intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dự án: May coffee

Chia sẻ: Lam Chu | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:48

127
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

(BQ) Dự án: May coffee đưa ra ý tưởng kinh doanh cà phê kết hợp với may vá, dự án được thực hiện nhằm tạo ra sự mới lạ cũng như thỏa mãn đam mê may vá của tất cả mọi người, tạo ra những sản phẩm handmade mang bản sắc riêng của từng người. Mời các bạn tham khảo.

 

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dự án: May coffee

  1.  Sống bằng đam mê    MAY COFFEE Chu từng lâm: 01666958443        Thái Hà­ Đống Đa­ Hà Nội Ngày: 30/3/2015                                             Bản kế hoạch kinh doanh này được gửi trên cơ sở bảo mật. nội dung của kế hoạch   không được sao chép, lưu trữ hoặc coppy dưới bất kì hình thức nào. nhận được bản   kế hoạch này, người nhận coi như đã đồng ý giữ kín nội dung thông tin và gửi trả lại  nếu có yêu cầu. không coppy, fax, sao chép hoặc phân phát khi chưa được phép              Mục lục
  2. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   TÓM TẮT DỰ ÁN “MAY COFFEE” 1. Tên quán:  May Coffee 2. Mô tả cơ hội: Hiện tại Việt Nam ngành café đang cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên chưa  có doanh nghiệp nào kinh doanh mô hình café với không gian may vá cả. Mô hình này  hiện đang rất thành công ở nước Pháp và một số nước châu Âu. Theo ước tinh thị trường này có quy mô 10.000 khách hàng và doanh thu khoảng 25­30  tỉ đồng/ năm, chỉ riêng tại Hà Nội. Điều quan trọng là đây là một đại dương xanh không có   đối thủ cạnh tranh. 3. Thị trường mục tiêu: Những người là học sinh­ sinh viên hoặc người đi làm có đam mê   may vá và muốn có một không gian café để thỏa mãn nhu cầu của mình tại Hà Nội. 4. Sản phẩm – dịch vụ: ­ Các loại đồ uống: café, sinh tố,.. ­ Không gian: Có máy may, nhạc, sách tạp chí về may. ­ Thuê máy may: được sử dụng máy may để may trong quán ­ Học may vá: Sẽ có người hướng dẫn khách hàng may vá trong các buổi đến quán. 5. Đối thủ và lợi thế cạnh tranh Hiện nay quán chưa có đối thủ  cạnh tranh, và sẽ  tương lai thì cũng khó có đối thủ  nhảy   vào vì quy mô thị trường này là rất nhỏ Lợi thế  cạnh tranh: Đó là thương hiệu và không gian café may vá khác biệt, sự  am hiểu   khách hàng của mình . 6. Tài chính Vốn đầu tư: 300 triệu , vay nợ 200 triệu SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  3. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   Thời gian hoàn vốn: 2 năm ROA = 27,45% ROE= 45,75% 7. Người đồng sáng lập SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  4. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   1  PHÂN TÍCH NGÀNH, KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 1.1 Phân tích ngành Thị  trường Café nói chung tại Hà Nội là đã bão hòa,.Hiện thị  trường café nói chung có   những doanh nghiệp rất mạnh như là Highland COFFE, Trung Nguyên, StarBuck,….. Ngoài ra   còn rất nhiều các quán café khác nữa phục vụ rất nhiều phân khúc khác nhau. Đánh giá chung  thị trường café khá phân mảnh và bão hòa. Vì vậy cạnh tranh