intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2025 có đáp án - Trường THPT Trần Phú, Đồng Nai

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:17

21
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu "Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2025 có đáp án - Trường THPT Trần Phú, Đồng Nai" giúp các bạn ôn tập dễ dàng hơn và nắm các phương pháp giải bài tập, củng cố kiến thức cơ bản. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2025 có đáp án - Trường THPT Trần Phú, Đồng Nai

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MINH HỌA ĐỀ THI TỐT NGHIỆP 2025 (đề 01) I. Bảng năng lực và cấp độ tư duy TT Năng Mạch Số Cấp độ tư duy lực nội câu Nhận Thông Vận Tổng dung biết hiểu dụng % Số Tỉ lệ Số Tỉ lệ Số Tỉ lệ câu câu câu I Năng Văn 5 2 10% 2 20% 1 10% 40% lực bản Đọc nghị luận (ngoài SGK) II Năng Viết 1 5% 5% 10% 20% lực đoạn Viết văn nghị luận xã hội Viết bài 1 7.5% 10% 22.5% 40% văn nghị luận văn học Tỉ lệ 22.5% 35% 42.5% 100% Tổng 7 100% II. Bản đặc tả yêu cầu các kĩ năng kiểm tra, đánh giá của đề : BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THAM KHẢO THI TN THPT NĂM 2025 (ĐỀ 2) MÔN: NGỮ VĂN- THỜI GIAN LÀM BÀI: 120 PHÚT TT Kĩ Đơn M Số Tổng năng ức lượng % vị kiến độ câu thức đá hỏi
  2. / Kĩ n theo năng h mức gi độ á nhận thức 1 Đọc hiểu Văn nghị Nhận Theo luận biết: ma --Nhận trận ở biết nội trên. dung được trình bày trong văn bản. - (Câu 1) - - Xác định được thông tin được nêu trong văn bản (Câu 2) Thông hiểu: - - Hiểu và phân tich được tác dụng của một biện pháp tu từ trong văn bản (Câu 3) - - Hiểu và lí giải được một ý kiến trong văn
  3. bản(Câu 4) Vận dụng: Bày tỏ được quan điểm của bản thân về vấn đề đặt ra từ đoạn trích. (Câu 5) 2 Viết Viết đoạn Nhận văn nghị biết: luận về - Xác một vấn định đề liên được yêu quan đến cầu về tuổi trẻ. nội dung và hình thức của đoạn văn nghị luận. -Nêu được cụ thể vấn đề xã hội có liên quan đến tuổi trẻ. -Xác định rõ được mục đích, đối tượng nghị luận. -Đảm bảo cấu trúc,
  4. bố cục của một đoạn văn nghị luận. Thông hiểu: -Phân tích được lí do và các phương diện liên quan đến tuổi trẻ của vấn đề. -Kết hợp được lí lẽ và dẫn chứng để tạo tính chặt chẽ, logic của mỗi luận điểm. -Cấu trúc chặt chẽ, có mở đầu và kết thúc gây ấn tượng; sử dụng các lí lẽ và bằng chứng thuyết phục, chính xác, tin cậy, thích hợp, đầy đủ; đảm
  5. bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. Vận dụng: -Đánh giá được ý nghĩa, ảnh hưởng của vấn đề đối với tuổi trẻ. -Nêu được những bài học, những đề nghị, khuyến nghị rút ra từ vấn đề bàn luận. Vận dụng cao: -Sử dụng kết hợp các phương thức miêu tả, biểu cảm, tự sự,… để tăng sức thuyết phục cho bài viết.
  6. -Vận dụng hiệu quả những kiến thức Tiếng Việt lớp 12 để tăng tính thuyết phục, sức hấp dẫn cho bài viết. - Viết bài Nhận nghị luận biết: về một văn bản - Giới kí thiệu được đầy đủ thông tin chính về tên tác phẩm, tác giả. - Đảm bảo cấu trúc, bố cục của một văn bản kí Thông hiểu: - Trình bày được những nội dung khái quát của tác phẩm.
