIFTSHOCK.COM.VN 1.1 Ý tưởng kinh doanh Sinh viên là đối tượng tiêu dùng tuy ít tiền nhưng nhu cầu mua sắm rất lớn. Tâm lý của lứa tuổi này là rất muốn mình đẹp hơn trong mắt mọi người. Những món phụ kiện đi kèm như đồng hồ, trang sức kim loại…đóng vai trò quan trọng không thua kém gì quần áo. Hơn nữa lứa tuổi sinh viên là lứa tuổi có nhiều mối quan hệ cần phải chăm sóc: người yêu, bạn bè… Mong muốn có một món trang sức đẹp, một món đồ lưu niệm để thể hiện tình cảm là một nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên họ phải cân nhắc nhiều yếu tố để quyết định mua sản phẩm gì ở cửa hàng nào. Những yếu tố đó bao gồm giá cả, mẫu mã, chất lượng….Trong đó có thể nói hai yếu tố quan trọng nhất là giá cả và mẫu mã. Qua khảo sát thị trường đồ lưu niệm và quà tặng tại khu vực làng đại học Thủ Đức nhóm chúng tôi thấy rằng các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này chưa đáp ứng được nhu cầu của sinh viên. Có nơi thì giá mềm nhưng mẫu mã không đẹp và ngược lại. Trên thực tế để thõa mãn nhu cầu của mình nhiều sinh viên phải lang thang trên mạng hay các shop ở trên thành phố với mong muốn tìm được một món đồ hợp sở thích của mình hay của người mà họ muốn tặng quà. Với mong muốn giải quyết những khó khăn này cho sinh viên tại làng đại học,nhóm chúng tôi quyết định lập trang web www.giftshock.com.vn chuyên kinh doanh đồ phụ kiện,quà tặng… cho sinh viên làng đại học và các khu vực lân cận. Tại sao lại kinh doanh qua mạng mà không là kinh doanh truyền thống? Qua sự xem xét kỹ lưỡng về ưu khuyết điểm của mỗi loại hình kinh doanh, nhóm thấy rằng kinh 4
- doanh qua mạng có những lợi thế so với kinh doanh truyền thống như tính tiện lợi, tiết kiệm chi phí. Web giftshock.com sẽ phát huy những mặt mạnh này đồng thời khác phục những điểm yếu về tính trực quan, uy tín…Tại giftshock.com bạn sẽ tìm thấy những món đồ phù hợp nhu cầu với mẫu mã đa dạng với giá rất sinh viên. 1.2 Mục đích kinh doanh - Trở thành một địa chỉ quen thuộc, uy tín và đáng tin cậy để các bạn sinh viên mua sắm. - Tạo ra sự thuận tiện cho các bạn sinh viên trong khu vực làng đại học Thủ Đức và khu vực lân cận trong việc mua sắm những món hàng phụ kiện dễ thương và những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa. - Thử nghiệm bản thân, lấy kinh nghiệm, tạo bước đệm đầu tiên để bước đi trên con đường khởi nghiệp. - Khai thác, mở rộng thị trường ra các khu vực lân cận và toàn thành phố nhằm cung cấp những sản phẩm hữu ích cho toàn thể sinh viên. 1.3 Kế hoạch kinh doanh 1.3.1 Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh Chúng tôi kinh doanh yếu hai danh mục sản phẩm: hàng phụ kiện và quà lưu niệm. 1.3.1.1 Hàng phụ kiện Trong danh mục hàng phụ kiện, chúng tôi có các mặt hàng: dây chuyền, vòng đeo tay, đồng hồ, bông tai,… Điểm đặc biệt của những mặt hàng này là đẹp, đa dạng và giá rất “mềm”, hợp với túi tiền của sinh viên. Do có người quen ở chợ Kim Biên, nhóm chúng tôi đã có nguồn cung những mặt hàng này tại chợ Kinh Biên với đúng giá sĩ cho nên giá bán của chúng tôi rất rẻ. Và bộ phận kinh doanh trong nhóm thường xuyên tìm kiếm những mặt hàng mới về, lạ mắt, bảo đảm cung cấp những phụ kiện hợp với xu hướng thời trang của các bạn trẻ ngày nay. 1.3.1.1 Quà lưu niệm 5
