intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lãnh đạo đích thực

Chia sẻ: Badkid Badkid | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

162
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có một cách để đo lường việc lãnh đạo thực sự. Thước đo chính những điều xảy ra khi bạn không ở đó. Nếu nhân viên của đối mặt với khủng hoảng bằng sự bình tĩnh, xử lý các thách thức bằng các ưu điểm và vượt qua các cấp độ biểu hiện trước đây với cái đầu luôn ngẩng cao, bạn sẽ biết họ được dẫn dắt bởi các nhà lãnh đạo đích thực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lãnh đạo đích thực

  1. Lãnh đạo đích thực Có một cách để đo lường việc lãnh đạo thực sự. Thước đo chính những điều xảy ra khi bạn không ở đó. Nếu nhân viên của đối mặt với khủng hoảng bằng sự bình tĩnh, xử lý các thách thức bằng các ưu điểm và vượt qua các cấp độ biểu hiện trước đây với cái đầu luôn ngẩng cao, bạn sẽ biết họ được dẫn dắt bởi các nhà lãnh đạo đích thực. Có một sự khác biệt giữa nhà lãnh đạo đích thực và sai lầm. Các nhà lãnh đạo sai lầm là những người đòi hỏi vị trí quyền lực cho hào quang của họ. Mặt khác, các nhà lãnh đạo đích thực không phải là các nhà lãnh đạo cho chính họ. Thay vì giành được lợi ích các nhân, họ tìm cách để mang lại những điều tốt nhất cho những người khác. Họ làm cho những người khác nhận ra sự vĩ đại của riêng họ. Tài sản này thì không thể tính toán được. Bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo đích thực bằng cách luyện tập các cách sau: * "Gieo trồng" các thói quen tốt: Các biểu hiện xuất sắc của nhóm không phải là một hành động đơn lẻ mà nó là kết quả của nhiều thói quen lặp lại ngày này qua ngày khác. Aristotle từng nói: "Các biểu hiện xuất sắc là một nghệ thuật giành được bằng thói quen và luyện tập". Các nhà lãnh đạo thực sự phát triển các thói quen ở những người khác thông qua các ví dụ cá nhân, sự thuyết phục lịch thiệp và phản hồi góp ý. Đó không phải là bắt người khác phải thay đổi mà gieo những hạt giống của sự vĩ đại. * Mài giũa các kỹ năng: Một trong những tài bẩm sinh mà các nhà lãnh đạo thực sự có mà những người khác không có là khả năng phát hiện ra các tiềm năng nằm sâu trong những người khác và giành được chúng. Việc giành được có thể gần có nghĩa một phần là làm nó bật ra, hỗ trợ những lúc khó khăn, một phần là để ra đi khi họ có con đường riêng. Đó là tại sao việc giành được cũng có giá trị gần giống như việc huấn luyện. * Dịch chuyển các giới hạn: Rất nhiều người chúng ta giống như cá ở trong một cái bể thuỷ tinh. Chúng ta bơi quanh các giới hạn của chúng ta. Sau đó, khi cũng ta đặt trong một hoàn cảnh mới, giống như con cá trong một cái bể mới, chúng ta sẽ thấy khó để đi quá được giới hạn ban đầu của chúng ta. Các nhà lãnh đạo thực sự sẽ giúp chúng ta làm được điều đó. Họ để chúng ta biết rằng họ tin chúng ta có thể, trong khi chính chúng ta nghĩ rằng chúng ta không thể. Họ giúp chúng ta vượt qua các điểm mù về tinh thần. Bằng cách này họ thổi luồng không khí mới vào cuộc sống của chúng ta. * Xây dựng nhóm: Trong cuốn sách Thách thức toàn cầu (Global Challenge), Humphrey Walter mô tả một chuyến du ngoạn biển của 14 thuỷ thủ tranh đua trong cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới. Khi các thuỷ thủ được lựa chọn, hầu hết họ học cách lái các thuyền buồm. Chỉ một số ít tìm cách phát triển các kỹ năng nhóm. Kết thúc cuộc đua, các nhóm mà phát triển kỹ năng nhóm đã dẫn đầu. Có một quy trình đơn giản mà các nhà lãnh đạo thực sự đi theo khi xây dựng nhóm. Nó được biết đến như là viêc đi "từ sự chắc chắc không được chia sẻ" đến "sự thiếu chắc chắn được chia sẻ". Nó nghĩa là thay thế sự tin cậy của chúng ta với sự tin cậy của nhóm và thay sự an toàn và không mạo hiểm cho sự thiếu chắc chắn và liều lĩnh. * Đối xử đúng mực với mọi người: Dee Hock đưa ra lời khuyên này cho các nhà lãnh đạo: "Hãy làm một danh sách cẩn thận về tất cả những điều người khác đã làm cho bạn trong quá khứ mà bạn thấy ghê tởm. Đừng làm chúng với người khác. Tạo một danh sách những điều mà người khác làm cho bạn mà bạn yêu thích. Hãy luôn luôn làm chúng với những người khác". Đối xử với những người khác theo cách bạn được đối xử. Đó được xem là quy tắc vàng, một quy tắc xuất hiện trong các bài giảng của mọi tôn giáo chính trên thế giới. * Tăng cường họ: Nhiều người để mất sự tự tin vào khả năng của họ bởi vì họ làm việc trong tổ chức mà cướp mất sức mạnh thực sự của họ. Họ đơn giản khác những người khác. Các nhà lãnh đạo thực sự biết rằng khi họ có quyền lực và giao nó cho những người khác, nó sẽ mang lại lợi ích ngược trở lại nhiều lần khác.
  2. Tăng cường người khác không đỏi hỏi các kỹ năng cao cấp, nó chỉ đơn giản là: - Tôn trọng những người khác như những cá nhân trong quyền lợi riêng của họ - Tìm kiếm quan điểm và sự đóng góp của họ - Thể hiện sự thích thú và hỗ trợ - Tích luỹ lòng tự hào cho họ - Làm cho họ cảm giác tốt về những việc họ làm Giao quyền cho mọi người là cách đầu tiên để tạo ra nhiều nhà lãnh đạo hơn. * Kiên nhẫn và bền gan: Các nhà lãnh đạo thực sự biết rằng khi họ làm việc một cách kiên nhẫn và bền gan để phát triển những người khác kết quả thực sự sẽ đến. Họ có lòng trung thành với kết quả Có một loại tre Trung Quốc mà khi trồng, nó không có dấu hiệu gì của sự phát triển trong khoảng 4 năm. Tuy nhiên, trải qua thời kỳ này, nó phải được tưới nước, được chăm bón, uốn nắn. Sau đó, trong năm thứ năm, nó bắt đầu phát triển và trong vòng 6 tuần, nó có thể đạt tới một chiều cao lý tưởng là khoảng 27mét. Đôi khi, con người cũng khá giống loài tre Trung Quốc này. Nguồn : Lãnh đạo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2