intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Điện Lực Long Biên, giai đoạn 2013-2018

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

123
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Điện Lực Long Biên giai đoạn 2013 trong tầm nhìn chiến lược 2018 nhằm đảm bảo tính cạnh tranh trong môi trường hoạt động và sự phát triển bền vững và phù hợp với mục tiêu chiến lược phát triển của ngành điện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Điện Lực Long Biên, giai đoạn 2013-2018

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> PHẠM VĂN TÙNG<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY ĐIỆN LỰC LONG BIÊN,<br /> GIAI ĐOẠN 2013-2018<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> TS. PHẠM CẢNH HUY<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan, nội dung luận văn là kết quả của sự tìm tòi, nghiên<br /> cứu, sưu tầm từ nhiều nguồn tài liệu và liên hệ với thực tiễn. Các số liệu trong<br /> luận văn là trung thực không sao chép từ bất cứ luận văn hoặc đề tài nghiên<br /> cứu nào trước đó.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những nội dung đã trình bày.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Văn Tùng<br /> <br /> Phạm Văn Tùng -Lớp QTKD2 – 2011A<br /> <br /> i<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong quá trình theo học chương trình cao học quản trị kinh doanh của<br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và nhất là trong thời gian nghiên cứu, hoàn<br /> thiện luận văn ngày hôm nay là kết quả của một quá trình học tập cùng với sự say<br /> mê và dày công nghiên cứu của bản thân mình. Nhưng để tôi có được kết quả này là<br /> nhờ sự giảng dạy, chỉ bảo nhiệt tình của các thầy, cô Trường Đại học Bách Khoa Hà<br /> Nội và sự ủng hộ của các đồng nghiệp, bạn bè và gia đình.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu,Viện Đào tại sau Đại học, các<br /> giảng viên Viện kinh tế và Quản lý Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giảng<br /> dạy và tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong khóa học và trong quá trình thực hiện luận<br /> văn này.<br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy giáo TS. Phạm Cảnh Huy<br /> người đã tận tình hướng dẫn tôi trong quá trình hoàn thiện luận văn.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo và các bạn đồng nghiệp Công ty<br /> Điện Lực Long Biên nơi tôi công tác để hoàn thành tốt luận văn này.<br /> Và trong thời gian học tập cũng như thời gian làm luận văn, tôi nhận được sự<br /> cộng tác chân thành của các học viên cùng học và tôi xin được gửi lời cám ơn tới họ<br /> về sự cộng tác và giúp đỡ trong thời gian qua.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè đã ủng hộ tôi trong suốt<br /> thời gian học tập và làm luận văn tốt nghiệp.<br /> Xin chân thành cám ơn!<br /> Hà Nội, tháng 09 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Văn Tùng<br /> <br /> Phạm Văn Tùng -Lớp QTKD2 – 2011A<br /> <br /> ii<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................. i<br /> LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT .............................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BÀNG ................................................................................... vi<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ĐỒ THỊ ....................................................................... vii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU....................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN<br /> LƯỢC KINH DOANH .......................................................................................... 4<br /> 1.1. Một số khái niệm chung về chiến lược.................................................................... 4<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm chiến lược ............................................................................. 4<br /> 1.1.2. Một số yêu cầu và ý nghĩa của chiến lược kinh doanh ............................ 6<br /> 1.1.3. Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp ........................ 7<br /> 1.1.4. Các đặc trưng của chiến lược kinh doanh ............................................... 8<br /> 1.2. Phân loại chiến lược kinh doanh ................................................................................ 8<br /> <br /> 1.2.1 Chiến lược cấp công ty........................................................................... 9<br /> 1.2.2 Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh ........................................................ 12<br /> 1.2.3 Các loại chiến lược chức năng.............................................................. 14<br /> 1.3. Qui trình hoạch định chiến lược doanh nghiệp ......................................................... 