- Trong danh mục quà lưu niệm, chúng tôi chủ yếu kinh doanh bốn mặt hàng là gấu bông, hàng độc,“ly tình yêu” và tranh ghép “khoảnh khắc khó phai” Về gấu bông, chúng tôi cũng lấy hàng tự chợ Kim Biên với giá rất rẻ. Và đặc biêt là những chú gấu bông này luôn là những mẫu hàng mới và xinh xắn nhất do mỗi lần lấy hàng, chúng tôi chỉ chọn những mặt hàng đẹp, mới lạ và độc đáo. Chúng tôi quan niệm “Chất lượng mới là cái cốt lõi”. Về hàng độc, chúng tôi tìm kiếm những mặt hàng độc đáo từ nhiều nguồn ( chợ, shop online,…) để cung cấp đến các bạn một món quà thật lạ, khó tìm thấy. Về mặt hàng “Ly tình yêu” và tranh ghép “khoảnh khắc khó phai”, đây là những mặt hàng độc đáo, mới lạ và mang theo những kỷ niệm khó quên, những tình cảm của khách hàng khi mua sản phẩm. Vì sao vậy? Những chiếc ly ở đây không phải là những cái ly uống nước bình thường mà là những chiếc ly được thiết kế hình ảnh theo đúng ý tưởng của khách hàng, khách hàng có thể in lên ly những hình ảnh mà khách hàng muốn, chẳng hạn như những tấm hình chụp chung, những lời nhắn nhủ yêu thương đầy ý nghĩa. Tranh ghép “khoảnh khắc khó phai” cũng vậy, cũng được thiết kế theo ý muốn của khách hàng. Khách hàng tự mình tạo ra những bức tranh ghép lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ và gửi tặng đến những người thương yêu của mình. Đó chắc hẳn là một món quà đầy ý nghĩa. 1.3.2 Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu 1.3.2.1 Phân tích thị trường Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao. Chất lượng cuộc sống gia tăng làm con người quan tâm nhiều hơn nũa đến đời sống tinh thần của mình. Do đó nhu cầu về quà lưu niệm, để thể hiện tình cảm với người thân là một nhu cầu tất yếu và tăng lên từng ngày. Tuy nhiên, trong cái nhộn nhịp và hối hả của cuộc sống, con người như bị cuốn trôi đi với công việc, không có nhiều thời gian để chọn cho những người thân yêu của mình những món quà ý nghĩa. Nắm bắt được nhu cầu đó Giftshock.com.vn ra đời với mục tiêu mang lại cho khách hàng những món quà mới lạ, độc đáo với giá cả rẻ nhất có thể, thuận tiện trong 6
- mua bán, giao dịch, giúp khách hàng không cần tốn nhiều thời gian mà vẫn chọn được món quà ý nghĩa cho những người thân yêu. 1.3.2.2 Khách hàng mục tiêu Toàn thể sinh viên làng đại học quốc gia và các trường lân cận. Lý do lựa chọn: Cùng với sự mở rộng của thị trường truyền thống thì thị trường online đang ngày càng phát triển, và sinh viên là đối tượng tiếp cận nhanh chóng về sự phát triển của khoa học kỹ thuật, cho nên việc tiếp cận với thị trường online đối với sinh viên là dễ dàng và thuận tiện cả về thời gian, không gian. Toàn thể làng đại học quốc gia có diện tích 643,7 hecta với hơn 20000 sinh viên đang sinh sống và học tập, điều này thể hiện một nhu cầu lớn về mua sắm, giải trí…thêm vào đó, trong vòng bán kính 4km trở lại thì cũng không có các trung tâm mua sắm hay cửa hàng đáp ứng được nhu cầu của sinh viên. Mặt khác, sinh viên là đối tượng có thu nhập thấp, chủ yếu dựa vào chu cấp của ba mẹ, nhưng lại có nhu cầu mua sắm cực kỳ lớn, do đó hàng hóa có giá rẻ, đa dạng mẫu mã sẽ phù hợp với sinh viên. Và việc bán hàng online có thể đáp ứng được các nhu cầu này nhờ việc tận dụng được các lợi thế của thương mại điện tử. Nắm bắt được nhu cầu này giftfshock.com.vn ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và phong phú của các bạn sinh viên 1.3.