
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2025 có đáp án - Trường THPT Lý Sơn, Quãng Ngãi
lượt xem 1
download

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo “Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2025 có đáp án - Trường THPT Lý Sơn, Quãng Ngãi”. Hi vọng tài liệu sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp các em củng cố lại kiến thức trước khi bước vào kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Chúc các em ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2025 có đáp án - Trường THPT Lý Sơn, Quãng Ngãi
- SỞ GD & ĐT QUẢNG NGÃI ĐỀ THI THỬ TNTHPT MÔN NGỮ VĂN TRƯỜNG THPT LÝ SƠN Năm học 2024– 2025 ĐỀ CHÍNH THỨC Môn: Ngữ văn lớp 12 Thời gian : 120 phút( không kể thời gian phát đề) A. Bảng năng lực và cấp độ tư duy của đề minh họa Thành Cấp độ tư duy TT phần Mạch nội dung Số Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng năng lực câu % Số Tỉ lệ Số Tỉ lệ Số Tỉ 40% câu câu câu lệ I Năng lực Văn bản đọc hiểu 5 2 10 2 20 1 10 Đọc % % % II Năng lực Nghị luận xã hội 1 5% 5% 10% 20% Viết Nghị luận văn học 1 7,5% 10% 22,5% 40% Tỉ lệ% 22,5% 35% 42,5% 100% Tổng 7 100% Lưu ý: Tổng độ dài của các ngữ liệu trong đề thi chính thức không quá 1300 chữ. B. ĐỀ MINH HỌA I. PHẦN ĐỌC HIỂU (4.0 điểm) Đọc văn bản sau: Đa phần người trẻ Việt Nam hiện nay thì lại chú ý quá nhiều vào học hành, vào sự nghiệp. Cuộc sống hầu như chỉ biết đến công việc, không biết đến trải nghiệm khác, đến những điều khác cần thiết trong cuộc sống như âm nhạc, khiêu vũ các môn thể thao, dã ngoại, leo núi... Ngay cả kỹ năng sống còn như bơi lội không phải người trẻ nào cũng biết, đừng nói đến những trải nghiệm đặc biệt thử thách khả năng chịu đựng của bản thân, khiến con người bước ra khỏi vùng an toàn của mình và làm cuộc sống thêm phong phú. Điều mà giới trẻ Việt Nam nên làm là cân bằng giữa những trải nghiệm làm giàu cuộc sống, và những kinh nghiệm có thể đóng góp vào sự phát triển dài hạn cho nghề nghiệp. Không ai trên đời có hai lần tuổi trẻ. Trong khi nhiều người trong tuổi trẻ lạc lối mất phương hướng, lãng phí thời gian, thì họ không biết rằng những gì họ đang làm hay không làm hôm nay sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong cả cuộc đời còn lại. Qua 30 hay 40 tuổi, công việc cuộc sống của hầu hết mọi người đã ổn định, khó học thêm, làm thêm được gì, và cuộc sống ít có những thay đổi to lớn. Có thể bây giờ bạn không nhận ra, nhưng tuổi đôi mươi là tuổi tạo tiền đề.
- Đây là khoảng thời gian mà bạn xây dựng, gieo trồng, chứ không phải là thời gian nghỉ ngơi thụ hưởng. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để học hỏi, bước đi, làm thật nhiều thứ. Hãy đọc nhiều hơn, lăn lộn nhiều hơn, thực hành nhiều hơn. Chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, mạng lưới hỗ trợ cho tương lai. Kỹ năng nếu không được học trong thời trẻ, thì sau này môi trường ổn định ít va chạm rất khó để học lại được. Tuổi trẻ đã qua sẽ không bao giờ trở lại, hãy sống như thể ta chỉ còn lại một ngày để sống. (Trích Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu- Rosie Nguyễn, NXB Hội nhà văn 2018, tr.136-137) Thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5: Câu 1.( 0,5 điểm) Theo tác giả, điều mà giới trẻ Việt Nam nên làm tại thời điểm này. Câu 2.( 0,5 điểm) Xác định luận đề, luận điểm chính của đoạn trích. Câu 3.( 1,0 điểm) Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong những câu sau: "Tuổi trẻ như một cơn mưa rào mùa hạ, chỉ đến một lần rồi đi qua nhanh chóng."; "Cuộc sống tuổi trẻ giống như một cuốn sách mở, đầy những trang trắng để bạn tự viết nên câu chuyện của mình." Câu 4.