  7. - Nêu và nhận xét về nội dung, một số nét nghệ thuật đặc sắc. - Kết hợp được lí lẽ và dẫn chứng để tạo tính chặt chẽ, logic của mỗi luận điểm. - Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. Vận dụng: - Nêu được những bài học rút ra từ tác phẩm. - Thể hiện được sự đồng tình / không đồng tình
  8. với thông điệp của tác giả (thể hiện trong tác phẩm). Vận dụng cao: - Sử dụng kết hợp các phương thức miêu tả, biểu cảm, tự sự,… để tăng sức thuyết phục cho bài viết. - Vận dụng hiệu quả những kiến thức tiếng Việt lớp 12 để tăng tính thuyết phục, sức hấp dẫn cho bài viết Tỉ lệ % 22,5% 35% 20% 22,5 100% % Tỉ lệ chung 57,5% 42,5% Ghi chú: Phần viết có 2 câu bao hàm 4 cấp độ.
  9. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Ra đề : Trường THPT Trần Phú ĐỀ THAM KHẢO TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2025 Phản biện đề: Trường THPT MÔN : NGỮ VĂN Trương Vĩnh Kí Thời gian làm bài: 120 phút (không kẻ thời gian giao đề) Đề thi có 02 trang I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản: Bạn nói những gì, bạn làm điều gì, cảm thấy như thế nào – tất cả đều có nguồn gốc từ trong tâm trí bạn, và bắt đầu chỉ bằng một ý nghĩ. Suy nghĩ của chúng ta cũng giống như những hạt giống, mỗi suy nghĩ sẽ đơm hoa kết trái để tạo ra một hương vị riêng biệt. Suy nghĩ có thể là sự sáng tạo hay phá hủy, yêu thương hay thù hận, nâng đỡ hay vùi dập. Khi chúng ta hiểu và học cách kiểm soát những suy nghĩ của bản thân thì chúng ta sẽ trải nghiệm được sự bình an, niềm hạnh phúc và sự vững vàng trong tâm hồn. Suy nghĩ tích cực dạy chúng ta cách hành động thay vì phản ứng; “hướng dẫn” cuộc đời ta thay vì để cho hành vi của người khác, những trải nghiệm quá khứ, hay hoàn cảnh hiện tại điều khiển tinh thần ta … Hẳn bạn đã từng rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh vì gặp phải một sự kiện đột ngột xảy ra trong đời, lúc đó có đến cả hàng ngàn ý nghĩ chạy dồn dập trong đầu bạn. Tâm trí chúng ta có một khả năng rất lớn, làm việc không ngừng nghỉ ngay cả khi ngủ. Như đã nói, suy nghĩ chính là hạt giống cho những hành
  10. động và cảm xúc. Vì vậy, bằng cách tạo nên những suy nghĩ tích cực và lành mạnh, chúng ta đã kích hoạt tiềm năng tích cực của chính mình. (Frederic Labarthe, Anthony Strano – Tư duy tích cực, NXB tổng hợp TPHCM, 2014, trang 20-21) THỰC HIỆN CÁC YÊU CẦU Câu 1. Mục đích của văn bản trên là gì?(0.5 điểm) Câu 2. Theo tác giả, suy nghĩ tích cực có tác dụng gì? (0,5 điểm) Câu 3. Phân tích tác dụng của một biện pháp tu từ trong câu văn : “Suy nghĩ của chúng ta cũng giống như những hạt giống, mỗi suy nghĩ sẽ đơm hoa kết trái để tạo ra một hương vị riêng biệt ”. (1.0 điểm) Câu 4. Anh/ chị hiểu như thế nào về ý kiến: “Khi chúng ta hiểu và học cách kiểm soát những suy nghĩ của bản thân thì chúng ta sẽ trải nghiệm được sự bình an, niềm hạnh phúc và sự vững vàng trong tâm hồn.”