intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án Mầm non – Lớp mầm: Những con vật đáng yêu

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

58
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án Mầm non – Lớp mầm: Những con vật đáng yêu" giúp trẻ gọi đúng tên các con vật, biết được một vài đặc điểm nổi bật của các con vật; nhận ra con vật qua tiếng kêu và đặc điểm dấu chân để lại; hiểu nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật có trong câu chuyện; rèn luyện tai nghe, phát triển cho trẻ kỹ năng quan sát.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non – Lớp mầm: Những con vật đáng yêu

  1. Chủ đề: Những con vật đáng yêu Đề tài: Dấu chân ai? I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ gọi đúng tên các con vật,biết được một vài đặc điểm nổi bật của các con vật - Trẻ nhận ra con vật qua tiếng kêu và đặc điểm dấu chân để lại. - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ các nhân vật có trong câu chuyện. - Rèn luyện tai nghe, phát triển cho trẻ kỹ năng quan sát. II. CHUẨN BỊ: - Chuyện “Gà con tìm mẹ” trên Powerpoint - Trò chơi cùng đố vui trên Powerpoint - Video clip: tiếng kêu của các con vật (gà, vịt, mèo), nhạc các bài hát về các con vật để trẻ tạo dáng đi - Nhiều miếng Simili trên đó dán hình dấu chân các con vật: Gà, vịt, mèo III. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ  Hoạt động 1: Kể chuyện – Đàm thoại - Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện “Gà con tìm mẹ” trên Powerpoint - Trẻ chú ý nghe kể chuyện - Trẻ đứng lên cùng đi với cô Cô trao đổi với trẻ: - Trẻ đi cùng với của cô + Ai cùng đi với gà con tìm mẹ?
  2. + Các con thích đóng giả ai? - Trẻ trả lời (Cho trẻ lấy nón các con vật mà trẻ thích đội vào. Trẻ đội nón, giả làm con - Trẻ lấy nón đội vật nào phải tạo dáng đi của con vật đó) - Trẻ nghe nhạc cùng vận động - Trẻ nghe nhạc và tạo dáng đi - Cho trẻ dừng lại cô trò chuyện cùng trẻ: - Bé trả lời + Bác vịt đã chỉ cách tìm mẹ cho bạn gà con như thế nào? (Trẻ nào đội nón giả làm vịt nhắc lại) - Cô nói cùng trẻ: các con có biết dấu chân nào là của gà không? Vậy mình cùng nhau nhận biết dấu chân nhé.  Hoạt động 2: Trò chơi “Cùng đố vui” - Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi: trên hình có rất nhiều dấu chân - Bé chú ý xem và thực hiện các con hãy đoán xem là dấu chân của con vật nào theo yêu cầu - Cô cho trẻ xem trên Powerpoint dấu chân của Vịt, Gà, Mèo. Cho trẻ đoán và xem kết quả trả lời trên Powerpoint có đúng hay không. - Bé chú ý và trả lời lời  Hoạt động 3: Trò chơi “Nghe tiếng kêu tìm dấu chân” - Cho trẻ nghe tiếng kêu của các con vật. Cô yêu cầu trẻ khi nghe tiếng - Trẻ tham gia chơi cùng các bạn kêu của con vật nào bé hãy chạy về đúng dấu chân của con vật đó. tích cực. Kết thúc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2