( 1,0 điểm) Đánh giá quan điểm của tác giả khi trình bày ý kiến: "Không ai trên đời có hai lần tuổi trẻ. Trong khi nhiều người trong tuổi trẻ lạc lối mất phương hướng, lãng phí thời gian, thì họ không biết rằng những gì họ đang làm hay không làm hôm nay sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong cả cuộc đời còn lại." Câu 5.( 1,0 điểm) Anh/chị có đồng tình với quan niệm: "Kỹ năng nếu không được học trong thời trẻ, thì sau này môi trường ổn định ít va chạm rất khó để học lại được"? Vì sao? II. PHẦN VIẾT (6.0 điểm) Câu 1.( 2,0 điểm)Nghị luận xã hội Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về việc: Tuổi trẻ cần làm gì để có thể thích ứng, tồn tại và phát triển trong thời đại trí tuệ nhân tạo lên ngôi? Câu 2.( 4,0 điểm) 1Nghị luận văn học Anh/chị hãy viết bài văn (khoảng 600 chữ) phân tích, đánh giá nét đặc sắc về chủ đề và hình thức nghệ thuật trong đoạn trích sau: (Lược dẫn: Dung là con thứ bốn trong gia đình bị sa sút kinh tế. Nàng lớn lên trong sự hờ hững, lạnh nhạt của gia đình. Rồi bị mẹ già bán cho một nhà giàu để lấy mấy trăm đồng bạc.) Khốn nạn cho Dung từ bé đến nay không phải làm công việc gì nặng nhọc, bây giờ phải tát nước, nhổ cỏ, làm lụng đầu tắt mặt tối suốt ngày. Đã thế lại không có người an ủi. Chồng nàng thì cả ngày thả diều, chả biết cái gì mà cũng không dám cãi lại bà cụ. Còn hai em chồng nàng thì ghê gớm lắm, thi nhau làm cho nàng bị mắng
- thêm. Những lúc Dung cực nhọc quá, ngồi khóc thì bà mẹ chồng lại đay nghiến - Làm đi chứ, đừng ngồi đấy mà sụt sịt đi cô. Nhà tôi không có người ăn chơi, không có người cả ngày ôm lấy chồng đâu. Rồi bà kể thêm: - Bây giờ là người nhà tao rồi thì phải làm. Mấy trăm bạc dẫn cưới, chứ tao có lấy không đâu. Dung chỉ khóc, không dám nói gì. Nàng đã viết ba bốn lá thư về kể nỗi khổ sở của nàng, nhưng không thấy cha mẹ ở nhà trả lời. (Lược dẫn: Dung ăn trộm tiền của mẹ chồng để trốn về nhà nhưng bị mẹ đẻ đay nghiến. Sáng hôm sau, mẹ chồng xuống tìm nàng.) Bị khổ quá, nàng không khóc được nữa. Nàng không còn hy vọng gì ở nhà cha mẹ nữa. Nghĩ đến những lời đay nghiến, những nỗi hành hạ nàng phải sẽ chịu, Dung thấy lạnh người đi như bị sốt. Nàng hoa mắt lên, đầu óc rối bời, Dung ước ao cái chết như một sự thoát nợ. Nàng không nhớ rõ gì. Ra đến sông lúc nào nàng cũng không biết. Như trong một giấc mơ, Dung lờ mờ thấy cái thành cầu, thấy giòng nước chảy. Trí nàng sắc lại khi ước lạnh đập vào mặt, , nàng uất ức lịm đi, thấy máu đỏ trào lên, rồi một cái màng đen tối kéo đến che lấp cả. Bỗng nàng mơ màng nghe thấy tiếng nhiều người, tiếng gọi tên nàng, một làn nước nóng đi vào cổ. Dung ú ớ cựa mình muốn trả lời. […] Hai hôm sau, Dung mạnh khỏe hẳn. Bà mẹ chồng vẫn chờ nàng, hỏi có vẻ gay gắt thêm: - Cô định tự tử để gieo cái tiếng xấu cho tôi à? Nhưng đời nào, trời có mắt chứ đã dễ mà chết được. Thế bây giờ cô định thế nào? Định ở hay định về? Dung buồn bã trả lời: - Con xin về. 903 (Trích “Hai lần chết”, Tuyển tập Thạch Lam, NXB Văn học, 2008, tr.75 -84) 1 Chú thích: - Tác giả: Thạch Lam (1910 - 1942) tên khai sinh là Nguyễn Tường Vinh, sau đổi là Nguyễn Tường Lân, là người đôn hậu tinh tế, rất thành công ở thể loại truyện ngắn. Thạch Lam chủ yếu khai thác thế giới nổi tâm của nhân vật với những cảm xúc mong manh, mơ hồ. Mỗi truyện ngắn như một bài thơ trữ tình. - Tác phẩm: “Hai lần chết” in trên báo Ngày nay số 65, ngày 26/7/1937 kể cảnh đời và số phận một cô gái lớn lên trong sự ghẻ lạnh của gia đình, chịu một cuộc nhân duyên do cha mẹ áp đặt; lần chết thứ nhất do cô quyết định quyên sinh lại được cứu sống; để đến lần sống lại, cắp khăn áo về nhà chồng thì mới là lần chết thật. Cái chết trong cõi sống, hoặc sống trong cõi chết này, ở cách viết Thạch Lam chỉ nhẹ nhàng, tinh tế vậy mà gây bao ám ảnh.