? (1.0 điểm) Câu 5. Anh (chị) có đồng ý với quan điểm : “Suy nghĩ chính là hạt giống cho những hành động và cảm xúc” không? Vì sao ? Trình bày ý kiến của anh/chị bằng một đoạn văn khoảng 5 đến 7 dòng. (1.0 điểm) II. VIẾT (6,0 điểm) Câu 1: Nghị luận xã hội (2,0 điểm): Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày ý nghĩa của niềm đam mê đối với tuổi trẻ trong cuộc sống hiện nay. Câu 2: Nghị luận văn học (4,0 điểm) .[…] Mùa xuân có thể định nghĩa là mùa mà toàn bộ cây nở thành hoa. Những ngọn đồi phía tây nam Huế bừng lên trong hương hoa cỏ, khiến người ta không thể ngồi yên cúi mặt lên trang sách. Hương cỏ tràn vào thành phố, như gần như xa, khiến tôi nghĩ rằng ở đâu đấy trên những sườn đồi, cánh cửa của vườn Địa Đàng đang mở ra, hoặc những nàng tiên đang múa hát dưới những gốc đào nở hoa, với mùi hương bát ngát như thể mùi tóc bay trong những chiều gió. Cỏ mọc ven những con đường trong thành phố, trên đó lưa thưa những chòm cây dại, như cây hoa ngũ sắc cười sặc sỡ dọc đường thơ ấu của tôi. […] Ôi! tôi muốn làm Liệt Tử cưỡi gió mà đi khắp nơi trên thành phố kinh xưa của tôi, thành phố nằm phơi mình giữa non xanh nước biếc, tỏa rộng linh hồn vô ưu thênh thênh trong hương cỏ. Mùa xuân về, mặt đất công viên sáng bừng lên bởi ngàn vạn bông cỏ tím, mỗi bông cỏ lại ngậm trong lòng một hạt sương mai khiến vào buổi sáng sớm, cỏ ở ven sông Hương lấp lánh như những hạt ngọc. Những cô sinh nữ từng rủ nhau ra đấy ngồi chơi trên vạt cỏ; lâu ngày tâm hồn họ nhiễm phải căn bệnh trầm uất, sinh ra bởi những bụi phấn tím của bông cỏ mùa xuân. Một chút u hoài đã kết tinh trong đôi mắt khiến từ đó họ trở nên dè chừng với những cuộc vui trong đời, và dưới mắt họ, những trò quyến rũ đối với thế nhân tự nhiên nhuốm chút màu ảm đạm của cái mà bà Huyện Thanh Quan khi xưa gọi là “hý trường”.1
  11. Mùa xuân, tự nhiên tôi muốn gác hết mọi việc bận rộn để lên rong chơi trên những đồi cỏ gần vùng mộ Vua. Ở đó tôi có thể nằm ngửa mặt trên cỏ, ngước mắt nhìn chùm hoa lê nở trắng muốt trên cao. Tôi đã tìm đến định sống ở nhiều đô thị bắc nam; ở đó tôi có thể tìm thấy mọi cái cần cho cuộc sống của tôi, chỉ thiếu một cái mà tôi không chịu nổi, là thiên nhiên.[…] ( Trích Miền cỏ thơm, Hoàng Phủ Ngọc Tường, in trong Ai đã đặt tên cho dòng sông – Tinh tuyển bút kí hay nhất, NXB Hôi nhà văn, Hà Nội, 2010) 1 Nơi biểu diễn các loại hát nghệ thuật sân khấu, rạp hát. Anh/ chị hãy viết một bài văn nghị luận phân tích vẻ đẹp thiên nhiên xứ Huế qua miền kí ức của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong đoạn trích trên. …………….HẾT……………
  12. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ MINH HỌA SỐ 2 A. HƯỚNG DẪN CHUNG - Giám khảo cần nắm vững yêu cầu của Hướng dẫn chấm để đánh giá tổng quát bài làm của học sinh, tránh đếm ý cho điểm. - Cần chủ động linh hoạt trong việc vận dụng Hướng dẫn chấm; khuyến khích những bài viết có cảm xúc và sáng tạo. - Những bài viết tuy chưa đủ ý, chưa toàn diện nhưng đã trình bày được một/ một số nội dung sâu sắc, có kiến giải hợp lí, có quan điểm riêng… vẫn cho điểm tối đa. - Sau khi cộng điểm toàn bài, làm