Làm chủ Blackberry phần 9
lượt xem 27
download
Làm chủ Blackberry phần 9 Hướng dẫn xử lý một số sự cố hay xảy ra trên BlackBerry. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thao tác xử lý một số sự cố thường gặp trên BlackBerry. Hãy nhanh chóng cập nhật và trải nghiệm. I. Kết nối Máy tính của tôi không thể tìm thấy thiết bị. Thực hiện những thao tác sau: + Chắc chắn rằng thiết bị BlackBerry và máy vi tính đã được kết nối + Đảm bảo cáp USB hoặc Đế kết nối bạn dùng kết nối với máy vi tính không bị hư hỏng....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Làm chủ Blackberry phần 9
- Làm chủ Blackberry phần 9 Hướng dẫn xử lý một số sự cố hay xảy ra trên BlackBerry. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thao tác xử lý một số sự cố thường gặp trên BlackBerry. Hãy nhanh chóng cập nhật và trải nghiệm. I. Kết nối Máy tính của tôi không thể tìm thấy thiết bị. Thực hiện những thao tác sau: + Chắc chắn rằng thiết bị BlackBerry và máy vi tính đã được kết nối + Đảm bảo cáp USB hoặc Đế kết nối bạn dùng kết nối với máy vi tính không bị hư hỏng. + Nếu bạn cố gắng kết nối thiết bị và máy vi tính dùng công nghệ Bluetooth, hãy chắc rằng thiết bị của bạn phải ở trong tầm của máy vi tính (Thông thường giới hạn trong khoảng 10m) + Tạm thời tắt ứng dụng Đồng bộ hoặc phần mềm diệt vi rut. Chắc chắn rằng bạn không đang chạy phần mềm quét các cổng thông tin trên máy vi tính Thông báo kết nối bị sai Thực hiện những thao tác sau: + Nếu Ô thông tin trạng thái của phần mềm BlackBerry Desktop Manager hiển thị rằng thiết bị của bạn đã kết nối trong khi thiết bị của bạn chưa nối với máy vi tính, nối thiết bị của bạn và tháo kết nối một lần nữa. Nếu Ô thông tin trạng thái vẫn tiếp tục hiển thị rằng thiết bị của bạn đã kết nối, hãy chạy lại chương trình BlackBerry Desktop Manager. + Nếu Ô thông tin của BlackBerry® Desktop Manager hiển thị “None” khi bạn kết nối thiết bị với máy vi tính, trên màn hình thiết lập kết nối, chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng cổng kết nối với máy vi tính. Máy vi tính của bạn có lẽ đã thiết lập lại cổng kết nối với thiết bị. Tin thông báo lỗi kết nối + Cổng nối tiếp được chọn sẽ không hiển thị tức thời trên máy vi tính này Đây là thông tin xuất hiện nếu BlackBerry® Desktop Manager không phát hiện thiết bị BlackBerry của bạn. Trong BlackBerry® Desktop Manager , vào trình đơn Options, chọn Connection Setting, chọn Detect II. Cập nhật hoặc xóa ứng dụng Tôi không thể thêm, cập nhật, hoặc xóa ứng dụng của thiết bị + Nếu thiết bị BlackBerry của bạn được thiết lập với tài khoản email dùng với BlackBerry® Enterprise Server, bạn sẽ không được phép như là Thêm, cập nhật, hoặc xóa ứng dụng. Để tìm hiểu thêm thông tin, liên lạc với nhà quản trị. Tin thông báo lỗi của Tải ứng dụng
- + Insufficient application space Khi thiết bị BlackBerry không còn đủ chỗ trống trong bộ nhớ để cài thêm ứng dụng mà bạn đã chọn. Chọn ít ứng dụng để cài đặt, hoặc xóa bớt tin nhắn và Bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn để tăng bộ nhớ. + No additional applications designed for your device were found. Khi bạn cố thêm một ứng dụng không tương thích với thiết bị hoặc nó đã có trên thiết bị bạn. + The device is unable to accommodate the requested configuration Thông tin này xuất hiện nếu thiết bị