
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
----------------------------
TỐNG THỊ ÉN
TRIỂN KHAI MARKETING MIX CHO DỊCH VỤ
VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH
VƯỢNG -
CHI NHÁNH BA ĐÌNH
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
----------------------------
TỐNG THỊ ÉN
TRIỂN KHAI MARKETING MIX CHO DỊCH VỤ VAY
TIÊU DÙNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG - CHI NHÁNH BA
ĐÌNH
Ngành: Kinh doanh thương mại
Mã số: 8340121
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
PGS,TS. NGUYỄN TIẾN DŨNG
Hà Nội, 2025

i
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể các thầy cô đã tạo điều kiện
thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian học tập cũng như trong thời gian thực hiện đề
án này để tôi có thể hoàn tất đề án tốt nghiệp chương trình sau đại học. Tôi xin gửi
lời tri ân sâu sắc đến PGS,TS. Nguyễn Tiến Dũng vì đã dành tâm huyết hướng dẫn
tôi trong quá trình nghiên cứu, giúp tôi hoàn thành tốt đề án tốt nghiệp.
Bên cạnh đó, tôi cũng xin chân thành cảm ơn các phòng ban, bộ phận, những
người đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho tôi trong quá trình hoàn thành chương trình đào
tạo sau đại học. Nhờ những tài liệu, thông tin từ Quý cơ quan, tôi đã có cái nhìn tổng
quát để rút ra những bài học quý giá cho việc đề xuất giải pháp trong đề án tốt nghiệp.
Trong quá trình thực hiện đề án này, tôi vẫn không thể tránh khỏi những thiếu
sót. Rất mong nhận được sự thông cảm và góp ý từ quý thầy cô.
Tôi xin chân thành cảm ơn.
Hà Nội, ngày tháng năm 2025
Tác giả

ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin khẳng định rằng công trình nghiên cứu này là sản phẩm của sự nỗ
lực và tâm huyết của riêng tôi. Tất cả các thông tin và số liệu sử dụng trong dự
án đều được lựa chọn và kiểm định một cách cẩn thận, với sự cam kết về tính
trung thực và nguồn gốc rõ ràng.
Tôi cam đoan rằng kết quả đề án nghiên cứu này chưa từng được công bố
trước đó trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào khác. Đồng thời, tôi đã thực hiện
việc trích dẫn các thông tin được sử dụng trong nghiên cứu một cách đầy đủ và
chính xác trong phần tài liệu tham khảo của công trình.
Tôi hy vọng rằng nghiên cứu này sẽ đem lại những giá trị tích cực và đóng
góp vào sự phát triển của lĩnh vực nghiên cứu đó.
Hà Nội, ngày tháng năm 2025
Tác giả

iii
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ i
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................ ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ .............................................................. vi
TÓM TẮT ĐỀ ÁN ............................................................................................. vii
PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1
1.Lý do lựa chọn chủ đề của đề án ...................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................... 2
4. Phương pháp thực hiện đề án.......................................................................... 3
5. Kết cấu đề án .................................................................................................... 5
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN XÂY DỰNG ĐỀ ÁN TRIỂN KHAI
MARKETING MIX DỊCH VỤ VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN
HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG - CHI
NHÁNH BA ĐÌNH. .............................................................................................. 6
1.1 Cơ sở lý luận .................................................................................................... 6
1.1.1 Các khái niệm cơ bản ................................................................................... 6
1.1.2 Nội dung cơ bản về triển khai Marketing mix với dịch vụ vay tiêu dùng
cá nhân của Ngân hàng. ....................................................................................... 8
1.2 Cơ sở thực tiễn .............................................................................................. 19
1.2.1 Thực tiễn tại các đơn vị bên ngoài. .......................................................... 19
1.2.2 Bài học rút ra về triển khai Marketing mix dịch vụ cho vay tiêu dùng cá
nhân tại NH TMCP Việt Nam thịnh vượng – CN Ba Đình. ........................... 20
PHẦN 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI MARKETING MIX
DỊCH VỤ VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG - CHI NHÁNH BA ĐÌNH. .......... 21
2.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại c phn Việt Nam Thịnh Vượng –
chi nhánh Ba Đình .............................................................................................. 21
2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP
Bank) và chi nhánh Ba Đình .............................................................................. 21
2.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến triển khai Marketing mix dịch vụ vay tiêu
dùng cá nhân của ngân hàng thương mại c phn Việt Nam thịnh vượng chi
nhánh Ba Đình. ................................................................................................... 25
2.2 Phân tích thực trạng triển khai Marketing mix dịch vụ cho vay tiêu dùng
cá nhân tại Ngân hàng thương mại c phn Việt Nam thịnh vượng chi nhánh
Ba Đình. ............................................................................................................... 31