tròn điểm: ví dụ 6,25 làm tròn thành 6,3; 6,75 làm tròn thành 6,8 điểm B. HƯỚNG DẪN CỤ THỂ VÀ BIỂU ĐIỂM Phần/ Câu Nội dung Điểm ĐỌC HIỂU 4,0 Câu 1. Mục đích của văn bản trên: Cho ta thấy vai trò, tầm quan trọng của 0,5 những ý nghĩ, suy nghĩ được hình thành bên trong mỗi chúng ta. Hướng dẫn chấm: - Học sinh trả lời như đáp án: 0.5 điểm - Học sinh trả lời sai: 0 điểm Theo tác giả, suy nghĩ tích cực có tác dụng: Dạy chúng ta cách hành 0,5 Câu 2. động thay vì phản ứng, “hướng dẫn” cuộc đời ta thay vì để cho hành vi của người khác, những trải nghiệm quá khứ, hay hoàn cảnh hiện tại điều khiển tinh thần ta. Hướng dẫn chấm: - Học sinh nêu được các ý như trên : 0,5 điểm. - Học sinh nêu được 1-2 ý / 0,25 điểm. . - Học sinh trả lời sai: 0,0 điểm Câu 3. - Phép tu từ được sử dụng trong câu văn 1,0 + So sánh: “giống như những hạt giống” -Tác dụng: + Làm cho câu văn trở nên sinh động, giàu hình ảnh và giá trị biểu cảm + Giúp cho người đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về vai trò, tầm quan trọng của những suy nghĩ, ý nghĩ được hình thành bên trong mỗi người chúng ta. - Học sinh nêu được các ý như trên: 1.0 điểm.
  13. - Học sinh nêu được biện pháp tu từ, chỉ ra được 1 tác dụng của biện pháp tu từ: 0,75 điểm - Học sinh nêu được vế 2 của tác dụng của phép tu từ :0,5 điểm. - Học sinh nêu được phép tu từ: 0,25 điểm - Học sinh trả lời sai: 0,0 điểm Câu 4. Tác giả cho rằng: “Khi chúng ta hiểu và học cách kiểm soát những suy 1,0 nghĩ của bản thân thì chúng ta sẽ trải nghiệm được sự bình an, niềm hạnh phúc và sự vững vàng trong tâm hồn.”. Bởi vì : - Khi hiểu và kiểm soát được những ý nghĩ, chúng ta sẽ làm chủ được lời nói, hành động và cảm xúc . - Kiểm soát được hành vi, suy nghĩ để không vi phạm các chuẩn mực đạo đức, pháp luật . - Biết cách đề ra những phương hướng trong tương lai để có một cuộc sống bình an từ trong tâm hồn, tự đem đến hạnh phúc cho cuộc sống của chính mình. Hướng dẫn chấm: - Học sinh nêu được các ý như trên (hoặc có cách diễn đạt tương đương): 1,0 điểm. - Học sinh trả lời được 2/3 ý: 0,75 điểm - Học sinh nêu được 1 ý/ 0,25 điểm. . - Học sinh trình bày sai: 0,0 điểm Câu 5. Thí sinh có thể đưa ra những cảm nhận riêng nhưng cần hợp lí,thuyết 1,0 phục; không vi phạm chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Có thể trả lời theo hướng và trình bày bằng một đoạn văn ( 5-7 dòng) - Đồng ý với quan điểm "Suy nghĩ chính là hạt giống cho những hành động và cảm xúc". - Vì: + Những suy nghĩ mà chúng ta định hình hàng ngày chính là những hạt giống mà chúng ta gieo. Dần dần, hàng ngày, những suy nghĩ ấy sẽ nảy mầm và tạo nên những hương vị của cuộc sống. + Suy nghĩ sẽ quyết định hành động, cảm xúc của mỗi người. Khi chúng ta càng suy nghĩ tích cực thì cảm xúc của chúng ta càng tích cực và hành động cũng sẽ tích cực hơn. Ngược lại, nếu như chúng ta suy nghĩ tiêu cực thì hành động của chúng ta sẽ đi theo chiều hướng tiêu cực và bế tắc Hướng dẫn chấm: - Học sinh nêu được các ý như trên : 1.0 điểm.