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh Các đối thủ của giftshock.com.vn được chia thành hai loại: đối thủ online và đối thủ offline. 1.3.3.1 Đối thủ online Có thể nói mạng network là không biên giới, chính vì vậy đối thủ cạnh tranh với giftshock.com có rất nhiều nhưng do mặt hàng của giftshock có bán các loại hàng hóa trùng với 1 số mặt hàng của hai trang web này nên chúng tôi chọn để đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh, và do giới hạn về nhiều mặt ,để phù hợp với tầm của giftshock thì chúng tôi xét 2 trang web mà chúng tôi chọn làm đối thủ chính: 7
- lexitin.com và chipchipshop.com dựa trên các tiêu chí: chủng loại mặt hàng, giá và đối tượng khách hàng. TÊN TRANG WEB lexitin.com chipchipshop.com Bán các mặt hàng liên Bán rất nhiều mặt hàng từ quan đến phụ kiện, và đồ đồ trang trí, đồ lưu niệm Chủng loại mặt hàng dùng như túi xách, mắt ,đồ chơi và cả phụ kiên kính, ví…nhưng không có hitech… thú nhồi bông Khá mềm so với túi tiền của sinh viên. Khá đắt nếu so với túi tiền Chỉ những mặt hàng nhỏ của sinh viên. như móc khóa thì rẻ :15- Giá Chỉ đồ trang trí thì giá từ 40k 50k trở lên Còn lại giá các phụ kiện Phụ kiện thì từ 80k – 250k hay đồng hồ thì từ 80k- 90k Chủ yếu là cho những bạn sinh viên có nhiều tiền và Đối tượng khách hàng Chủ yếu là cho sinh viên . những người có thu nhập cao thích sưu tập hàng độc. Sau đây là phân tích điểm mạnh, điểm yếu của cả 3 trang web : giftshock.com, lesitin.com, chipchipshop.com. Xét về điểm mạnh Phân tích giftshock.com lexitin.com chipchipshop.c om Rất mềm, phù hợp Khá mềm nhưng Khá cao nhưng với túi tiền của sinh không phải tất cả hàng hóa xứng Giá viên sản phẩm đều giá đáng với cái giá 8
- mềm đó Do chỉ chuyên môn Bán rất nhiều loại Bán các mặt hóa 2 dòng sản phẩm mặt hàng và các thứ hàng đa dạng và là phụ kiện, và quà hầu như có liên rất độc đáo. lưu niệm nên các mặt quan đến nhau nên Chủng loại hàng của từng chủng người mua hàng có mặt hàng: loại tương đối đa thể chọn lựa dễ dạng về chất liệu lẫn dàng. mẫu mã. Do có giá mềm và Có thể thu hút được Thu hút được nhiều hàng hóa nên cả sinh viên và cả nhiều đối tượng Đối tượng có thể thu hút được các đối tượng khác khách hàng có khách hàng khách hàng mục tiêu thu nhập là sinh viên, học sinh. Xét về điểm yếu Phân tích giftshock.com lexitin.com chipchipshop.com Mềm nên các khách Khá mềm nhưng Khá cao nên khó thu hàng khó tính đánh hàng hóa lại có vẻ hút được sinh viên ít Giá giá không cao không tốt. tiền Do chỉ chuyên môn Bán rất nhiều loại Bán các mặt hàng đa hóa 3 loại sản phẩm mặt hàng và các thứ dạng nhưng có phần là phụ kiện, thú nhồi hầu như có liên quan hỗn tạp, tức là có cả Chủng loại mặt bông và đồng hồ nên đến nhau nhưng lại phụ kiện hi- tech, đồ hàng: sinh viên khó có khả thiếu gấu bông – quà dùng cá nhân chứ năng lựa chọn thêm. tặng phổ biến. không chuyên biệt về quà tặng. 9
