intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lập kế hoạch kinh doanh cho Công ty cổ phần đầu tư C.E.O

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

404
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua đề tài này ngoài mục đích nâng cao các lý thuyết đã học, vận dụng các nguyên lý vào trong thực tiễn để giải quyết các vướng mắc tồn tại qua đó rút ra được các kinh nghiệm trong quản lý. Thì đề tài còn có nhiệm vụ là tìm hiểu công tác lập kế hoạch tại Công ty cổ phần đầu tư C.E.O từ đó phát hiện ra những vướng mắc, tồn tại cần khắc phục cần được hoàn thiện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lập kế hoạch kinh doanh cho Công ty cổ phần đầu tư C.E.O

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN HUY CHUNG<br /> <br /> LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CEO<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: GS. TS. ĐỖ VĂN PHỨC<br /> <br /> HÀ NỘI-03/2012<br /> <br /> Đề tài: Lập kế hoạch kinh doanh cho Công ty cổ phần đầu tư C.E.O<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI NÓI ĐẦU............................................................................................................... 1<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA<br /> DOANH NGHIỆP ....................................................................................................... 2<br /> 1.1. Bản chất và tác dụng của kế hoạch kinh doanh ở doanh nghiệp ...................... 2<br /> 1.1.1.Các khái niệm, tác dụng của kế hoạch và lập kế hoạch kinh doanh cho<br /> doanh nghiệp ............................................................................................................ 2<br /> 1.1.2. Phân loại kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp. ........................................ 8<br /> 1.2. Quy trình lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp ................................... 12<br /> 1.2.1. Quy trình chung ........................................................................................... 12<br /> 1.2.2. Phân tích, dự báo các căn cứ để lập kế hoạch kinh doanh hàng năm<br /> cho doanh nghiệp .................................................................................................. 14<br /> 1.2.3. Tập hợp, kiểm định các kết quả dự báo các căn cứ và sử dụng các công cụ<br /> định hướng kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp ............................................. 25<br /> 1.3. Phương pháp xác định từng nội dung của kế hoạch kinh doanh của<br /> doanh nghiệp ............................................................................................................ 31<br /> 1.3.1. Phương pháp xác định mục tiêu kinh doanh của DN .................................. 31<br /> 1.3.2. Phương pháp xác định các cặp sản phẩm - khách hàng của DN. ................ 34<br /> 1.3.3. Phương pháp xác định các nguồn lực cho hoạt động kinh doanh của<br /> doanh nghiệp ......................................................................................................... 38<br /> Chương 2: PHÂN TÍCH, DỰ BÁO CÁC CĂN CỨ CHO LẬP KẾ HOẠCH<br /> KINH DOANH CỦA CÔNG TY CEO NĂM 2012 – 2015 .................................... 46<br /> 2.1. Phân tích, dự báo nhu cầu của thị trường cho lập kế hoạch kinh doanh<br /> của công ty CEO 2012 – 2015 ................................................................................. 46<br /> 2.1.1. Phân tích thị trường...................................................................................... 46<br /> 2.1.2. Các dự báo về nhu cầu thị trường ................................................................ 56<br /> 2.2. Phân tích, dự báo các đối thủ cạnh tranh cho lập kế hoạch kinh doanh<br /> của công ty CEO 2012 – 2015 ................................................................................. 59<br /> HV: Nguyễn Huy Chung<br /> <br /> Cao học QTKD 2009<br /> <br /> Đề tài: Lập kế hoạch kinh doanh cho Công ty cổ phần đầu tư C.E.O<br /> <br /> 2.2.1. Các đối thủ cạnh tranh ở quá khứ và hiện tại của công ty ........................... 