TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BỘ MÔN QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP KINH DOANH
VẤN ĐỀ THẢO LUẬN
KẾ HOẠCH KINH DOANH CỬA HÀNG
KEM TỰ CHỌN IcU
Nhóm thực hiện : 02
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Đào Thị Phương Mai
Lớp học phần : 2183CEMG3111
Hà Nội,2021
1
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................................ 1
I.GIỚI THIỆU Ý TƯỞNG KINH DOANH ....................................................................................... 2
1. Tên dự án : Quán kem tự chọn IcU .............................................................................................. 2
2. Cơ sở hình thành ý tưởng .............................................................................................................. 2
II.LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH .................................................................................................. 4
1. Nghiên cứu thị trường ............................................................................................................... 4
1.1.
Tìm hiểu khách hàng ........................................................................................................... 4
1.2. Đối thủ cạnh tranh .............................................................................................................. 4
2. Kế hoạch marketing ................................................................................................................... 6
2.1.
Sản phẩm và giá cả ............................................................................................................. 6
2.2. Địa điểm .............................................................................................................................. 7
2.3.
Truyền thông ....................................................................................................................... 8
3. Kế hoạch bán hàng .................................................................................................................. 10
4. Kế hoạch sản xuất, vận hành .................................................................................................. 11
4.1. Kế hoạch lấy hàng............................................................................................................. 11
4.2. Quá trình sản xuất............................................................................................................. 11
4.3. Kế hoạch mua trang thiết bị và nguyên vật liệu ................................................................ 15
4.4. Kế hoạch bố trí mặt bằng .................................................................................................. 18
4.5. Kế hoạch đảm bảo chất lượng .......................................................................................... 18
5. Kế hoạch quản lý nhân sự ....................................................................................................... 19
5.1. Nhu cầu về nhân sự ........................................................................................................... 19
5.2. Kế hoạch đào tạo .............................................................................................................. 21
5.3. Chính sách đãi ngộ ........................................................................................................... 21
6. Kế hoạch tài chính ................................................................................................................... 22
6.1.
Vốn khởi sự và nguồn vốn ................................................................................................ 22
6.2. Chi phí, doanh thu và dòng tiền ........................................................................................ 22
III. MÔ HÌNH CANVAS TINH GỌN .............................................................................................. 25
2
LỜI MỞ ĐẦU Giữa thời đại của những công dân toàn cầu và nền kinh tế tri thức phát triển
kinh tế, nhu cầu về ăn uống ngày càng được cải thiện.Vấn đề ăn uống không chỉ còn
là ăn no mặc ấm mà hướng tới ăn ngon mặc đẹp, ngoài ra còn thể hiện nhân cách và
gu thẩm mỹ của mỗi người. Theo dọc bước tiến của thời đại công nghệ, vấn đề này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Xưa nay ăn mặc luôn là hai nhu cầu thiết yếu
của cuộc sống. Nếu như mặc là để bảo vệ cơ thể, làm đẹp bản thân thì ăn là để duy trì
sự sống, nâng cao sức khỏe. Khi cuộc sống cải thiện thì nhu cầu ăn uống càng được
nâng cao. Mỗi năm, số lượng cửa hàng dịch vụ ăn uống mở mới ngày càng nhiều dẫn
tới thị trường ngày càng mở rộng, người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn trong việc móc hầu bao để ăn uống. Ngoài những yêu cầu cơ bản như ăn no, ăn ngon, thì chất
lượng dịch vụ, trải nghiệm không gian cũng phải tương xứng.
Đối với thế hệ trẻ, là những đối tượng nhạy bén với loại hình dịch vụ ăn uống,
họ nhanh chóng thích ứng với nhiều xu hướng, trường phái, phòng cách, món ăn khác
nhau. Ẩm thực luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người. Nhu cầu dầu
tiên trong tháp Maslow chính là nhu cầu sinh lý, tức là các nhu cầu về ăn uống, nhu
cầu cơ bản để con người tồn tại và cần được thỏa mãn trước tiên. Đó là lý do mà nhóm
chọn ngành ăn uống là ngành kinh doanh.
Kem vốn dĩ là món ăn luôn được yêu thích bất kể là nắng hay mưa, lượng
khách hàng chủ yếu là người đi làm hoặc những bạn học sinh, sinh viên. Những người
mang trong mình sự năng động, thích tự do, đam mê sáng tạo. Tuy nhiên theo khảo
sát, có bộ phận lớn người tiêu dùng không thích một số thành phần trong kem, họ
muốn được thưởng thức nhiều hơn hương vị kem trong ly kem của mình. Nắm bắt
được những cơ hội và tiềm năng và tâm lý khách hàng , nhóm 2 đã thảo luận và đưa ra
ý tưởng Kinh doanh quán kem tự chọn IcU. Sự độc đáo khi khách hàng đến với IcU
đó là khách hàng sẽ là người tự tạo menu cho chính mình. Thêm vào đó, không gian sẽ được thiết kế một cách gần gũi nhất và thay đổi theo từng mùa lễ hội nhằm tạo cảm
giác thật nhất cho khách hàng khi thưởng thức kem tại quán.
Khi bắt đầu thực hiện dự án này, nhóm 2 có rất nhiều lợi thế vì đều là những
1
người trẻ nên rất am hiểu khách hàng và có sự sáng tạo, đam mê của tuổi trẻ. Cùng với nhu cầu ngày càng cao của người dân, trong khi trên địa bàn thành phố hiện nay có ít loại hình kem tự chọn, nên không thể nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đây chính là cơ hội mà nhóm 2 sẽ nắm bắt.
I.GIỚI THIỆU Ý TƯỞNG KINH DOANH
1. Tên dự án : Quán kem tự chọn IcU
2. Cơ sở hình thành ý tưởng
Từ rất lâu trên thế giới, ngay từ thời trung cổ, những nhà trọ và quán ăn, quán rượu
đã là thứ không thể thiếu ở bất kỳ thị trấn nào. Ngành F&B thực sự phát triển từ đầu thế kỉ 19 khi Nicholas Appert phát minh ra đồ họp và Louis Pasteur phát minh ra
“Pasteurisation” (kỹ thuật thanh trùng). Tại Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại thì
khắp cả nước có 540,000 cửa hàng ăn uống, con số này vẫn tăng lên chóng mặt theo
từng ngày.