  14. - Học sinh nêu được 1 ý/ 0,75 điểm. -Học sinh chỉ nêu được ½ của ý 2: 0,5 - Học sinh trình bày sai: 0,0 điểm VIẾT 6,0 Câu 1 Nghị luận xã hội(2,0 điểm): Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 2,0 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của niềm đam mê đối với tuổi trẻ trong cuộc sống hiện nay. 1. Yêu cầu chung 0,25 - Đoạn văn dảm bảo hình thức, dung lượng; lập luận thuyết phục, kết hợp lí lẽ và dẫn chứng; diễn đạt mạch lạc; không mắc lỗi chính tả… - Có thể viết theo nhiều cách khác nhau nhưng phải thể hiện được quan điểm, suy nghĩ của bản thân một cách đúng đắn, tích cực. 2. Yêu cầu cụ thể a. Đảm bảo cấu trúc một đoạn văn Có đủ các phần mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn. Mở đoạn nêu được vấn đề, thân đoạn triển khai được vấn đề, kết đoạn kết luận được vấn đề. b. Xác định vấn đề nghị luận: ý nghĩa của niềm đam mê trong cuộc 0,25 sống c. Triển khai vấn đề nghị luận một cách hợp lí; có sự liên kết chặt chẽ; kết hợp lí lẽ và dẫn chứng. Vận dụng tốt các thao tác lập luận, kết hợp 1,0 chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng. Có thể viết đoạn văn theo định hướng sau: - Giải thích: “Đam mê” là gì: + Niềm đam mê là sở thích ở mức độ cao và khát khao đạt được mục đích mà mình theo đuổi. + Những miềm đam mê tích cực luôn cần thiết cho tất cả chúng ta. - Phân tích, bàn luận: + Biểu hiện của niềm đam mê: dồn tâm huyết và tình cảm cho niềm đam mê, luôn suy nghĩ và tìm cách để thực hiện, mong muốn và khát khao đạt được sở nguyện… + Con người không có đam mê sẽ mất đi nỗ lực để chinh phục những đỉnh cao. + Không có đam mê, con người sẽ đánh mất động lực để hoàn thành sở nguyện của bản thân. + Ca ngợi, tôn vinh những ai dám theo đuổi đam mê và đem đam mê của mình để phục vụ cộng đồng. Phê phán những kẻ yếu hèn đã sớm giã từ đam mê khi gặp khó khăn, thử thách. - Bài học nhận thức và hành động? + Biết nuôi dưỡng đam mê lành mạnh và theo đuổi đam mê đến cùng. + Sống cần phải có đam mê mới có cống hiến cho đời.
  15. d. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Không mắc lỗi chính tả, dùngtừ, đặt câu. 0,25 e. Sáng tạo: - Về nội dung: có những suy nghĩ riêng mới mẻ hoặc sâu sắc. 0,25 - Về diễn đạt: có cách diễn đạt riêng, không sáo rỗng, biết vận dụng phối hợp các thao tác lập luận tạo sức thuyết phục. Viết bài luận phân tích vẻ đẹp thiên nhiên xứ Huế qua Miền kí ức của 4,0 Câu 2 tác giả trong văn bản trên. a. Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận Mở bài nêu được vấn đề, Thân bài triển khai được vấn đề, Kết bài khái 0,5 quát được vấn đề b. Xác định đúng yêu cầu của đề. 0,5 Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Vẻ đẹp thiên nhiên xứ Huế qua miền kí ức của tác giả Hướng dẫn chấm: - Học sinh xác định đúng vấn đề cần nghị luận: 0,5 điểm. - Học sinh xác định chưa đầy đủ vấn đề nghị luận: 0,25 điểm c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm 2,0 HS có thể viết bài theo nhiều cách trên cơ sở kết hợp được lí lẽ và dẫn chứng để tạo tính chặt chẽ, logic của mỗi luận điểm; đảm bảo các yêu cầu sau: * Giới thiệu ngắn gọn về tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường; bút kí Miền cỏ thơm; Vẻ đẹp thiên nhiên xứ Huế qua miền kí ức của tác giả . * Phân tích:Vẻ đẹp thiên nhiên xứ Huế qua miền kí ức của tác giả – Vẻ đẹp thiên nhiên xứ Huế qua miền kí ức của tác giả: mộc mạc, bình dị, tràn đầy hương sắc, sức sống; mang đặc trưng xứ Huế – “mang linh hồn của cỏ”. – Cái tôi trữ tình của tác giả: cái tôi giàu cảm xúc, tự hào về vẻ đẹp đặc biệt của thành phố Huế, tình yêu tha thiết đối với thiên nhiên xứ Huế. – Những suy tư về cuộc sống, về thiên nhiên, về chiều sâu của văn hóa Huế. * Nghệ thuật : - Ngôn ngữ giàu hình ảnh, kho từ vựng phong phú, tinh tế , uyển chuyển , mượt mà; tận dụng tối đa sức mạnh biểu đạt của các biện pháp tu từ cùng những liên tưởng độc đáo , thú vị với giọng văn đầy cảm xúc , hình ảnh thơ bình dị. - Huy động kiến thức văn hóa tổng hợp: Cung cấp những thông tin xác
  16. thực về thiên nhiên xứ Huế ; Thể hiện cái nhìn tinh tế của tác giả khi khám phá vẻ đẹp của hoa cỏ xung quanh mình; Là yếu tố làm nên sức hấp dẫn của bút kí - Hòa quyện giữa hai yếu tố : tự sự và trữ tình, miêu tả và biểu cảm * Đánh giá chung: Đoạn trích thể hiện vẻ đẹp đặc biệt của thành phố Huế - một thành phố được dành cho cỏ đặc biệt là hoa cỏ mùa xuân. Qua đó, tác giả thể hiện tình yêu, sự nâng niu trước vẻ đẹp của thiên nhiên, của quê hương xứ sở, một tình cảm thiêng liêng gắn bó sâu nặng, tự hào với mảnh đất và văn hóa Huế. Đến với Miền cỏ thơm ta thêm yêu thiên nhiên , quê hương và đất nước từ đó con người cần có ý thức bảo vệ vẻ đẹp và sự thuần khiết của thiên nhiên. Miền cỏ thơm cùng với Hoàng Phủ Ngọc Tường mãi mãi có vị trí xứng đáng trong nền văn học dân tộc và trong lòng những người yêu văn chương. Hướng dẫn chấm: - Lập luận đầy đủ, sâu sắc, tạo sức thuyết phục mạnh mẽ: 4,0 điểm. - Lập luận chưa đầy đủ hoặc chưa sâu : 3,5 điểm – 2.0 điểm. - Lập luận chung chung, sơ sài 1,5 – 0,5 điểm. Lưu ý: Học sinh có thể bày tỏ suy nghĩ, quan điểm riêng nhưng phải phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật. d. Chính tả, ngữ pháp 0,5 Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp Tiếng Việt. Hướng dẫn chấm: Không cho điểm nếu bài làm có quá nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp. e. Sáng tạo: Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn 0.5 đạt mới mẻ. .Hướng dẫn chấm: Học sinh huy động được kiến thức và trải nghiệm của bản thân để bàn luận; có cách nhìn riêng, mới mẻ về vấn đề; có sáng tạo trong diễn đạt, lập luận, làm cho lời văn có giọng điệu, hình ảnh, đoạn văn giàu sức thuyết phục. - Đáp ứng được 2 yêu cầu trở lên 0,5 điểm. - Đáp ứng được 1 yêu cầu 0,25 điểm. Tổng điểm 10 điểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2