intTypePromotion=1
ADSENSE

Lựa chọn ý tưởng và xây dựng chiến lược quảng bá cho cơ sở giáo dục

Chia sẻ: Lê Nguyệt Hạ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

60
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Digital Marketing là hình thức tiếp thị sử dụng các công cụ, phương tiện kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm dịch vụ đến các khách hàng với chi phí thời gian và ngân sách hợp lý. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm rõ nội dung tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lựa chọn ý tưởng và xây dựng chiến lược quảng bá cho cơ sở giáo dục

  1. LỰA CHỌN Ý TƯỞNG VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ CHO  CƠ SỞ GIÁO DỤC Digital marketing Digital Marketing là hình thức tiếp thị sử dụng các công cụ, phương tiện kỹ thuật số  để quảng bá sản phẩm dịch vụ đến các khách hàng với chi phí thời gian và ngân sách  hợp lý. Hiển thị quảng cáo trên internet có hiệu quả cao hơn quảng cáo truyền thống. Phụ  huynh và người giám hộ  bắt đầu đánh giá một trường học thông qua website và   hình ảnh nhà trường trên môi trường online. Đa số học viên bắt đầu đánh giá lựa chọn trường học thông qua hình ảnh nhà trường   trên môi trường online. Ngày nay, Internet là kênh được các học viên tin dùng khi nộp đơn hoặc tìm hiểu thông  tin về trường học. Du học sinh dùng website để tìm kiếm các cơ hội du học ở nước ngoài. Phụ  huynh và học sinh ngày nay xem xét website như  là phương tiện thuận tiện nhất   để thực hiện đăng kí nhập học. Lợi ích a. Chi phí hiệu quả Các giải pháp Digital Marketing cho trường học cần triển khai áp dụng các công cụ  như social media, email, RSS feeds and mobile marketing với chi phí rất ít và gần như  có khả  năng thay thế  các kênh quảng cáo marketing truyền thống vốn gây nhiều tốn  kém. Điều này có nghĩa là các cơ sở giáo dục, trường học sẽ có thể xác định số lượng khách  hàng mục tiêu lớn hơn với một chi phí thấp hơn và tin tưởng vào một hiệu quả  cao  hơn. b. Phản hồi tức thời Digital Marketing cung cấp nền tảng thông tin phản hồi ngay lập tức như các tin nhắn   có thể được chuyển tiếp ngay lập tức và thông tin phản hồi ngay lập tức có thể được  tiếp nhận. Các hình thức Digital Marketing như blog, các trang web mạng xã hội hoặc  tin nhắn SMS hỗ  trợ  tương tác cách đơn giản, theo đó thông điệp được chuyển tiếp   hoặc gửi đi trong một thời gian ngắn nhất.
  2. c. Đo lường dễ dàng Có nhiều công cụ được sử dụng để đo lường hiệu quả của  Digital Marketing. Vì loại  hình marketing này có khả năng phân vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cao và có sự  cho phép của người tiếp nhận. Từ  đó giúp cho các cơ  sở  giáo dục, trường học đo   lường hoặc theo dõi hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị được dễ dàng. d. Tỷ lệ chuyển đổi cao SMS và Email là một trong những hình thức Digital Marketing nhận được tỷ  lệ  đáp  ứng cao bởi đây là cách cá nhân và tổ  chức giáo dục, trường học có thể  dễ  dàng tiếp  cận khách hàng mục tiêu theo đúng cách. Vấn đề đối mặt khi triển khai giải pháp Digital Marketing cho trường học Làm thế nào để thu hút học viên bằng công cụ Digital Marketing hiệu quả? Làm sao để trường thương hiệu online với chi phí tối ưu nhất? Giải pháp Digital marketing cho trường học Để  xây dựng giải pháp Digital Marketing cho trường học hiệu quả, điều đầu tiên đội  ngũ nhân sự Marketing cần làm là chọn ra đúng nhóm đối tượng mục tiêu. Trong nhóm   này lại được chia ra từng nhóm khác nhau bởi họ  có nhu cầu về  nghề  nghiệp và tìm  hiểu các khóa học là khác nhau. Do đó công việc của bạn đó là phân loại và chọn cho  được nhóm đối tượng mục tiêu này. Sau bước đó là lúc bắt đầu sử dụng các kĩ thuật của digital marketing để tạo ra và chia  sẻ  thông tin theo các cấp độ  của từng nhóm học viên này. Cùng một cách làm tương  tự, các cơ  sở  giáo dục có thể  dùng Digital Marketing để  tạo ra nội dung có sức  ảnh  hưởng trực tiếp đến những học viên tiềm năng. Ngoài ra, giao tiếp trực tiếp thông qua   những kênh online cũng có thể được sử dụng với digital marketing để duy trì giao tiếp  đối thoại với đối tượng mục tiêu của mình. Khi triển khai giải pháp Digital Marketing cần chú ý tới một sự thật rằng nhu cầu của   một học viên là khác nhau. Do đó đòi hỏi cần có những cách tiếp cận và kênh giao tiếp   khác nhau sao cho mỗi một nhu cầu của từng khách hàng tiềm năng được đáp ứng theo   cách tốt nhất có thể được. Một trong những điều quan trọng nhất mà các trường học cần nhớ  là hầu hết người   dùng internet thường không duyệt qua quá 3 trang đầu của kết quả  tìm kiếm để  tìm  kiếm cho thông tin họ  cần. Điều này có nghĩa, các cơ  sở  cần chọn đúng từ  khóa và   cụm từ  khóa mà người dùng sử  dụng để  vào tới website của mình, sao cho kết quả  của mình luôn nằm trong phạm vi 3 trang đầu của kết quả tìm kiếm là lí tưởng nhất.   Nói như  thế  cho thấy các cơ  sở  giáo dục cần đầu tư  hơn vào những kĩ thuật tối  ưu  hóa của SEO và tạo ra những nội dung có sức hút và phù hợp cho đối tượng mục tiêu  của mình.