Trong mọi thời đại, con người luôn mong muốn được thoản mãn nhu cầu cả về vật chất lẫn tinh thần . Trong thời đại hiện nay, nhu cầu về tính an toàn, sạch sẽ, tính thẩm
mỹ, tính tiện dụng, tính độc đáo của sản phẩm cũng ngày càng tăng cao. Hàng ngày báo
đài thường nói đến các loại đồ ăn làm từ đường hóa học, sử dụng các chất làm trắng ,
phẩm màu hóa học, chất phụ gia bị cấm rất nhiều khiến cho không ít người tiêu dùng
hoang mang, e ngại và đặt rất nhiều câu hỏi khi sử dụng một loại sản phẩm nào đó. Nắm
được tâm lý và xu hướng đó cùng với niềm đam mê sáng tạo của bản thân đây là cơ hội
tốt để IcU có ý tưởng và hy vọng sẽ kinh doanh được các sản phẩm với nguyên liệu có
nguồn gốc cụ thể, quy trình đảm bảo, hình thức độc đáo, bắt mắt, thân thiện với khách
hàng, giúp khách hàng thỏa mãn cả về chất lượng và hình thức.
Nền kinh tế ngày càng gây nhiều khó khăn, thị trường hàng hóa biến động mạnh, giá
cả leo thang, nguồn nguyên liệu cạn kiệt, đặc biệt là trong giai đoạn dịch COVID-19
hiện nay càng gây trở ngại cho việc kinh doanh, có hàng nghìn doanh nghiệp bị giải thể do không thể hoạt động bởi dịch COVID-19. CGV là một trong số rạp chiếu phim có
sức ảnh hưởng lớn trên thị trường Việt, nhưng giám đốc nội dung ông Nguyễn Hoàng
Hải lo sợ rằng: “ Rạp phim sẽ phá sản nếu đầu năm 2022 mới được mở cửa”. Đây là
một trong những hố sâu mà dịch bệnh COVID-19 gây ra. Tuy nhiên, khi vượt qua được
đại dịch COVID-19, cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp rất lớn.
IcU dự định kinh doanh vào thời điểm giữa tháng 4 đến tháng 5 năm 2021, đây là thời điểm dịch COVID-19 được dự báo ở mức độ bình ổn, tỉ lệ người được tiêm Vaxin cao, nhịp sống đã dẫn trở lại. Cơ hội thị trường mở rộng cho IcU.
Với sự nhạy bén, khéo léo, khả năng giao tiếp, tự lập trong cuộc sống cùng sự
tỉ mỉ, sáng tạo nhưng có chút thận trọng trong công việc kết hợp với sức trẻ nhiệt huyết và tinh thần quyết tâm hiện có, IcU tin rằng bản thân mình có thể đảm nhiệm những trọng trách và nhiệm vụ quan trọng trong việc quản lý cửa hàng. Cũng là một
2
sinh viên ngành kinh tế, sẽ không ngừng quan sát, học hỏi và tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm học được để kỹ năng chuyên môn cùng với niềm đam mê sẽ là hai
mảnh ghép kết hợp hài hòa và tuyệt vời nhất và là tiền đề để tạo nên một dự án kinh
doanh thành công.
Kinh doanh tại: 519 Đường Âu Cơ, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội
Với diện tích 120m2, kinh phí 30 triệu/tháng mặt đường lớn Âu Cơ. Mặt bằng kinh doanh tầng 1 của tòa nhà căn hộ dịch vụ, vị trí trung tâm, đường sá thuận tiện đi
lại, kết nối với nhiều trục đường chính như Lạc Long Quân, Võ Chí Công, và các khi đô thị lớn như Ngoại Giao Đoàn, Ciputra. Mặt bằng ban đầu đã được chỉnh chu để
phục vụ mục đích kinh doanh café, được lắp đặt sẵn hệ thống mạng internet tốc độ
cao.Có hầm để xe rộng rãi. Đây là địa điểm hợp lý để nhóm triển khai hoạt động kinh
doanh.
Hình 1: Một góc nhỏ tại quán IcU
Hình thức pháp lý: Hộ kinh doanh cá thể
Số vốn đầu tư nhóm dự định triển khai dự án nằm trong khoảng 350 triệu đồng.
3
Chủ đầu tư gồm 3 người, cũng là thành viên trong dự án kinh doanh, có đủ khả năng và năng lực để điều hành, và chi trả cho việc đầu tư dự án.
II.LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
1. Nghiên cứu thị trường
1.1. Tìm hiểu khách hàng
Ai là khách hàng?
