
Làm mới sản phẩm

Thay đổi, hoặc chìm nghỉm rồi mất hút – liệu đã có ai không tán thành và
muốn chứng minh điều ngược lại? Vấn đề là khi nào cần thay đổi và thay
đổi như thế nào để sản phẩm tồn tại, đứng vững và tiếp tục phát triển.
Làm mới sản phẩm
Trước đây, người ta thường chờ đến giai đoạn thoái trào của sản phẩm mới
hối hả quyết định “số phận” của nó, giờ thì với cơn bão của công nghệ thông
tin, gần nhưở giai đoạn nào, sản phẩm cũng cần được đổi mới để theo kịp
nhu cầu biến đổi không ngừng của người tiêu dùng, vốn được ưu ái, chiều
chuộng đến nhanh chán và nhiều đòi hỏi.
Các quán cà phê Highlands nhanh chóng trang bị kết nối mạng không dây
cho khách hàng từ khi wifi internet bắt đầu trở nên dễ dàng, phổ biến. Một
việc gần như tất yếu khi đối tượng khách hàng của Highlands là những
người trẻ ưa xê dịch. Không kết nối, họ sẵn sàng chuyển sang những quán cà
phê đơn lẻ nhưng không kém phần thời thượng và tiện lợi về địa điểm.

Đổi mới sản phẩm trong nhiều trường hợp không còn là ý muốn chủ quan
của những người tạo ra nó nữa, mà gắn với điều kiện khách quan bên ngoài.
Khi đó, những nhà quản trị chỉ cần tăng tốc để đi trước và làm tốt hơn những
đối thủ cạnh tranh trong việc thích ứng. Khi tất cả những quán cà phê nhắm
đến đối tượng khách hàng trẻ, thu nhập khá đều mặc nhiên có kết nối wifi,
việc cần làm là đảm bảo chất lượng đường truyền và sự dễ dàng trong việc
kết nối.
Những nhà quản trị marketing giỏi sớm nhìn ra cái kết của một tính năng,
đặc điểm nào đó của sản phẩm hoặc nhạy bén nắm bắt xu hướng tiêu dùng
để kịp cải tiến thay vì thụ động chờ môi trường xung quanh thay đổi, và họ
không đợi đến giai đoạn xuống dốc của sản phẩm mới làm việc này.
Nhiều năm trước, Sunsilk lần đầu tiên đưa vào nhóm hàng tiêu dùng nhanh
khái niệm “sản phẩm giới hạn” khi tung ra những chai Sunsilk dưa hấu chỉ
tồn tại trên kệ trong ba tháng hè. Khoan nói đến lợi nhuận, chỉ việc đưa ra ý
tưởng này thôi đã giúp nhãn hàng dầu gội nhiều đối thủ này có thể “nhắc” lại
mình trong bộ nhớ của người tiêu dùng.
Hay như Nokia khi các mẫu điện thoại di động gần như bão hòa về tính
năng, tất cả như một, đã trình làng bộ sưu tập L’Amour lấy cảm hứng từ thời

