ĐI HC AN GIANG
KHOA KINH T - QUN TR KINH DOANH
VÕ VĂN PHI
KHOẠCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
ỔI HỒNG GIẤY
Chuyên ngành : Quản Trị Kinh Doanh Nông Nghiệp
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIP ĐI HỌC
Long Xuyên, tháng 06/2007
ĐI HC AN GIANG
KHOA KINH T - QUN TR KINH DOANH
KHÓA LUẬN TT NGHIỆP ĐẠI HỌC
K HOCH XÂY DNG THƯƠNG HIU
I HNG GIY
Chuyên nnh: Quản Trị Kinh Doanh Nông Nghiệp
Sinh viên thực hiện: VÕ VĂN PHI
Lớp: DH4KN2 - Mã số SV: DKN030200
Người hướng dẫn : Th.S TRẦN MINH HẢI
Long Xuyên, tháng 06/2007
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
KHOA KINH T-QUẢN TRỊ KINH DOANH
ĐẠI HỌC AN GIANG
Người hướng dẫn: ThS. Trần Minh Hải
(Htên, học hàm, học vị và chký)
Ngưi chấm, nhận xét 1: …………..
(Htên, học hàm, học vị và chký)
Ngưi chấm, nhận xét 2: …………..
(Htên, học hàm, học vị và chký)
Khoá luận được bảo vệ tại Hội đồng chấm bo vệ luận văn
Khoa Kinh tế - Quản tr kinh doanh ngày ….. tháng ….. năm ……
ii
LI CM ƠN
Xây dựng thương hiệu là mt vấn đ nóng bỏng trong môi trường
kinh doanh ngày nay. y dựng thương hiệu là mt công việc khó, hoạt
động y dựng tơng hiệu trong thực tiễn cần có nhiều thi gian và chi phí.
Quá trình phân tích, nhận định đánh giá lập kế hoạch cho các hoạt động
cthể của việc y dựng thương hiệu điều không dlàm. Nhưng nhờ
schỉ dn tận tình ca qthầy cô, sự đóng góp ý kiến, giúp đcủa bạn bè
sự ủng h của người thân đã giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận y.
Qua đây, i xin chân thành cm ơn thầy Trần Minh Hải người đã hướng
dẫni một cách tận tâm và cn kẻ. Xin chân thành cảm ơn những người bạn
đã giúp tôi thực hiện các mẫu phng vấn và thẳng thắng đóng góp ý kiến đ
bài viết của i được tốt hơn. Xin cảm ơn ba mẹ và nhng ngưi thân trong
gia đình đã ng hộ và động viên tôi trong quá trình thc hiện khóa luận.
Mặc dù rất cố gắng đhoàn thiện các nội dung cũng như hình thức ca
bài viết nhưng chắc rằng sẽ không tránh khi nhng thiếu sót và hạn chế. Rất
mong quý thầy và các bạn góp ý kiến để khoá luận được tốt hơn.
Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn tất cả!
iii
TÓM TT
Nội dung của luận văn này gồm có 6 chương:
Chương 1: Tổng quan. Chương này trình bày những vấn đtổng quát của đtài
như: Giải thích nguyên nhân sao chọn đtài kế hoạch y dựng thương hiệu i,
những mục tiêu đtài mong mun đạt được, cách thức tiến hành nghiên cứu lập kế
hoạch xây dựng thương hiệu ổi và không gian, thời gian của kế hoạch.
Chương 2: sở thuyết. nhng lý thuyết về thương hiệu được viết từ
những tác giả sự quan tâm và tâm huyết với vấn đthương hiệu, khóa luận xin lượt
trích để làm cơ sở lý luận cho bài viết.
Chương 3: Giới thiệu vi ruột hồng - Hồng Giấy. Đây là chương đi vào giới
thiu đối tượng của kế hoạch y dựng thương hiệu như: Giới thiệu về câyi, thị trường
ổi, nguồn gốc xuất xứ tên gọi i ruột hồng - Hng Giấy, hình trồng hiện tại và mô
hình dự kiến trồng trong thi gian tới…
Chương 4: Phân tích thtrường. Ch yếu tập trung phân tích hai bảng câu hỏi
phỏng vấn người tiêu ng phân tích ma trn SWOT đ lựa chn chiến lược xây
dựng thương hiệu.
Chương 5: Giải pháp y dựng thương hiệu. Trình bày những việc làm cth
của quá trình y dựng thương hiệu như tổ chức sản xuất sản phẩm chất lượng, xây
dựng các thành tcủa thương hiệu, xem xét các thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu và
kế hoạch marketing 4P bao gồm sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị.
Chương 6: Kết luận và kiến nghị. Chương y tổng kết lại những vn đđã
được đề cập ở các phần trên.
Luận văn tất cả 6 chương, trình y các vn đvề y dng thương hiệu. Các
ni dung này mối liên hgắn kết liên tc với nhau nhưng cũng rất rõ ng gia các
phần. Vi phần m tắt này hy vọng có thể giúp cho người đọc cái nhìn tng quát v
ka luận và giúp cho việc theo dõi c nội dung của khóa luận mt cách thuận tiện.