Vấn đề của khách hàng - Chất lượng, hương vị kem chưa vừa ý - Muốn thưởng thức nhiều hương vị kem - Cây kem chưa phù hợp với giá - Thời gian đợi phục vụ lâu - Thái độ nhân viên, chất lượng vệ sinh quán không đảm bảo
- Độ tuổi: từ 6 trở lên mọi giới tính, tập trung chủ yếu từ 16 đến 27 tuồi - Chủ yếu là học sinh, sinh viên, người đi làm - Thu nhập với mức trung bình, tự chủ tài chính - Đặc điểm: trẻ tuổi, năng động; nhu cầu ăn uống cao; thích trải nghiệm sự mới mẻ; thích không gian đẹp; thường xuyên cùng bạn bè, đồng nghiệp, người thân đi ăn, trò truyện
Hành vi Mục đích
- Thỏa mãn được sở thích ăn kem của chính bản thân khách hàng - Giải tỏa cái nóng mùa hè - Tụ tập bạn bè sau những ngày học tập và làm việc - Đảm bảo sức khỏe, không chưa nhiều chất phụ gia - Khám phá những hương vị kem mới lạ - Rút ngắn thời gian đợi chờ
Khách hàng sẽ có nhu cầu tìm đến: - Các loại kem mang hương vị mới lạ, trải nghiệm hình thức “ tự phục vụ” mới lạ. - An toàn, sạch sẽ và đảm bảo được mọi quy chế trong an toàn vệ sinh thực phẩm - Chọn những nơi uy tín, sạch sẽ thoáng mát, có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, nhân viên quán nhiệt tình, bán và thanh toán hàng hóa một cách dễ dàng - Những quán kem có giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo mọi yêu cầu của bản thân khách hàng
Bảng 1.1: Chân dung khách hàng mục tiêu
1.2. Đối thủ cạnh tranh
Tên đối thủ Kem Tràng Tiền Kem hoa hồng – Goofoo Gelato
4
Phương diện
35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội Địa chỉ Số 210 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Giá Đa dạng sản phẩm với giá từ 5000 - 60000đ
Chất lượng Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đa dạng hương vị sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi
-Kem tự chọn: 25.000/100gr -Kem kèm topping: 15.000-129.000 -Đồ uống: 15.000 – 45.000 Chân thật tự nhiên, đa dạng về chủng loại và phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, kem được làm từ hoa quả tươi ở Việt Nam
Là 1 thương hiệu kem nổi tiếng với lịch sử hơn 60 năm hình thành ( 1958 ) Độ có sẵn
Một thương hiệu kem nổi tiếng đã được khách hàng công nhận trong nhiều năm qua
Vận chuyển nhanh chóng
Vận chuyển Vận chuyển nhanh, khách ở Hà Nội có thể nhận kem trực tiếp trong ngày
Thân thiện, nhiệt tình Nhân viên Nhẹ nhàng, niềm nở, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng
Điểm mạnh Chất lượng được đảm bảo,đa dạng các sản phẩm với giá thành rẻ, bỏ ra số vốn lớn để thay đổi diện mạo quán Đa dạng về mùi vị, đảm bảo được chất lượng kem, quy các đóng gói đa dạng, vận chuyển nhanh, decor quán khá đẹp
Dịch vụ phục vụ khá chậm và lâu, vị kem đa dạng nhưng có một số vị khách chê bị ngấy Điểm yếu
5
Thiếu chỗ ngồi tầng 1, phải xếp hàng lâu do quán luôn đông khách - 1 số ý kiến cho rằng sản phẩm không còn giữ được hương vị xưa
Uy tín được ví như 1 nét văn hóa của người dân Hà Nội, có hệ thống đại lí ở hơn 30 tỉnh thành với các vị kem được làm từ 100% hoa quả tươi đã đưa uy tín của Goofoo Gelato nổi tiếng trên cả nước với chuỗi 70 nhà hàng nhượng quyền
Luôn đề cao chất lượng của sản phẩm để duy trì lòng tin của khách hàng, bên cạnh đó là biết thay đổi diện mạo quán để phù hợp với thời đại
Học hỏi từ quán
Để được khách hàng chấp nhận sản phẩm thì bên trong sản phẩm đó phải có sự khác biệt. Trong khó khăn, đừng tự tạo thêm áp lực cho bản thân mà phải cố gắng động viên chính mình. Kiên trì, không vì gặp một vài nhà đầu tư họ không đồng ý mà cảm thấy buồn, phải gặp hàng trăm người mới có một người sẵn sàng đồng hành cùng
Bảng 1.2: Đối thủ cạnh tranh
2. Kế hoạch marketing
6
2.1. Sản phẩm và giá cả
Hình 2.1: Các sản phẩm khác của của IcU
Ngoài món chính là kem tự chọn, IcU có mở rộng 6 sản phẩm kinh doanh, với giá thành ở mức trung bình từ 15k đến 100k. Tất cả các sản phẩm của quán đều phù hợp sử dụng trong các thời tiết. Mùa đông đến, có thể sử dụng các sản phẩm như kem nóng và kem xôi.
- Sản phẩm cốt lõi: Thỏa mãn nhu cầu ăn uống của khách hàng - Sản phẩm cụ thể: Kem tự chọn là loại hình thức tương đối mới lạ, khách hàng được tự trang trí cho ly kem của bản thân. Các món ăn khác với giá cả phải chăng, phù hợp cho mọi lứa tuổi, cũng như thời tiết.
- Sản phẩm gia tăng: Tặng sticker free trang trí đi kèm ly kem tự chọn. In sticker,
ảnh size nhỏ ( 6x8; 9x12 ) và móc khóa mica theo yêu cầu của khách hàng tại quán, với những hóa đơn trên 200.000 đồng. Khách hàng gửi ảnh muốn in qua Zalo của quán. Trong thời gian chờ, khách hàng sẽ trải nghiệm dịch vụ ăn uống tại quán. Ngoài ra tại quán, sẽ có một góc riêng để trưng bày những khoảnh khắc đẹp của khách hàng, Khách hàng có thể dán ảnh của cá nhân, hay nhóm để lưu giữ lại nhiều khoảnh khắc đẹp.
2.2. Địa điểm
Nhóm cân nhắc lựa chọn giữa 2 địa điểm là quận Đống Đa và Tây Hồ. Sau khi
7
phân tích và đánh giá thị trường. Đã đưa ra được bảng so sánh sau:
Cầu Giấy Tiêu chuẩn Trọng số Tây Hồ Điểm Điểm * Trọng Điểm
Số 0,9 0,1 9 8 Điểm * Trọng Số 0,8
0,25 8,5 2,125 8 2
1,2 0,8 1,8 8 8 9 0,15 0,1 0,2 8 8 9 1,2 0,8 1,8
0,1 0,1 10 8,5 1 0,85 7 8 0,7 0,8
1 60 8,675 56 8,1
Diện tích mặt bằng ( 50m2 – 60m2) Có khả năng tiếp cận Giá thuê mặt bằng Tính pháp lý Gần khách hàng mục tiêu Khu vực để xe Gần địa điểm nhập nguyên liệu Tổng điểm
Bảng 2.1: Phương pháp thang điểm
Dựa vào kết quả khảo sát thị trường trên,nhóm đã lựa chọn Quận Tây Hồ là địa
điểm hợp lý để kinh doanh. Sau quá trình tìm hiểu và tìm kiếm ngoài thực tế cũng như
trên các trang mạng xã hội, nhóm đã tìm được địa điểm kinh doanh hợp lý, nằm tại 519
Đường Âu Cơ, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội Với những tiêu chí đặt ra, đây
là vị trí phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, thuận lợi gần trung tâm. Sẽ
dễ dàng hơn trong quá trình nhập nguyên liệu, sản xuất và chế biến sản phẩm. Một điểm
cộng nữa là giảm được chi phí vận chuyển cả trong nhập nguyên vật liệu lẫn ship hàng
cũng như giảm thiểu thời gian mức độ quảng bá đến khách hàng vì ở đây gần với những
khách hàng mục tiêu. Nhận biết được tiểm năng phát triển của mặt hàng cũng như với
tốc độ phát triển của kinh tế xã hội ngày nay thì đây lại càng là địa điểm thuận lợi để
phát triển trong tương lại. Lượng khách hàng tiềm năng xung quanh ngày càng tăng và
đi kèm theo đó là những nhu cầu ăn uống và đặc biệt hơn nữa là tạo nên những món
quà đặc biệt mang đến cả giá trị vật chất lẫn tinh thần với nhiều màu ý nghĩa.