- Do có giá mềm và Do giá mềm nhưng Thu hút được nhiều nhiều hàng hóa nên không phải tất cả đối tượng khách chỉ thu hút được nên sinh viên, học hàng có thu nhập, Đối tượng khách sinh viên. sinh khó chọn lựa. mà bỏ sót 1 số lượng hàng lớn những người thích mua quà là học sinh, sinh viên. 1.3.3.2 Đối thủ offline Các đối thủ cạnh tranh chính của giftshock ở thị trường offline là: Đó là các cửa hàng nhỏ nằm giữa làng đại học, các đối thủ được xem là mạnh nhất của giftshock ở thị trường truyền thống là cửa hàng Hoàng Sương (ở trước cổng ktx) và cửa hàng Giftshop ( gần cổng khoa học tự nhiên). Việc phân tích các đối thủ này dưa trên các tiêu chí: sự đa dạng các mặt hàng, giá, vị trí địa lý, phong cách phục vụ,… Điểm chung của hai cửa hàng này là các thú bông thường bé, nhưng với mức giá từ 70-230, có thể nói một cách tương đối là giá như vậy là đắt. Hoàng Sương Giftshop Tên cửa hàng Điểm mạnh Điểm yếu Điểm mạnh Điểm yếu Nhiều loại Ít có sự thay đổi về Tập trung vào đồ Các loại thú mặt hàng kiểu dáng các mặt lưu niệm như thú bông gồm: thú hàng, không theo nhồi bông, đồ phụ thường nhỏ, bông, áo kịp thị hiếu cùa kiện, các dụng cụ ít có loại Mặt quần, đồ tuổi teen. đa dạng để làm quà tặng lớn. hàng phụ kiện hóa nhưng không như dụng cụ đan cho quần áo chuyên sâu vào len, giấy gói quà… và đồ trang một loại sản phẩm Do có sự tập trung, sức… nào, do đó sản nên các mặt hàng phẩm của mỗi loại được đầu tư đa 10
- ít không có nhiều dạng hóa về kiểu kiểu dáng. dáng, màu sắc… Vì được đặt Vì được đặt ở sát Vì được đặt gần Cửa hàng trước cổng đường, nhiều xe cộ trường Khoa học tự nhỏ khó ktx nên có đi lại, do đó bụi nhiên là nơi tập nhìn thấy vị trí khá nhiều làm hàng hóa trung đông sinh thuận lợi, nhìn không được viên qua lại, và tạo tính mới thuê trọ nên cửa Vị trí thuận tiện hàng này có vị trí địa lý cho sinh khá thuận lợi, thuận viên mua tiện mua hàng hàng, nhất là sinh viên sống trong ktx Trưng Hàng hóa trưng Cửa hàng nhỏ, bày bày không có thứ nhưng trưng hàng tự, không gian tối bày đẹp, không hóa do thiếu anh sáng gian sáng Nhiệt tình Nhiền nhân viên, Nhiệt tình, thân Cung nên khi vào lựa đồ thiện. cách có cảm giác không phục vụ thoải mái Do bị ảnh hưởng Giá rẻ hơn, bởi giá thuê mặt tuy nhiên bằng, do đó giá bán các con thú Giá cao, giá dao động bé nên một từ 50- trên 200 cách tương ngàn đối giá vẫn 11
- đắt, giá trung bình từ 35-trên 120 ngàn 1.3.4 Cơ cấu tổ chức SỐ LƯỢNG GHI TÊN CHỨC NĂNG ƯỚC TÍNH CHÚ Điều hành hoạt động chung. Xây dựng kế hoạch phát triển BAN QUẢN LÝ và quảng bá trang web. 2 nhân viên Đại diện công ty làm việc với các đối tác. Tìm nguồn hàng đẹp và lấy hàng từ nhà phân phối. BAN KINH Nhận đơn hàng từ khách 6 nhân viên DOANH hàng. Giao hàng cho khách hàng. Xây dựng trang web. Cập nhật thông tin về sản BAN KỸ phẩm và những thông tin lien 2 nhân viên THUẬT quan lên trang web. Xử lý những vấn đề kỹ thuật khi có sự cố xảy ra. Xây dựng kế hoạch marketing BAN cho trang web và sản phẩm. 4 nhân viên MARKETING Thực hiện những kế hoạch đã 12
- đề ra hiệu quả. BAN TÀI Quản lý quỹ, tài chính. CHÍNH Thực hiện giao dịch thu chi 1 nhân viên với các đối tác. 1.3.5 Giải pháp công nghệ của dự án - Cấp độ kinh doanh: Cấp độ 2 - giao dịch - Xây dựng website Đăng ký tên miền cấp 3 : www.giftshock.com.vn Nơi đăng ký tên miền : Công ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT Phí đăng ký tên miền : 350.000 VNĐ/năm Phí duy trì tên miền là 350.000 VNĐ/năm Duy trì DNS trên máy chủ của FPT (FTI): miễn phí 1.3.6 Phương thức thanh toán và giao hàng 1.3.6.1 Cách thức mua hàng Mua hàng trực tiếp từ trang web: www.giftshock.com.vn Điện thoại liên hệ: 0838 -112-113 hoặc 090 9056788 Yahoo & Skype: giftshock. Địa chỉ: + Khu phố 6 – phường Linh Trung – Quận Thủ Đức. Đặt hàng qua email: Soạn email gửi tới địa chỉ: dathang@giftshock.com.vn với nội dung: 1. Tên món hàng lựa chọn 2. Thông tin cá nhân (tên, địa chỉ, số điện thoại) 3. Địa điểm và thời gian giao hàng 4. Gửi kèm thông tin thanh toán (Áp dụng đối với hình thức thanh toán chuyển khoản) 5. Ghi chú và yêu cầu khác (nếu có) 1.3.6.2 Cách thức giao hàng: 13