59<br /> 2.2.2. Các đối thủ cạnh tranh trong tương lai của công ty ..................................... 68<br /> 2.3. Phân tích, dự báo năng lực của công ty CEO cho lập kế hoạch kinh doanh<br /> năm 2012 – 2015 ....................................................................................................... 70<br /> 2.3.1. Phân tích về Công ty ................................................................................... 70<br /> 2.3.2. Dự báo các nguồn lực hữu hình .................................................................. 76<br /> 1. Về nguồn lực tài chính ........................................................................... 76<br /> 2. Nguồn lực tổ chức ................................................................................. 77<br /> 3. Nguồn lực Vật chất. ................................................................................ 78<br /> 4. Nguồn lực về kỹ thuật ............................................................................ 79<br /> 3.3.3. Dự báo các nguồn lực vô hình .................................................................... 80<br /> 1. Nguồn lực Nhân sự ................................................................................. 80<br /> 2. Các nguồn lực vô hình khác ................................................................... 81<br /> Chương 3: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> ĐẦU TƯ CEO 2012 – 2015 ....................................................................................... 83<br /> 3.1. Xác định các chỉ tiêu kinh doanh của công ty CP đầu tư CEO giai đoạn<br /> 2012 – 2015 ................................................................................................................. 83<br /> 3.1.1. Định hướng .................................................................................................. 83<br /> 3.1.2. Xác định các chỉ tiêu chủ yếu của kỳ kế hoạch 2012-2015 ......................... 84<br /> 3.1.3. Sử dụng công cụ đinh hướng chiến lược để xác định một số chiến lược<br /> của công ty giai đoạn 2012 – 2015......................................................................... 88<br /> 1. Công cụ định hướng chiến lược nhóm SO ................................................ 88<br /> 2. Công cụ định hướng chiến lược nhóm ST ................................................ 90<br /> 3. Công cụ định hướng chiến lược nhóm WO .............................................. 91<br /> 4. Công cụ định hướng chiến lược nhóm WT .............................................. 92<br /> 3.2. Xác định cặp sản phẩm - khách hàng cho công ty CP đầu tư CEO giai<br /> đoạn 2012 - 2015 ....................................................................................................... 93<br /> 3.2.1. Xác định sản phẩm của Công ty cp đầu tư ceo ............................................ 93<br /> HV: Nguyễn Huy Chung<br /> <br /> Cao học QTKD 2009<br /> <br /> Đề tài: Lập kế hoạch kinh doanh cho Công ty CP đầu tư C.E.O<br /> <br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> Quản lý là quá trình không thể thiếu được trong mọi tổ chức, hệ thống. Quá trình<br /> quản lý sẽ giúp cho tổ chức tồn tại và phát triển một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.<br /> Mọi quá trình quản lý đều được tiến hành theo những chức năng cơ bản sau:<br /> Lập kế hoach - Tổ chức - Lãnh đạo - Kiểm tra<br /> Mỗi chức năng này đếu có một vai trò, ý nghĩa nhất định trong quá trình quản lý<br /> tổ chức không thể nói chức năng nào quan trọng hơn chức chức năng nào. Tuy nhiên<br /> ta thấy chức năng lập kế hoạch là chức năng đầu tiên của quá trình quản lý có thể nói<br /> nó là gốc rễ của một cái cây, rồi từ cái gốc này mọc ra những cành, nhánh là tố chức,<br /> lãnh đạo, kiểm tra. Có thể nói chức năng lập kế hoạch là chức năng khởi đầu và trọng<br /> yếu đối với quá trình quản lý. Chính vì vậy mà tôi chọn đề tài Lập kế hoach kinh<br /> doanh cho Công ty cổ phần đầu tư C.E.O làm đề tài nghiên cứu.