2.3. Truyền thông
a) Xây dựng chiến lược truyền thông 0đ.
8
Tận dụng bao bì sản phẩm, quán sẽ design bao bì, cốc, ốc quế đựng kem phải thật bắt mắt. Khiến khách hàng phải dùng điện thoại để check-in, chụp ảnh với sản phẩm.
Trang trí các sản phẩm với vẻ ngoài bắt mắt, thu hút sự tò mò và thèm ăn của khách hàng.
b) Quảng bá quán kem IcU trên các trang web ứng dụng đặt bàn, địa điểm ăn uống
- Đăng ký quán kem trên google maps, thực hiện marketing seeding 5 sao cho quán ăn trên địa điểm, PR cho quán bằng những hình ảnh đẹp, nhân viên thân thiện, các hình ảnh không gian quán, các câu đánh giá hay.
- Quảng cáo trên các mạng xã hội kết hợp với các nền tảng của Digital Marketing
+ Quảng cáo qua Facebook
Lập một page của quán kem IcU trên Facebook: thực hiện và mua các dịch vụ
quảng cáo Facebook như tăng lượt tương tác, tăng lượt tiếp cận các bài viết, chạy quảng cáo,…Khuyến khích và vận động khách hàng check-in để tăng lượt tương tác.
Ví dụ: khách hàng check-in, like fanpage tại quán, khách sẽ được giảm 10% tổng bill thanh toán.
+ Quảng cáo trên Instargram
Lập 1 account IG để đăng các ảnh đẹp của kem và các chương trình khuyến mãi. Design concept của các picture phải đẹp mặt, gọn gàng, tối giản, gây cảm giác thèm ăn, kích thích tò mò của thực khách đến quán.
+ Quảng cáo trên Tiktok
-Thuê, tặng các KOLs “làng” có sức ảnh hưởng trong khu vực để review sản phẩm, dịch vụ cửa hàng
- Quảng cáo bằng tờ rơi
- Tạo thiện cảm vớ khách hàng để có ấn tượng tốt, từ đó giới thiệu thêm những khách hàng khác
Tên Đăng ký trên gg map
Kinh phí( triệu đồng) -Miễn phí đăng ký Kêu gọi nhân viên quán thực hiện seeding
Ghi chú thực hiện marketing seeding 5 sao cho quán ăn trên địa điểm, PR cho quán bằng những hình ảnh đẹp, nhân viên thân thiện, các hình ảnh không gian quán, các câu đánh giá hay. Chạy Ads, thuê KOLs 37
9
3 Facebook, instagram, tiktok Phát tờ rơi Nhận diện thương hiệu và tăng tương tác
40 Tổng
Bảng 2.2: Ngân sách dự tính cho kế hoạch truyền thông
5 6 7 8 9 10
X
( Tự phát triển fanpage) X (chạy Ads) Đăng ký gg Facebook, instagram, tiktok ( Tự phát triển fanpage) ( Tự phát triển fanpage)
X ( Thuê KOLs + Chạy Ads) X X ( Thuê KOLs + chạy Ads) Phát tờ rơi
Bảng 2.3: Thời gian triển khai các kế hoạch truyền thông
5 24 6 0 7 13 8 0 9 3 10 0 Tổng 40 Tháng Ngân sách
Bảng 2.4: Dự tính phân bổ ngân sách cho kế hoạch truyền thông
3. Kế hoạch bán hàng Cửa hàng đưa ra mục tiêu số lượng sản phẩm bán ra trung bình trong 1 ngày với lượng khách trung bình khoảng 150 người. Doanh thu tối thiểu ở khoảng 2,3 đến 2,5 triệu / ngày.
Chương trính bán hàng cụ thể:
Tháng 5 : “ Tưng bừng khai trương IcU ”
Ưu đãi: + 50 khách hàng đầu tiên đến quán sẽ nhận được móc khóa mang thương hiệu IcU độc quyền của quán +Tưng bừng khai trường quán kem IcU ngày 5/5, hóa đơn trên 99k chọn 1 sản phẩm của quán. +Chương trình tham gia vòng quay may mắn, tham gia ngay để nhận nhiều phần quà hấp dẫn như: móc khóa, 1 chiếc kem ốc quế, voucher giảm giá 20% từ lần ăn sau, gấu bông nhỏ với hóa đơn trên 50k
+ Đối tượng : khách hàng đã like, follow các trang mạng xã hội hội của quán ( Facebook, Instagram,... ) ; like và share bài viết khai trương của quán ở chế động công khai kèm hastag #IcU_vutrukem_anlamlem .