- C. HƯỚNG DẪN CHẤM PHẦN CÂU NỘI DUNG ĐIỂM I ĐỌC HIỂU 4.0 1 Theo tác giả, điều mà giới trẻ Việt Nam cần làm là cân bằng giữa việc trải nghiệm những hoạt động làm phong phú cuộc sống và việc tích lũy những kinh nghiệm có thể đóng góp vào sự phát triển dài hạn cho sự nghiệp. 0,5 2 Luận đề chính: Tuổi trẻ là giai đoạn quan trọng để xây 0,5 dựng nền tảng cho cuộc sống và sự nghiệp, do đó, cần phải tận dụng thời gian này để học hỏi, trải nghiệm và chuẩn bị cho tương lai. 3 Tác dụng: 1,0 - Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong 2 câu văn trên nhằm làm nổi bật những đặc điểm quan trọng của tuổi trẻ và nhấn mạnh tầm quan trọng của giai đoạn này trong cuộc đời. - Các phép so sánh này không chỉ làm phong phú thêm hình ảnh và cảm xúc mà còn giúp người đọc nhận thức sâu sắc hơn về giá trị và sự quan trọng của tuổi trẻ. 4 Quan điểm của tác giả về việc lãng phí thời gian 1,0 trong tuổi trẻ là hợp lý và sâu sắc. - Tuổi trẻ, theo tác giả, là giai đoạn không thể quay lại, và những quyết định cũng như hành động trong giai đoạn này có ảnh hưởng lớn đến cả cuộc đời sau này. - Việc lạc lối và không có định hướng trong tuổi trẻ có thể dẫn đến những hậu quả lâu dài. - Quan điểm này thúc đẩy việc tự giác và có trách nhiệm trong việc quản lý thời gian và cơ hội trong tuổi trẻ. Từ đó, người đọc có thể nhận thức rõ hơn về sự quý giá của thời gian tuổi trẻ và ý thức hơn trong việc định hướng cuộc đời mình. 5 -Thí sinh có thể đưa ra quan điểm đồng tình hoặc 1,0 không đồng tình nhưng phải lí giải thuyết phục. -Dưới đây là một số gợi ý về quan điểm đồng tình
- + Thời trẻ là giai đoạn dễ dàng để tiếp nhận và học hỏi những kỹ năng mới do tính linh hoạt và sự mở rộng về khả năng tiếp thu. + Khi trưởng thành, môi trường và trách nhiệm thường ít có sự thay đổi, và cơ hội để thử thách và học hỏi có thể bị hạn chế hơn. + Hơn nữa, việc học hỏi kỹ năng trong môi trường đa dạng và nhiều thử thách khi còn trẻ giúp xây dựng nền tảng vững chắc và khả năng ứng phó với các tình huống khác nhau trong tương lai. II LÀM VĂN 1 Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy 2,0 nghĩ của anh/chị về việc: Tuổi trẻ cần làm gì để có thể thích ứng, tồn tại và phát triển trong thời đại trí tuệ nhân tạo lên ngôi? a. Xác định được yêu cầu về hình thức, dung lượng của đoạn văn Xác định đúng yêu cầu về hình thức và dung lượng (khoảng 200 chữ) của đoạn văn. Thí sinh có thể trình 0,25 bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng-phân- hợp, móc xích hoặc song hành. b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: sự cần thiết của 0,25 việc làm chủ bản thân đối với tuổi trẻ. c. Đề xuất được hệ thống ý phù hợp để làm rõ vấn đề 0,75 nghị luận. Sau đây là một số gợi ý: - Trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) lên ngôi, tuổi trẻ cần nắm vững những chìa khóa để thích ứng, tồn tại và phát triển. + Trước hết, tri thức chính là ngọn đèn soi đường. Không ngừng học hỏi và trang bị kiến thức mới giúp chúng ta không bị bỏ lại phía sau. + Thế giới AI là một dòng sông chảy xiết, và tuổi trẻ phải là những con thuyền linh hoạt, biết chèo lái trước mọi cơn sóng dữ. Bên cạnh đó, sự sáng tạo và tư duy phản biện là đôi cánh giúp chúng ta bay cao, vượt qua