17<br /> <br /> 1.3.1 Khái niệm và vai trò hoạch định chiến lược ........................................... 17<br /> 1.3.2 Quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh cho một doanh nghiệp ...... 20<br /> 1.3.3 Các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh ..................................... 21<br /> 1.3.4 Phân tích hiện trạng chiến lược của doanh nghiệp ................................. 35<br /> 1.3.5 Mô hình phân tích và xây dựng lựa chọn chiến lược cho doanh nghiệp 36<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG I .................................................................................... 40<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC<br /> CỦA CÔNG TY ĐIỆN LỰC LONG BIÊN ...................................................... 41<br /> 2.1. Giới thiệu chung về Công ty Điện Lực Long Biên ................................................... 41<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ......................................................... 41<br /> 2.1.2. Đặc điểm hoạt động của Công ty Điện Lực Long Biên ........................ 42<br /> 2.1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý ......................................................... 42<br /> 2.1.4. Kết quả kinh doanh của công ty trong các năm gần đây........................ 49<br /> Phạm Văn Tùng -Lớp QTKD2 – 2011A<br /> <br /> iii<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.1.5. Một số thành tích của Công ty Điện Lực Long Biên đã đạt được trong<br /> những năm vừa qua ......................................................................................... 50<br /> 2.2. Phân tích các căn cứ để hoạch định chiến lược cho Công ty Điện Lực Long Biên ....... 51<br /> <br /> 2.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô .................................................................... 51<br /> 2.2.2 Phân tích môi vi mô................................................................................ 56<br /> 2.2.3 Phân tích ảnh hưởng của môi trường bên trong doanh nghiệp ................. 61<br /> 2.3. Đánh giá môi trường kinh doanh tại Công ty Điện Lực Long Biên .................... 69<br /> <br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .................................................................................... 71<br /> CHUƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY<br /> ĐIỆN LỰC LONG BIÊN GIAI ĐOẠN 2013 - 2018 .......................................... 72<br /> 3.1. Định hướng chiến lược phát triển ngành điện đến năm 2020.............................. 72<br /> <br /> 3.1.1. Quan điểm phát triển ............................................................................. 72<br /> 3.1.2. Mục tiêu phát triển ................................................................................ 73<br /> 3.1.3. Chiến lược phát triển ............................................................................. 74<br /> 3.1.4 Mục tiêu phát triển của Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội ........ 78<br /> 3.2. Phân tích SWOT và các định hướng chiến lược cho hoạt động kinh doanh của<br /> Công ty Điện Lực Long Biên đến năm 2018 ........................................................ 79<br /> <br /> 3.2.1 Cơ sở lựa chọn mô hình SWOT ............................................................. 79<br /> 3.2.2 Thiết lập và phân tích ma trận SWOT.................................................... 79<br /> 3.2.3 Phân tích và xác định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty Điện<br /> Lực Long Biên đến năm 2018 ......................................................................... 81<br /> 3.3 Một số chiến lược kinh doanh cho Công ty Điện Lực Long Biên giai đoạn 2013 - 2018.. 85<br /> <br /> 3.3.1 Chiến lược đầu tư củng cố và phát triển lưới điện ................................. 85<br /> 3.3.2 Chiến lược đổi mới công nghệ .............................................................. 87<br /> 3.3.3 Chiến lược phát triển nguồn nhân lực .................................................... 89<br /> 3.3.4 Chiến lược sử dụng hiệu quả các nguồn vốn ......................................... 93<br /> 3.3.5 Chiến lược nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ............................ 95<br /> 3.3.6 Chiến lược quản lý nhu cầu phụ tải DSM (Demand side Management ) 96<br /> 3.3.7 Chiến lược chủ động tạo nguồn vốn ...................................................... 98<br /> 3.3.8 Chiến lược xây dựng mô hình quản lý hiệu quả..................................... 99<br /> KẾT LUẬN ....................................................................................................... 102<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 104<br /> <br /> Phạm Văn Tùng -Lớp QTKD2 – 2011A<br /> <br /> iv<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2