Tháng 6: “ Chào mừng tết thiếu nhi”
10
+ Ưu đãi: trong 2 ngày 1/6 và 2/6 sẽ có chương trình “giảm giá kem theo chiều cao” ví dụ như đối với nam từ 1m55 đến 1m6 giảm 3% và giảm dần xuống, đối với nữ từ 1m5 đến 1m55 giảm 3% và giảm dần xuống
+ Đối tượng : Những khách hàng là nam có chiều cao từ 1m6 đổ xuống khách hàng là nữ có chiều cao từ 1m55 đổ xuống
Nam 1m55-1m60 1m50-1m55 1m45-1m50 1m40-1m45 1m35-1m40 <1m35 Giảm 3% 5% 8% 10% 12% 15%
Nữ 1m50-1m55 1m45-1m50 1m40-1m45 1m35-1m40 1m30-1m35 <1m30 Bảng 3.1: Quy định giảm giá
Tháng 7: “Cuộc thi ảnh ngày hè”
+ Diễn ra từ 1/7 đến 20/7 tham gia chụp ảnh tại cửa hàng. Khách hàng muốn tham gia sẽ phải đăng ký trên link mà cửa hàng có đăng trên page và ảnh được chụp tại cửa hàng. Ảnh của khách hàng tham gia chương trình sẽ được đăng lên page với hình thức tính điểm: 1like hoặc 1 cảm xúc = 1 điểm , 1 share = 2 điểm và 3 bài đăng người nhiều điểm nhất sẽ nhận được phần quà từ cửa hàng (mọi hành vi buff like hay share nếu bị phát hiện thì bài đó sẽ bị loại trực tiếp) + Phần thường:
Giải nhất: 500.000 đồng + 1 voucher giảm giá 20% + 1 móc khóa có logo
của cửa hàng
Giải nhì: 300.000 đồng + 1 voucher giảm giá 20%+ 1 móc khóa có logo
của cửa hàng
Giải ba: 150.000 đồng + 1 voucher giảm giá 20% + 1 móc khóa có chứa
logo của cửa hàng
Tháng 9: “Chào mừng năm học mới”
+ Ưu đãi: diễn ra trong một tuần từ 3/9 đến 5/9 tất cả các mặt hàng trong cửa hàng sẽ giảm giá 5% + Đối tượng: tất cả các khách hàng đến quán từ ngày 3/9 đến 5/9 Địa điểm tổ chức: được tổ chức tại quán kem Icu
5 3 6 3 7 1,5 8 0 9 2 10 0 Tổng 9,5 Tháng Ngân sách ( triệu đồng)
Bảng 3.2: Ngân sách thực hiện chương trình bán hàng
4. Kế hoạch sản xuất, vận hành 4.1. Kế hoạch lấy hàng
- Đối với kem tự chọn và các loại topping nhập hàng theo thời gian 2 ngày 1 lần. - Đối với các nguyên liệu vật liệu nhập theo thời gian 1 tháng 1 lần. Riêng trứng
gà nhập theo thời gian 2 ngày 1 lần. 4.2. Quá trình sản xuất
11
4.2.1 Quy trình sản xuất cà phê trứng
Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
- Trứng: Tách lòng đỏ bỏ lòng trắng - Café - Đường cát - Sữa đặc Bước 2: Pha cà phê
Cho một lượng cà phê đã chuẩn bị vào phin, dùng trụ phin ép nhẹ, cho lên trên ly, rót 1 chút nước sôi vào lần 1 cho cà phê được nở ra, sau đó thêm nước nhiều hơn 1 chút so với lần 1, đợi cho nước chảy hết qua cà phê và xuống ly thì ta thu được 1 lượng nước cà phê. Bước 3: Đánh đều lòng đỏ trứng
Tách trứng lấy lòng đỏ bỏ đi phần lòng trắng cho vào ca nhỏ, cho đường cát vào. Dùng máy đánh trứng cầm tay, đánh bông trứng trong vòng 4-7 phút thì ta thu được hỗn hợp trứng sánh mịn. Cho vào chén đổ nước sôi phía ngoài cho kem trứng được ấm và ngon hơn. Bước 4: Kết hợp Tráng ly thủy tinh bằng nước sôi cho ly nóng. Rót sữa đặc vừa phải vào ly thủy
12
tinh, dùng muỗng rót từ từ phần cà phê vào từ từ để được 2 tầng, cho phần trứng đã đánh bông vào thì ta được 3 tầng.
4.2.2 Quy trình sản xuất kem xôi
Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
-Gạo nếp
-Nước cốt dừa
-Lá dứa
Bước 2: Sơ chế nguyên liệu
-Lá dứa rửa sạch
-Ngâm gạo nếp khoảng 9 giờ
Bước 3: Làm kem
Như quy trình kem tự chọn
Bước 4: Làm xôi
-Lá dừa đem xay và lọc lấy nướcĐem gạo vo lại rồi trộn với nước cốt dừa và nước lá dứa để tạo ra màu tự nhiên. Tiếp theo, cho gạo vào xửng hấp rồi bắc nồi lên bếp nấu xôi đến khi chín thì nhấc xuống và để nguội
13
4.2.3 Quy trình sản xuất bánh trứng gà non Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
Bước 2: Sơ chế nguyên liệu
-Đập trứng trộn cùng đường và sữa đặc, nước hòa tan
- Rây bột nở, bột mì, banking powder, và tinh bột sắn vào một bát, trộn đều lên
Bước 3: Làm hỗn hợp bánh
-Đổ bát trứng vào trong âu bột và trộn đều
- Ủ lạnh 1 giờ đồng hồ sau đó để trong phòng ấm
Bước 4: Nướng bánh
-Phết một lớp dầu mỏng vào hai mặt khuôn
- Đợi khuôn nóng rồi từ từ đổ hỗn hợp bột bánh vào.
-Đậy nắp kín, khi bánh trào ra ngoài, để 1-2 phút rồi tắt máy.
4.2.3 Quy trình làm kem nóng
14
Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
- Trứng đánh kem - Socola, Matcha, Cà phê - Kẹo marshmallow - Bánh quế - Kẹo bi màu - Ốc quế
Bước 2: Pha socola, matcha, cà phê
- Pha socola, matcha, cà phê với nước đựng vào các bình - Tráng 1 lớp socola bên trong chiếc ốc quế rồi trang trí quanh miệng bằng kẹo
bi màu
- Rót 1 lớp socola, matcha hay cà phê ( tùy theo hương vị khách chọn ) vào dưới
đáy
Bước 3: Thành phẩm
- Rót phần trứng đánh kem đã chuẩn bị. - Trang trí bằng những viên kẹo marshmallow và bánh quế lên trên.
4.3. Kế hoạch mua trang thiết bị và nguyên vật liệu
Trang thiết bị Số lượng Thành tiền
Đơn vị tính Nhà cung cấp ( triệu đồng)
Khay 30 1 Khay đựng kem
Cái 2 0,1 Muỗng múc kem
Cái 1 10
15
Đức Phát Ice Cream Cân điện tử + máy tính tiền
Cái 1 40 Tủ trưng bày kem
Cái 15 1 Khay đựng Topping
Cái 15 0,1 Đĩa nhựa
Cái 1 14 Tủ lạnh
Máy 2 0,2 Máy đánh trứng
Cái 1 0,1 Xửng hấp
Công ty TNHH thiết bị điện nước Hà Nội Máy 3 2
Máy làm bánh trứng gà non
Cái 1 0,1 Ấm điện siêu tốc
1,4 Khác
Tổng 70
16
Bảng 4.1 : Kế hoạch mua các trang thiết bị
Nguyên liệu Đơn Giá tiền Nhà cung cấp
vị tính Số lượng 1 tháng Tổng tiền 1 tháng (nghìn đồng)
( triệu đồng)
0,675 Barker Land 45 15 Trứng
Vỉ 30 quả
65 túi 0,65 10 Cà phê
15 lon 0,06 4 Sữa đặc
400 Bao 0,4 1 Đường
420 Bao 0,42 1 Bột mì
60 Hộp 0,3 5 Bột nở
85 Can 0,085 1 Dầu ăn
6 Gói 0,024 4 Bột vani
100 kg 15 150 Kem
Đức Phát Ice Cream 60 kg 4 15 Topping
30 chai 0,12 4 Siro
0,1 ly 0,2 2000
Ly giấy dựng kem
Chiếc 0,1 2000 0,2
Muỗng ăn kem
20 0,1 5 Barker Land Nước cốt dừa Lon
30 Kg 1,35 45 Gạo nếp
40 0,08 2 Lá dứa tươi Kg
25 0,25 10 Socola
Gói 100g
70 0,35 5 Matcha
Gói 30g
30 0,15 5
17
Gói 120g Kẹo marshmallow
20 6 0,12 Bánh quế
Gói 50c
45 4 0,18 Kẹo bi màu
Hộp 500g
15 30 0,45 Ốc quế
Hộp 10c
25 Tổng (làm tròn)
Bảng 4.2: Kế hoạch mua nguyên vật liệu
4.4. Kế hoạch bố trí mặt bằng
Hình 4.1: Bố trí mặt bằng
Cơ sở kinh doanh có diện tích tổng thể 120m2. Chiều dài 20m, chiều rộng 6m. Được chia làm 4 khu.
- Khu A: Quầy thu ngân, quầy để kem, quầy pha chế - Khu B: Khu vực ăn uống - Khu C: Nhà kho chứa nghuyên liệu - Khu D: Khu vực NVS
18
4.5. Kế hoạch đảm bảo chất lượng
- Đối với nguyên liệu nhập ngắn hạn: Kem được Bảo quản trong tủ đông lạnh 24/24, trứng được để ở vị trí khô ráo
- Đối với nguyên liệu nhập dài hạn: Được bảo quản trong kho sạch sẽ, đảm bảo vệ
sinh an toàn thực phẩm. Đậy nắp sau khi sử dụng. Mọi quy trình dược quản lý nghiêm ngặt.
Toàn bộ nguyên liệu được nhập ở các địa điểm uy tín, có kinh nghiệm lâu năm, đảm
bảo an toàn thực phẩm.
-Đối với Kem và Topping: Nhập tại cửa hàng Goofoo Gelato, cửa hàng có bề dày kinh
nghiệm với hệ thống chuỗi cửa hàng đạt tới con số 70 đã có mặt tại nhiều tỉnh thành
trên khắ cả nước như: Lạng Sơn, Yên Bái, Hà Nội, Nam ĐỊnh, …
- Các nguyên liệu được nhập tại Barker Land
-Quá trình sản xuất, các dụng cụ cũng như các trang thiết bị đều được khử trùng vệ
sinh sạch sẽ. Nhân viên được hướng dẫn một cách tỉ mỉ và chu đáo, chuẩn từng bước,
đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
5. Kế hoạch quản lý nhân sự 5.1. Nhu cầu về nhân sự
Vị trí CV Mô tả CV Các yêu cầu
Số lượng 1
Quản lý kinh doanh
Giới tính: Nữ Kỹ năng giao tiếp tốt Kỹ năng làm việc nhóm tốt Nhạy bén trong các tình huống Kỹ năng lãnh đạo Am hiểu về marketing
Giám sát, đôn đốc nhân viên làm việc, giải quyết, xử lý các tình huống liên quan đến vấn đề hoạt động trong cửa hàng. Cùng với nhân viên marketing đưa ra các chiến dịch Cùng nhân viên tài chính kế toán các khoản thu, chi định kì Trả lương nhân viên
6 Nhân viên phục vụ
19
3 ca: Làm tối thiểu 6 ca/ tuần Đón khách, hướng dẫn, giải đáp câu hỏi của khách Phục vụ đồ ăn tại bàn Giới tính: Nam, Nữ Có đam mê, hiểu biết về kem để tiện tư vấn Hòa đồng, vui vẻ, am hiểu đối tượng khách hàng
Nhiệt tình, siêng năng và trung thực trong công việc Có kĩ năng làm việc nhóm
1 Quản lý tài chính
Giới tính: Nam Trung thực, siêng năng, cẩn thận, có trách nhiệm với công việc
1 Quản lý marketing
Giới tính: Nam Có kinh nghiệm sử dụng các công cụ Marketing Khả năng chỉnh sửa ảnh tốt Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tốt Tư duy phân tích tốt Sáng tạo, linh hoạt
Dọn dẹp bàn sạch sẽ trước khi khách đến và sau khi khách rời đi Hỗ trợ công việc khác theo sự sắp xếp của quản lý cửa hàng Quản lí thu chi, hàng hóa nhập, tồn Thu ngân quầy tính tiền Thanh toán cho khách hàng Kiểm tra, quản lí các công cụ trong khu vực thu ngân Hỗ trợ công việc khác theo sự sắp xếp của quản lý cửa hàng Sắp xếp điều động nhân viên thực hiện công việc được giao. Phân tích thị trường và nghiên cứu hoạt động của đối thủ Khảo sát và tìm hiểu về những nhu cầu của khách hàng cũng như sự quan tâm của khách hàng Tổ chức, thực hiện, quản lý và báo cáo các chiến dịch quảng cáo và truyền thông trên các kênh marketing Viết các bài quảng cáo PR trên các kênh marketing Hỗ trợ công việc khác theo sự sắp xếp của quản lý cửa hàng
Bảng 5.1: Bảng nhu cầu nhân sự
20
Hình 5.1: Cơ cấu thành viên của IcU
Công việc được quản lý theo lịch trình như sau:
Thời gian 6-7h sáng
Người quản lý Phạm Vũ Thanh Hoa + Nguyễn Bá Hưởng Nguyễn Bá Hưởng
8h đến 13h 13h đến 18h 18h đến 23h Linh động thời gian Đỗ Anh Đức + Phạm Vũ Thanh Hoa Công việc Nhập hàng theo lịch trình cụ thể Ca1 Ca 2: ( 2 người 1 ca) Ca 3: Gặp nhà cung cấp + Hoạt động truyền thông
Bảng 5.2 : Bảng phân bố công việc
5.2. Kế hoạch đào tạo
Chức vụ Quản lý kinh doanh Kế hoạch đào tạo Học hỏi từ các đối tác kinh doanh Có lộ trình phát triển kiến thức riêng
Quản lý Marketing
Chủ động training kĩ năng, kiến thức. Tham gia các buổi Workshop để mở rộng và học hỏi kiến thức
Quản lý tài chính
Nhân viên Kinh nghiệm -Được học hỏi kinh nghiệm kinh doanh của gia đình từ nhỏ -Có các kiến thức nền tảng về kinh doanh -Có kinh nghiệm chụp, chỉnh sửa ảnh - Được trau dồi kĩ năng thông qua các hoạt động CLB truyền thông - Có các kiến thức nền tảng về kinh doanh -Có kiến thức về kế toán, cẩn thận - Có các kiến thức nền tảng về kinh doanh Từng làm part –time cho các quán trà chanh, cafe Chủ động training kĩ năng, kiến thức. Có lộ trình phát triển kiến thức riêng Đào tạo trong 1-2 ngày đầu làm việc
Bảng 5.3: Kế hoạch đào tạo
5.3. Chính sách đãi ngộ
- Nhân viên phục vụ với tiền lương 15k/h.