- - Giao hàng miễn phí cho các đơn đặt hàng có giá trị trên 250 000 đ và trong phạm vi làng Đại học Thủ Đức. - Gửi hàng thông qua bưu điện VNPT, chuyển fax nhanh GNN, Tín Thành Express (phí vận chuyển người nhận thanh toán). - Gửi xe khách về các tỉnh (phí vận chuyển người nhận thanh toán). 1.3.6.3 Cách thức thanh toán: Cách 1 : Áp dụng cho khách hàng nội thành Hồ Chí Minh: - Thanh toán tiền 100% khi nhận hàng. Cách 2: Áp dụng cho khách hàng ngoại thành Hồ Chí Minh và các tỉnh trong cả nước: Thanh toán bằng chuyển khoản: - Tên tài khoản: Giftshock - Số tài khoản: 0291 000 135 114 - Ngân hàng: VCB chi nhánh Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyển tiền qua bưu điện theo địa chỉ của Giftshock: Khu phố 6 – Linh Trung – Thủ Đức – Tp. Hồ Chí Minh. Thanh toán qua www.Nganluong.vn - Tên tài khoản: Giftshock - Đây là cách thanh toán hiệu quả, nhanh chóng, an toàn nhất trong thanh toán trực tuyến. - Các phương thức thanh toán Nganluong.vn: Verified by của Vietcombank, Master Card của ngân hàng Đông Á, Pay Pak của Techcombank, Smartlink của ACB… 1.3.7 Kế hoạch marketing cho dự án 1.3.7.1 Marketing truyền thống - Luôn đặt địa chỉ trang web trong các tiêu đề thư, danh thiếp và phần chữ ký ở cuối mỗi e-mail hay ở bất cứ nơi nào khác mà các nhà đầu tư tiềm năng có thể sẽ chú ý tới. 14
- - In địa chỉ web trên bộ trang phục của nhân viên để bất kỳ khách hàng nào cũng đều nhìn thấy các quảng cáo trang web di động mọi nơi mọi lúc. - Đính kèm địa chỉ trang web vào tất cả các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi, quảng cáo mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng, ví dụ như tách cà phê, áo thun, dây đeo chìa khoá…. Các vật nhắc nhở hàng ngày như vậy sẽ là một cách hay để thu hút mọi người ghé thăm trang web. 1.3.7.2 Marketing trực tuyến: - Tận dụng và tối ưu hoá lợi thế từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến nhằm thể hiện một cách tốt nhất hình ảnh trang web. - Cung cấp một số nội dung miễn phí cho các trang web khác. Đây là hành động có lợi cho cả hai bên: Các trang khác sẽ có được những bài viết miễn phí để quảng bá hình ảnh, trong khi mình sẽ có thêm nhiều người ghé thăm trang web từ đường link mà mình cung cấp, đồng thời tạo ra hình ảnh một chuyên gia thực thụ. - Liên kết chặt chẽ với cộng đồng web để hàng trăm trang web có đường dẫn tới trang web của công ty mình. Việc đó sẽ thu hút thêm người truy cập từ những trang web khác nhau có các nội dung liên quan. - Chủ động tham gia vào các diễn đàn, nhóm thảo luận trực tuyến, và luôn ghi địa chỉ web trong phần chữ ký ở bên dưới. (Mặc dù vậy, đừng gắng sức quảng bá để bán hàng. Đa số các nhóm thảo luận đều không tán thành những hành vi như vậy và sẽ nghĩ rằng bạn đang làm phiền cả nhóm). 1.3.8 Phân tích SWOT: STRENGTHS WEAKNESSES Do chỉ chuyên môn hóa 2 dòng sản Hạn chế về kinh nghiệm quản lý. phẩm là phụ kiện, và quà lưu niệm nên Hạn chế nguồn vốn hoạt động. các mặt hàng của từng chủng loại tương Mức độ phổ biến còn thấp. đối đa dạng về chất liệu lẫn mẫu mã. Doanh thu trong giai đoạn đầu thấp. Do có giá mềm và nhiều hàng hóa nên Chưa có nhiều mối quan hệ để phát có thể thu hút được khách hàng mục tiêu triển mở rộng thị trường. 15