của bạn không đủ bộ nhớ để thêm ứng dụng mà đã chọn. --> Chọn ít ứng dụng để cài đặt, hoặc xóa bớt tin nhắn và Bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn để III. Lưu trữ và phục hồi dữ liệu Tôi không thể phục hồi dữ liệu vào thiết bị Thử thực hiện những thao tác sau: + Nếu dữ liệu bạn cần phục hồi trong vùng Device Databases và mũi tên trỏ sang phải không sẵn sàng, xác minh lại phiên bản dữ liệu đang tồn tại trong thiết bị BlackBerry + Kiểm tra lại thiết bị của bạn có để bộ nhớ để phục hồi dữ liệu hay không. Dung lượng bộ nhớ hiện ở bên cạnh tập tin dữ liệu trong khu vực Desktop File Databases có thể sẽ khác so với dung lượng bộ nhớ được yêu cầu để phục hồi dữ liệu trên máy tính. Tin thông báo lỗi của Lưu trữ và Phục hồi dữ liệu + File could not be opened Khi bạn cố mở một file không được lưu bằng công cụ lưu trữ và phục hồi. + File could not be saved Khi máy vi tính của bạn không đủ chỗ trống để lưu tập tin. Nó cũng xuất hiện nếu bạn lưu vào thư mục có thuộc tính “Chỉ đọc” (Read-only). + The data was not recognized by the device Khi bạn phục hồi dữ liệu vào thiết bị BlackBerry cho một ứng dụng không cài trên máy của bạn. + The device is out of memory Khi thiết bị của bạn không còn chỗ trống để phục hồi dữ liệu. --> Xóa những tin nhắn cũ hoặc tổ chức lại dữ liệu trên thiết bị để tăng bộ nhớ cho thiết bị. + The requested operation was not recognized by the device Khi thiết bị của bạn không kết nối với máy vi tính, hoặc thiết bị của bạn và BlackBerry® Desktop Manager không tương thích với phiên bản hệ điều hành cài trên thiết bị.
- + The serial link was inactive Khi thiết bị của bạn không kết nối đúng với máy vi tính. --> Hãy kết nối thiết bị với máy vi tính. Nếu thiết bị của bạn gắn vào Đế chạy chương trình, hãy gắn lại lần nữa. Nếu vẫn còn thông báo như trên, hãy khởi động lại máy vi tính và chạy lại công cụ Lưu trữ và Phục hồi lần nữa. + There was a communication error between the device and the desktop manager Khi thiết bị của bạn không kết nối với máy vi tính, hoặc thiết bị của bạn và BlackBerry® Desktop Manager không tương thích với phiên bản hệ điều hành cài trên thiết bị. + Transfer could not be completed because the desktop and device software are not compatible Khi bạn cập nhật Hệ điều hành cho thiết bị trong BlackBerry® Desktop Manager mà không cập nhật Hệ điều hành trên thiết bị của bạn. Cập nhật Hệ điều hành trên thiết bị dùng Application Loader của BlackBerry® Desktop Manager. + Unable to update the device Khi thiết bị của bạn không kết nối với máy vi tính, hoặc thiết bị của bạn và BlackBerry® Desktop Manager không tương thích với phiên bản hệ điều hành cài trên thiết bị. IV. Quá trình đồng bộ Bộ dữ liệu mà tôi đã xóa lại xuất hiện trên thiết bị sau khi Đồng bộ + Khi bạn đồng bộ sử dụng công cụ Đồng bộ hóa của BlackBerry® Desktop Manager, Bộ dữ liệu trên máy vi tính của bạn sẽ thay thế bộ dữ liệu trên thiết bị BlackBerry. Nếu vẫn chưa xóa bộ dữ liệu trên máy vi tính mà đã xóa Bộ dữ liệu trên thiết bị, thì Bộ dữ liệu bị xóa này sẽ lại xuất hiện trên thiết bị sau khi Đồng bộ. + Để ngăn chặn những dữ liệu đã xóa lại xuất hiện trên thiết bị của bạn, hãy xóa những dữ liệu trên máy vi tính của bạn trước khi Đồng bộ Một vài bộ dữ liệu không xuất hiện trên thiết bị sau khi Đồng bộ Thực hiện những thao tác