- giới hạn của máy móc. + Để không bị cuốn vào guồng quay vô cảm của công nghệ, tuổi trẻ cần giữ vững trái tim ấm áp, đầy trách nhiệm với xã hội. Hãy biến AI thành công cụ phục vụ cho hạnh phúc con người, chứ không phải ngược lại. Trên hành trình ấy, lòng dũng cảm, kiên trì và niềm đam mê sẽ là động lực giúp tuổi trẻ chinh phục tương lai. Hãy mạnh dạn tiến bước, vì trước mắt là một chân trời rộng mở. - Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo cũng đặt ra thách thức lớn, khi nhiều người lo ngại rằng việc dựa quá nhiều vào công nghệ có thể làm giảm đi sự sáng tạo, tính tự chủ và giá trị của con người trong xã hội. d. Viết đoạn văn đảm bảo các yêu cầu sau: 0,25 - Lựa chọn được các thao tác lập luận, phương thức biểu đạt phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận. - Trình bày rõ quan điểm và hệ thống các ý. - Lập luận chặt chẽ, thuyết phục: lí lẽ xác đáng, bằng chứng tiêu biểu, phù hợp; kết hợp nhuần nhuyễn giữa lí lẽ và bằng chứng. đ. Diễn đạt: 0,25 Đảm bảo chuẩn chính tả, dùng từ, ngữ pháp tiếng Việt, liên kết câu trong đoạn văn. 2 Phân tích đánh giá những nét đặc sắc về chủ đề 4,0 và hình thức nghệ thuật trong đoạn trích “Hai lần chết” của Thạch Lam. a. Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận 0,25 Mở bài nêu được vấn đề, Thân bài triển khai được vấn đề, Kết bài khái quát được vấn đề b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: chủ đề, những 0,25 nét nghệ thuật đặc sắc trong truyện “Hai lần chết” của Thạch Lam. c. Đề xuất được hệ thống ý phù hợp để làm rõ vấn đề của bài viết - Xác định được các ý chính của bài viết
- - Sắp xếp được các ý hợp lí theo bố cục ba phần của bài văn nghị luận và được định hướng theo gợi ý sau 0,5 *Giới thiệu khái quát về tác giả Thạch Lam, tác phẩm “ Hai lần chết” và vấn đề nghị luận * Phân tích, đánh giá chủ đề (Xác định chủ đề, đánh giá và mở rộng chủ đề) - Chủ đề của đoạn trích xoáy sâu vào hiện thực khốc liệt cuộc sống và số phận của người dân Việt Nam ở thời điểm trước Cách mạng tháng 8. - Người phụ nữ nông dân trong “Hai lần chết” khiến ta bứt rứt, đau đáu hơn về những cảnh đời “Bát cơm chan đầy nước mắt” - nghẹn ngào, đắng chát. Qua số phận cuộc đời đầy đau khổ bất hạnh của người phụ nữ, Thạch Lam lên tiếng tố cáo sự bất công ngang trái của xã hội và thể hiện sự cảm thông, xót xa, thương yêu cùng niềm 1,5 trân trọng ngợi ca, bênh vực những người phụ nữ trong xã hội phong kiến nửa thực dân. * Phân tích, đánh giá những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật (cốt truyện, nhân vật, lời thoại, tình huống truyện, người kể chuyện, chi tiết tiêu biểu…) - Đoạn trích “Hai lần chết” (Thạch Lam) có sự kết hợp - giữa điểm nhìn của người kể chuyện với điểm nhìn bên ngoài, điểm nhìn bên trong cùng với ngôn ngữ, giọng điệu của người kể chuyện, của nhân vật. Nhân vật Dung được khắc hoạ qua những đoạn đối thoại với nhân vật người mẹ chồng. Vì thế, đoạn văn có sự đan cài của ngôn ngữ và giọng điệu của nhân vật người mẹ. - Đoạn trích “Hai lần chết” khắc hoạ số phận khổ đau, bất hạnh của nhân vật Dung trước sự ghẻ lạnh của mẹ đẻ và sự cay nghiệt của mẹ chồng. Nàng bị chính mẹ đẻ gả bán cho một nhà giàu để lấy mấy trăm đồng bạc và bị mẹ chồng đối xử không khác gì kẻ ăn người ở trong nhà. - Nhân vật Dung được tô đậm bởi tình huống nàng trẫm mình xuống sông để tự tử: “Nàng hoa mặt lên, đầu óc rối bời, Dung ước ao cái chết như một sự thoát nợ,”. * Đánh giá nội dung và nghệ thuật của tác phẩm - Đoạn trích đã phản ánh chân thực số phận, cuộc đời của những người phụ nữ lao động nghèo khổ dưới chế
