Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
9 trang
28 lượt xem
1
0

Giáo dục hành vi cho thiếu niên rối loạn phổ tự kỉ trong hoạt động hướng nghiệp tiếp cận theo các nguyên tắc của thiết kế học tập phổ dụng

Bài viết tập trung vào việc khảo sát thực trạng hành vi và giáo dục hành vi cho thiếu niên RLPTK trong hoạt động hướng nghiệp. Đặc biệt, tác giả sẽ đề xuất quy trình áp dụng các nguyên tắc của UDL vào giáo dục hành vi, nhằm giúp thiếu niên RLPTK không chỉ học tập hiệu quả hơn mà còn phát triển các kĩ năng xã hội và hướng nghiệp.

Tags:

viaburame

Giáo dục hành vi

Thiết kế học tập phổ dụng

Thiếu niên rối loạn phổ tự kỉ

Phương pháp thiết kế dạy học

Phương pháp giáo dục hành vi

Share
/
9

Có thể bạn quan tâm

Kết hợp thiết kế học tập phổ dụng (UDL) và mô hình đáp ứng can thiệp (RtI) trong phát hiện sớm và hỗ trợ sớm học sinh khuyết tật học tập trong trường tiểu học

Kết hợp thiết kế học tập phổ dụng (UDL) và mô hình đáp ứng can thiệp (RtI) trong phát hiện sớm và hỗ trợ sớm học sinh khuyết tật học tập trong trường tiểu học

8 trang
Giáo dục hành vi cho thiếu niên rối loạn phổ tự kỉ trong hoạt động hướng nghiệp tiếp cận theo các nguyên tắc của thiết kế học tập phổ dụng

Giáo dục hành vi cho thiếu niên rối loạn phổ tự kỉ trong hoạt động hướng nghiệp tiếp cận theo các nguyên tắc của thiết kế học tập phổ dụng

9 trang
Ứng dụng mô hình thiết kế phổ quát (UDL) trong giáo dục hướng nghiệp cho thanh thiếu niên rối loạn phổ tự kỉ

Ứng dụng mô hình thiết kế phổ quát (UDL) trong giáo dục hướng nghiệp cho thanh thiếu niên rối loạn phổ tự kỉ

9 trang
Thực trạng hướng nghiệp cho thanh thiếu niên rối loạn phổ tự kỉ

Thực trạng hướng nghiệp cho thanh thiếu niên rối loạn phổ tự kỉ

12 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo lớn

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo lớn

25 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3 - 4 tuổi ở trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3 - 4 tuổi ở trường mầm non

14 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục hành vi văn minh cho trẻ  5 – 6 tuổi tại Trường mầm non Dương Hà

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục hành vi văn minh cho trẻ 5 – 6 tuổi tại Trường mầm non Dương Hà

22 trang
Quản lý giáo dục kỹ năng giao tiếp thông qua hoạt động câu lạc bộ cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh

Quản lý giáo dục kỹ năng giao tiếp thông qua hoạt động câu lạc bộ cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh

8 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Công tác phòng ngừa, can thiệp với học sinh bị chứng rối loạn hành vi ở trường THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Công tác phòng ngừa, can thiệp với học sinh bị chứng rối loạn hành vi ở trường THPT

35 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giáo dục hành vi ứng xử trên môi trường số cho học sinh THPT Tây Hiếu thông qua bài dạy "Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền (Tin học 10 CTPT 2018)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giáo dục hành vi ứng xử trên môi trường số cho học sinh THPT Tây Hiếu thông qua bài dạy "Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền (Tin học 10 CTPT 2018)

53 trang
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Giáo dục hành vi cho học sinh rối loạn tăng động giảm chú ý học hòa nhập ở đầu cấp tiểu học

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Giáo dục hành vi cho học sinh rối loạn tăng động giảm chú ý học hòa nhập ở đầu cấp tiểu học

223 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Giáo dục hành vi cho học sinh rối loạn tăng động giảm chú ý học hòa nhập ở đầu cấp tiểu học

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Giáo dục hành vi cho học sinh rối loạn tăng động giảm chú ý học hòa nhập ở đầu cấp tiểu học

29 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Mối quan hệ giữa phong cách giáo dục của cha mẹ với hành vi hung tính của trẻ 3 - 6 tuổi

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Mối quan hệ giữa phong cách giáo dục của cha mẹ với hành vi hung tính của trẻ 3 - 6 tuổi

27 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp phòng, chống vi phạm pháp luật và bạo lực học đường trong đoàn viên, thanh niên trường THPT Lê lợi

