intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Áp dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại Nhà khách Trung tâm Văn hóa điện ảnh Quảng Ninh

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:137

217
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và mô hình SERVQUAL, thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú tại nhà khách Trung tâm văn hóa điện ảnh Quảng Ninh theo mô hình SERVQUAL, một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại nhà khách Trung tâm văn hóa điện ảnh Quảng Ninh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Áp dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại Nhà khách Trung tâm Văn hóa điện ảnh Quảng Ninh

VŨ THỊ HẢI HÀ<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------<br /> <br /> TRẦN THỊ THU HƯỜNG<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ÁP DỤNG MÔ HÌNH SERVQUAL ĐÁNH GIÁ<br /> CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI NHÀ KHÁCH<br /> TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH QUẢNG NINH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> KHÓA 2010 - 2012<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN DANH NGUYÊN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. iv<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................ v<br /> DANH MỤC BẢNG ............................................................................................. vi<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ....................................................................................... vii<br /> GIỚI THIỆU ......................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ MÔ HÌNH<br /> SERVQUAL .......................................................................................................... 5<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ............................................................... 5<br /> 1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ ......................................................... 5<br /> 1.1.1.1. Khái niệm về dịch vụ ........................................................................ 5<br /> 1.1.1.2. Những đặc điểm cơ bản của dịch vụ .................................................. 6<br /> 1.1.1.3. Phân loại dịch vụ ............................................................................... 7<br /> 1.1.2. Khái niệm và đặc điểm của chất lượng .................................................... 9<br /> 1.1.2.1. Khái niệm chất lượng ........................................................................ 9<br /> 1.1.2.2. Đặc điểm chất lượng ....................................................................... 10<br /> 1.1.3. Chất lượng dịch vụ ................................................................................ 11<br /> 1.2. Mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ ..................................... 12<br /> 1.2.1. Mô hình 5 khoảng cách ......................................................................... 12<br /> 1.2.2 Mô hình theo nhóm thành phần chất lượng dịch vụ ................................ 14<br /> 1.2.2.1 Mô hình 10 thành phần chất lượng dịch vụ....................................... 14<br /> 1.2.2.2 Mô hình 5 thành phần chất lượng dịch vụ ........................................ 15<br /> 1.3. Chất lượng dịch vụ lưu trú khách sạn .......................................................... 18<br /> 1.3.1. Khái niệm về kinh doanh dịch vụ lưu trú khách sạn .............................. 18<br /> 1.3.2. Khái niệm chất lượng dịch vụ lưu trú khách sạn .................................... 20<br /> 1.3.3 Đặc điểm của chất lượng dịch vụ lưu trú khách sạn ................................ 21<br /> 1.3.4. Các phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú trong kinh doanh<br /> khách sạn ........................................................................................................ 22<br /> 1.3.4.1. Qua hệ thống chỉ tiêu cơ bản ........................................................... 22<br /> 1.3.4.2. Phương pháp chuyên gia ................................................................. 24<br /> 1.3.4.3. Theo đánh giá của khách hàng ........................................................ 25<br /> 1.4. Xây dựng mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú khách sạn ............... 28<br /> Học viên: Trần Thị Thu Hường<br /> <br /> i<br /> <br /> Lớp: Cao học QTKD 2011-2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.4.1. Mô hình nghiên cứu ............................................................................. 28<br /> 1.4.2. Phương pháp thu thập mẫu và dữ liệu................................................... 29<br /> 1.4.2.1. Phương pháp chọn mẫu ................................................................... 29<br /> 1.4.2.2. Quy mô mẫu ................................................................................... 29<br /> 1.4.3. Thiết kế thang đo và bảng hỏi............................................................... 30<br /> 1.4.3.1. Xây dựng thang đo .......................................................................... 30<br /> 1.4.3.2. Thiết kế bảng hỏi ............................................................................ 32<br /> 1.4.4. Triển khai thu thập dữ liệu ................................................................... 32<br /> 1.4.4.1. Quy trình triển khai thu thập dữ liệu ................................................ 32<br /> 1.4.4.2. Các vấn đề cần lưu ý khi thu thập dữ liệu ........................................ 32<br /> 1.4.5. Các kỹ thuật phân tích dữ liệu ............................................................... 33<br /> 1.4.5.1. Kiểm định độ tin cậy của thang đo .................................................. 33<br /> 1.4.5.2. Phân tích Anova .............................................................................. 33<br /> Tóm tắt chương 1: ............................................................................................... 