- độ xã hội phong kiến đầy những bất công ngang trái, từ đó cất lên tiếng nói tố cáo những quan niệm những định kiến cổ hủ về thân phận người phụ nữ trong xã hội, cùng sự thấu hiểu, cảm thông, trân trọng, yêu thương những người phụ nữ nhỏ bé, bất hạnh. - Qua tác phẩm “Hai lần chết”, người đọc càng thêm trân trọng tấm lòng và phong cách nghệ thuật độc đáo của bậc thầy truyện ngắn của nền văn xuôi hiện đại Việt Nam. * Khẳng định ý nghĩa của vấn đề nghị luận - Khẳng định lại giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn trích “Hai lần chết”. - Nêu suy nghĩ về tài năng và tấm lòng của nhà văn 0,5 Thạch Lam thể hiện qua đoạn trích trên d. Viết bài văn đảm bảo các yêu cầu sau: 0,5 - Triển khai được ít nhất hai luận điểm để àm rõ quan điểm cá nhân - Lựa chọn được các thao tác lập luận, phương thức biểu đạt phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận. - Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. - Lập luận chặt chẽ, thuyết phục: lí lẽ xác đáng, bằng chứng tiêu biểu, phù hợp; kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý lẽ và dẫn chứng. Lưu ý: Học sinh có thể bày tỏ suy nghĩ, quan điểm riêng nhưng phải phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật. đ. Diễn đạt 0,25 Đảm bảo chuẩn chính tả, dùng từ, ngữ pháp tiếng Việt, liên kết văn bản. e. Sáng tạo 0,25 Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ. Tổng điểm 10,0 ------------- Hết ------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Tiếng Anh có đáp án - Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Lần 1)
18 p |
190 |
27
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Lịch sử có đáp án - Trường THPT Lý Thái Tổ
7 p |
297 |
15
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Địa Lí có đáp án - Trường THPT Trần Phú (Lần 1)
5 p |
144 |
13
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Tiếng Anh có đáp án - Trường THPT Tiên Du số 1 (Lần 1)
5 p |
170 |
11
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn GDCD có đáp án - Trường THPT Hồng Lĩnh (Lần 1)
5 p |
230 |
7
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán lần 2 - Trường THPT Thanh Chương 1
6 p |
128 |
7
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Vật lí có đáp án - Trường THPT Hồng Lĩnh (Lần 1)
5 p |
125 |
6
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán có đáp án - Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Gia Lai
204 p |
261 |
6
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Lịch sử có đáp án - Trường THPT Hàn Thuyên (Lần 2)
5 p |
136 |
5
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Hóa học có đáp án - Trường THPT Hàn Thuyên (Lần 1)
4 p |
88 |
5
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Hóa học có đáp án - Trường THPT Lý Thái Tổ (Lần 1)
4 p |
121 |
5
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán có đáp án - Trường THPT Phan Đình Phùng, Quảng Bình
5 p |
238 |
4
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Sinh học có đáp án - Trường THPT Lý Thái Tổ (Lần 1)
7 p |
73 |
4
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán lần 2 - Trường THPT Tĩnh Gia 3
6 p |
103 |
4
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán có đáp án - Trường THPT Hàn Thuyên (Lần 2)
6 p |
112 |
4
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán - Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Lần 1)
6 p |
174 |
3
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Ngữ văn - Trường THPT Trần Phú
1 p |
194 |
3
-
Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Sinh học có đáp án - Trường THPT Hồng Lĩnh (Lần 1)
4 p |
201 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