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp phòng, chống vi phạm pháp luật và bạo lực học đường trong đoàn viên, thanh niên trường THPT Lê lợi

19 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nhằm giảm thiểu hành vi bắt nạt bằng lời nói đối với học sinh tại trường THPT Tân Kỳ

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nhằm giảm thiểu hành vi bắt nạt bằng lời nói đối với học sinh tại trường THPT Tân Kỳ

57 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thực trạng và giải pháp hạn chế hành vi lệch chuẩn cho học sinh trường THPT Lê Lợi

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thực trạng và giải pháp hạn chế hành vi lệch chuẩn cho học sinh trường THPT Lê Lợi

51 trang
Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Mối quan hệ giữa phong cách giáo dục của cha mẹ với hành vi hung tính của trẻ 3-6 tuổi

Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Mối quan hệ giữa phong cách giáo dục của cha mẹ với hành vi hung tính của trẻ 3-6 tuổi

234 trang
Thực trạng giáo dục hành vi cho học sinh tăng động giảm chú ý học hòa nhập ở Tiểu học

Thực trạng giáo dục hành vi cho học sinh tăng động giảm chú ý học hòa nhập ở Tiểu học

9 trang
Giáo dục hành vi thích ứng cho học sinh khuyết tật trí tuệ cấp Tiểu học theo tiếp cận bản đồ hành vi xã hội thông qua nghiên cứu trường hợp

Giáo dục hành vi thích ứng cho học sinh khuyết tật trí tuệ cấp Tiểu học theo tiếp cận bản đồ hành vi xã hội thông qua nghiên cứu trường hợp

6 trang
Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu thực trạng giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh tiểu học qua hoạt động ngoại khóa tại trường tiểu học Xuân Hòa – Phúc Yên – Vĩnh Phúc

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu thực trạng giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh tiểu học qua hoạt động ngoại khóa tại trường tiểu học Xuân Hòa – Phúc Yên – Vĩnh Phúc

59 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Những thông tin ngắn về tài liệu là: Nghiên cứu về Giáo dục hành vi cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ trong hoạt động hướng nghiệp tiếp cận theo các nguyên tắc của UDL (Universal Design for Learning). Tài liệu đề cập đến việc sử dụng nguyên tắc UDL trong giáo dục hành vi cho trẻ rối loạn phổ tự và tìm hiểu hiệu quả của các kỹ thuật này đối với người trẻ có triển lãm trên đường dẫn autism spectrum disorder (ASD) trong hoạt động hướng nghiệp.

Đối tượng sử dụng

Nhóm sinh viên, nhà nghiên cứu về giáo dục học tập cho trẻ rối loạn phổ tự và những người làm việc trong lĩnh vực hoạt động hướng nghiệp.

Từ khoá chính

Giáo dục hành viTrẻ rối loạn phổ tựUniversal Design for LearningHọc hỏi cho trẻ rối loạnVocational Guidance

Nội dung tóm tắt

Tài liệu này là một nghiên cứu về sử dụng Universal Design for Learning (UDL) trong giáo dục hành vi cho người trẻ rối loạn phổ tự, bằng cách áp dụng nguyên tắc UDL để giải quyết vấn đề việc rối loạn của họ trong hoạt động hướng nghiệp. Tài liệu cho thấy quan trọng của việc giải quyết vấn đề việc rối loạn của người trẻ rối loạn phổ tự, bởi vì họ thường khó khăn với kỹ năng liên lạc và có thể hiện thị các biện pháp trộm chuyện. Nghiên cứu đề xuất một công ty hướng dẫn học hành (UDL-based) cho người trẻ rối loạn phổ tự, bao gồm việc cung cấp nhiều cách đạt được thông tin, thể hiện và quan tâm cho họ. Tài liệu chia sẻ ba kết quả chính: 1. Sử dụng UDL trong giáo dục hành vi có thể đưa ra những kết quả tốt hơn về kết quả sinh hoạt của họ, bao gồm giảm số lượng biện pháp trộm chuyện và tăng kỹ năng liên lạc. 2. Giáo viên và những người giáo dục cần học hỏi cách sử dụng UDL trong quá trình học tập của họ, để hỗ trợ hơn cho người rối loạn phổ tự. 3. Hoàn hảo hóa hệ thống hỗ trợ cho người rối loạn phổ tự cần yêu cầu sự hoạt động cùng nhau giữa trường học, gia đình và các tổ chức thị trường. Tài liệu cũng bao gồm một phân tán của nghiên cứu trước về ASD, giáo dục hành vi và UDL, như các gợi ý cho cuộc nghiên cứu tiếp theo.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015