sau: + Kiểm tra tùy chọn giải quyết xung đột cho Danh bạ, Lịch công tác, Tác vụ, Ghi nhớ. Trong thiết lập nâng cao cho mỗi Bộ ứng dụng, không đánh dấu vào Ignore all conflicting items. + Nếu một vài Tác vụ không xuất hiện trên thiết bị BlackBerry, trong thiết lập nâng cao dành cho sự đồng bộ Tác vụ, chọn Transfer All Items + Nếu một vài sự kiện trong Lịch công tác không xuất hiện trên thiết bị của bạn, trong thiết lập nâng cao dành cho sự đồng bộ Lịch công tác, cần chọn Transfer All scheduled items hoặc Transfer only Future items + Nếu một vài sự kiện không xuất hiện trên thiết bị, kiểm tra xem những sự kiện này có phải là cuộc hẹn hoặc hội họp. Nếu bạn dùng Microsoft® Outlook® để quản lí Lịch
- công tác của một ai khác, thì những cuộc hẹn và hội họp sẽ không xuất hiện trên thiết bị của bạn. Có sự trùng lặp những bộ dữ liệu trên thiết bị sau khi Đồng bộ + Trong phần thiết lập nâng cao cho mỗi Bộ ứng dụng, không chọn Add all conflicting items và Ignore all conflicting items. + Đảm bảo ánh xạ dữ liệu cho mỗi Bộ ứng dụng là đúng. + Trong phần thiết lập nâng cao cho sự đồng bộ Danh bạ, đảm bảo cả First Name và Middle Name trong Bộ ứng dụng được ánh xạ vào trường First Name trên thiết bị BlackBerry Tôi không nhận Tin thông báo về sự Đồng bộ mâu thuẫn của Bộ dữ liệu. + Kiểm tra tùy chọn giải quyết mâu thuẫn cho Danh bạ, Lịch công tác, Tác vụ, Ghi nhớ. Trong phần thiết lập nâng cao cho mỗi Bộ ứng dụng, chọn Notify me when conflicts occur. Bộ dữ liệu bị cắt bớt sau khi Đồng bộ Trong quá trình Đồng bộ, dữ liệu quá dài có thể bị cắt bớt. Hãy thực hiện những thao tác sau: + Nếu bạn không muốn cắt xén dữ liệu nhằm thay thế những dữ liệu có sẵn trong quá trình Đồng bộ, trong thiết lập nâng cao dành cho mỗi Bộ ứng dụng, chọn Notify me when conflicts occur. + Giữ những mô tả trong phần tóm tắt. Sự trùng lặp Thư điện tử (Email) xuất hiện sau khi Đồng bộ + Nếu thiết bị BlackBerry của bạn có liên quan tới tài khoản thư điện tử Microsoft® Outlook® và bạn đang dùng BlackBerry® Desktop Redirector để chuyển thư điện tử vào thiết bị của bạn, sự trùng lặp thư điện tử trong thư mục Message có lẽ xuất hiện nếu bạn chấp nhận tin nhắn thư điện tử trong thư mục tin nhắn thư điện tử cá nhân. + Để ngăn chặn sự trùng lặp thư điện tử trên thiết bị của bạn, hãy không chấp nhận tin nhắn thư điện tử trong thư mục tin nhắn thư điện tử cá nhân. Một vài bộ dữ liệu không Đồng bộ đúng khi dùng Tập tin chuẩn ASCII + Nếu bạn tùy chọn Trường Danh bạ trên thiết bị BlackBerry, đảm bảo rằng nhãn cột cho những tùy chọn Trường Danh bạ trong Tập tin dữ liệu chuẩn ASCII là User Defined 1, User Defined 2, User Defined 3, và User Defined 4. + Nếu bạn kết Xuất Bộ dữ liệu từ một hoặc nhiều hơn một Bộ ứng dụng, đảm bảo rằng bạn đang kết xuất Bộ dữ liệu cho mỗi ứng dụng vào mỗi Tập tin dữ liệu chuẩn ASCII khác nhau. + Nếu lại diễn ra những sự kiện trong Lịch công tác không đồng bộ đúng, hãy thay đổi những sự kiện sau khi bạn Nhập dữ liệu từ Tập tin dữ liệu chuẩn ASCII