rất khốc liệt. Do đó thay vì cạnh trạnh bằng giá hay là khác biệt hóa thì nhóm đánh vào thị trường Đại   Dương Xanh là thị  trường dành cho những người có đam mê may vá, hiện chưa có doanh   nghiệp nào khai thác thị trường này. Thị  trường này rất nhỏ  chỉ  có quy mô 25­30 tỉ  đồng/năm, và thị  trường này  ổn định,   không tăng trưởng và cũng không suy giảm. Quy mô khách hàng tiềm năng: 50.000­70.000   người (Hà Nội) từ đó tỉ lệ khách hàng dự tính: 5000­10000 người. Tuy nhiên do đánh vào thị trường đại dương xanh nên biên lợi nhuận của phân khúc này   có biên lợi nhuận khoảng 12,6% (sau thuế), đây là con số cũng tương đối chấp nhận được. 1.2 Phân tích khách hàng Khách hàng của quán là những người đam mê may vá và muốn tìm một không gian để  thỏa mãn nhu cầu của mình, ở đây khách hàng chủ yếu là nữ, ở Hà Nội. Khách hàng gồm 2 loại chính đó là học sinh sinh viên và người đi làm: ­ Học sinh –sinh viên: Chiếm 60% phân khúc, nhóm này thường chi ít tiền hơn nhóm còn   lại, tuy nhiên  khả  năng  cần  đến các  khóa học may vá  và tìm  kiếm thông  tin trên   internet. là cao hơn. ­ Người đi làm: Nhóm này chỉ chiếm 40% phân khúc, tuy hiên họ  thường chi nhiều tiền   hơn, họ  ít khả  năng cần đến các khóa học may hơn nhóm 1. Nhóm này thời gian đến  quán ít hơn nhưng họ sẵn sàng mua nhiều đồ như đồ may vá, sách, tạp chí về may. Các thay đổi dự kiến về nhu cầu của khách hàng mục tiêu: SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  5. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   ­ Họ  có thể  mua máy khâu về  nhà,hoặc mang chỉ  khâu tốt hơn ra may vá. Muốn một  chiếc máy khâu tốt hơn,hoặc là 1 cái bàn có nhiều máy khâu để nói chuyện với bạn bè  ­ Họ  cần 1 không gian trao đổi việc may mặc với bạn bè, người thân… Nhận biết các  thay đổi dự  kiến về  nhận thức và thái độ  của khách hàng là muốn có người dạy chi  tiết mình  khi học may vá,vì thế  cần người kèm cặp trực tiếp và bàn may có thể  ngồi  nhiều người. ­ Những bạn nam thích may vá cũng có thể là đối tượng tiềm năng trong tương lai 1.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với quán thì hiện tại là chưa có đối thủ nào, và quán có  lợi thế cạnh tranh đặc biệt khi phục vụ một đối tượng nhỏ khách hàng tốt hơn các đối thủ, đó   là tạo ra 1 không gian may vá cho những người đam mê may vá. Ngoài ra quán cũng gặp phải các nguồn cạnh tranh không trực tiếp sau: ­ Các xưởng dạy may vá: Với những người đơn thuẩn chỉ  muốn học may vá thì họ  có  thể  chọn các xưởng này hơn vì chi phí rẻ  hơn và khả  năng kèm cặp là tốt hơn. Hiện   tại Hà Nội có các nơi dạy may vá như sau: ……. ­ Các quán Café giá rẻ và rộng rãi. Khách hàng có thể đem máy khâu Mini đến quán nào   rộng rãi, giá rẻ  cũng là một yếu tố  khiến khách hàng có thể  đến các quán đó. Đây là  một đối thủ tiềm ẩn vô cùng nguy hiểm của quán. 1.4 Phân tích SWOT ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM 1. Không có đối thủ cạnh tranh 1. Mới tham gia làm nên chưa chuyên trực tiếp do chỉ đánh vào một thị nghiệp trường đại dương xanh nhỏ 2. Nguồn tài chính hạn hẹp 2. Chuyên môn cao,tập trung có 3. Chưa có nhiều kinh nghiệm tham khả năng làm tốt nhất với việc may gia ngành Cafe vá 3. DN tâm huyết với việc kinh doanh 4. Nhu cầu và doanh thu dự tính lớn CƠ HỘI THÁCH THỨC SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  6. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   1. Kinh tế bắt đầu đi lên,sức 1. Gía café tương lai sẽ giảm vì cạnh mua,chi tiêu tăng tranh trong ngành bão hòa ảnh hưởng 2. Có thể liên kết với các cửa hàng lợi nhuận. may vá để hợp lại thành 1 hệ thống 2. Quản lý,dịch vụ khách hàng cần 3. Chưa khai thác các thành phố phải cải thiện nếu muốn sống sót khỏi lớn khác cạnh tranh 3. Cần tăng cường vòng bảo vệ khỏi sự sao chép hình thức kinh doanh. 2 MÔ TẢ DOANH NGHIỆP  Tên quán: May coffee – cà phê may vá  Slogan : Sống bằng đam mê   Lĩnh vực hoạt động: phục vụ  thức uống giải khát kết hợp giao lưu, trao đổi   kinh nghiệm may vá  Mô tả sơ bộ : May coffee như một quán cafe Internet, chỉ khác là thay vì những  chiếc máy vi tính thì người ta bố  trí những chiếc máy khâu và khách hàng của nó ­ các  nhà thiết kế thời trang tương lai ­ được thả  sức sáng tạo và tự  tay hoàn thành các mẫu  quần áo, váy vóc mình vẽ ra và trả  cho chủ quán tiền đồ  ăn thức uống và số vải họ đã   sử dụng…  Tầm nhìn: bằng khát vọng tiên phong và niềm đam mê của sức trẻ, May coffe   phấn đấu trở thành quán cà phê lưu giữ nét truyền thống trong sự hiện đại của mỗi con   người ở Hà Nội  Sứ mệnh: ­ Đối với thị  trường:  cung cấp các sản phẩm nước giải khát với giá cả  hợp lý,  cùng một không gian gần gũi thoải mái kết hợp với các hoạt động tự  tay sang tạo ra  những sản phẩm ưu thích nhằm đem lại giá trị thỏa mãn cao nhất đối với khách hàng ­ Đối với nhân viên: đề  cao tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi, nhân viên có  được sự trải nghiệm từ các dịch vụ mà quán triển khai ­ Đối với xã hội: cung cấp một môi trường lành mạnh cho cộng đồng, đặc biệt là  lưu giữ nét văn hóa “tự làm” trong thời buổi công nghiệp hóa­ hiện đại hóa SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  7. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH    Chiến lược ­ Giá cả hợp lý ­ Phong cách quán mang lại cảm giác gần gũi thân quen, tạo cảm thoải mái tối đa  cho khách hàng ­ Dịch vụ  may vá và các dịch vụ  liên quan bổ  ích chuyên nghiệp đem lại giá trị  cảm nhận cao nhất cho khách hàng  Mục tiêu ­ Sản xuất được 100 cốc các loại mỗi ngày ­ Phục vụ mỗi ngày 50­ 100 khách hàng ­ Sản xuất được 50­ 60 sản phẩm/ 10 máy may vá handmade mỗi ngày (năng suất  mỗi ngày của một máy là 5sp/ ngày) ­ Nhận đặt 10­15 bữa tiệc sinh nhật, party, mỗi tháng ­ Phát triển và nhân rộng mô hình coffee may vá.                        SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  8. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH                                                 SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  9. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   3 KẾ HOẠCH MARKETING  3.1  Thị trường mục tiêu Thị trường mục tiêu ở đây là thị trường không gian café dành cho người thích may vá và   muốn học may vá. Thị trường này là thị trường đại dương xanh có quy mô từ 25­30 tỉ VNĐ. Thương hiệu của quán sẽ  được định vị  trong tâm trí mọi người là không gian tốt nhất   dành cho những người đam mê may vá, với máy khâu, bàn café, sách tạp chí về  may vá và   người hướng dẫn may vá. 3.2  Sản phẩm  Sản phẩm chính: Không gian café với máy khâu để  may vá và trò chuyện với bạn bè,  không gian đó có nhạc, có sách tạp chí về may vá, có cây cối và có những chiếc máy khâu thủ  công đẹp nhất trên bàn được thiết kế dành cho việc may vá và uống café.  ­ Sản phẩm phụ: Khóa học, hướng dẫn may vá trực tiếp tại cafe. ­ Các dịch vụ  kèm theo : mua vải, chỉ  may , sách tạp chí, băng đĩa may vá với giá hữu   nghị Với mỗi khách hàng thì sẽ  có 1 bàn café với 1 chiếc máy khâu ngay  ở  trên bàn đó.1 nửa   tổng số bàn là máy khâu và 1 nửa là bàn café bình thường.  ­ Cũng có loại bàn nhiều máy khâu, từ 2­3 máy và 1 khu vực chung để tán gẫu. Quán sẽ  có 1­2 cái bàn như vậy ­ Ngoài ra cũng có 1 số bàn không có máy khâu dành cho những người không muốn may   vá mà muốn đọc tài liệu Không gian:café sẽ có nhạc, wifi, tường sẽ được trang trí theo không gian may vá các nơi  trên thế  giới. Trang chủ của Quán sẽ  có tất cả  tài liệu của quán.Khách đăng kí học sẽ  có ID   đăng nhập để học. ­ Sẽ có 1 kệ sách,tài liệu để học may vá ­ Một khu vực kệ chứa vải,chỉ,…  SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  10. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   3.3  Định giá Các loại đồ uống : định giá với giá thị trường hoặc nhỉnh hơn 10% là cao nhất với từng   loại đồ uống. Cafe  (giá trung bình  Trà­yaourt­sirô  (giá  Nước dinh dưỡng  Sinh tố­nước ép  20,000) trung bình 17.000) Chanh ly 17.000 Sinh tố dâu ly 20.000 Cafe ly 15.000 Trà lipton ly 15.000 Chanh dây ly 17.000 bơ ly 20.000 Cafe đá ly 15.000 Trà   lipton   sữa   ly  Chanh muối ly 17.000 dừa ly 20.000 Cafe   sữa   nóng  ly  17.000 Cam vắt ly 20.000 sapôchê ly 17.000 20.000 Trà lài ly 15.000 Cam   vắt   mật   ong  ly  cà chua ly 17.000 Cafe sữa đá ly 20.000 Trà đào ly 15.000 20.000 cà rốt ly 17.000 Cafe rum ly 20.000 Trà dâu ly 15.000 Tắc ép ly 20.000 Nước   ép   dâu  ly  Cafe   sữa   rum  ly  Trà cam ly 15.000 Dừa ly 15.000 20.000 20.000 Trà   chanh   dây  ly  La hán quả ly 15.000 thơm ly 17.000 Cafe   capuchino  ly  15.000 Sâm dứa ly 17.000 táo ly 20.000 25.000 Trà gừng ly 15.000 Sâm   dứa   sữa  ly  cam ly 20.000 Cafe capuchino  đá  ly  Trà bí đao ly 15.000 17.000 nho ly 20.000 25.000 Yaourt đá ly 15.000 Coktail ly 17.000 Bạc xỉu ly 17.000 Yaourt   chanh  ly  Xí muội ly 15.000 Bạc xỉu đá ly 17.000 17.000 Sting dâu chai 10.000 Cacao nóng ly 20.000 Yaourt cam ly 17.000 Number   one  chai  Cacao đá ly 20.000 Yaourt dâu ly 17.000 10.000 Sữa tươi ly 17.000 Yaourt   bạc   hà  ly  Twister chai 10.000 17.000 Pepsi lon 10.000 Sirô sữa ly 15.000 Coca cola lon 10.000 Sirô sữa dâu ly 17.000 7 up chai 10.000 Sirô   sữa   chanh  ly  Trà xanh chai 12.000 17.000 Dr.Thanh chai 12.000 Sirô   sữa   cam  ly    17.000 Sirô   sữa   bạc   hà  ly  17.000   SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  11. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH    Các loại dịch vụ: ­ Khách hàng sử dụng máy khâu của cửa hàng sẽ trả chi phí  15k/h ­ Khách hàng có nhu cầu được học sẽ trả chi phí  25k/h  ­ Khách hàng có nhu cầu theo học một khóa học về may vá trong 1 tháng   600k/ tháng ­ Khách hàng có nhu cầu đặt các buổi party, gặp gỡ, sinh nhật trọn gói tại cửa hàng   1000k/1 tiệc ­ Đặc biệt: Miễn phí hoàn toàn hoặc tặng các thẻ  học viên trọn gói khi khách hàng có   những sản phẩm đẹp ấn tường được nhiều người yêu thích trưng bày trong của hàng  Bảng giá khi sử dụng trên 1 m2 vải: Giá vải theo giá bán buôn thị trường, đây là giá tham khảo một số loại vải: ­ Vải nỉ: 70k ­ Vải cát: 120k ­ Vải Chiffon: 80k ­ Vải cotton: 150k ­ Vải lụa: 120k­150k tùy loại ­ Vải dạ: 120k ­ Vải len dày: 90k ­ Vải len mỏng: 70k ­ Vải dạ Nhật: 140k ­ Vải thô co giãn đẹp: 80­120k tùy loại hoa văn ­ Vải ren trang trí: 300k ­ Vải tuýt si: 120k SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  12. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   3.4 Địa điểm Chúng tôi sẽ chọn địa điểm gần các trường học, đại học.Vì những người đi làm sẽ ít có  thời gian đi café máy khâu. Mà sinh viên, học sinh sẽ có nhiều người muốn học nên doanh thu   sẽ  tốt hơn. Ngoài ra nơi này cũng phải nằm trong khu vực  giữa các quận Cầu Giấy, Đống  Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm vì khu vực này mật độ dân số cao và có nhiều trường đại học. Tiêu chí khác: Yên tĩnh và có nhiều cây cối. Từ  các yêu cầu này chúng tôi chọn mở  cửa hàng tại: Thái Hà­ Đống Đa­ Hà Nội­Quán  sang nhượng có diện tích: 150m2. Khu dân cư đông đúc, 2 mặt tiền trước và sau có chỗ để ô tô  tiện đi lại, gần Rạp chiếu film Quốc Gia, gần tòa Vietinbank, tòa FPT 89 Láng Hạ, Chung cư  Sông Hồng. Quán được thiết kế  độc đáo mang phong cách riêng, cá tính đứng đầu khu vực   Thái Hà. 3.5  Truyền thông         3.5.1 Mục tiêu ­ Mục tiêu chính là để  gia tăng khách hàng sử  dụng sản phẩm và xây dựng thương hiệu với  chi phí thấp.         3.5.2 Phương tiện truyền thông  Chúng tôi sẽ  sử  dụng marketing truyền miệng là chủ  yếu, không sử  dụng quảng cáo   nhiều. Các kênh chính như sau: ­ Đầu tiên và quan trọng nhất là kênh PR: Chúng tôi sẽ xây dựng quan hệ với các CLB   may vá, lớp may vá và nơi bán đồ may vá. ­ Voucher giảm giá được phân phát đến các quán đồ may vá. ­ Trực tuyến:Thực hiện 1 trang Fanpage FB và nhất là YouTUBE. Chúng tôi sẽ  quảng   cáo trên các kênh này vì có thể đo lường được. ­ Thực hiện các chương trình sự  kiện hoặc tham gia vào các chương trình trong các   trường Đại Học SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  13. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   3.6  Các chương trình dành cho khách hàng thân thuộc  Chương trình dành cho khách hàng thân thuộc gồm có các loại chính sau:  ­ Chương trình tặng thưởng: tặng các phẩn thưởng cho khách hàng đi Café nhiều bằng  thẻ điểm chiết khấu,nếu càng sử dụng nhiều thì sẽ được chiết khấu nhiều. ­ Chương trình cảm tạ: tặng cho các khách hàng thân thuộc các sản phẩm may/ hay  ­ dịch vụ  kèm theo hoặc các loại tôn vinh khác vào các dịp đặc biệt như  là nghỉ  lễ,kỉ  niệm,.. ­ Chương trình đối tác: cộng tác với công ty khác để tặng cho khách hàng thân  ­ thuộc cách đối xử đặc biệt về sản phẩm của công ty đó,nhất là các bên may vá và dạy  học may 3.7  Dịch vụ và Hỗ trợ khách hàng  Các yếu tố trong dịch vụ khách hàng:  ­ Giờ giấc phục vụ khách hàng: Luôn giữ thời gian phục vụ tối đa là 5 phút chờ.  ­ Mức độ và phương thức của dịch vụ/ hỗ trợ khách hàng được đưa ra:sẽ có 1 nhân viên  trực điện thoại trả lời KH,ngoài ra còn có email và trả lời trực tuyến.ngoài ra còn có 1  số nhân viên có khả năng may vá sẽ trả lời trực tiếp thắc mắc KH ­ Thời gian trả  lời những thắc mắc của khách hàng: Trong giờ  làm việc hành chính.  Ngoài giờ thì chỉ nhận tin nhắn và email. ­ Giải quyết vấn đề:Tại quán thì ngay lập tức, nếu ở xa thì tối đa là 1 ngày.  3.8  Nghiên cứu thị trường  Các thông tin khách hàng cần thiết cho việc thực hiện thành công chương trình tiếp thị,ở  đây chúng tôi sẽ làm 1 biểu mẫu để hỏi KH về mức độ  hài lòng các tiêu chí đưa ra và làm gì  để cải thiện, góp ý.  Các thông tin nghiên cứu thị trường được thu thập, tồn trữ và cập nhật trong 1 hệ thống   lưu trữ đám mây và 1 kho dữ liệu thô.Các ý tưởng sẽ phục vụ cho việc cải tiến.  SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  14. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  15. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   4 KẾ HOẠCH SẢN XUẤT 4.1 Mô tả sản phẩm và số lượng:  Sản phẩm cafe  Cafe  (giá trung bình  Trà­yaourt­sirô  (giá  Nước dinh dưỡng  Sinh tố­nước ép  20,000) trung bình 17.000) Chanh ly 17.000 Sinh tố dâu ly 20.000 Cafe ly 15.000 Trà lipton ly 15.000 Chanh dây ly 17.000 bơ ly 20.000 Cafe đá ly 15.000 Trà   lipton   sữa   ly  Chanh muối ly 17.000 dừa ly 20.000 Cafe   sữa   nóng  ly  17.000 Cam vắt ly 20.000 sapôchê ly 17.000 20.000 Trà lài ly 15.000 Cam   vắt   mật   ong  ly  cà chua ly 17.000 Cafe sữa đá ly 20.000 Trà đào ly 15.000 20.000 cà rốt ly 17.000 Cafe rum ly 20.000 Trà dâu ly 15.000 Tắc ép ly 20.000 Nước   ép   dâu  ly  Cafe   sữa   rum  ly  Trà cam ly 15.000 Dừa ly 15.000 20.000 20.000 Trà   chanh   dây  ly  La hán quả ly 15.000 thơm ly 17.000 Cafe   capuchino  ly  15.000 Sâm dứa ly 17.000 táo ly 20.000 25.000 Trà gừng ly 15.000 Sâm   dứa   sữa  ly  cam ly 20.000 Cafe capuchino  đá  ly  Trà bí đao ly 15.000 17.000 nho ly 20.000 25.000 Yaourt đá ly 15.000 Coktail ly 17.000 Bạc xỉu ly 17.000 Yaourt   chanh  ly  Xí muội ly 15.000 Bạc xỉu đá ly 17.000 17.000 Sting dâu chai 10.000 Cacao nóng ly 20.000 Yaourt cam ly 17.000 Number   one  chai  Cacao đá ly 20.000 Yaourt dâu ly 17.000 10.000 Sữa tươi ly 17.000 Yaourt   bạc   hà  ly  Twister chai 10.000 17.000 Pepsi lon 10.000 Sirô sữa ly 15.000 Coca cola lon 10.000 Sirô sữa dâu ly 17.000 7 up chai 10.000 Sirô   sữa   chanh  ly  Trà xanh chai 12.000 17.000 Dr.Thanh chai 12.000     Sản phẩm chính (không gian cà phê may vá): Không gian café với máy khâu để may vá và trò chuyện với bạn bè, không gian đó có nhạc,   có sách tạp chí về may vá, có cây cối và có những chiếc máy khâu thủ công đẹp nhất trên bàn   được thiết kế dành cho việc may vá và uống café Khách hàng sử dụng máy khâu của cửa hàng sẽ trả chi phí  15k/h  SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  16. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   Khách hàng có nhu cầu được học sẽ trả chi phí  25k/h   Khách hàng có nhu cầu theo học một khóa học về may vá trong 1 tháng   600k/ tháng  Đặc biệt: Miễn phí hoàn toàn hoặc tặng các thẻ học viên trọn gói khi khách hàng có những  sản phẩm đẹp ấn tường được nhiều người yêu thích trưng bày trong của hàng  Sản phẩm phụ: Khóa học, hướng dẫn may vá trực tiếp tại cafe.  Các dịch vụ kèm theo : mua vải, chỉ may , sách tạp chí, băng đĩa may vá với giá hữu nghị  Với mỗi khách hàng thì sẽ  có 1 bàn café với 1 chiếc máy khâu ngay  ở  trên bàn đó.1 nửa   tổng số bàn là máy khâu và 1 nửa là bàn café bình thường.   Cũng có loại bàn nhiều máy khâu, từ 2­3 máy và 1 khu vực chung để tán gẫu. Quán sẽ  có  1­2 cái bàn như vậy  Ngoài ra cũng có 1 số bàn không có máy khâu dành cho những người không muốn may vá  mà muốn đọc tài liệu  Không gian: café sẽ có nhạc, wifi, tường sẽ được trang trí theo không gian may vá các nơi  trên thế  giới. Trang chủ của Quán sẽ  có tất cả  tài liệu của quán.Khách đăng kí học sẽ  có ID   đăng nhập để học.  Sẽ có 1 kệ sách,tài liệu để học may vá  và 1 khu vực kệ chứa vải,chỉ,…   SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  17. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH    Máy móc, thiết bị, nhà xưởng  ­ Nhà 2 tầng và một tầng để xe­ 30.000.000đ ­ 10 máy khâu ­30.000.000đ ­ 2 chiếc ti vi 42inch ­20.000.000đ ­ 2 tủ sách tài liệu về may vá ­10.000.000đ ­ 2 tủ trưng bày các sản phẩm hanmade ­ 2 máy điều hòa nhiệt đồ, 1 tủ lạnh.­ 20.000.000đ ­ 15 bộ bàn ghế  , cốc chén..­20.000.000đ ­ 10 bóng đèn ­ 2 chiếc máy pha café :10.000.000đ ­ 1 máy sinh tố chế biến đồ uống ­ Các dụng cụ phục vụ: cốc, thìa, khay ­ Kho bảo quản 10m2 ­ Tầng hầm gửi xe  Nguyên vật liệu ­ Nguyên liệu vải Vải Biên ý ­ May Vest | Quần | Zuýp Vải Len Tommy ­ May Vest | Quần | Zuýp (sang trọng nhưng hơi cứng, phù hợp > 30   tuổi và trung niên) Vải Diva cao cấp ­ May Vest | Quần | Zuýp Thun Mango Hàn Quốc ­ May Jumpsuit | Sơ mi | Váy Thô kẻ Mỹ ­ May Sơ mi nữ / nam SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  18. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   X Fon cao cấp ­ May Sơ mi nữ, Váy voan Chiffon (vải Chiffon) Kaki lụa Hàn Quốc ­ May Vest | Quần | Zuýp Thô kẻ Nhật ­ May Sơ mi nữ / nam Silk Mỹ ­ May Sơ mi | Váy | Jumpsuit Vải  burberry ­ Nguyên liệu đồ uống Cà phê trung nguyên  100kg/ tháng (40.000VND/ kg) .Chất lượng cafe loại 1 Phương pháp dự trữ hàng tồn kho: Bộ phận vật tư sẽ đặt hàng mua nguyên vật liệu cafe và vải khi lượng cafe dự trữ trong   tháng dưới 20kg và lượng vải trung dưới 100m2  Nhu cầu sử dụng nguyên vật liệu hàng tháng được xác định và ở mức đều  Chi phí đặt hàng và nhận một đơn hàng không phụ thuộc vào số lượng hàng;  Chi phí tồn trữ bảo quản là tuyến tính theo số lượng hàng tồn kho.  Toàn bộ khối lượng hàng hoá của đơn hàng giao cùng thời điểm;  Thời gian kể từ khi đặt hàng cho đến khi nhận hàng được xác định. Mục tiêu của mô hình là nhằm tối thiểu hoá tổng chi phí dự  trữ  và có thể  bảo quản   nguyên liệu một cách tốt nhất( nhất là cafe và các nguyên liệu đồ  uống) để  nguyên liệu  đạt được chât lượng một cách tốt nhất  SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  19. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   Nguồn nhân sự  01 nhân viên thu ngân chịu trách nhiệm thanh toán hóa đơn tại quầy thu ngân ­ Tiêu chuẩn công việc: Bằng kế toán, tốt nghiệp ĐH hoặc CĐ, có ít nhất 1 năm  kinh nghiệm làm việc ­ Yêu cầu công việc: Chịu trách nhiệm thanh toán các hóa đơn cho khách hàng, Nắm bắt tình hình cá khoản tiền trước khi mở  cửa, khoản phát  sinh trong ngày cũng như các khoản cuối ngày. .Báo cáo tình hình, số liệu lên người quản lí hằng ngày. Chịu trách nhiệm trực fb, điện thoại của quán,lên hóa đơn online  và thông báo cho bên vận chuyển chuyển hàng. ­ Lương: 5 triệu  ­ Thời gian đào tạo, học việc là 1 tuần trước khi chính thức đi làm  04  nhân viên phục vụ trực tiếp khách hàng ­ Tiêu chuẩn công việc: đã tốt nghiệp THPT ( có thể đã đi làm hoặc đang đi học),   đã có kinh nghiệm trong việc phục vụ  bưng bê đồ uống cho khách hàng.  ­ Yêu cầu công việc: Phục vụ đồ uống cho khách, thực hiện các yêu cầu của khách hàng Tư vấn đồ dùng cho khách hàng Nhận hóa đơn đồ uống của khách chuyển đến quầy pha chế Giữ  hóa đơn đồ  uống chuyển 1 hóa đơn cho khách hàng, 1 hóa đơn chuyển cho quầy  thu ngân ­ Thời gian đào tạo : 1 tuần trước khi làm việc chính thức ­ Lương: 3 triệu./ người./tháng  01 nhân viên pha chế đồ uống  ­ Tiêu chuẩn công việc: Đàtốt nghiệp THPT, có chứng chỉ  nghê pha chế  đồ  uống, đã có kinh nghiệm trong pha chế đồ uống tại các quán nước. SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
  20. MAY COFFEE                                                                        KH ỞI S Ự KINH DOANH   ­ Yêu cầu công việc:  Pha chế đồ uống theo yêu cầu của khách hàng Đưa hóa đơn đồ  uống cho nhân viên phục vụ  để  họ  chuyển đến khách hàng và   quầy thu ngân ­ Thời gian đào tạo : 1 tuần trước khi vào làm chính thức tại quán ­ Lương: 5 triệu/ ng/ tháng  01 nhân viên hướng dẫn khách may vá chuyên nghiệp  ­ Tiêu chuẩn công việc: Đã tốt nghiệp THPT, đã có kinh nghiệm về may vá nói chung và  kinh nghiệm phục vụ khách Có khả năng may vá, hiểu biết về các loại máy may. ­ Yêu cầu công việc: Bao quát khu vực may vá bao gồm máy thángmay tiện lợi, giá  sách trưng bày sách hướng dẫn may vá, khu vực trưng bày đồ handmade, hàng kí gửi… Hướng dẫn khách sử dụng máy may trong quán và trưng bày các  sản phẩm hàng kí gửi, đồ handmade Giải đấp thắc mắc của khác trong quá trình khách sử  dụng máy  may ­ Thời gian đào tạo : 1 tuần trước khi làm việc chính thức. ­ Lương: 6 triệu  01 nhân viên giám sát quản lí chung ­ Tiêu chuẩn công việc: có bằng đại học về quản trị kinh doanh , sử dụng thông   thạo tiếng anh, có kinh nghiệm ít nhất 2 năm trong nghành quản lí ­ Yêu cầu  công việc:  Giám sát chung tình hình của quán Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên, quản lí nhân viên SỐNG BẰNG ĐAM MÊ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2