35<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI NHÀ<br /> KHÁCH TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH QUẢNG NINH THEO MÔ<br /> HÌNH SERVQUAL ............................................................................................. 36<br /> 2.1. Khái quát về nhà khách Trung tâm văn hóa điện ảnh Quảng Ninh ............... 36<br /> 2.1.1. Giới thiệu về nhà khách Trung tâm văn hóa điện ảnh Quảng Ninh ........ 36<br /> 2.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của nhà khách Trung tâm văn hóa điện ảnh<br /> Quảng Ninh những năm gần đây ..................................................................... 37<br /> 2.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú của nhà khách TTVHĐA Quảng Ninh<br /> thông qua mô hình Servqual ............................................................................... 43<br /> 2.2.1. Mô tả dữ liệu khảo sát ........................................................................... 43<br /> 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy ............................................................................. 47<br /> 2.2.3 Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú của nhà khách ................................ 49<br /> 2.2.3.1. Kỳ vọng của khách hàng về sự hài lòng .......................................... 49<br /> 2.2.3.2. Đánh giá sự tin cậy.......................................................................... 49<br /> 2.2.3.3. Đánh giá về khả năng đáp ứng ........................................................ 51<br /> 2.2.3.4. Đánh giá sự đảm bảo ....................................................................... 53<br /> 2.2.3.5. Đánh giá sự cảm thông .................................................................... 55<br /> 2.2.3.6. Đánh giá sự hữu hình ..................................................................... 56<br /> Học viên: Trần Thị Thu Hường<br /> <br /> ii<br /> <br /> Lớp: Cao học QTKD 2011-2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.2.4. Phân tích sự khác biệt của các yếu tố theo các nhóm giới tính, thu nhập,<br /> tuổi và trình độ ................................................................................................ 57<br /> 2.2.4.1. Phân tích sự khác biệt của các yếu tố theo các nhóm giới tính ......... 57<br /> 2.2.4.2. Phân tích sự khác biệt của các yếu tố theo các nhóm tuổi ................ 59<br /> 2.2.4.3. Phân tích sự khác biệt của các yếu tố theo các nhóm trình độ .......... 62<br /> 2.2.4.4. Phân tích sự khác biệt của các yếu tố theo các nhóm thu nhập ......... 65<br /> 2.2.5. Kết luận về mô hình nghiên cứu ............................................................ 68<br /> 2.2.6. Hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo ................................................ 71<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> LƯU TRÚ TẠI NHÀ KHÁCH TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH<br /> QUẢNG NINH .................................................................................................... 72<br /> 3.1. Định hướng phát triển của nhà khách Trung tâm văn hóa điện ảnh Quảng<br /> Ninh ................................................................................................................... 72<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nhà khách Trung tâm văn hóa điện<br /> ảnh Quảng Ninh ................................................................................................. 73<br /> 3.2.1. Nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật ........................................................... 73<br /> 3.2.2. Hoàn thiện chất lượng đội ngũ lao động ................................................ 76<br /> 3.2.3. Thắt chặt khâu quản lý chất lượng ......................................................... 81<br /> 3.2.4. Đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ lưu trú của nhà khách ............................ 82<br /> 3.2.5. Phát triển bộ phận chăm sóc khách hàng ............................................... 83<br /> 3.2.6. Hoàn thiện công tác tổ chức quản lý, điều phối công việc...................... 84<br /> 3.3. Kiến nghị..................................................................................................... 88<br /> 3.3.1. Kiến nghị đối với Văn phòng Bộ văn hóa thể thao và du lịch ............... 88<br /> 3.3.2.<br /> <br /> Kiến nghị với Bộ văn hóa thể thao và du lịch ..................................... 88<br /> <br /> KẾT LUẬN .......................................................................................................... 90<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................. viii<br /> PHỤ LỤC 1: BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT NGHIÊN CỨU SƠ BỘ ............... xi<br /> PHỤ LỤC 2: BẢNG CÂU HỎI NGHIÊN CỨU CHÍNH THỨC..................... xiv<br /> PHỤ LỤC 3: KẾT QUẢ KIỂM ĐỊNH ĐỘ TIN CẬY CRONCH’S ALPHA.... xviii<br /> PHỤ LỤC 4: KẾT QUẢ PHÂN TÍCH ANOVA .............................................. xxii<br /> <br /> Học viên: Trần Thị Thu Hường<br /> <br /> iii<br /> <br /> Lớp: Cao học QTKD 2011-2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tác giả xin cam đoan bản luận văn tốt nghiệp này, được thực hiện dưới sự<br /> hướng dẫn của Tiến sỹ Nguyễn Danh Nguyên, là công trình nghiên cứu của tôi. Các<br /> dữ liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và các tài liệu trích dẫn có nguồn<br /> gốc rõ ràng, không sao chép bất kỳ một công trình hay một luận án của bất cứ tác<br /> giả nào khác. Những nhận định, phân tích về chất lượng dịch vụ được kiểm chứng<br /> bằng số liệu thực tế trong quá trình cung cấp dịch vụ lưu trú tại Nhà khách Trung<br /> tâm văn hóa điện ảnh Quảng Ninh.<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới Tiến sỹ Nguyễn<br /> Danh Nguyên, người đã tận tình hướng dẫn và truyền đạt cho tôi những kiến thức<br /> và kinh nghiệm quý báu trong suốt quá trình thực hiện luận văn tốt nghiệp.<br /> <br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Trần Thị Thu Hường<br /> <br /> Học viên: Trần Thị Thu Hường<br /> <br /> iv<br /> <br /> Lớp: Cao học QTKD 2011-2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2