- Sự Đồng bộ dừng lại đột ngột Nếu bạn đang chạy một ứng dụng chống Virus trên máy vi tính, hãy tạm thời đóng ứng dụng lại và thử Đồng bộ lần nữa Tin thông báo lỗi của Sự Đồng bộ + Invalid configuration Thông báo xuất hiện khi tập tin cấu hình cho Bộ dữ liệu sắp Đồng bộ bị lỗi. Thử thiết lập lại những tùy chọn cho sự Đồng bộ những Bộ dữ liệu. + Insufficient disk space Thông báo xuất hiện khi thiết bị BlackBerry của bạn không đủ vùng nhớ trống để hoàn thành sự đồng bộ. Thử xóa những tin nhắn cũ và bộ dữ liệu trên máy của bạn để tăng dung lượng bộ nhớ trống. + No applications configured for synchronization Thông báo này xuất hiện nếu bạn chưa thiết lập sự đồng bộ cho Bộ dữ liệu Mẹo: Giải phóng và tiết kiệm bộ nhớ còn trống cho BlackBerry Hãy duy trì ít nhất 400 KB cho lưu trữ ứng dụng trên điện thoại BlackBerry® của bạn. Nếu bạn thấy các chu trình của điện thoại chậm hơn so với bình thường, hãy thử giải phóng bộ nhớ bằng cách xóa các tập tin mà bạn không cần. Thay đổi tùy chọn cho email, các mục nhập lịch và các tập tin media có thể giúp bạn tiếp kiệm bộ nhớ còn trống. Trên Màn hình chính hoặc trong một thư mục, hãy nhấp Kiểm tra dung lượng bộ nhớ còn trống vào biểu tượng Options. Nhấp Device > Storage. Trên Màn hình chính hoặc trong một thư mục, hãy nhấp vào biểu tượng Files. Tìm và chọn một tập Xóa các tập tin không cần thiết tin. Bấm phím > Delete. Trên Màn hình chính, hãy nhấp vào biểu tượng Browser. Bấm phím > Options. Xóa nhật ký duyệt và xóa cache Đến mục Clear Browsing Data (Xóa Dữ Liệu Trình Duyệt). Trên Màn hình chính, hãy nhấp vào biểu Dừng lưu trữ tin nhắn đã gửi trên điện tượng Messages. Bấm phím > thoại Options > Email Preferences. Trên Màn hình chính, hãy nhấp vào biểu Chỉ nhận phần đầu của các email dài, và chọn khi nào tải tượng Messages. Bấm phím > về thêm Options > Message Display and Actions.
- Điện thoại BlackBerry của bạn hỗ trợ các Lưu trữ tập tin trên thẻ nhớ thay vì điện dung lượng thẻ thoại nhớ lên tới 32 GB. Chỉ hỗ trợ các thẻ nhớ microSD. Trên Màn hình chính, hãy nhấp vào biểu Giảm kích cỡ ảnh bạn chụp tượng Camera. Bấm phím > Options. Trên Màn hình chính, hãy nhấp các biểu Giảm khoảng thời gian điện thoại lưu tượng Messages email và mục nhập lịch hoặc Calendar. Bấm phím > Options. Research In Motion khuyên bạn thường xuyên tạo và lưu tập tin sao lưu trên máy tính của bạn, đặc biệt trước khi bạn cập nhật bất kỳ phần mềm nào. Giữ một bản sao lưu cập nhật trên máy tính có thể cho phép bạn khôi phục dữ liệu trên điện thoại nếu điện thoại của bạn bị mất, mất cắp hoặc hỏng bởi một sự cố không lường trước. Hướng dẫn cấu hình TCP cho các nhà mạng trên điện thoại BlackBerry Bài viết sau đây sẽ hướng các bạn cách cấu hình TCP phù hợp với mỗi nhà mạng để tiện trong việc sử dụng GPRS ( hoặc 3G) trên điện thoại BlackBerry. Ngoài ra bài viết còn hướng dẫn các bạn tinh chỉnh một số tùy chọn nâng cao trong mục Options. Hãy nhanh chóng cập nhật và trải nghiệm. - About : xem tổng hợp thông tin về model BlackBerry ( đời máy, phiên bản hệ điều hành…) - Advanced Option: + Chỉnh TCP phù hợp với nhà mạng để sử dụng GPRS ( hoặc 3G) – yêu cầu sim đã đăng kí GPRS với nhà mạng ( soạn tin nhắn gửi tổng đài – liên hệ trực tiếp với tổng đài). + Các cấu hình : VinaPhone: APN: m3-world User name for ANP: mms Password fot ANP: mms Mobifone: APN: m-wap User name for ANP: mms Password for ANP: mms Viettel: APN: v-internet User name for ANP: (để trống) Password for ANP : (để trống)
