intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Email marketing, viết sao cho tốt?

Chia sẻ: Nguyễn Họa My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

78
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để viết được một bức email hoàn chỉnh và có giá trị, những người làm marketing thực sự phải đầu tư rất nhiều công sức và trí lực, và đặc biệt, không nên phạm các sai lầm như những email sau đây. Có bao giờ bạn băn khoăn tự hỏi điều gì tạo nên một email triển vọng? Là phần nội dung hay hình thức?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Email marketing, viết sao cho tốt?

  1. Email marketing, viết sao cho tốt?
  2. Để viết được một bức email hoàn chỉnh và có giá trị, những người làm marketing thực sự phải đầu tư rất nhiều công sức và trí lực, và đặc biệt, không nên phạm các sai lầm như những email sau đây. Có bao giờ bạn băn khoăn tự hỏi điều gì tạo nên một email triển vọng? Là phần nội dung hay hình thức? Trên thực tế, một bức email đạt yêu cầu phải chứa cả nội dung thú vị và hình thức vừa mắt, bởi chẳng ai lại để tâm một lời đề nghị vớ vẩn, cũng như chẳng có ai coi một bức thư có kết cấu lộn xộn là tốt cả. Do đó, việc viết email marketing đòi hỏi marketer phải nỗ lực gấp đôi để xử lí phần nội dung sao cho phù hợp nhưng vẫn giữ được kết cấu hợp lý.
  3. Để giúp bạn hiểu kĩ hơn về công việc này, hãy cùng xem qua 3 ví dụ về email marketing với sự giúp đỡ của người thiết kế trải nghiệm người dùng Jessica Ivins: 1, The Container Store
  4. Điều bạn bắt gặp đầu tiên khi đọc email của The Container Store là lời chào hàng về giải pháp để sắp xếp đồ đạc cho trẻ nhỏ. Câu trả lời cho câu hỏi: “ Mình có thể sắp xếp thứ gì vào trong đó?” chắc chắn sẽ xuất hiện trong đầu bất cứ khách hàng nào khi xem email có các hình ảnh về sản phẩm này. Với những người yêu thích sản phẩm của The Container Store, họ sẽ dễ dàng liên lạc với công ty qua đường dẫn tới trang web của cửa hàng ở bên trên, đối với những người chưa thực sự tin tưởng, một số hình ảnh về sản phẩm quả thực sẽ làm họ hài lòng.
  5. “Tôi đã xem đi xem lại hình ảnh và nhãn hiệu của sản phẩm qua giao diện của email” Jessica nhận xét. “Dù vậy, tôi vẫn thấy rằng 2 khẩu hiệu Easy as ABC và Happpy Organization Home Sale có quá nhiều chi tiết, chỉ thoáng đi qua trí óc người đọc một phần bởi màu sắc, kiểu chữ và trang trí thiếu trau chuốt của chúng”. The Container Store nên thay đổi lại giao diện sang một phiên bản đơn giản hơn ở phần đầu để gia tăng được tỉ lệ click đến trang web cửa hàng. 2, ASPCA
  6. Là một tổ chức phi lợi nhuận, phương châm hoạt động của ASPCA khác biệt hơn rất nhiều so với những cửa hàng bán lẻ khác, dù vậy, họ cũng cùng chia sẻ mục tiêu của mình là thuyết phục người đọc hành động. Phần mở đầu của email nói về lợi ích của vác xin, chủ đề chính mà người viết đề cập đến. Để dễ thuyết phục người đọc hơn nữa, họ trích thêm phần hỏi đáp với những câu trả lời thích đáng cho câu hỏi :” Vác Xin giúp gì cho thú nuôi của chúng ta?” Phần link khám phá phía
  7. bên phải sẽ hoàn thiện thêm phần trải nghiệm của người dùng. “Phần trình bày khá đẹp và gọn ghẽ, khá dễ để đọc lướt qua” Jessica trả lời. Dẫu vậy, sẽ là bất khả thi nếu bạn đang tìm kiếm một bức thư mang tính cá nhân hay thân thiện từ ASPCA. “Giọng điệu trong bức thư quá khô khan và lạnh lùng, nó không hề thân thiện hay mang tính tương tác cao. tôi không hề hi vọng một sự thay đổi từ người viết, nhưng giọng điệu ấy có thể sẽ cản trở bước tiến từ chiến lược content và thương hiệu của họ” 3, House of Bespoke:
  8. Khác với 2 ví dụ trước, email của House of Bespoke khá ngắn, bạn thực sự không phải kéo chuột để xem hết bức thư
  9. điện tử của họ. Dù vậy, House of Bespoke vẫn giúp chúng ta hiểu ra tại sao người dùng nên subcribe trang chủ của họ. Trong bức email, House of Bespoke gợi ý về mòn quà tặng trong ngày của cha cùng một vài lựa chọn về trang phục đi kèm nhằm giúp người đọc chọn được mẫu vải phù hợp. Nhưng có phải cứ ngắn là tốt? “ Trong ba mẫu email trên, tôi thấy dường như email này còn khá dang dở, cột bên phải( vùng màu đen) dường như khác biệt và không ăn khớp với phần còn lại như bị chắp nối vào. Cả phần mẫu chữ của bức email dường như không được đả động đến. Lựa chon phông nền quá đơn điệu và không hề có sự khéo léo trong thiết kế logo.
  10. Jessica cũng nhận xét thêm về phần call to action của bức thư: “Phần nội dung không năng động, như một quy luật tất yếu, bạn cần phải cung cấp đủ thông tin và hoàn cảnh cho người đọc để họ có thể dễ dàng tiến tới bước tiếp theo. Bức email có ảnh của một người đàn ông mặc vest không làm người đọc liên tưởng tới thứ mà cửa hàng cung cấp”. House of Bespoke nên thử nghiệm giữa nội dung dài và ngắn để tìm kiếm cách thức trình bày mang lại hiệu quả cao nhất.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2