BỘ GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯNG ĐI HC THƯƠNG MẠI
-------------------------
BẢO NGỌC
NGHIÊN CU NH HƯNG CA GIÁ TRỊ CẢM NHN ĐN
LÒNG TRUNG THÀNH CA KHÁCH HÀNG
ĐỐI VI CÁC THIT BGIA DNG TIẾT KIM ĐIỆN
TRÊN ĐA BÀN THÀNH PHHÀ NI
LUN ÁN TIN SĨ KINH T
Hà Ni, Năm 2025
BỘ GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯNG ĐI HC THƯƠNG MẠI
-------------------------
BẢO NGỌC
NGHIÊN CU NH HƯNG CA GIÁ TRỊ CẢM NHN ĐN
LÒNG TRUNG THÀNH CA KHÁCH HÀNG
ĐỐI VI CÁC THIT BGIA DNG TIẾT KIM ĐIỆN
TRÊN ĐA BÀN THÀNH PHHÀ NI
Ngành: Kinh doanh thương mại
Mã s: 934.01.21
LUN ÁN TIN SĨ KINH T
Ngưi hưng dn khoa hc:
GS,TS. NGUYN HOÀNG VIỆT
Hà Ni, Năm 2025
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan các ni dung trình bày trong lun án “Nghiên cu nh
ng ca giá trị cảm nhn đến lòng trung thành ca khách hàng đi vi các thiết b
gia dng tiết kim đin trên đa bàn thành phNi” kết qunghiên cu đc
lập ca cá nhân da trên dliu thc tế do tôi thc hin. Các ni dung tham kho và
kế tha các kết qunghiên cu ca các tác gikhác đu đưc trích dn ngun trung
thc và đy đ. Lun án chưa tng đưc công bi bt chình thc nào.
Nghiên cu sinh
Lê Bo Ngc
ii
LỜI CM ƠN
Lun án này đã đưc hoàn thành ti trưng Đi hc Thương Mi vi sgiúp
đỡ của các thy, cô giáo, các nhà khoa hc, các chuyên gia và bn hc.
Đu tiên, bng tt cs chân thành kính trng, tôi xin gi li cm ơn sâu sc
đến GS, TS. Nguyn Hoàng Việt, ngưi thy ng dn nghiên cu khoa hc cho tôi.
T nhng ngày đu tiếp cn vi nghiên cu hc tp ti trưng Đi hc Thương Mi,
thy đã luôn chbảo, đnh ng ng dn cho tôi. Thy tm gương ln vtinh
thn làm vic nghiêm túc, trách nhim, nim đam quyết tâm theo đui nghiên cu
khoa hc ti cùng. Em tin rng đưc làm ngưi hc trò ca thy là nim vinh d và may
mn vi bt k nghiên cu sinh nào trong đó có em.
Tôi xin gi li cm ơn tới TS. Nguyn Thế Ninh, trưng nhóm nghiên cu ca
tôi trưng Đi hc Thương Mi. Tuy không phi là giáo viên ng dẫn nhưng thy đã
gi mcho tôi nhiu đnh ng chia skinh nghiệm đ tôi thgii quyết đưc
nhng khó khăn trong quá trình làm lun án. Thy cũng người truyn cm hng đ tôi
có s yêu thích vi nghiên cu khoa hc và quyết tâm xut bn các bài báo quc tế.
Tôi xin gi li cm ơn đến các thy trong Ban Giám hiu trưng Đi hc
Thương Mi, Vin Đào to Sau Đi hc, Vin Qun tr Kinh doanh, B môn
Quản trChiến c đã luôn đng hành, htrchi tiết sát sao vchuyên môn,
giúp tôi hoàn thành lun án ca mình.
Tôi xin gi li cm ơn đến các thy cô, đng nghip ca Bmôn Marketing,
Học vin Công nghBưu chính Vin thông nơi tôi đang công c đã hỗ trtrong
công vic để tôi có thi gian hoàn thành nghiên cu ca mình.
Cui cùng, tôi xin gi li cm ơn đến nhng ngưi thân trong gia đình đã
ng h, đng viên, san sgánh vác công vic gia đình đtôi ththi gian
học tp và theo đui nim đam mê nghiên cu khoa học của mình.
Tôi xin chân thành cm ơn !
Nghiên cu sinh
Lê Bo Ngọc
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MC TVIT TẮT ................................................................................ vii
DANH MC BNG .............................................................................................. viii
DANH MC HÌNH V ........................................................................................... x
CHƯƠNG 1. PHN MỞ ĐẦU ............................................................................... 1
1.1. Tính cp thiết ca đtài lun án ......................................................................... 1
1.2. Tng quan nghiên cứu ......................................................................................... 5
1.2.1. Các nghiên cu vnh ng ca giá trcảm nhn đến lòng trung thành
của khách hàng .......................................................................................................... 5
1.2.2. Các nghiên cu vnh ng ca giá trcảm nhn đến lòng trung thành
của khách hàng đi với các thiết bgia dng tiết kim điện .................................... 12
1.2.3. Khong trng nghiên cu và câu hi nghiên cứu .......................................... 16
1.3. Mc đích và nhim vnghiên cứu .................................................................... 19
1.3.1. Mc đích nghiên cứu ...................................................................................... 19
1.3.2. Các nhim vnghiên cứu ............................................................................... 19
1.4. Đi tưng và phm vi nghiên cứu ..................................................................... 19
1.4.1. Đi tưng nghiên cứu .................................................................................... 19
1.4.2. Phm vi nghiên cứu ........................................................................................ 20
1.5. Nhng đóng góp mi ca lun án ..................................................................... 22
1.5.1. Nhng đóng góp mi vlý luận ..................................................................... 22
1.5.2. Nhng đóng góp mi vthc tiễn .................................................................. 23
1.6. Kết cu lun án .................................................................................................. 24
CHƯƠNG 2. S THUYT HÌNH NGHIÊN CU V
NH NG CA GIÁ TR CM NHN ĐN LÒNG TRUNG
THÀNH CA KHÁCH HÀNG ĐI VỚI CÁC THIT B GIA DNG
TIT KIM ĐIỆN .............................................................................................. 25
2.1. Các khái nim cơ bn và mi quan hgia nhng khái nim này ................... 25
2.1.1. Giá trị cảm nhận ............................................................................................ 25
2.1.2. Shài lòng ca khách hàng ........................................................................... 32
2.1.3. Lòng trung thành ca khách hàng ................................................................. 34