intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dọn dẹp máy tính và tăng tốc máy tính

Chia sẻ: Trần Trường Thanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

131
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết Dọn dẹp máy tính và tăng tốc máy tính sẽ hướng dẫn bạn các lưu ý để tối ưu hệ thống làm sạch máy tính và dọn dep những chương trình không cần thiết đã chạy trong thời gian trước khiến máy chạy chậm hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dọn dẹp máy tính và tăng tốc máy tính

  1. Dọn dẹp máy tính và tăng tốc máy tính Bài viết sẽ hướng dẫn bạn các lưu ý để tối ưu hệ thống làm sạch máy tính và dọn dep những chương trình không cần thiết đã chạy trong thời gian trước khiến máy chạy chậm hơn. 1.Thoát khỏi những chương trình không sử dụng Đầu tiên, bạn sẽ muốn thoát khỏi những chương trình hệ thống không sử dụng đến. Để sắp xếp các chương trình trên máy Mac, vào phần Applications (ứng dụng) sắp xếp theo ngày để tìm những ứng dụng không thường dùng. Trên máy tính, vào Control Panel > nhấp vào Programs and Features > sắp xếp theo cài đặt. Bạn sẽ nhận thấy những chương trình thường dùng gần đây nhất, từ đó bạn có thê chọn bỏ hay thoát khỏi những chương trình không dùng. 2. Cập nhật các chương trình thường dùng Vì yêu cầu bảo mật, người dùng luôn luôn cần được cập nhật các phiên bản mới nhất, bao gồm cả trình duyệt và hệ điều hành. Một số chương trình sẽ cập nhật tự động, một số thì cần cập nhật thủ công. Vì vậy hãy lưu ý cập nhật các chương trình đó, bao gồm cả phần mềm diệt virus máy tính đang sử dụng.
  2. 3. Dọn dẹp desktop Desktop thường sẽ trở nên thật lộn xộn theo thời gian. Bạn nên dọn sạch và chỉ để những thứ cần thiết, vì càng nhiều thứ hiển thị trên desktop sẽ tạo gánh nặng cho hệ thống máy tính. Loại bớt, thoát khỏi những thứ không cần đến và cài đặt, xếp các ứng dụng khác vào thư mục thích hợp trong hệ thống. 4. Thu nhỏ các chương trình khởi động Cách tốt để hệ thống chạy thêm nhiều ứng dụng khi nguồn tài nguyên có giới hạn, và thêm chương trình hệ thống được mở là thu nhỏ các chương trình khởi động. Trên máy tính, gõ “msconfig” vào thanh tìm kiếm của trình đơn Start > kích vào tab khởi động xuất hiện trong hộp thoại > chọn những chương trình rườm ra không cần thiết. Trên máy Mac, vào System Preferences > Users & Groups > chọn tên người dùng > vào tab Login và bắt đầu từ đó. Tiếp đó, nếu bạn chưa biết chương trình nào thì đừng bỏ chọn, vì nó có thể là chương trình quan trọng. Nhưng những chương trình như like Dropbox hay Spotify thì không cần phải chạy cho bến khi mở trực tiếp, bạn có thể bỏ chọn chúng. 5. Làm sạch các trình duyệt trên máy tính Bước tiếp theo là cần xóa lịch sử download, bộ nhớ cache và cookie từ trình duyệt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mất thông tin đăng nhập được lưu (một số trình duyệt cho phép chọn không xóa phần này). Trong Firefox, nhấp vào tab thả xuống > chọn History > Clear recent history. Một hộp thoại mở ra và bạn có thể chọn các tùy chọn để để dọn dẹp trình duyệt. Bạn có thể làm sạch nhanh bằng cách chọn “Everything” (dọn sạch hết tất cả mọi thứ). Các bước dọn dẹp ở các trình duyệt khác cũng tương tự như vậy.
  3. 6. Chống phân mảnh ổ cứng Bạn có thể dùng tiện ích trên hệ thống nền Windows để tăng tốc và hiệu suất hệ thống. Trong Windows 8, vào thanh tìm kiếm gõ từ "defrag/phân mảnh" dưới mục Files; người dùng hệ thống cũ thì vào "Program Files” > Accessories > System Tools sẽ tìm thấy phần “defrag” ở đó. Việc chạy tính năng chống phân mảnh ổ cứng sẽ mất một thời gian dài và bạn cần tạm ngừng sử dụng máy, vì vậy, hãy chống phân mảnh vào thời gian bạn nghỉ ngơi. Đối với thiết bị iOS thì chạy các ứng dụng Disk Utility. 7. Sao lưu tập tin Sử dụng một ổ cứng gắn ngoài hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây, sao lưu các tập tin cần thiết. Đối với những thiết bị nhạy cảm, hãy sao lưu vào một ổ cứng ngoài chuyên dùng sao lưu tập tin và không kết nối với hệ thống khác. Nếu chưa, hãy cài đặt sao lưu tự động hoặc tập thói quen sao lưu thủ công thường xuyên để tránh mất thông tin nhạy cảm. 8. Chọn mật khẩu mới Tăng cường bảo mật cho máy tính bằng cách thay đổi mật khẩu mới. Đây là việc cần thực hiện thường xuyên. Mật khẩu nên bao gồm chữ số, ký hiệu không phải số và chữ cái, không nên chứa các từ có nghĩa trong từ điển.
  4. 9. Làm sạch máy tính Qua thời gian dài sử dụng, nững bụi bẩn và mảnh rác nhỏ len lỏi vào các kẽ hỡ của máy tính sẽ khiến máy nóng và ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng. Một công cụ xịt khí và miếng vải chùi màn hình sẽ giúp bạn dọn sạch bụi bẩn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2