  3. Với  một   thị   trường  tiềm   năng  mà   ai  cũng  muốn  chiếm   lĩnh  như   giáo  dục,   doanh  nghiệp của bạn chắc chắn không thể  đứng ngoài cuộc nếu không muốn bị  loại khỏi   cuộc chơi hết sức khắc nghiệt này. Hãy hành động ngay nếu muốn khách hàng tìm  thấy bạn chứ không phải đối thủ của bạn trên Internet! Xây dựng các giải pháp Digital  Marketing cho trường học là việc làm mà bất kỳ  nhà kinh doanh cũng cần phải quan   tâm. Chiến lược quảng bá của loại hình marketing này chú trọng vào các phương pháp sau: 1. Cập nhật hình ảnh thực tế Cách để khiến trung tâm giáo dục của bạn trông có vẻ đáng tin cậy hơn đó là thường   xuyên ghi nhận lại các sự kiện, hoạt động,… của trung tâm và các công tác chuẩn bị  cho công việc đó. Những thông tin này có thể  được đăng tải trên website hoặc trang   mạng xã hội cua bạn. Các hình ảnh, video thực tế về tiết học, buổi ngoại khóa, cuộc   thi,… sẽ giúp khách hàng biết được những giá trị  mà học viên sẽ  nhận được khi học   tập tại trường/trung tâm giáo dục của bạn. 2. Tổ chức cuộc thi, câu đố tương tác Tổ  chức trò chơi, cuộc thi, câu đố  tương tác nghe có thể  được thực hiện cho bất kỳ  lĩnh vực nào và đặc biệt hiệu quả trong ngành giáo dục. Bạn có thể  đưa ra một mini   game trên Facebook để tăng tương tác cho Fanpage của mình với các chủ đề liên quan   đến học tập. Ví dụ, nếu là một trung tâm Anh ngữ, bạn có thể  đặt câu hỏi về  tiếng   Anh (crossword, điền từ vào chỗ trống đuổi hình bắt chữ,…). 3. Chia sẻ kiến thức miễn phí Đây là “chiêu thức” được rất nhiều trung tâm ngoại ngữ, trường quốc tế, trung tâm   đào tạo  Marketing,  kế  toán,… thực  hiện  và  thật  sự   rất  thành  công.  Trong  bất kỳ  trường hợp nào thì những kiến thức hữu ích luôn thu hút được sự  chú ý và lượng   tương tác mạnh mẽ từ người dùng. 4. Tạo hiệu ứng đám đông thông qua hashtag Instagram, Twitter, Facebook chính là nơi tuyệt vời để  bạn tạo nên những xu hướng   thông qua các hashtag. Vào thời điểm tốt nghiệp (tháng 6), Đại học UF (University of   Florida) đã quảng bá hình  ảnh ngôi trường của mình trên mạng xã hội bằng cách   khuyến khích sinh viên tốt nghiệp chia sẻ  hình  ảnh, bài đăng với hashtag #ufgrad.  Bruce Floyd, chuyên gia truyền thông xã hội của trường cho biết ngay khi vừa đưa ra  thông báo, họ đã lập tức nhận được hàng trăm bức ảnh với hashtag #ufgrad. 5. Giới thiệu trường/trung tâm giáo dục thông qua Infographic Đối với một trung tâm, tổ  chức giáo dục thì uy tín và chất lượng là những vấn đề  được đặt lên hàng đầu. Do đó, bạn cần cung cấp cho học sinh và các bậc phụ  huynh  những thông tin cụ  thể  nhất về  trường/trung tâm của mình. Nhưng nếu chỉ  là những  bài đăng với số  liệu dài lê thê với tiểu sử, thành tích, bằng khen,… người đọc sẽ  không mấy hứng thú với chúng. Thay vào đó, hãy thu hút sự  chú ý của độc giả  bằng  những Infographic sinh động (nội dung có thể là: lịch sử phát triển, thành tích, văn hóa, 
  4. chương trình học, chương trình tuyển sinh,…). Bên cạnh việc dễ đọc, dễ tiếp thu, các  Infographic như vậy còn dễ dàng để chia sẻ. Infographic của trường Rose State dưới đây là 1 ví dụ: 6. Thực hiện chiến dịch email marketing nhỏ giọt Học sinh/sinh viên và các bậc phụ  huynh sẽ  nhận được rất nhiều email từ  các trung  tâm, trường học khác nhau. Đừng để  email của bạn trở thành spam đối với các khách  hàng tiềm năng. Hãy tạo ra chiến dịch email marketing nhỏ giọt để giải quyết các câu  hỏi, nhu cầu, mối quan tâm của các học sinh/sinh viên cũng như phụ huynh. Bạn nên bắt đầu chiến dịch email của mình bằng cách trả lời các câu hỏi thường gặp   nhất. Sau đó, khi người dùng đã làm quen với những điều cơ bản, hãy cung cấp thêm   thông tin về  văn hóa, các hoạt động trong trường/trung tâm giáo dục của bạn. Cuối  cùng, bắt đầu gửi những gợi ý để  hướng dẫn, giúp khách hàng đăng ký, nộp hồ  sơ.   Tóm lại, hãy sử dụng email để trả  lời các câu hỏi, kể  câu chuyện của trường bạn và   cung cấp những giá trị.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2