I. M đu ở ầ
1.1 Lý do ch n đ tàiọ ề
Th c hi n Đ án ngo i ng qu c gia 2020 nh m đi m i toàn di nự ệ ề ạ ữ ố ằ ổ ớ ệ
vi c d y và h c ngo i ng trong h th ng giáo d c qu c dân, tri n khaiệ ạ ọ ạ ữ ệ ố ụ ố ể
ch ng trình d y và h c ngo i ng m i các c p h c, trình đ đào t o,ươ ạ ọ ạ ữ ớ ở ấ ọ ộ ạ
nh m đt đc m t b c ti n rõ r t v trình đ, năng l c s d ng ngo iằ ạ ượ ộ ướ ế ệ ề ộ ự ử ụ ạ
ng c a ngu n nhân l c, nh t là đi v i m t s lĩnh v c u tiên.ữ ủ ồ ự ấ ố ớ ộ ố ự ư
Tuy nhiên vi c d y h c b ng Ti ng Anh các môn khoa h c nói chungệ ạ ọ ằ ế ọ
và môn Toán nói riêng cũng có nh ng khó khăn, thách th c:ữ ứ
- H c sinh không s d ng th ng xuyên ti ng Anh trong các cu c tròọ ử ụ ườ ế ộ
chuy n bình th ng.ệ ườ
- Trong khi đàm tho i ti ng Anh đòi h i k năng nghe và nói, vi c d yạ ế ỏ ỹ ệ ạ
h c các môn khoa h c b ng ti ng Anh cũng yêu c u ph i có k năng đc vàọ ọ ằ ế ầ ả ỹ ọ
vi t.ế
- S d ng chính xác v ng pháp và t v ng r t quan tr ng giao ti p vàử ụ ề ữ ừ ự ấ ọ ế
k năng x lý khác trong văn b n h c thu t.ỹ ử ả ọ ậ
- H c sinh ch a h ng thú và yêu thích h c các môn khoa h c b ng ti ngọ ư ứ ọ ọ ằ ế
Anh nói chung và môn Toán nói riêng.
Th c hi n đ án nâng cao năng l c s d ng ti ng Anh cho h c sinhự ệ ề ự ử ụ ế ọ
ph thông trung h c c a khu v c Mi n B c và B c Trung B theo đnhổ ọ ủ ự ề ắ ắ ộ ị
h ng c a B Giáo D c và Đào T o. Trong nh ng năm h c qua đã tri n khaiướ ủ ộ ụ ạ ữ ọ ể
ch ng trình thí đi m d y các môn Toán và khoa h c t nhiên b ng ti ngươ ể ạ ọ ự ằ ế
5