<br /> Thông qua đề tài này ngoài mục đích nâng cao các lý thuyết đã học, vận dụng các<br /> nguyên lý vào trong thực tiễn để giải quyết các vướng mắc tồn tại qua đó rút ra được<br /> các kinh nghiệm trong quản lý. Thì đề tài còn có nhiệm vụ là tìm hiểu công tác lập kế<br /> hoạch tại Công ty cổ phần đầu tư C.E.O từ đó phát hiện ra những vướng mắc, tồn tại<br /> cần khắc phục cần được hoàn thiện. Cuối cùng từ tình hình thực tế và từ nguyên lý<br /> của lập kế hoạch mà đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập kế hoạch của<br /> công ty làm sao cho nó tốt hơn hiệu quả hơn.<br /> Thời gian hoàn thành luận văn này tuy ít nhưng với sự lỗ lực của bản thân và sự<br /> hướng dẫn tận tình chu đáo của GS.TS Đỗ Văn Phức tôi đã hoàn thành luận văn này.<br /> Cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến người thầy đáng kính của tôi, cùng bạn bè<br /> đồng nghiệp, Cơ quan công tác, Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho tôi cơ hợi làm<br /> việc và học tập để nâng cao trình độ kiến thức của mình.<br /> Trong quá trình nghiên cứu thì tôi có sử dụng nhiều tài liệu khác nhau và một số<br /> phương pháp nghiên cứu do đó không tránh khỏi sai sót nhất định, rất mong được sự<br /> chỉ dẫn góp ý nhiệt tình của thầy cô và đơn vị thực tập.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Học Viên<br /> <br /> NGUYỄN HUY CHUNG<br /> HV: Nguyễn Huy Chung<br /> <br /> 1<br /> <br /> Cao học QTKD 2009<br /> <br /> Đề tài: Lập kế hoạch kinh doanh cho Công ty CP đầu tư C.E.O<br /> <br /> Chương I<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA<br /> DOANH NGHIỆP.<br /> 1.1. Bản chất và tác dụng của kế hoạch kinh doanh ở doanh nghiệp<br /> 1.1.1. Các khái niệm, tác dụng của kế hoạch và lập kế hoạch kinh doanh cho<br /> doanh nghiệp<br /> Kế hoạch là một tập hợp những hoạt động được sắp xếp theo lịch trình, có thời<br /> hạn, nguồn lực, ấn định những mục tiêu cụ thể và xác định biện pháp tốt nhất…<br /> để thực hiện một mục tiêu cuối cùng đã được đề ra. Khi chúng ta lập được kế<br /> hoạch thì tư duy quản lý sẽ có hệ thống hơn để có thể tiên liệu được các tình<br /> huống sắp xảy ra. Có kế hoạch sẽ tập trung được các nguồn lực của cá nhân, tổ<br /> chức để tạo nên một sức mạnh tổng hợp, có thể giữ vững “mũi tiến công” vào<br /> mục tiêu cuối cùng mình muốn hướng đến. Bên cạnh đó, cũng sẽ dễ dàng kiểm<br /> tra, giám sát hiệu quả thực hiện dự án của mình.<br /> Kế hoạch kinh doanh là một bản miêu tả về một ý định kinh doanh mà nhà<br /> <br /> quản lý doanh nghiệp muốn thực hiện. Nó cũng là một kế hoạch về việc nhà quản<br /> trị doanh nghiệp muốn điều hành và phát triển ý định kinh doanh đó như thế nào.<br /> Kế hoạch kinh doanh nó có tác dụng đối với doanh nghiệp nói riêng và hoạt<br /> động của con người nói chung như sau:<br /> Nghiên cứu và quản lý sự thay đổi: Môi trường phát triển tất yếu dẫn đến sự<br /> thay đổi. Một lĩnh vực được ưu tiên sẽ là nghiên cứu những thay đổi mới có liên<br /> quan đến hang hoá và thị trường. Sự thay đổi của môi trường và những yếu tố nội<br /> bộ sẽ là những yếu tố làm cản trở việc thực hiện kế hoạch.<br /> Vạch ra những con đường phát triển gắn bó: Đó là đảm bảo tính liên kết giữa<br /> các mục tiêu và phân chia các nguồn vốn của doanh nghiệp. Các mục tiêu phối<br /> hợp sẽ được phản ánh ở các kế hoạch sản xuất, tài chính, tiếp thị, ngân sách ……<br /> Cải thiện hiệu năng của doanh nghiệp: Công tác kế hoạch cho phép tối ưu hoá<br /> nguồn vốn của doanh nghiệp, thông qua việc thực hiện hoạch định kinh doanh mà<br /> tài nguyên không bị lãng phí, từ đó doanh nghiệp ấn định mục tiêu tiến độ, và có<br /> tính khả thi.<br /> Hợp thành phương tiện quản lý: Kế hoạch hoá thuộc kỹ thuật hợp lý hoá quá<br /> trình ra quyết định và tạo thành nền tảng cho hoạt động quản trị kinh doanh. Kế<br /> hoach hoá là một trong những phương tiện quản lý gồm các nội dung cơ bản sau:<br /> Chuẩn đoán, xây dựng chiến lược, kế hoạch hoá thực sự.<br /> HV: Nguyễn Huy Chung<br /> <br /> 2<br /> <br /> Cao học QTKD 2009<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0