- Beeline & Vietnammobile : APN: internet User name for ANP: (để trống) Password for ANP : (để trống) Vietnamobile: APN: internet User name for ANP: (để trống) Password for ANP : (để trống) *** Lưu ý: + Sim đã phải được đăng ký GPRS + Chỉnh đúng thông số ngày giờ. + Dấu hiệu để nhận biết là SIM đã đang ký GPRS là trên cùng góc phải màn hình kế cột báo sóng hiện lên chữ “ edge ” - Applications : Vào Application -> lần lượt chọn các ứng dụng -> Edit Permissions -> Allow. + Tại đây ta có thể xóa ứng dụng không cần thiết ( hoặc bị lỗi) bằng cách chọn “Delete” và trước khi thoát ra ta cũng “Save” lại để có hiệu lực. - AutoText: Chức năng này cho phép ta soạn trước từ hoặc câu văn giúp soạn thảo văn bản nhanh hơn (Option – SMS – Disable AutoText : Yes). Ta có thể tạo mới, chỉnh sửa những từ có sẵn bằng thao tác Menu ->Edit. - Memory : Quản lý bộ nhớ thẻ trên máy - Owner : thông tin cá nhân của chúng ta muốn hiện lên khi khóa phím. - Password: đặt password cho BB. -> Enabled/Disabled (tắt, mở password). Lưu ý: Phần đặt Password là con dao 2 lưỡi, nó làm cho BlackBerry là thiết bị bảo mật thông tin cá nhân rất cao (không ai có thể mở nếu không biết Password), nhưng cũng rất nguy hiểm khi nhập sai số lần chúng ta quy định, tất cả các dữ liệu trong máy sẽ mất tất cả mà không có cách nào lấy lại được. - Screen/Keyboard : chỉnh Font chữ, cỡ chữ (Font Size), độ sáng màn hình (Blacklight Brightness), thời gian sáng (Blacklight Timeout), đèn Led báo sóng(Led Coverage Indicator), gán chức năng cho 2 phím tắt trên BlackBerry (Right/Left Side Convenice Key Opens)… - Theme : những chủ đề mà ta muốn thiết lập đối với BlackBerry. Ngoài những Theme mặc định mà có sẵn trên máy, ta có thể cài đặt những Theme khác vào máy BlackBerry nhằm làm cho BlackBerry của chúng ta sinh động, đa dạng hơn Sửa lỗi không nhận thẻ nhớ của BlackBerry khi kết nối với PC Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sửa những lỗi thông thường của thẻ nhớ trên Blackberry. Hãy nhanh chóng cập nhật và trải nghiệm.
- Điện thoại di động hiện đại luôn có khả năng hỗ trợ tốt cho việc đọc thẻ nhớ ngoài, Blackberry cũng không ngoại lệ. Từ các model BlackBerry tầm trung như 8110, 8120, 8800, 8820, 8830 hay các model cao cấp như Bold 9000, Bold 9700, ... đều có khe cắm thẻ nhớ giúp bạn lưu trữ thêm nhiều bản nhạc, hình ảnh đẹp.. Tuy nhiên, đôi khi vì một lí do nào đó, BlackBerry của bạn không nhận ra thẻ nhớ dù bạn đã insert thẻ nhớ vào máy. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sửa những lỗi thông thường của thẻ nhớ Blackberry. Từ màn hình chính, bạn di chuyển xuống Options và tìm tới mục thẻ nhớ. - Đối với các dòng blackberry OS 4.5 trở xuống : bạn tìm theo đường dẫn : Options - Media Card - Đối với các dòng blackberry OS 4.6 trở lên : bạn tìm theo đường dẫn : Options - Memory Nếu màn hình xuất hiện các cài đặt như sau thì PC của bạn sẽ không nhận được thẻ nhớ khi kết nối (Xem hình):
- Bạn kiểm tra các cài đặt sau và cài đặt lại theo hướng dẫn sau : 1. Compresstion: Enable
- 2. Media Card Support: On
- 3. Mass Storage Mode Support: On
- 4. Auto Enable Mass Storage: - chọn Yes nếu bạn muốn bất cứ khi nào kết nối với máy tính, máy tính đều nhận thẻ nhớ như USB. - chọn Prompt nếu bạn muốn chỉ khi nào bạn đồng ý và chọn Yes máy tính mới nhận thẻ nhớ như USB.
- - Sau khi cài đặt cắm lại cable USB cho Blackberry, thẻ nhớ sẽ được nhận trên PC của bạn. Chúc thành công.!
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn