
S GIÁO D C VÀ ĐÀO T O THANH HOÁ Ở Ụ Ạ
TR NG THPT NGUY N XUÂN NGUYÊNƯỜ Ễ
SÁNG KI N KINH NGHI MẾ Ệ
M T S K THU T TRUYÊN CAM H NG CHO H C Ộ Ố Ỹ Ậ Ư Ọ
SINH L P 10 H C TOÁN B NG TI NG ANH TR NGỚ Ọ Ằ Ế Ở ƯỜ
TRUNG H C PH THÔNG NGUY N XUÂN NGUYÊNỌ Ổ Ễ
Ng i th c hi n : Ngô Th Xuânườ ự ệ ị
Ch c v : Giáo viênứ ụ
SKKN thu c môn : Toánộ

M C L CỤ Ụ
Trang
I. M đu............................................................................................................ở ầ .
1
1.1. Lý do ch n đ ọ ề
tài.................................................................................1
1.2 . M c đích nghiên ụ
c u ..........................................................................2 1.3. Đi t ng ứ ố ượ
nghiên c u........................................................ ... .............2ứ
1.4. Ph ng pháp nghiên ươ
c u ............................................ .......................2 ứ
II. N i dung sáng ki n kinh ộ ế
nghi mệ...................................................................2
2.1.C s lý lu n c a v n ơ ở ậ ủ ấ
đ.......................................................................2ề
2.1.1 L ch s v n đ nghiên c u……………………...ị ử ấ ề ứ
…………………..2
2.1.2 Th nào là k thu t truy n c m h ng……………..…… ế ỹ ậ ề ả ứ
………….4
2.1.3 Đc đi m c a d y h c Toán b ng ti ng Anh……………...ặ ể ủ ạ ọ ằ ế
………..4
2

2.2. Th c tr ng c a vi c d y toán b ng ti ng Anh tr ng THPT ự ạ ủ ệ ạ ằ ế ở ườ
Nguy n Xuân Nguyên tr c khi áp d ng sáng ki n kinh nghi m…….ễ ướ ụ ế ệ
……......4
2.2.1 M đu…………………..…………………………………………4ở ầ
2.2.2 K t qu v nhu c u c a h c sinh ph thông Nguy n Xuân ế ả ề ầ ủ ọ ổ ễ
Nguyên đi v i vi c h c Toán b ng ti ng Anh……..ố ớ ệ ọ ằ ế
………………………………… ..5
2.3 . Các gi i pháp th c ả ự
hi n... ...................................................................6 ệ
2.3.1. M t s k thu t gây h ng thú cho h c sinh trong h c t v ng ộ ố ỹ ậ ứ ọ ọ ừ ự
Toán b ng ti ng Anh…………..ằ ế
……………………………………………………. .7
2.3.2 M t s k thu t truy n c m h ng cho h c sinh gi i bài t p Toán ộ ố ỹ ậ ề ả ứ ọ ả ậ
b ng ti ng Anh…………………………………..…………………………….12ằ ế
2.3.3 Kêt luân…………………………………..………………………15 $
2.4. Hi u qu c a sáng ki n kinh ệ ả ủ ế
nghi m................................................15ệ
2.4.1 Nôi dung …………………………..……………………………...15$
2.4.2 Kêt qua ………………………..………………………………….16%
III. K t lu n và ki n ế ậ ế
ngh ...............................................................................18ị
3.1. K t ế
lu n..............................................................................................18ậ
3.2. Ki n ế
ngh ............................................................................................18ị
Tài li u tham ệ
kh o..............................................................................................19 ả
3

Ph l c ụ ụ
1.............................................................................................................20
Ph l c ụ ụ
2.............................................................................................................21
Ph l c ụ ụ
3.............................................................................................................25
Danh muc cac SKKN đat xêp loai C tr lên..................................................... . $ $ $ ơ%
26
4

I. M đu ở ầ
1.1 Lý do ch n đ tàiọ ề
Th c hi n Đ án ngo i ng qu c gia 2020 nh m đi m i toàn di nự ệ ề ạ ữ ố ằ ổ ớ ệ
vi c d y và h c ngo i ng trong h th ng giáo d c qu c dân, tri n khaiệ ạ ọ ạ ữ ệ ố ụ ố ể
ch ng trình d y và h c ngo i ng m i các c p h c, trình đ đào t o,ươ ạ ọ ạ ữ ớ ở ấ ọ ộ ạ
nh m đt đc m t b c ti n rõ r t v trình đ, năng l c s d ng ngo iằ ạ ượ ộ ướ ế ệ ề ộ ự ử ụ ạ
ng c a ngu n nhân l c, nh t là đi v i m t s lĩnh v c u tiên.ữ ủ ồ ự ấ ố ớ ộ ố ự ư
Tuy nhiên vi c d y h c b ng Ti ng Anh các môn khoa h c nói chungệ ạ ọ ằ ế ọ
và môn Toán nói riêng cũng có nh ng khó khăn, thách th c:ữ ứ
- H c sinh không s d ng th ng xuyên ti ng Anh trong các cu c tròọ ử ụ ườ ế ộ
chuy n bình th ng.ệ ườ
- Trong khi đàm tho i ti ng Anh đòi h i k năng nghe và nói, vi c d yạ ế ỏ ỹ ệ ạ
h c các môn khoa h c b ng ti ng Anh cũng yêu c u ph i có k năng đc vàọ ọ ằ ế ầ ả ỹ ọ
vi t.ế
- S d ng chính xác v ng pháp và t v ng r t quan tr ng giao ti p vàử ụ ề ữ ừ ự ấ ọ ế
k năng x lý khác trong văn b n h c thu t.ỹ ử ả ọ ậ
- H c sinh ch a h ng thú và yêu thích h c các môn khoa h c b ng ti ngọ ư ứ ọ ọ ằ ế
Anh nói chung và môn Toán nói riêng.
Th c hi n đ án nâng cao năng l c s d ng ti ng Anh cho h c sinhự ệ ề ự ử ụ ế ọ
ph thông trung h c c a khu v c Mi n B c và B c Trung B theo đnhổ ọ ủ ự ề ắ ắ ộ ị
h ng c a B Giáo D c và Đào T o. Trong nh ng năm h c qua đã tri n khaiướ ủ ộ ụ ạ ữ ọ ể
ch ng trình thí đi m d y các môn Toán và khoa h c t nhiên b ng ti ngươ ể ạ ọ ự ằ ế
5