![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Hành vi con người và môi trường xã hội năm 2023-2024 có đáp án
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Mời các bạn cùng tham khảo Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Hành vi con người và môi trường xã hội năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang sau đây để biết được cấu trúc đề thi, cách thức làm bài thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn sinh viên có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Hành vi con người và môi trường xã hội năm 2023-2024 có đáp án
- BM-004 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG Khoa Xã hội và Nhân văn ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 1, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Hành vi con người và môi trường xã hội Mã học phần: 71SOWK10023 Số tín chỉ: 03 Mã nhóm lớp học phần: 231_71SOWK10023_01 Hình thức thi: Tự luận Thời gian làm bài: 60 phút Thí sinh được tham khảo tài liệu: ☒ Có ☐ Không 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 4
- BM-004 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Ký Hình Trọng số CLO Câu Điểm liệu đo hiệu Nội dung CLO thức trong thành phần hỏi số lường CLO đánh giá đánh giá (%) thi số tối đa mức đạt PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Vận dụng được các kiến thức về môi trường xã hội và hành CLO1 vi con người để nghiên cứu và Tự luận 1 4 giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực CTXH Phát hiện khả năng thích ứng và thay đổi từ thân chủ thông qua việc phân tích các yếu tố CLO2 từ tâm lý, môi trường xã hội Tự luận 2 3 tác động đến hành vi con người. Phối hợp với nhóm đa ngành và các bên liên quan nhằm làm CLO3 việc với, cá nhân, nhóm hiệu Tự luận 2 3 quả theo kế hoạch. Chú thích các cột: (1) Chỉ liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc học phần (tương ứng như đã mô tả trong đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học phần để đánh giá (có một số CLO được bố trí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một số CLO vừa được bố trí đánh giá quá trình hay giữa kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1) (2) Nêu nội dung của CLO tương ứng. (3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO và mô tả trong đề cương chi tiết học phần. (4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trọng của từng CLO. Đây là cơ sở để phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm số tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trợ cho cột (6). (5) Liệt kê các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc từ câu hỏi số… đến câu hỏi số…) dùng để kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng. (6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi. (7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI có liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng của học phần này sẽ được sử dụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này. III. Nội dung câu hỏi thi Câu hỏi 1: (4 điểm) Trang 2 / 4
- BM-004 Anh/chị hãy phân tích đặc điểm của hành vi con người? Câu hỏi 2: (6 điểm Anh, chị hãy phân tích những khó khăn tâm lý ở độ tuổi đầu thanh niên (16-18 tuổi). Với vai trò là nhân viên Công tác xã hội, anh/chị có thể hỗ trợ cá nhân ở độ tuổi này vượt qua các khó khăn tâm lý như thế nào? ĐÁP ÁP VÀ THANG ĐIỂM Phần Nội dung đáp án Thang Ghi chú câu hỏi điểm I. Tự luận Câu 1 Phân tích đặc điểm của hành vi con người 4.0 a.1 Hành vi con người là hành vi xã hội 0.5 a.2 Ví dụ minh họa 0.5 b.1 Hành vi con người luôn có mục đích 0.5 b.2 Ví dụ minh họa 0.5 c.1 Hành vi con người luôn mang tính chủ quan 0.5 c.2 Ví dụ minh họa 0.5 d.1 Hành vi con người luôn bộc lộ, biểu hiện thái độ, xúc cảm, tình cảm của 0.5 con người trước tác nhân kích thích d.2 Ví dụ minh họa 0.5 Câu 2 Phân tích những khó khăn tâm lý ở độ tuổi đầu thanh niên (16-18 6.0 tuổi). Với vai trò là nhân viên Công tác xã hội, anh/chị có thể hỗ trợ cá nhân ở độ tuổi này vượt qua các khó khăn tâm lý như thế nào? a. Phân tích những khó khăn tâm lý ở độ tuổi đầu thanh niên. 3.0 a.1 Đôi khi chưa phát huy hết năng lực độc lập suy nghĩ của bản thân, còn 0.5 kết luận vội vàng cảm tính a.2 Đôi khi vẫn chưa đánh giá bản thân đúng đắn cần giúp đỡ của người 0.5 lớn a.3 Muốn trở thành người lớn song ý thức được rằng mình chưa đủ khả 0.5 năng, có thể đưa đến các bất ổn trong giao tiếp với cha mẹ, thầy cô a.4 Cứng nhắc tuân theo các chuẩn mực đạo đức mà các em tiếp nhận, 0.5 song đồng thời lại cũng nghi ngờ về tính đúng đắn của chúng a.5 Hiểu biết về yêu cầu nghề nghiệp còn phiến diện, mang nặng cảm tính 0.5 a.6 Lý tưởng hóa quá mức về tình bạn 0.25 c.7 Xuất hiện tình yêu nhưng cũng có thể là 1 vấn đề phức tạp 0.25 b. Với vai trò là nhân viên Công tác xã hội, anh/chị có thể hỗ trợ cá 3.0 nhân ở độ tuổi này vượt qua các khó khăn tâm lý như thế nào? b.1 Định hướng nghề nghiệp 1.0 b.2 Nhận diện và xây dựng giá trị của bản thân 1.0 b.3 Các kỹ năng giao tiếp hiệu quả với bạn bè, thầy cô, cha mẹ 1.0 Điểm tổng 10.0 TP. Hồ Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm 2023 Người duyệt đề Giảng viên ra đề Trang 3 / 4
- BM-004 Kiều Văn Tu Phan Thị Kim Liên Trang 4 / 4
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần môn Dẫn luận ngôn ngữ học - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
1 p |
219 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuyên đề chủ nghĩa xã hội khoa học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
37 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
60 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần môn Ngữ pháp năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 1)
2 p |
91 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Công tác Quốc phòng An ninh năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
45 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
35 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
10 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Những vấn đề lịch sử của khối ASEAN năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
20 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Dạy học tích cực các nội dung khoa học xã hội năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
25 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
32 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tác phẩm văn chương theo hướng dẫn phát triển năng lực cảm thụ thẩm mỹ và tích hợp liên môn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
21 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
11 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Giới và phát triển năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
32 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu chương trình giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
46 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lịch sử Việt Nam đại cương năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
39 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp dạy học kể chuyện ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
32 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tập làm văn cho học sinh tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
23 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
19 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)