Thưởng
- Thưởng theo năng lực làm việc thông qua xếp hạng tháng. Định kì 6 tháng/ lần.
Mức thưởng = 50% tháng lương
21
Phúc lợi
- Hỗ trợ tiền ăn ca 1 và ca 3. Với mức 25,000/ suất / người - Nghỉ phép tối đa 3ca/ tháng
Còn lại các chủ đầu tư, vì mới vào hoạt động kinh doanh, lấy công làm lãi nên hiện
trong những tháng đầu chưa quy định mức tiền lương cụ thể. Số tiền lãi sẽ để xoay vòng duy trì hoạt động kinh doanh và các chi phí phát sinh. Sau vài tháng đầu mức lương cụ thể của mỗi nhà đầu tư được tính bằng: trích khoảng 50% lợi nhuận để chia tiền lương theo % mức độ đóng góp tiền đầu
6. Kế hoạch tài chính
6.1. Vốn khởi sự và nguồn vốn
6.1.1 Vốn khởi sự
Dự án Quán kem tự chọn IcU ước lượng nguồn vốn đầu tư là 350 triệu đồng. Với 3 thành viên đầu tư với tỉ lệ 3:2:2 Trong đó chủ doanh nghiệp Phạm Vũ Thanh Hoa đầu tư số vốn 150 triệu đồng, Đỗ Anh Đức và Nguyễn Bá Hưởng đầu tư vốn tức 100 triệu đồng.
6.1.2 Nguồn vốn
Cả 3 chủ đầu tư đều đủ cam kết đủ khả năng chi trả cho nguồn vốn. Nguồn vốn
của mỗi nhà đầu tư được huy động từ: tiền cá nhân, từ bố mẹ và người thân.
6.2. Chi phí, doanh thu và dòng tiền
6.2.1 Chi phí
Đơn vị: Triệu đồng
Thành tiền Ghi chú STT Khoản chi ( Triệu đồng)
Nghị định số 22/2020/NĐ-CP Thuế môn bài 1
Giấy phép kinh 1 Theo thông tư 85/2019/TT-BTC 0,1 doanh
Nguyên vật liệu + Bảng 4.1 + 4.2 95 2 Trang thiết bị
Chi phí trang trí cửa Mua vật dụng tự decor quán 15 3 hàng
Tổng 111,1
22
Bảng 6.1: Ước tính chi phí đầu tư ban đầu
Đơn vị: Triệu đồng
Tháng 0 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10
95
1 15
3 23 23 23 23 23
16,5 24 16,5 0 16,5 13 16,5 0 16,5 3 16,5 0
3 3 1,5 0 2 0
12 9 14 10 12 11
Khoản chi Đầu tư ban đầu 180 Thuê nhà (6 tháng) Mua nguyên liệu trang thiết bị Thuế Trang trí Chi phí hàng tháng Mua nguyên vật liệu Lương Truyền thông CT bán hàng Điện nước + mạng Tổng 291,1 58,5 51,5 53 49,5 56,5 50,5
Bangr6.
6.2.2 Doanh thu
Đơn vị: triệu đồng
Chỉ tiêu Thời gian
Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10
200 230 250 230 230 230
Số lượng(kg) Kem TC
Đơn giá 0,22 0,22 0,22 0,22 0,22 0,22
44 50,6 55 50,6 50,6 50,6
Doanh thu (1)
Số lượng 900 800 850 780 780 780
23
Bánh trứng Đơn giá 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015 0,015
13,5 12 12,75 11,7 11,7 11,7
gà non Doanh thu (2)
Số lượng 400 330 350 280 280 280
Kem xôi Đơn giá 0,020 0,020 0,020 0,020 0,020 0,020
8 6,6 7 5,6 5,6 5,6
Doanh thu (3)
Số lượng 300 250 180 150 150 150
Kem nóng Đơn giá 0,020 0,020 0,020 0,020 0,020 0,020
6 5 3.6 3 3 3
Doanh thu (4)
Số lượng 150 120 150 100 100 100
Lẩu kem Đơn giá 0,065 0,065 0,065 0,065 0,065 0,065
9,75 7,8 9,75 6,5 6,5 6,5 Loại 1 Doanh thu (5)
Số lượng 80 50 80 70 70 70
Lẩu kem Đơn giá 0,100 0,100 0,100 0,100 0,100 0,100
8 5 8 7 7 7 Loại 2 Doanh thu (6)
Số lượng 300 290 250 250 250 250
Café trứng Đơn giá 0,15 0,15 0,15 0,15 0,15 0,15
4,5 4,35 3,75 3,75 3,75 3,75
Doanh thu (7)
Chỉ tiêu Tháng 9 Tháng
Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 10
Tổng doanh thu 93,75 91,35 99,85 88,15 89,95 88,15
(1)+ (2) +…+(7)
Bảng 6. : Doanh thu dự kiến 6 tháng đầu
6.2.3 Dòng tiền
24
Đơn vị: triệu đồng
Chi tiết
Tháng 0 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10
350
Tổng vốn đầu tư (1)
93,75 91,35 99,85 88,15 89,95 88,15
Tổng doanh thu(2)
291,1 58,5 51,5 53 49,5 56,5 50,5
Tổng chi phí(3)
35,25 39,85 46,85 38,65 33,45 37,65
Ln trước thuế
(4)=(2)-(3)
24,39 21,9
Thuế TNDN(5)
27,5 39,85 24,39 38,65 33,45 21,9
Lợi nhuận ròng
(6)=(4)-(5)
58,9 86,4 126,25 150,64 189,29 222,74 244,64
Dòng tiền ròng
III. MÔ HÌNH CANVAS TINH GỌN
PHÂN TUYÊN BỐ LỢI THẾ ƯU VẤN ĐỀ GIẢI PHÁP KHÚC GIÁ TRỊ ĐỘC ĐÃI KHÁCH NHẤT
- Hương vị -Cửa hàng có -Giá trị gia Thông điệp: “
tăng: lưu giữ khoảnh khắc của khách hàng tại quán
25
IcU – I see you, chúng tôi luôn dõi theo mọi hành trình của bạn, lưu giữ và kem còn hạn chế, chưa thực sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trân trọng mọi HÀNG + Từ 6 – 13 tuổi: đây là đối tượng vẫn trong tầm kiểm soát chặt của bố mẹ, không có tài chính, thường thể cho khách hàng mix nhiều hương vị kem lại với nhau để tạo nên một hương vị kem
khoảnh khắc
- Thời gian đợi phục vụ độc đáo theo ý của bản thân bạn đã trải -Nhiệt huyết sức trẻ, đam lâu khách hàng mê công việc - Trang trí sản nghiệm tại IcU” -Tuyển thêm sẽ đi ăn cùng bố mẹ và người lớn, đối tượng sử dụng kem
phẩm chưa hợp gu thẩm nhân viên phục vụ, có -Sản phẩm đa dạng, hợp xu mỹ bản thân những hoạt thể giới trẻ,
động để làm mang tính thẩm
khách hàng mĩ cao
GIẢI PHÁP
THAY THẾ không cảm thấy mệt mỏi -Có những chính sách ưu HIỆN CÓ khi phải chờ đãi đặc biệt, và đợi.
sự quan tâm chăm sóc khách -Khách hàng -Có một số sẽ được tự hàng quán kem tự + Từ 14 – 27t: Đây là khách hàng tiềm năng nhất, có tài chính, không bị kiểm soát, có nhiều mối quan hệ bạn bè, tự do hơn. Nhu cầu ăn uống, giải trí cao. Đây là khách hàng mục tiêu trang trí cho ly -Chất lượng sản kem theo gu phẩm tốt, có chọn đã được mở ra, nhưng thẩm mĩ của hương vị đặc các loại mặt bản thân. trưng riêng của hàng chưa thương hiệu CÁC CHỈ SỐ được đa dạng. KÊNH QUAN
- Facebook, TRỌNG - Lượt like, + Từ trên 27-: thường là những người có giá đình, có tài chính, nhưng bị gò bó, thường đi với đối tượng số 1. Instagram, comment cho
Tiktok mỗi loại sản
- Giời thiệu bạn bè phẩm: Sản phẩm hot KHÁCH HÀNG ĐỂ
TIẾP CẬN
nhất? Sảm phẩm khó bán nhất? Sản phẩm khó giặt là nhất?
26
- Thích ăn kem, muốn thưởng thức nhiều hương vị kem Ý TƯỞNG CAO CẤP
- Lượng khách hàng quay trở -Nhìn được vấn đề của khách - Thích khám phá những
lại quán hàng và cung món ăn lạ
cấp dịch vụ phù - Sự phản hồi - Thích tự tay
hợp: kem tự chọn để khách của khách sau khi sử dụng trang trí cho đồ ăn của hàng được lựa sản phẩm mình chọn hương vị - Những kem yêu thích người hay có
-Chú đáo trong khâu chăm sóc nhu cầu tụ tập bạn bè để trò khách hàng chuyện
CẤU TRÚC CHI PHÍ DÒNG DOANH THU
- Chi phí cố định: - Lợi nhuận từ việc kinh doanh tại quán
+ Chi phí thuê mặt bằng - Tiến xa hơn có thê thu được từ các
kênh mạng xã hội + Chi phí trang trí cửa hàng
+ Chi phí máy móc, trang thiết bị cho
quán
- Chi phí biến đổi:
+ Nguyên liệu
+ Lương nhân viên
+ Chi phí điện, nước, internet, bảo trì máy móc
27
+ Chi phí marketing cho quán
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------***-----
BIÊN BẢN HỌP NHÓM
Môn: Khởi sự kinh doanh
Mã lớp học phần: 2183CEMG3111
Nhóm 2
Số buổi làm việc nhóm: 4 buổi
Địa điểm làm việc: Họp online qua Google Meet.
Thời gian: 1 tiếng đến1 tiếng 30p cho mỗi buổi họp nhóm
Nội dung công việc:
Buổi 1: 8 /10/ 2021 ( Đủ)
Phân công công việc Thời gian: 20h30 phút
Buổi 2: 15 /10/ 2021 (Đủ)
Phân công công việc, góp ý chỉnh sửa bài cũ Thời gian: 21h
Buổi 3: (26/10/2021) ( Đủ)
Góp ý chỉnh sửa bài Thời gian: 21h
Buổi 4: (1/11/2021) ( Vắng Trung có lí do)
Hoàn thiện bài Thời gian: 16h
Nam Định, ngày 02 tháng 11 năm 2021
Nhóm trưởng
Hoa
28
Phạm Vũ Thanh Hoa
Phiếu đánh giá điểm các thành viên
Họ và tên Lớp HC Phân công công việc Mức độ tham gia
Phạm Vũ Thanh Hoa A K56S1 Thuyết trình Word
Phạm Vũ Thùy Dương A K56S1 Word
Nguyễn Thị Ánh Hồng B K56S2 Word
Nguyễn Hồng Ngân B K56S1 Word
Đỗ Hồng Hiên B K56S2 Word
Trần Hải Trung B K56S1 Word
Đỗ Anh Đức A K56S1 Word
Nguyễn Bá Hưởng A K56S2 Word
Trần Ngọc Ánh B K56S1 Word
Powerpoint
Nam Định, ngày 02 tháng 11 năm 2021
Nhóm trưởng
Hoa
29
Phạm Vũ Thanh Hoa