- là sinh viên, học sinh. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. Tận dụng mối quan hệ giữa sinh viên với nhau. OPPORTUNITIES THREATS Xu hướng phát triển của Thương mại Mô hình hoạt động bị bắt chước điện tử . Độ bảo mật thông tin Đúc kết kinh nghiệm của những đối Số lượng website kinh doanh hàng thủ trước phụ kiện và quà lưu niệm ngày càng Phân khúc sin viên khu vực làng Đại tăng. học Thủ Đức còn bỏ ngõ. Nguy cơ bị tấn công từ cộng đồng Xu hướng kết nối của người trẻ mạng. Nhu cầu chia sẻ thông tin, kinh nghiệm Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ qua mạng. 1.3.9 Kế hoạch tài chính của dự án: TỔNG VỐN : 30 TRIỆU PHÂN BỔ VỐN : Chi phí đầu tư và vận hành dự án (1 năm) Số tiền(1000) Chi phí mua hàng bao gồm: 7500 5000 Gấu bông 1000 Đồng hồ 1500 Phụ kiện 0 Ly, tranh ghép Chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng bao gồm: 3220 16
- 3120 Chi phí kết nối internet FPT 100 Chi phí sổ sách kế toán Chi phí lập web 700 350 Đăng ký tên miền 350 Duy trì tên miền Chi phí giao hàng và liên lạc khách hàng 5200 Chi phí marketing quảng bá web 1300 Chi phí khác 1000 TỔNG 18920 Mô hình doanh thu Gấu bông:X,p1 Hàng độc :y,p2 Ly : z,p3 Phụ kiện:T,p4 Tranh ghép hình : g,p5 Doanh thu = x.p1 +y.p2 +z.p3 +T.p4 +g.p5 Lợi nhuận = doanh thu – chi phí 17
- CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG WEBSITE 2.1 Giới thiệu khái quát về website Giftshock.com.vn Website giftshock.com.vn với màu chủ đạo là màu hồng và màu trắng, hoa văn dễ thương phù hợp với sản phẩm kinh doanh của nhóm là quà tặng. Website cung cấp cho khách hàng biết sản phẩm kinh doanh là những sản phẩm gì (thú nhồi bông, hàng độc, in hình trên ly, tranh ghép hình, trang sức phụ kiện), những thông tin về mặt hàng sản phẩm và giá của những mặt hàng này, cách thức thanh toán, cách thức mua hàng và liên hệ. Bên cạnh đó trang web còn đưa thông tin về những sản phẩm hiện đang hot, giá của chúng và những sản phẩm đang khuyến mãi. Giftshock cũng thể hiện đầy đủ các yếu tố cấu thành khác của một trang web như banner, footer, đăng kí thành viên. Logo: www.giftshock.com.vn Slogan : “ Buy it your way ” - “ Hãy mua theo cách của bạn “ Ý nghĩa slogan: Lý do mà chúng tôi lựa chọn slogan này chính là do nó đáp ứng được những nhu cầu hướng tới sự riêng biệt, đặc trưng của từng khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm của chúng tôi đối với những nhu cầu đó. Mỗi khách hàng đều có những suy nghĩ, thái độ, nhu cầu không phải khi nào cũng giống nhau đối với các mặt hàng mà chúng ta cung cấp. Chính vì thế, nếu muốn chinh phục được càng nhiều khách hàng tiềm năng thì điều tối quan trọng là chúng ta phải biết lắng nghe, thấu hiểu, biết khai thác những nét đặc trưng của khách hàng nhằm biến những điều đó thành lợi thế trước những đối thủ cạnh tranh. “Your way” theo cách riêng của bạn. Bạn có muốn có một món quà dễ thương, xinh xắn, vừa túi tiền và tạo được sự khác biệt khi bạn sỡ hữu nó ? Hơn nữa, bạn có muốn những phong cách riêng của bạn đến với những người bạn, người thân với tất cả 18
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn